Thuật ngữ Seeding Facebook Ads quá phổ biến với những ai thường xuyên chạy quảng cáo Facebook. Đau đầu vì phải nghĩ kịch bản seeding đúng cách, không có hệ thống tăng bình luận miễn phí là một trong những trở ngại lớn đối với chiến dịch quảng cáo của bạn. Hôm nay Simple Page sẽ hướng dẫn bạn giải quyết hai vấn đề trên.
Mục lục bài viết
Seeding là gì?
Đối với người làm digital truyền thông mà không thực hiện công cụ seeding thì hiệu quả của giải pháp marketing đã giảm 50%. Theo tiếng Anh, seeding có nghĩa là “gieo mầm”. Và có khả năng hiểu dễ dàng như nội dung bạn tạo phải được truyền đến đúng đối tượng mục tiêu khách hàng bằng công thức chuẩn xác và hợp lý nhất thì mới thành công. vì lẽ đó, nếu xem nội dung là hạt giống thì người làm forums seeding, Trực tuyến seeding chính là người gieo mầm.
Trên môi trường internet đa dạng và màu mỡ, các seeder đi gieo mầm thông điệp của seeding marketing tại các diễn đàn, Website, blog, mạng xã hội, nhằm tạo dư luận và lôi kéo mong muốn thực tế của người khác. Từ đấy, có thể truyền tải thông điệp mang đến đa lợi ích cho nhãn hiệu.
Tại thời điểm này, seeding trở thành một hình thức truyền thông online phổ biến và Đem lại hiệu quả khá tốt. Nếu các nhân sự làm công tác PR, truyền thông marketing tiếp thị thông tin hàng hóa, dịch vụ đến người mua hàng một cách trực tiếp thì seeder công việc ngược lại. Họ dẫn dắt, đưa thông tin đến người dùng một cách tự nhiên và khéo léo. Nhờ thế, khách hàng tiềm năng đơn giản đón nhận và tự động tìm hiểu, sàng lọc nguồn tin để cuối cùng dẫn đến hành vi mua sắm.
Lợi ích của Seeding trong chiến dịch FB Ads
- Điều hướng dòng suy nghĩ khách hàng
- Tăng khả năng ra quyết định mua hàng
- Xử lý bình luận xấu
- Tạo hiệu ứng đám đông
- Truyền tải thông tin, đưa sản phẩm của mình đến với những người xung quanh, nhận feedback.
Kinh nghiệm seeding Facebook hiệu quả
Thứ này tự mình cảm nhận được qua công đoạn đã “quen tay”:
– “Chấm”: comment để lên top trong nhóm. nếu thấy hơi quá đà, chúng ta có thể . Cái rồi xóa đi luôn. tuy nhiên đừng lố quá, lại lộ, lại bay nick.
– Luôn để filter cho news feed là Most Recent thay vì Top Stories: tức là bạn sẽ nhìn thấy những tin mới nhất trước, thay vì những tin hot tuy nhận được trao đổi qua lại lớn nhưng có khả năng đã được đăng từ vài ngày trước. Để rồi comment được đầu tiên “tranh top”, sau đấy làm gì cũng có lợi.
Với những trang cá nhân giải trí, tầm giờ cao điểm là 11h và từ 19 – 22h, hãy chịu khó “săn” và rèn luyện, sẽ thấy rõ đạt kết quả tốt.
– Seeding trao đổi qua lại (chủ yếu phục vụ page bán hàng): like và comment bằng page, sẽ nhanh hơn việc tạo nick mới rất nhiều.
– Seeding forum: ảnh hưởng nhiều đến đi đường link và SEO offpage, khó khăn hơn seeding trang Facebook quá nhiều, nhưng vẫn nhớ những điều trên mà Áp dụng là được. Kịch bản hay, nhanh nhạy khéo léo là sẽ sống lâu.
Danh sách phần mềm hỗ trợ miễn phí
Sum.vn: Công cụ hỗ trợ rút gọn link miễn phí
Ghichu.vn: Công cụ hỗ trợ viết note online miễn phí
Finduid.com: Tìm kiếm danh tính Facebook từ số điện thoại
List.vn: Tổng hợp mẫu quảng cáo Fb Ads
Biopage.vn: Công cụ thiết kế Bio Page miễn phí
Simple Page