Simple Page phân tích chi tiết qua bài viết bên dưới nhé!
Kinh doanh online đã xuất hiện từ lâu cùng với internet, kể từ khi xuất hiện nó đã luôn luôn ngày càng phát triển, nhưng phát triển nhất là phải kể đến trong thời kì đại dịch Covid-19. Đại dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện từ tháng 12 năm 2019 đến nay đã được hơn 2 năm. Chỉ với khoảng thời gian ngắn ngủi đó nhưng dịch bệnh đã khiến cho nền kinh tế toàn cầu có sự biến chuyển sâu sắc, trong đó có Việt Nam. Đại dịch Covid-19 cùng những yêu cầu về giãn cách, phong tỏa, hạn chế tiếp xúc đã làm doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn đến mua sắm trực tuyến. Từ đó các mô hình kinh doanh khác như kinh doanh online được thúc đẩy phát triển hơn. Để biết rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Đại dịch Covid-19 và những hệ lụy
Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, đại dịch Covid-19 đã khiến cho nhiều người ngại ra đường mua đồ dùng hay thực phẩm. Đỉnh điểm trong thời kì đỉnh dịch tại Việt Nam, rất nhiều tỉnh thành đã phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 hay chỉ thị 16+ khiến cho người người nhà nhà đều phải ở nhà. Điều này đã làm cho mọi người không thể ra ngoài mua đồ dùng cần thiết hay nhu yếu phẩm như thường ngày, các cửa hàng buôn bán truyền thống bị đóng cửa.Thúc đẩy phát triển kinh doanh online và Thương mại điện tử
Với sự phát triển mạnh mã của mạng internet cùng với lượng người dùng internet tại Việt Nam đã lập con số kỷ lục với hơn 30% dân số, và hiện nay đang đứng trong top 20 quốc gia có nhiều người dùng internet nhất và thứ 8 trong khu vực Châu Á. Kinh doanh online vốn đã đang phát triển mạnh mẽ thì đại dịch Covid-19 đã làm cho nó phát triển càng mạnh mẽ hơn nữa. Đại dịch rõ ràng đã thúc đẩy hành vi của người dùng trên nền tảng kỹ thuật số và khuyến khích việc mua sắm trên các sàn TMĐT. Đại dịch đã khiến sàn TMĐT trở thành người bạn đồng hành thân thiết, kênh mua sắm thuận tiện và an toàn cho người dùng, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội. Chia sẻ với phóng viên, chị My, 26 tuổi, nhân viên văn phòng, sống tại Hà Nội cho biết, đại dịch Covid-19 đã khiến việc mua sắm trực tiếp nhu yếu phẩm tại các cửa hàng bị hạn chế, vì vậy chị đã lựa chọn mua hàng trên các sàn TMĐT. “Kể cả khi tình hình dịch bệnh đã dần được kiểm soát, tôi cũng vẫn lựa chọn mua hàng qua TMĐT. Thực chất, vì đây đã trở thành thói quen, vừa tiện lợi lại nhanh chóng”. Trong khi đó, anh Hùng, 29 tuổi, một người kinh doanh tự do tại Hà Nội cho rằng, Covid-19 chỉ phần nào thay đổi thói quen mua sắm của anh. “Do hạn chế ra ngoài nên tôi cũng dần làm quen với việc mua sắm trên TMĐT. Có thể sau khi dịch kết thúc, tôi vẫn sẽ duy trì thói quen này. TMĐT khá tiện lợi, giúp tôi và gia đình hạn chế tiếp xúc nhiều người. Một trong những sàn tôi thường mua sắm là Lazada, vì họ ship nhanh, nhiều mã giảm giá và thanh toán dễ dàng!”. Không chỉ anh Hùng hay chị My, ông Trần Hoàng Minh tại An Giang cũng cho hay, đợt dịch thứ 4 vừa rồi khiến việc đi lại tại đây gặp nhiều khó khăn. “Thế nên gia đình tôi bắt đầu lựa chọn các sàn TMĐT. Sau một thời gian, chúng tôi đã quen với việc đặt hàng online và duy trì việc này”. Thương mại điện tử vẫn đang phát triển không ngừng. Các doanh nghiệp đang quan tâm tới thương mại điện tử cần nắm bắt nhanh các xu hướng để tiếp cận khách hàng tốt hơn và đem lại hiệu quả kinh doanh cao hơn. Bài viết liên quan:Ảnh Hưởng Của Covid-19 Đến Hoạt Động Kinh Doanh Online Hiện Tại Ở Việt Nam
Khôi Nguyên – Simple Page