Mục lục bài viết
Tiêu Chuẩn Tệp Khách Hàng
Facebook ưu ái các nhóm khách hàng lớn hơn, thường là từ 500K trở lên. Độ lớn của tệp khách hàng từ 2M-3M là tuyệt nhất. Mình nghĩ việc target thật cụ thể và chi tiết khách hàng như trước đây nên vứt đi vì kém hiệu quả vl. Hãy nhắm đến các tệp khách hàng lớn và rộng hơn,FB sẽ tiến hành bước phân loại và tìm ra khách hàng thích hợp nhất cho sản phẩm của bạn.
Nơi Đặt Quảng Cáo
Chọn đặt quảng cáo trên các thiết bị di động là xu hướng trong hiện tại và tương lai. Mình không chạy quảng cáo trên máy tính để bàn ngay từ giai đoạn đầu khi thử nghiệm một chiến dịch, trừ khi mình muốn nhắm vào các khách hàng lớn tuổi (55-65+).
Định Dạng Khách Hàng
Nhóm khách hàng tương tự (Lookalike Audiences), mặc dù rất hấp dẫn, nhưng sẽ không hiệu quả nếu nhóm khách hàng chính của bạn không đủ lớn. Bạn cần rất rất nhiều thứ trên pixels để có LAA hiệu quả. Thông số sẽ là không đủ và FB sẽ không thể định dạng khách hàng của bạn là ai.
Một Hay Nhiều Tài Khoản
Một tài khoản hay nhiều tài khoản? Vấn đề khá nhức đầu luôn. Nhưng mình khuyên bạn nên dùng 1 tài khoản cho một chủ đề muốn buôn bán lâu dài, hãy giữ pixel sạch sẽ và đừng trộn lẫn pixel với dữ liệu từ nhiều chủ đề khác. Khi mức cạnh tranh ngày càng tăng và FB phát triển xa hơn,
Tạo 1 tài khoản cho 1 chủ đề cần rất nhiều công sức, nhưng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích:
Giữ cho data của bạn được phân loại và không bị nhiễu.
Pixel của bạn sẽ tập trung vào chủ đề đó – hệ thống sẽ đọc dữ liệu hiệu quả hơn nhờ data sạch sẽ rõ ràng và không pha trộn.
Nếu bạn thuê người giúp quản lý vài mảng trong tài khoản quảng cáo, sẽ dễ hơn rất nhiều nếu cấp quyền cho họ vào một số tài khoản nhất định, không phải tất cả. Bạn là người nắm quyền quản lý.
Vì mọi tài khoản đều riêng biệt, nếu 1 tài khoản gặp sự cố, các tài khoản còn lại vẫn an toàn.
Chi Phí Bắt Đầu
Nhiều người tin rằng khi tạo một Quảng cáo mới, ta nên đặt mức chi phí hàng ngày $10-20 và để chạy 2-3 ngày trước khi quyết định giữ hoặc dừng quảng cáo.
Nhưng khi mình tạo mấy chục cái quảng cáo, mình thấy là có rất ít quảng cáo ổn 24 giờ đầu nhưng sau đó lại khởi sắc và cho kết quả tốt hơn. Cũng có xảy ra nhưng rất hiếm. Số phận một quảng cáo thường được định đoạt trong vòng 24 giờ đầu tiên. Nếu FB quảng cáo đến đúng khách hàng bạn mong muốn trong ngày đầu tiên, cơ hội quảng cáo hoạt động tốt sau đó là rất cao. Nhưng nếu FB quảng cáo sai người trong ngày đầu, tỷ lệ khởi sắc mấy ngày sau là rất mong manh.
Vì thế nếu bạn đặt chi phí $10-$15 để thử nghiệm một quảng cáo trong hơn 1 ngày, bạn đang lãng phí thời gian và tiền bạc. (Tất nhiên cũng có vài ngoại lệ). 😀
Tăng Hay Giảm Ngân Sách
Gần đây mình có xem được một video trên FB bảo rằng ngân sách không ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa. Nhưng IMO thì chắc chắn có. Nếu không, tại sao lại không thể tăng mức chiến dịch lên 10x ngân sách ban đầu chỉ sau một đêm, kể cả với tập khách hàng lớn?ai cũng đều biết rằng nếu ta nhân 2x hoặc 3x ngân sách, ROI sẽ giảm ngay chỉ sau 1 đêm. Mức tăng đều 10-20% là cách hiệu quả. Mặc dù vậy, khi bạn tăng ngân sách của mình, ROI thường sẽ giảm dần.
Độ Lớn Tệp Khách Hàng Phù Hợ
Facebook không thích giới hạn, không thích bạn chia nhỏ nhóm tuổi, đặc biệt khi nhóm khách hàng mục tiêu cuối cùng có độ lớn dưới 500K.
Ví dụ: Nếu bạn chạy quảng cáo đến tệp khách hàng 1M người, tuổi từ 25-65, và nhận thấy nhóm tuổi 35-44 chuyển đổi tốt và hoạt động hiệu quả. Đừng tạo chiến dịch riêng lẻ hướng đến nhóm 35-44 đó, đặc biệt nếu độ lớn của tệp khách hàng này thấp hơn 500K. Nếu nhiều hơn 500K, tạo 1 quảng cáo khác, nhưng chỉ khi chiến dịch ban đầu của bạn (mục tiêu 25-65) không còn hoạt động nữa. Nếu bạn có cả 2 chiến dịch cùng chạy đồng thời, sẽ có nhóm khách hàng bị trùng, và FB không thích điều này.
Không Nên Có Nhóm Khách Hàng Trùng
FB không thích nhóm khách hàng trùng. Vì thế đừng để nhiều quảng cáo cùng hướng đến một nhóm khách hàng, kể cả khi các quảng cáo này có mục tiêu khác nhau.
Lý tưởng nhất chính là từng quảng cáo hoạt động đều hướng đến từng đối tượng khác nhau. Bạn có thể dùng tính năng “ngoại trừ” để thực hiện yêu cầu này. Nhưng sau khi loại trừ, đảm bảo độ lớn của nhóm khách hàng cuối cùng phải đạt ít nhất 500K.
Không Nên Chạy Nhiều Chiến Dịch Trong Cùng Một Niche
Tránh chạy cùng lúc nhiều chiến dịch quảng cáo trong cùng một niche tại một thời điểm. Các quảng cáo của bạn sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau và cuối cùng đều chịu rủi ro và thua thiệt. Nếu chủ đề của bạn có tập khách hàng khoảng 1 triệu (1M) người, tôi khuyên bạn không nên chạy cùng lúc quá 3 chiến dịch. Đối với các niche nhỏ hơn, đừng chạy quá nhiều hơn 2 quảng cáo,bình thường phải 1 chọi với 10 chiến dịch ở ngoài đã khó rồi còn thềm cả của chính mình nữa thì hơi mệt
Nguồn : Congdongsocialvn
Tổng Hợp : Longdn.atp