Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

KINH NGHIỆM FACEBOOK ADS THỰC CHIẾN CẬP NHẬT 2020

admin Bởi admin
15/08/2020
Trong Tin tức chung
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post
Simple Page Nền Tảng Tạo Landing Page Dễ Dàng

Mục lục bài viết

  • Tiêu Chuẩn Tệp Khách Hàng
  • Nơi Đặt Quảng Cáo
  • Định Dạng Khách Hàng
  • Một Hay Nhiều Tài Khoản
  • Chi Phí Bắt Đầu
  • Tăng Hay Giảm Ngân Sách
  • Độ Lớn Tệp Khách Hàng Phù Hợ
  • Không Nên Có Nhóm Khách Hàng Trùng
  • Không Nên Chạy Nhiều Chiến Dịch Trong Cùng Một Niche

Tiêu Chuẩn Tệp Khách Hàng


Facebook ưu ái các nhóm khách hàng lớn hơn, thường là từ 500K trở lên. Độ lớn của tệp khách hàng từ 2M-3M là tuyệt nhất. Mình nghĩ việc target thật cụ thể và chi tiết khách hàng như trước đây nên vứt đi vì kém hiệu quả vl. Hãy nhắm đến các tệp khách hàng lớn và rộng hơn,FB sẽ tiến hành bước phân loại và tìm ra khách hàng thích hợp nhất cho sản phẩm của bạn.

Nơi Đặt Quảng Cáo


Chọn đặt quảng cáo trên các thiết bị di động là xu hướng trong hiện tại và tương lai. Mình không chạy quảng cáo trên máy tính để bàn ngay từ giai đoạn đầu khi thử nghiệm một chiến dịch, trừ khi mình muốn nhắm vào các khách hàng lớn tuổi (55-65+).

Định Dạng Khách Hàng


Nhóm khách hàng tương tự (Lookalike Audiences), mặc dù rất hấp dẫn, nhưng sẽ không hiệu quả nếu nhóm khách hàng chính của bạn không đủ lớn. Bạn cần rất rất nhiều thứ trên pixels để có LAA hiệu quả. Thông số sẽ là không đủ và FB sẽ không thể định dạng khách hàng của bạn là ai.

Một Hay Nhiều Tài Khoản


Một tài khoản hay nhiều tài khoản? Vấn đề khá nhức đầu luôn. Nhưng mình khuyên bạn nên dùng 1 tài khoản cho một chủ đề muốn buôn bán lâu dài, hãy giữ pixel sạch sẽ và đừng trộn lẫn pixel với dữ liệu từ nhiều chủ đề khác. Khi mức cạnh tranh ngày càng tăng và FB phát triển xa hơn,
Tạo 1 tài khoản cho 1 chủ đề cần rất nhiều công sức, nhưng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích:
Giữ cho data của bạn được phân loại và không bị nhiễu.
Pixel của bạn sẽ tập trung vào chủ đề đó – hệ thống sẽ đọc dữ liệu hiệu quả hơn nhờ data sạch sẽ rõ ràng và không pha trộn.
Nếu bạn thuê người giúp quản lý vài mảng trong tài khoản quảng cáo, sẽ dễ hơn rất nhiều nếu cấp quyền cho họ vào một số tài khoản nhất định, không phải tất cả. Bạn là người nắm quyền quản lý.
Vì mọi tài khoản đều riêng biệt, nếu 1 tài khoản gặp sự cố, các tài khoản còn lại vẫn an toàn.

Chi Phí Bắt Đầu


Nhiều người tin rằng khi tạo một Quảng cáo mới, ta nên đặt mức chi phí hàng ngày $10-20 và để chạy 2-3 ngày trước khi quyết định giữ hoặc dừng quảng cáo.
Nhưng khi mình tạo mấy chục cái quảng cáo, mình thấy là có rất ít quảng cáo ổn 24 giờ đầu nhưng sau đó lại khởi sắc và cho kết quả tốt hơn. Cũng có xảy ra nhưng rất hiếm. Số phận một quảng cáo thường được định đoạt trong vòng 24 giờ đầu tiên. Nếu FB quảng cáo đến đúng khách hàng bạn mong muốn trong ngày đầu tiên, cơ hội quảng cáo hoạt động tốt sau đó là rất cao. Nhưng nếu FB quảng cáo sai người trong ngày đầu, tỷ lệ khởi sắc mấy ngày sau là rất mong manh.
Vì thế nếu bạn đặt chi phí $10-$15 để thử nghiệm một quảng cáo trong hơn 1 ngày, bạn đang lãng phí thời gian và tiền bạc. (Tất nhiên cũng có vài ngoại lệ). 😀

Tăng Hay Giảm Ngân Sách


Gần đây mình có xem được một video trên FB bảo rằng ngân sách không ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa. Nhưng IMO thì chắc chắn có. Nếu không, tại sao lại không thể tăng mức chiến dịch lên 10x ngân sách ban đầu chỉ sau một đêm, kể cả với tập khách hàng lớn?ai cũng đều biết rằng nếu ta nhân 2x hoặc 3x ngân sách, ROI sẽ giảm ngay chỉ sau 1 đêm. Mức tăng đều 10-20% là cách hiệu quả. Mặc dù vậy, khi bạn tăng ngân sách của mình, ROI thường sẽ giảm dần.

Độ Lớn Tệp Khách Hàng Phù Hợ


Facebook không thích giới hạn, không thích bạn chia nhỏ nhóm tuổi, đặc biệt khi nhóm khách hàng mục tiêu cuối cùng có độ lớn dưới 500K.
Ví dụ: Nếu bạn chạy quảng cáo đến tệp khách hàng 1M người, tuổi từ 25-65, và nhận thấy nhóm tuổi 35-44 chuyển đổi tốt và hoạt động hiệu quả. Đừng tạo chiến dịch riêng lẻ hướng đến nhóm 35-44 đó, đặc biệt nếu độ lớn của tệp khách hàng này thấp hơn 500K. Nếu nhiều hơn 500K, tạo 1 quảng cáo khác, nhưng chỉ khi chiến dịch ban đầu của bạn (mục tiêu 25-65) không còn hoạt động nữa. Nếu bạn có cả 2 chiến dịch cùng chạy đồng thời, sẽ có nhóm khách hàng bị trùng, và FB không thích điều này.

Không Nên Có Nhóm Khách Hàng Trùng


FB không thích nhóm khách hàng trùng. Vì thế đừng để nhiều quảng cáo cùng hướng đến một nhóm khách hàng, kể cả khi các quảng cáo này có mục tiêu khác nhau.
Lý tưởng nhất chính là từng quảng cáo hoạt động đều hướng đến từng đối tượng khác nhau. Bạn có thể dùng tính năng “ngoại trừ” để thực hiện yêu cầu này. Nhưng sau khi loại trừ, đảm bảo độ lớn của nhóm khách hàng cuối cùng phải đạt ít nhất 500K.

Không Nên Chạy Nhiều Chiến Dịch Trong Cùng Một Niche


Tránh chạy cùng lúc nhiều chiến dịch quảng cáo trong cùng một niche tại một thời điểm. Các quảng cáo của bạn sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau và cuối cùng đều chịu rủi ro và thua thiệt. Nếu chủ đề của bạn có tập khách hàng khoảng 1 triệu (1M) người, tôi khuyên bạn không nên chạy cùng lúc quá 3 chiến dịch. Đối với các niche nhỏ hơn, đừng chạy quá nhiều hơn 2 quảng cáo,bình thường phải 1 chọi với 10 chiến dịch ở ngoài đã khó rồi còn thềm cả của chính mình nữa thì hơi mệt

Nguồn : Congdongsocialvn

Tổng Hợp : Longdn.atp

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
admin

admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
top 6 xu hướng marketing

TOP 6 XU HƯỚNG MARKETING SẼ THỐNG TRỊ NĂM 2020

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
384.3k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
15k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
61.7k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17