Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

KOC là gì ? Các hình thức kiếm tiền từ KOC

Simple Page Team Bởi Simple Page Team
21/12/2022
Trong Kiếm tiền online, Kiến thức Marketing, Social Media
24
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Trong 2 năm trở lại đây, thuật ngữ KOC ra đời và ngày càng nhiều KOL/Influencer chuyển hướng qua KOC marketing. Mặc dù KOC còn khá mới nhưng lại đang dần thay thế xu hướng KOL và tác động mạnh mẽ đến quyết định của người mua hàng. Vậy KOC là gì? Sự khác biệt giữa KOC và KOL là gì? Hãy cùng Simple Page tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. KOC là gì?
  • 2. Phân biệt KOL và KOC
  • 3. Các hình thức kiếm tiền từ KOC
  • 4. Những nền tảng mà KOC phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay
  • 5. Lợi ích của KOC đối với hoạt động Marketing của doanh nghiệp
  • Kết luận

1. KOC là gì?

KOC – Key Opinion Consumer khởi nguồn như một sở thích của các bạn trẻ thích trải nghiệm sản phẩm mới, muốn chia sẻ kinh nghiệm và lan tỏa những điều hay ho đến cho mọi người. Hay được gọi là “những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường”.

KOC,hình thức kiếm tiền từ KOC,KOC marketing

Công việc của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá. Sau đó, họ sẽ làm video hoặc đăng tải các bài viết và chia sẻ thông tin đến nhóm người đang theo dõi họ.Số lượng người theo dõi của KOC đa số nhỏ hơn nhiều so với KOL. Tuy nhiên, xu hướng KOC được đánh giá mang đến tác động mạnh mẽ với người tiêu dùng hơn KOL.

2. Phân biệt KOL và KOC

2.1. Mức độ chủ động

Các nhãn hàng, thương hiệu sẽ chủ động tìm kiếm, làm việc với KOLs và trả phí cho họ để quảng bá sản phẩm dịch vụ trên nền tảng KOLs.

Còn KOC thì thường chủ động và đánh giá các sản phẩm mà họ đang có sự quan tâm, các review mang tính chất khách quan và không bị ảnh hưởng bởi những yếu tổ khác liên quan đến lợi ích, tiền bạc.

KOC,hình thức kiếm tiền từ KOC,KOC marketing
Sự khác nhau giữa KOC và KOL

2.2. Quy mô đối tượng

Phần lớn các KOLs được phân loại dựa trên số lượng followers: Nano, Micro, Macro, Clebs (người nổi tiếng với hàng triệu người theo dõi).

Với KOC quy mô đối tượng của họ không quá quan trọng, thứ họ cần là đo lường mức độ hài lòng và phản ứng của người tiêu dùng trên thị trường.

2.3. Chuyên môn

KOLs đòi hỏi phải là những người có chuyên môn, kiến thức sâu rộng để có thể dẫn dắt người dùng.

Còn KOC với vị trí là người đi mua hàng và đưa ra những đánh giá của chính họ với sản phẩm.

2.4. Độ tin cậy

KOLs thường được các nhãn hàng, thương hiệu book để PR, đôi khi những KOL cũng đưa ra những đánh giá đôi khi cũng hơi “lố” để làm hài lòng nhãn hàng.

Nhưng với KOC, họ sở hữu độ tin cậy cao với khách hàng, vì chính KOC cũng là một khách hàng. Những đánh giá của họ thực tế và không mang tính quảng cáo nào cho thương hiệu họ review.

3. Các hình thức kiếm tiền từ KOC

Có 2 hình thức kiếm tiền phổ biến mà các KOC thường áp dụng. Hình thức kiếm tiền thứ nhất là nhận sản phẩm từ nhãn hàng hoặc bỏ tiền mua và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Sau đó họ chia sẻ đánh giá cá nhân của mình tới Follower. Hoa hồng thu được sẽ phát sinh từ hình thức dẫn link sản phẩm, tiếp thị liên kết với các cổng thương mại điện tử như: Lazada, Tiki, Shopee. Lượng đơn phát sinh càng nhiều thì hoa hồng KOC thu được càng cao

KOC,hình thức kiếm tiền từ KOC,KOC marketing
KOC kiếm từ thông qua việc PR sản phẩm hay tiếp thị liên kết

Hình thức kiếm tiền thứ hai đó là hợp tác với Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết. Việc có được thêm nhiều thu nhập thụ động với chỉ 1 bài review có gắn kèm link sản phẩm trở nên hấp dẫn và dễ dàng hơn bao giờ hết. Với hình thức này, các KOC không cần phải chờ đợi các hợp đồng quảng cáo hay bị động trong việc sáng tạo nội dung. Một ưu điểm nữa của việc hợp tác cùng Affiliate là khi các KOC review bất kỳ sản phẩm nào thì họ cũng có thể chèn ngay link dẫn đến sản phẩm đó, tiện lợi hơn cho khách hàng rất nhiều. Tiết kiệm thời gian tìm kiếm mà nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm còn được đảm bảo.

4. Những nền tảng mà KOC phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay

4.1 TikTok

Tiktok là một nền tảng hiện nay được rất nhiều người sử dụng. Với tiktok mọi người có thể tự do sáng tạo, bày tỏ quan điểm về một sản phẩm nào đó thông qua hashtag #review thịnh hành

4.2 Facebook Group

Nền tảng Facebook với gần 2 tỷ người dùng là một thị trường thuận lợi cho KOC phát triển. Trên Facebook có rất nhiều các hội nhóm lớn thu hút nhiều beauty blogger, các chuyên gia make – up đến hội chị em yêu chăm sóc da và thích làm đẹp. Hoạt động KOC trong những hội nhóm này thường là đăng bài viết review quá trình sử dụng sản phẩm với những ưu nhược điểm, lời khuyên đối với sản phẩn và gắn link sản phẩm cho những ai có nhu cầu.

4.3 Youtube

Youtube là một nền tảng được nhiều KOC sử dụng để sản xuất những video review sản phẩm của mình. Những video ghi lại quá trình sử dụng rồi đưa ra nhận xét. Dưới phần mô tả video thì các KOC cũng gắn link mua sản phẩm để người xem bấm vào mua hàng

5. Lợi ích của KOC đối với hoạt động Marketing của doanh nghiệp

5.1 Tiết kiệm chi phí

Thông thường, để booking các KOL thì cần chi phí rất cao và còn tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng mà sẽ có mức giá khác nhau cho mỗi KOL. Còn đối với KOC, các nhãn hàng chỉ cần trả cho họ khoản tiền hoa hồng dựa trên số đơn mà họ bán được. Cụ thể từ 7-20% khi thu hút được khách hàng mới và 2-6% đối với khách hàng mua lại, quy đổi chi phí ra mức tối đa 15.000 đồng/đơn hàng thành công.

Hợp tác với KOC giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều chi phí
Hợp tác với KOC giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều chi phí

5.2 Tạo dựng lòng tin đối với người tiêu dùng

KOC được xem là cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu. KOC đóng vai trò là những người tiêu dùng sản phẩm nên họ đóng vai trò là người tiêu dùng, nên những đánh giá về sản phẩm và dịch vụ mang tính khách quan và đáng tin cậy. Từ đó, lòng tin của người tiêu dùng ngày càng cao.

5.3 Mang lại rủi ro thấp

Nếu hợp tác với những người có sức ảnh hưởng lớn như KOL thì nhãn hàng sẽ chỉ được cam kết về số lượng tương tác với nội dung họ đăng tải. Nhưng đối với KOC thì nhãn hàng sẽ chỉ phải chi trả hoa hồng khi đơn hàng được đặt thành công. Thông qua các đường link tracking là nhãn hàng sẽ có thể nắm được hiệu quả chiến dịch với các chỉ số báo cáo minh bạch.

5.4 Tăng doanh thu bán hàng

Hiện nay có rất nhiều KOC làm được trong việc tạo dựng lòng tin của họ với nhãn hiệu. Bởi những yếu tố chân thực về sản phẩm là yếu tố được khách hàng ưu tiên hàng đầu. Qua đó thúc đẩy ý định mua hàng của người tiêu dùng giúp tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp.

KOC,hình thức kiếm tiền từ KOC,KOC marketing

5.5 Tăng thứ hạng từ khóa SEO web

Thông qua các bài đăng chia sẻ về những sản phẩm được các KOC đăng tải trên các tài khoản của mình có gắn các thương hiệu hoặc gắn kèm link dẫn tới các website thì sẽ giúp lượng traffic đổ về tăng lên. Từ đó thương hiệu sẽ được Google đánh giá cao và tăng thứ hạng trên thanh công cụ tìm kiếm

Kết luận

Qua bài viết trên, Simple Page mong rằng bài viết sẽ mang đến thật nhiều thông tin bổ ích về những vấn đề liên quan đến KOC là gì hay sự khác biệt giữa KOL và KOC. Giúp bạn đưa ra chiến lược marketing phù hợp cho doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Tổng hợp & Edit

Có thể bạn đã biết:

  • Hướng dẫn tạo Bio Link TikTok miễn phí
  • Mẫu Bio link affiliate chuyên nghiệp miễn phí
  • Affiliate Shopee là gì? Cách tạo link Affiliate Shopee mới nhất
Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6
Simple Page Team

Simple Page Team

Bài viết liên quan

Cách bật, tắt, ẩn thông báo sinh nhật trên Facebook cực đơn giản

Cách bật, tắt, ẩn thông báo sinh nhật trên Facebook cực đơn giản

11/06/2024
1.2k
Cách tạo blog cá nhân trên facebook hiệu quả 2024

Cách tạo blog cá nhân trên facebook hiệu quả 2024

11/06/2024
1.3k
Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

Empathy Map là gì? Mẹo sử dụng biểu đồ thấu cảm hiệu quả

04/06/2024
1.2k
Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

04/06/2024
1.5k
Cách Lập Bản Đồ Định Vị Thương Hiệu

Bí quyết lập bản đồ định vị thương hiệu và 3 CASE STUDY thành công

30/05/2024
1.4k
Cách tải reels hàng loạt tự động từ Facebook

Cách tải reels hàng loạt tự động từ Facebook

20/05/2024
2.4k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
cac-mat-hang-kinh-doanh-loi-nhuan-cao

Kinh doanh 2023: TOP 16+ các mặt hàng kinh doanh lợi nhuận cao, ít vốn. Xem ngay!!!

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.2k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
381.9k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.7k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17