Simple Page cùng chia sẻ với các bạn một số mẹo nhỏ để khi đăng bài bán hàng trên profile Facebook cá nhân không bị mất tương tác, giảm reach nhé! Trước tiên, hãy cùng nhìn qua tình trạng hiện nay của các bài đăng Facebook và tìm hiểu lý do vì sao bài viết reach quá kém.
Tình trạng chung của các cá nhân kinh doanh online trên Facebook
- Đăng bài bán hàng nhưng bị gắn định dạng niêm yết bán hàng? Các bài đăng sẽ không được hiển thị trên newsfeed bạn bè, như vậy việc bán hàng qua profile facebook của bạn đã bị giảm đi đến 80% hiệu suất rồi. Ở bài viết này, Simple Page không đi sâu về tình trạng nhưng bạn có thể tham khảo cách Cách tắt định dạng niêm yết bán hàng trên Facebook mới nhất.
- Bài viết về đời sống cá nhân, hay bài bán hàng trên profile đều không giữ được tương tác như khoảng thời gian đầu? Vì một số lý do mà bài viết của bạn bị hạn chế không xuất hiện nhiều với bạn bè của bạn nữa. Điều này dẫn đến việc chỉ những ai thật sự quan tâm đến sản phẩm của bạn mới có thể thấy, hoặc tìm kiếm đến, sau đó để lại rất ít tương tác ở bài đăng.
Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên do của tình trạng này ở phần sau nhé!
Nguyên do dẫn đến tình trạng mất reach, bóp tương tác
Tài khoản vừa bị khóa checkpoint
Các nick Facebook vì một số lý do nào đó mà FB yêu cầu xác minh danh tính hoặc đổi mật khẩu thì ngay lập tức khi bạn vào được lại Facebook, bạn hãy thử đăng một nội dung bất kỳ bạn sẽ nhận ra rằng bài viết không được nhiều người tương tác như các bài viết cũ.
Xem thêm: Bio tiktok là gì? Cách tạo link bio miễn phí
Tài khoản có tần suất đăng bài ít
Một tài khoản đăng 2-3 status mỗi ngày sẽ tiếp cận nhiều người hơn một tài khoản mỗi tuần chỉ đăng 1 bài. Vì cơ chế của Facebook sẽ giúp bài viết mới tiếp cận một số lượng người nhất định và sẽ tăng dần nếu mức độ tương tác trên bài viết đó cao lên.
Với mỗi bài viết đăng ở khung giờ khác nhau sẽ giúp tiếp cận một lượng người khác nhau (vì mỗi lúc sẽ có một lượng bạn bè online khác nhau)
Do đó nếu đang nhiều bài viết ở nhiều khung giờ thì đương nhiên tài khoản của bạn sẽ reach đến nhiều người hơn
Tài khoản không đầu tư vào hình ảnh thương hiệu
Một điều rất cần lưu ý nữa đó là các tài khoản “clone” “ảo” thường chúng ta ít đầu tư cho nó về nội dung và cả hình ảnh. Do vậy nên tài khoản đó sẽ không mang lại nhiều giá trị cho người dùng và Facebook sẽ cắt tương tác của tài khoản đó.
Áp dụng các cách khắc phục khi đăng bài sau đây để khắc phục tình trạng mất tương tác này nhé!
Mách bạn mẹo đăng bài bán hàng profile Facebook cá nhân không giảm reach, mất tương tác
Không chỉnh sửa
Đã post bài đăng, bài bán hàng, hoặc bất kỳ hình ảnh hay video nào, thì bạn đừng chỉnh sửa gì nó sau này nhé! Facebook để tránh tình trạng treo cái này bán cái khác nên thường xử lý tình trạng này rất kỹ, không để bài viết xuất hiện nhiều như thường khi và cũng hạn chế ở việc xuất hiện thông báo với bạn bè bạn.
Hãy chuẩn bị, soạn thảo bài bán hàng kỹ lưỡng trước khi đăng để giữ vững reach hiện tại của profile nhé. Tăng tương tác với các bài viết chất lượng, được quan tâm sẽ dễ dàng hơn sau đó.
Muốn phát triển và tối ưu hóa độ tiếp cận của video
Nên sử dụng Fanpage hoặc IGTV nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm thông qua video thay vì bài đăng cung cấp thông tin, mô tả bằng ký tự. Platform sẽ ưu tiên % tiếp cận lớn với các bài đăng dạng hình ảnh cá nhân có người hoặc văn bản, ký tự hơn rất nhiều so với video, đơn giản vì mỗi 1 Social Website sẽ có ưu tiên một định dạng làm lợi thế của mình.
Hashtag chỉ dùng cho chiến dịch
Sử dụng hashtag tùy tiện và không thích hợp cũng là lý do khiến bài đăng facebook cá nhân bị mất tương tác, giảm lượng reach lớn. Đặc biệt đối với facebook, chỉ nên sử dụng hashtag cho các chiến dịch marketing có plan rõ ràng nhé.
Không thêm link website vào bài đăng
“Có qua có lại mới toại lòng nhau”
Có tương tác đi, thì sẽ có tương tác lại …. Nếu bạn muốn nhận nhiều like và lượt comment mỗi khi đăng bài, thì hãy thử chủ động đi tương tác với bạn bè trước xem sao. Tập thói quen dành một ít thời gian để tiếp cận tốt hơn với bạn bè xung quanh nhé!
3 ưu tiên để xuất hiện bài đăng trên newsfeed bạn bè
- Những người bạn hay tương tác và được họ tương tác lại.
- Những điều bạn quan tâm khi lướt newsfeed và dừng lại ở đó 1 khoảng thời gian.
- Những người bạn search để tìm họ và tương tác. Tương tự, cũng ngược lại với bạn bè chủ động tìm kiếm bạn.
Áp dụng các mẹo trên thường xuyên, với đúng tệp bạn bè thì sau đó, các bài viết trên profile facebook cá nhân tăng reach và có nhiều tương tác.
Cùng Simple Page thảo luận thêm về các kinh nghiệm kinh doanh online tại group Cộng đồng Simple Page trên Facebook nhé!
Bài viết liên quan:
Bản cập nhật IOS 14 – Ảnh hưởng đến quảng cáo Facebook như thế nào?
Mâu thuẫn giữa Apple và Facebook – Nhìn nhận và đánh giá cuộc cạnh tranh công nghệ 2021
Cách tắt định dạng niêm yết bán hàng trên Facebook mới nhất
Cách tạo landing page đẹp chỉ trong 30 phút
Hoài Phương (0901930305) – Hoài Phương