Độ phủ của Tik Tok hiện tại
Đã được tải xuống 75 triệu lần
Có 800 triệu người dùng, trở thành ứng dụng Trung Quốc phổ biến nhất ở thị trường phương Tây.
Trung bình người dùng trên toàn thế giới dành khoảng 52 phút mỗi ngày, mức độ tương tác cao khá tiềm năng phải không
Liệu TikTok Có Tiềm Năng Cho Thương Hiệu? Câu Hỏi Lớn Được Vạch Ra.
- TikTok là nền tảng sở hữu nhóm người dùng mạng xã hội trẻ nhất: 60% người dùng TikTok ở Hoa Kỳ nằm trong khoảng 16-24 tuổi. Nếu thương hiệu của bạn đang nhắm mục tiêu đến Thế hệ Z thì TikTok là một lựa chọn đúng đắn, tuy nhiên nếu khách hàng lý tưởng của bạn trên 30 tuổi, bạn nên chuyển hướng vào các mạng xã hội khác chẳng hạn như Instagram hoặc Facebook.
- Mặc dù bạn luôn có thể tìm ra những cách sáng tạo để tích hợp thương hiệu của mình vào TikTok, nhưng sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu nội dung của bạn phù hợp với sở thích của một thị trường ngách. Âm nhạc, thời trang, câu chuyện hài hước, trò chơi điện tử, thực phẩm và công nghệ là một số ví dụ về các chủ đề phổ biến trên TikTok
- TikTok có tiềm năng lan truyền rất lớn, nhưng hãy nhớ rằng nó dựa trên nội dung do người dùng tạo ra (User generated-content). Nghĩa là có rất nhiều khía cạnh giải trí và vay mượn từ video này sang video khác. Nó giống như thể thương hiệu hoặc video gốc tạo ra một “mẫu” và người dùng tạo ra những video tương tự nhưng thêm thắt những sáng tạo mới của họ. Nói trắng ra là bản quyền giữa các video đó
Hãy Dùng Tik Tok Cho Thương Hiệu Ngay Đi
Dựa trên số lần hiển thị của TikTok và những dự đoán tiềm năng trong tương lai, thời điểm này chính là cơ hội để thương hiệu “để mắt” đến việc thực hiện những chiến dịch truyền thông quảng cáo trên TikTok. Nắm bắt được nhu cầu của thương hiệu, TikTok có các trang kinh doanh được thiết kế đặc biệt cho các thương hiệu để xuất bản nội dung riêng và bắt đầu kết nối với khán giả
Tạo nội dung độc quyền cho TikTok: Sử dụng cùng một nội dung từ các mạng xã hội khác, như Instagram hoặc Facebook, sẽ không hoạt động tốt trong TikTok vì phong cách đăng của mạng này rất khác biệt. Vì vậy thay vào đó, hãy tập trung vào việc tạo nội dung dành riêng cho TikTok.
Tương tác với khán giả của bạn: Tận dụng phong cách độc đáo của TikTok để tăng mức độ tương tác theo những cách mới. TikTok khuyến nghị rằng cách tốt nhất để thương hiệu tương tác với khán giả mong muốn của họ là thông qua hashtag challenges (Hashtag challenge là khi một người dùng bắt đầu một thử thách, chẳng hạn như thử thách khiêu vũ, sau đó khuyến khích những người theo dõi của họ tham gia bằng cách sử dụng hashtag). Phương pháp này cực kỳ phổ biến đối với người dùng TikTok và là một cách tuyệt vời để truyền cảm hứng cho người dùng sáng tạo nội dung.
Đăng thường xuyên: Theo khuyến nghị của TikTok, các tài khoản nên đăng khoảng năm lần một tuần. Hiện tại, thời gian tốt nhất trong ngày để đăng là từ 8 đến 12 giờ đêm.
Kết Luận :
Có thể thấy TikTok là nền tảng sở hữu nhóm đối tượng mục tiêu rất đặc trưng – Gen Z. Do đó, đây là một lựa chọn phù hợp với các thương hiệu có định vị trẻ trung, năng động, và hiện đại. Bởi với các tính năng đa dạng, độ phủ sóng cao, TikTok sẽ giúp việc lan truyền thông điệp và hình ảnh thương hiệu dễ dàng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Nguồn : Tổng Hợp