Chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng nhận ra lợi ích của quảng cáo google. 81% người sử dụng internet sử dụng công cụ tìm kiếm online. Theo một thống kê khác, Công cụ tìm kiếm Google Search đang chiếm 89% thị phần, bỏ xa các đối thủ khác như Bing, Yahoo, Ask,… Ta có thể thấy Google đang đóng một vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp trong hoạt động công nghệ số nói chung và hoạt động Marketing nói riêng.
98% người Việt Nam đều sử dụng internet để tra cứu thông tin trực tuyến về các sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng. Chắc chắn trong số đó có khách hàng tiềm năng của bạn, họ đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ và bạn đang bán điều đó. Bạn sẽ nắm lấy cơ hội này hay sẽ nhường tệp khách hàng vô cùng lớn này cho đối thủ. Đó là lựa chọn của bạn.
Quảng cáo Google Ads là một dịch vụ cho phép bạn tạo và chạy quảng cáo một cách nhanh chóng và đơn giản trên trang tìm kiếm Google và mạng quảng cáo của Google. Bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít, bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo của mình. Google As đang là công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất. Dưới đây là một số lợi ích rõ nét nhất cho các doanh nghiệp đã và đang sử dụng quảng cáo google.
Mục lục bài viết
1. Tiếp cận khách hàng chính xác vào đúng thời điểm
Tập trung vào Quảng cáo tìm kiếm của Google, bạn có thể tiếp cận khách hàng vào đúng thời điểm họ đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp.
Thay vì tiếp thị hoặc quảng cáo truyền thống, theo đó bạn đang đẩy sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu vào đối tượng không sẵn sàng, bạn đang hiển thị quảng cáo của mình cho những người muốn những gì bạn cung cấp.
Phương pháp truyền thống có thể tiếp cận nhằm đối tượng. Nhưng với Quảng cáo Google, quảng cáo của bạn đang được đưa giải pháp của bạn cho đúng người cần.
Ý định rất khác nhau. Bất cứ ai tìm kiếm trên Google bằng các thuật ngữ bạn chọn đều có thể tìm kiếm thông tin, giao dịch, sản phẩm hoặc dịch vụ tại thời điểm chính xác mà quảng cáo của bạn được hiển thị. Điều này có nghĩa là họ có nhiều khả năng đến trang web của bạn, chuyển đổi hoặc mua hàng.
2. Nhận kết quả nhanh
Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm có thể mất một lúc để hiển thị kết quả. Mặc dù SEO rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào phát triển trực tuyến, Quảng cáo Google sẽ giúp bạn có kết quả nhanh hơn. Ngay khi quảng cáo của bạn hoạt động, doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm cho các cụm từ bạn muốn đặt giá thầu. Đây là một trong những lợi ích của quảng cáo google được đánh giá vượt trội hơn SEO.
3. Tách biệt với SEO hữu cơ
Với SEO, không có gì đảm bảo bạn sẽ tạo trang đầu tiên cho một số điều khoản nhất định nếu chúng cạnh tranh và thậm chí sau đó, có thể mất một thời gian để hiển thị nếu bạn đã làm mọi thứ đúng. Nhưng một lần nữa, tất cả phụ thuộc vào thuật ngữ. Với PPC, nếu bạn có ngân sách cho một thuật ngữ cụ thể, bạn có thể đứng đầu.
Và đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ, không thể vượt qua các tên tuổi lớn trong ngành về các điều khoản cụ thể. Với Google Ads, đây là một sân chơi bình đẳng cho phép bạn có được vị trí số 1. Bạn có thể đưa quảng cáo của mình lên hàng đầu, ngay cả khi bạn không thể vượt qua các đối thủ cạnh tranh với SEO.
Nếu ngân sách của bạn hạn chế, bạn có thể tìm các điều khoản chính để đặt giá thầu để đảm bảo bạn nhận được nhiều kết quả nhất cho số tiền của mình.
4. Chỉ nhắm mục tiêu những người bạn muốn
Với Quảng cáo tìm kiếm, bạn chỉ cần nhắm mục tiêu các cụm từ mà khán giả của bạn sẽ tìm kiếm nhiều nhất. Thay vì nhắm mục tiêu từ khóa vô cùng mơ hồ hoặc rộng, bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác các từ cụm từ mà mọi người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ sử dụng.
Bạn cũng có thể hiển thị quảng cáo tại một số thời điểm nhất định, ở một số vị trí nhất định, cho một số thiết bị nhất định và hơn thế nữa.
Nếu bạn chọn quảng cáo Hiển thị, bạn có thể hiển thị những quảng cáo nơi khán giả của bạn trực tuyến.
5. Đo lường và tối ưu
Mọi thứ bạn làm với quảng cáo google đều có thể đo lường được. Điều đó có nghĩa là bạn có thể dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa các chiến dịch của mình. Với Quảng cáo Google, bạn có thể dễ dàng thấy các chuyển đổi, chi phí, nhấp chuột, lượt truy cập và nhiều hơn thế nữa.
Thật đơn giản để xem chiến dịch nào đang hoạt động tốt và nơi phân bổ ngân sách của bạn. Kỹ năng thực sự xuất hiện khi tối ưu hóa các chiến dịch để đảm bảo hiệu suất hàng đầu.
Tiếp thị dựa trên dữ liệu là điều bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thực hiện các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số một cách nghiêm túc và Quảng cáo Google là một kênh tiếp thị dựa trên dữ liệu. Trong những lợi ích của quảng cáo google mang lại so với các phương thức marketing truyền thống là bạn có thể dễ dàng đo lượng hàng giờ hàng ngày mà không tốn chi phí cho mỗi lần kiểm tra.
6. Thích hợp cho mọi ngân sách
Như đã nói, quảng cáo google phù hợp cho các doanh nghiệp với bất kỳ ngân sách nào.
Cho dù bạn đang muốn chi tiêu hàng trăm, hàng ngàn hoặc thậm chí hàng chục nghìn, bạn có thể chi tiêu bao nhiêu tùy thích.
Bạn có thể giới hạn chi tiêu cho tài khoản tổng thể và các chiến dịch riêng lẻ của mình để đảm bảo bạn không vượt quá ngân sách của mình.
Và vì tất cả đều có thể đo lường được, bạn có thể tối ưu hóa các chiến dịch của mình để chúng tạo ra ROI tốt. Và điều này có nghĩa là bạn có thể chi tiêu nhiều hơn trong tương lai nơi bạn đang có được ROI tốt nhất.
7. Đánh bại đối thủ
Quảng cáo Google cho phép bạn cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh – nếu họ đang quảng cáo cho cùng một điều khoản và ở cùng một nơi.
Nếu họ thực sự đang quảng cáo, bạn có thể học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh và phát hiện ra bất kỳ lỗ hổng nào trong tiếp thị của họ.
Với phân tích đối thủ cạnh tranh và các công cụ cụ thể, bạn có thể tìm các từ khóa tạo ra họ kinh doanh và sử dụng chúng cho lợi nhuận của riêng bạn.
Bạn có thể nhìn vào quảng cáo mà đối thủ của bạn sử dụng và xem bạn có thể cải thiện chúng như thế nào.
Nếu bạn đạt được tỷ lệ nhấp cao hơn so với đối thủ, thì bạn có thể cải thiện điểm chất lượng và trả ít hơn cho các nhấp chuột của mình – điều này giúp cải thiện ROI của các chiến dịch của bạn.
8. Nhận thức về thương hiệu
Nhắm mục tiêu các điều khoản liên quan đến ngành công nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để đưa thương hiệu của bạn ra khỏi đó.
Nếu bạn chọn không nhắm mục tiêu các thuật ngữ cực kỳ cụ thể, nhắm mục tiêu các thuật ngữ rộng có thể đảm bảo tên thương hiệu của bạn đứng trước bất kỳ ai đang tìm kiếm các thuật ngữ liên quan đến ngành của bạn. Điều này sẽ giúp thiết lập thương hiệu của bạn như một cơ bản, mà sau này họ có thể chọn bạn.
9. Nhắm mục tiêu lại
Một trong những lợi ích của Quảng cáo Google là nhắm mục tiêu lại. Nó đặc biệt hữu ích.
Khi ai đó đã ở trên trang web của bạn, bạn có thể nhắm mục tiêu lại quảng cáo của mình cho những người đó.
Tại sao bạn sẽ làm điều này? Họ đã ở trên trang web của bạn và rõ ràng có phần quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Nhưng có lẽ họ đã không chuyển đổi hoặc mua hàng ở đó và sau đó. Tại sao điều đó nên kết thúc ở đó?
Bạn có thể theo dõi họ trên web với quảng cáo của bạn. Nó không xâm phạm, nhưng nó giúp củng cố thương hiệu của bạn và giúp nhắc nhở họ quay lại trang web của bạn và hoàn thành những gì họ đã làm trước đó. Bạn có thể làm điều này trên Mạng hiển thị của Google hoặc thông qua Google Tìm kiếm.
Điều này rất quan trọng vì họ rõ ràng đã từng quan tâm – và nếu quảng cáo của bạn lặp đi lặp lại trước mắt họ, thì khả năng họ sẽ quay lại cao hơn nhiều. Bạn cần phải hành động trong khi nhu cầu của họ vẫn còn mới, và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vẫn là điều họ đang nghĩ đến.
Quảng cáo Google có nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị kỹ thuật số.
Bất cứ điều gì bạn đang muốn đạt được, cả trong tiếp thị kỹ thuật số và tăng trưởng kinh doanh tổng thể, không có nghi ngờ gì về việc Quảng cáo Google có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Nguồn: EQVN.NET