Với các nhà bán hàng mới bắt đầu chạy quảng cáo, việc quảng cáo bị từ chối không phải là điều hiếm gặp. Điều này thường đặt ra câu hỏi “Tại sao quảng cáo không được phê duyệt?” và làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Bài viết này Simple Page sẽ giải đáp và hướng dẫn bạn cách xử lý lỗi quảng cáo facebook không được phê duyệt này.
Nguyên nhân dẫn đến lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt
1. Do lỗi tài khoản quảng cáo Facebook
Một trong những lý do phổ biến khiến quảng cáo không được phê duyệt có thể liên quan đến tài khoản quảng cáo của bạn. Nếu tài khoản chưa được xác minh danh tính hoặc đã bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa ngay sau khi bạn đăng bài quảng cáo, đó có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này.
Hãy kiểm tra chất lượng của tài khoản của bạn. Nếu bạn thấy biểu tượng khóa màu đỏ xuất hiện, bạn có thể tiến hành kháng tài khoản quảng cáo sau khi tài khoản của bạn được khôi phục. Sau khi tài khoản đã trở lại bình thường, bạn có thể tiếp tục chạy quảng cáo như thông thường.
2. Do bài quảng cáo vi phạm chính sách của Facebook
Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà các nhà bán hàng mới bắt đầu chạy quảng cáo thường gặp phải, thường do họ chưa đọc và hiểu chính sách quảng cáo và các từ ngữ bị cấm mà Facebook đã thiết lập.
Sử dụng từ ngữ vi phạm chính sách: Trong nội dung quảng cáo, bạn không nên sử dụng các từ như “cam kết,” “hiệu quả,” “100%,” các từ kêu gọi hành động, ngôn từ gây tranh cãi hoặc xúc phạm, cũng như các từ chỉ mối quan hệ như “cô,” “chú,” “vợ,” “chồng,” và những từ tương tự.
Hình ảnh vi phạm: Sử dụng hình ảnh nhạy cảm hoặc có bất kỳ bộ phận cơ thể người nào có thể dẫn đến vi phạm chính sách. Điều này thường xảy ra đối với các quảng cáo của các doanh nghiệp spa, mỹ phẩm và ngành công nghiệp tương tự.
>>Khắc phục: Để khắc phục, bạn có thể thu nhỏ hình ảnh người mẫu hoặc sử dụng công cụ điều chỉnh độ trong suốt của ảnh để tuân thủ chính sách của Facebook. Cố gắng hạn chế việc sử dụng các từ và hình ảnh vi phạm chính sách, hoặc bạn có thể thay đổi chúng một cách thông minh để tránh vi phạm.
Video: Khi chạy quảng cáo bằng video, hãy chú ý đến độ dài, nên sử dụng video có độ dài từ 1-3 phút để thu hút sự chú ý của người xem. Facebook hiện có khả năng tự động tạo phụ đề (subtitles) cho video, vì vậy bạn cần đảm bảo nội dung video không chứa ngôn từ vi phạm chính sách của Facebook.
3. Do Fanpage
Trong đợt bão lần này, các Fanpage mới được tạo thường sẽ bị Facebook hạn chế quảng cáo ngay lập tức. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến bài quảng cáo của bạn không được phê duyệt.
Để tránh tình trạng Fanpage của bạn bị hạn chế quảng cáo, hãy để Fanpage hoạt động ít nhất trong vòng một tuần. Trong thời gian này, bạn nên chăm sóc Fanpage một cách kỹ lưỡng, hoàn thiện hồ sơ trang. Lên kế hoạch đăng bài cụ thể, bổ sung thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng cáo. Hãy chú ý đảm bảo rằng các bài đăng thông thường trên Fanpage cũng tuân theo chính sách của Facebook, vì chúng cũng có thể ảnh hưởng đến việc phê duyệt bài quảng cáo của bạn.
Tại sao quảng cáo của bạn không được phê duyệt? Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, quan trọng là bạn nên đọc kỹ các yêu cầu và chính sách của Facebook. Tuân thủ đúng các yêu cầu này sẽ giúp bạn có quảng cáo chạy mượt mà hơn và giảm nguy cơ bị từ chối.
4. Do thẻ Visa thanh toán
Bài quảng cáo bị từ chối do vấn đề về thẻ thanh toán là một trường hợp ít gặp, nhưng không phải là không có. Thẻ Visa có lịch sử chạy quảng cáo bùng nợ tiền cho Facebook thường sẽ có số tiền ít và thường sẽ bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa tài khoản chứa những thẻ này.
Dưới đây là hướng dẫn cách kháng bài quảng cáo không được phê duyệt một cách nhanh chóng. Hãy cùng xem tiếp.
Cách kháng nghị lên Facebook khi quảng cáo không được phê duyệt
1. Gửi kháng nghị từ trình quảng lý quảng cáo
Khi bài quảng cáo của bạn bị từ chối, Facebook sẽ cung cấp thông báo về nguyên nhân từ chối và thường có một nút “yêu cầu xem xét lại” đi kèm. Bạn cần nhấp vào nút này để yêu cầu xem xét lại bài quảng cáo và chờ phản hồi từ Facebook.
Tuy nhiên, cách này có một số rủi ro, vì nếu Facebook tiếp tục từ chối, bạn có thể không có cơ hội xem xét lại nữa. Vì vậy, nếu bạn chắc chắn rằng quảng cáo của mình tuân thủ chính sách, hãy thử tiến hành kháng bằng cách này.
Xem thêm: Hướng dẫn cách vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook
2. Truy cập link điền kháng nghị quảng cáo facebook
Truy cập vào liên kết sau đây để bắt đầu quy trình kháng cáo khi bài quảng cáo của bạn bị từ chối:
https://www.facebook.com/business-support-home/
Vui lòng điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn của Facebook. Để tìm ID nhóm quảng cáo, bạn cần truy cập vào trình quản lý quảng cáo của Facebook, sau đó chọn nhóm quảng cáo tương ứng. Ở đây, hãy nhấp vào “Xem thiết lập” và cuối cùng, sao chép ID nhóm và nhập vào biểu mẫu.
Khi bạn viết lý do kháng cáo, xin hãy dựa vào lý do cụ thể mà bài quảng cáo của bạn bị từ chối và biểu đạt một cách rõ ràng. Đôi khi việc viết bằng tiếng Anh có thể giúp tăng cơ hội duyệt bài của bạn. Dưới đây là một ví dụ mẫu mà bạn có thể tham khảo:
“Bài quảng cáo của tôi đang chạy bình thường và tôi tin rằng nó tuân thủ các quy định của Facebook. Xin vui lòng xem xét và tái kích hoạt bài quảng cáo của tôi.”
Tổng kết
Bài viết trên Simple Page đã chỉ ra những lỗi quảng cáo facebook không được phê duyệt thường gặp và hướng khắc phục hiệu quả. Hy bài viết này sẽ hữu ích với bạn, cải thiện độ hiệu quả chạy Facebook Ads. Chúc các bạn thành công.