Người dùng không tương tác với các website mà họ không tin tưởng, đó là lý do tại sao việc tạo niềm tin cho khách truy cập của bạn là rất quan trọng. Tuy nhiên, có rất nhiều cách mà các website tự phá vỡ lòng tin của người dùng.
Đây là một số lỗi phổ biến nhất mà các website mắc phải và cách khắc phục chúng. Để tải ảnh Inforgraphic “Lý do khiến người dùng không tin tưởng website của bạn và cách khắc phục”, hãy lướt đến cuối bài nhé ( Click vào nút đỏ Tải Inforgraphic tại đây).
Dấu hiệu của website thiếu uy tín
Mỗi người dùng có các tiêu chuẩn riêng của họ về những gì tạo nên một website ‘uy tín’. Tuy nhiên, có một số điểm chung khiến họ không tin tưởng vào một website:
Ít thông tin về người đứng sau website
- Các website thiếu trang “VỀ CHÚNG TÔI” sẽ gây cảm giác vô vị và do đó, ít đáng tin cậy hơn.
- Không có thông tin liên hệ khiến người dùng nghĩ rằng website đang che giấu điều gì đó.
Nững kẻ lừa đảo đôi khi sẽ tạo ra các website giả mạo hoặc gây hiểu lầm để lấy thông tin cá nhân. Một nghiên cứu từ Đại học Southampton cho thấy đây là một trong những lý do quan trọng nhất khiến mọi người chọn tin website này hơn website khác.
Đăng ký tên miền riêng
Nhiều trang web có thông tin tên miền của họ bị ẩn khỏi chế độ xem công khai. Điều này làm cho website trông đáng ngờ. Doanh nghiệp có uy tín cởi mở về việc họ là ai và cách liên lạc.
Chính sách bảo mật kém
Website không giải thích rõ ràng về những gì họ làm với thông tin của người dùng sẽ gây lầm tưởng về mức độ bảo mật kém. National Fraud Information Center đã thực hiện một cuộc khảo sát và xác định rằng: Hơn 20% người tiêu dùng đã không mua bất cứ thứ gì trực tuyến trong năm ngoái vì sợ thông tin của họ sẽ bị đánh cắp.
Mọi người quan tâm nhiều đến bảo mật trực tuyến hơn là về tội phạm, chăm sóc sức khỏe và thuế…
Nội dung không đạt tiêu chuẩn
Thiết kế website không chuyên nghiệp: Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Stanford, người đọc thường sẽ đưa ra quyết định về mức độ đáng tin cậy của một website chỉ dựa trên hình ảnh bên ngoài. Một website trông giống như được tạo vào những năm 90 có vẻ không đáng tin cậy.
Các dấu hiệu của một thiết kế kém sắc bao gồm:
- Xoay, nhấp nháy hoặc cuộn văn bản
- Ảnh chất lượng thấp
- Chữ cái sáng nhấp nháy
- Phông chữ nhỏ
- Điều hướng không rõ ràng
- Màu sặc sỡ
Nội dung cập nhật không thường xuyên: Các vấn đề như liên kết bị hỏng và các bài viết ‘Gần đây’ được viết vài năm trước báo hiệu rằng một website không chuyên nghiệp hoặc đã bị bỏ rơi. Khách truy cập có thể tự hỏi liệu website có còn hoạt động hay không?
Quá nhiều quảng cái: Người đọc thường không tin tưởng các website có quảng cáo liên tục bật lên và đè các dòng chữ trên trang.
Thời gian tải trang lâu: Các website tải chậm gây cảm giác kém chuyên nghiệp. Người dùng có thể nghĩ rằng: những người tạo ra website không biết họ đang làm gì.
Cách để website tăng uy tín
Nhân hóa website
Người dùng không kết nối với các website, họ kết nối với những người đứng sau các website đó. Một website được nhân hóa phải:
Có phần ‘Về chúng tôi’ mạch lạc
- Kể câu chuyện về doanh nghiệp hoặc nhóm của bạn trong phần này.
- Làm nổi bật hình ảnh và video của mọi người, người dùng hoặc nhân viên.
Cung cấp thông tin liên hệ chi tiết
- Nói chung, bạn nên có trang ‘Liên hệ’.
- Ngoài ra: cung cấp thông tin liên hệ cơ bản ở cuối mỗi trang trong website.
Sử dụng ngày đăng, dòng ghi tên tác giả và trang tác giả.
Đừng che giấu người sở hữu tên miền của bạn
Thông thường, thông tin đăng ký tên miền sẽ được công khai. Một số công ty đăng ký cung cấp sản phẩm như WhoisGuard ẩn thông tin liên hệ của chủ sở hữu website. Điều này làm mất lòng tin của người dùng. Sử dụng thông tin liên hệ công khai của doanh nghiệp bạn.
Tận tâm về quyền riêng tư của khách truy cập
Người dùng quan tâm đến thông tin cá nhân của họ, vì vậy hãy minh bạch về việc thông tin của họ được sử dụng như thế nào:
- Một chính sách tốt là chỉ thu thập thông tin khách hàng khi nó liên quan đến dịch vụ của bạn.
- Chia sẻ thông tin khách hàng vi phạm với bên thứ ba có thể khiến người tiêu dùng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.
- Người dùng quan tâm đến những gì bạn làm với thông tin của họ.
- Có chính sách bảo mật nổi bật: Đừng làm cho nó quá phức tạp và hầu hết người dùng chỉ muốn biết rằng bạn có nó.
- Sử dụng nó một cách khôn ngoan, hoặc có nguy cơ đánh mất lòng tin của khách hàng.
Cung cấp nội dung tuyệt vời
Thiết kế website chuyên nghiệp: Một website trông chuyên nghiệp sẽ có hiệu quả cao chiếm được lòng tin của khách hàng. Đặc biệt:
- Giữ cho website của bạn gọn gàng
- Giúp điều hướng dễ dàng
⇒ 40% người dùng không quay lại các trang web nơi họ có trải nghiệm đầu tiên tiêu cực
- Chia nhỏ các trang văn bản bằng hình ảnh và lấy dấu ngoặc kép để giữ cho mọi thứ hấp dẫn
- Sử dụng màu sắc tốt, không dùng quá nhiều màu sắc cho website
⇒ Đỏ hoặc cam cho nút CTA (Kêu gọi hành động), màu xanh lam cho các liên kết
Chỉnh sửa đúng cách
Dành thời gian để xem qua và đọc lại bản sao trên mỗi trang. Một website có ngữ pháp kém sẽ trở thành spam và không đáng tin cậy.
Thời gian tải trang ngắn
Tối ưu hóa hình ảnh: Giảm kích thước; Thiết lập bộ nhớ đệm để hình ảnh tĩnh chỉ được tải xuống một lần
Nhận gói lưu trữ nhanh hơn
Tối ưu hóa mã nguồn trang không cần thiết
Người dùng WordPress có thể cài đặt:
- Plugin ‘Google Analytics by Yoast’ để xem điều gì khiến các trang của họ tải xuống chậm.
- Các plugin như ‘WP Super Cache’ tạo bộ nhớ đệm trang để trình duyệt không phải tạo trang mỗi khi họ xem nó.
Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội
“Bằng chứng xã hội” là dữ liệu cho thấy một website có rất nhiều người hâm mộ trên Facebook, người theo dõi trên Instagram, … . Facebook, Instagram, Tiktok đang phát triển nhanh chóng, là những nơi để mọi người giới thiệu doanh nghiệp cho người khác. Mọi người có xu hướng tin tưởng những gì người khác sử dụng / đọc / mua.
Yêu cầu (và công khai) lời đánh giá, chứng thực
Video hoặc lời đánh giá bằng văn bản từ những người đã sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm hoặc nhận được thông tin có giá trị từ website làm tăng độ tin cậy của website trong mắt người khác. Đảm bảo bao gồm tên và ảnh của người đó cùng với bài đánh giá của họ để chứng minh rằng bài đánh giá đó là hợp pháp.
Tóm lại, cho dù bạn đang điều hành một doanh nghiệp lớn hay blog cá nhân, niềm tin là một yếu tố quan trọng trong thành công của bạn. Như Warren Buffet đã nói, ‘Phải mất 20 năm để tạo dựng danh tiếng và 5 phút để hủy hoại nó.’ Phát triển niềm tin và giữ nó xứng đáng với thời gian và hiệu quả mà bạn đặt vào nó.
Nguồn ý tướng và kiến thức: brandongaille.com – Thiết kế ảnh: Hoài Phương – Simple Page
Bài viết liên quan:
Ebook Cẩm nang phát triển nội dung Website thời Covid
Công cụ chấm điểm SEO miễn phí cho Website 2021
Làm website tốn vài chục triệu nhưng không kiếm được nghìn nào?
Hoài Phương (0901930305) – Simple Page