TikTok một trong những nền tảng mạng xã hội đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam. Một trong những Vùng đất hứa với nhiều tiềm năng phát triển về kênh mạng xã hội kết nối lớn, cũng như kênh bán hàng với hiệu suất ra đơn cực lớn.
Rất nhiều nhà bán hàng mới, doanh nghiệp nhỏ bắt đầu với livestream TikTok vì hiệu suất bán hàng khủng. Tuy nhiên, đa số đều gặp khó khăn vì MẮT LIVE QUÁ ÍT hoặc LIVE nhưng chẳng ai xem. Vậy thì đâu là nguyên nhân và cách khắc phục để những buổi live diễn ra hiệu quả hơn, chuyển đổi chất lượng và không lãng phí thời gian? Hôm nay, hãy cùng Simple Page tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng này nhé !
Mục lục bài viết
TikTok Live là gì ?
TikTok live là tính năng của mạng xã hội TikTok cho phép người dùng phát trực tiếp video đã thu hoặc ghi hình trực tiếp và phát song song để có thể tiếp cận đến các đối tượng người xem. Khi livestream trên TikTok, bạn có thể tương tác thoải mái với khán giả.
Tính năng TikTok Live có những quy định riêng cho từng khu vực, trong đó tại Việt Nam, TikTok Live chỉ áp dụng cho những tài khoản mà chủ sở hữu trên 16 tuổi. Những video livestream trên TikTok thường có nội dung như giới thiệu, review sản phẩm, giao lưu, chia sẻ về một vấn đề nào đó,… Khi theo dõi các video livestream trên TikTok, người xem có thể tương tác bằng bình luận hoặc người trên 18 tuổi có thể gửi và nhận các món quà được quy thành tiền mặt. Ngoài ra, TikTok còn có kho nhãn dán phong phú để bình luận của bạn sinh động hơn.
Chỉ mới được ra mắt từ năm 2019 nhưng tính năng TikTok Live thật sự là một cú hit bùng nổ, đến nay vẫn là một trong những tính năng được người dùng yêu thích nhất. Bên cạnh việc giúp cho bạn dễ dàng đến gần hơn với những người theo dõi, đây còn là một tính năng hữu ích trong việc kiếm tiền online mà bất kỳ chủ shop nào cũng cần nắm bắt.
Nguyên nhân tình trạng mắt LIVE quá ít trên TIKTOK
Thông thường sẽ có nhiều nguyên nhân khác nhau đến từ nhiều khía cạnh: sản phẩm, giá cả, chất lượng dịch vụ, nội dung,… Ngoài việc cải thiện chất lượng nội bộ doanh nghiệp, bạn sẽ cần phải chú trọng vào một số vấn đề : kế hoạch nội dung, chiến lược quảng cáo, kịch bản livestream, chất lượng livestream…
Xem thêm >> 5 Lưu ý phải nhớ để kênh TikTok Lên xu hướng 2023
Cách giải quyết cải thiện tình trạng mắt live ít trên TikTok
🔻 Thu hút và tạo lượng followers trung thành, ổn định bằng chiến lược video
🔻 Sử dụng các chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách mua qua live
🔻 Tạo sự kiện livestream cố định và thông báo, nhắc nhở thường xuyên
🔻 Có kế hoạch lên video đều đặn trước và trong lúc live
🔻 Chạy quảng cáo trong lúc live để tiếp cận thêm khách hàng mới
Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về chính sách vi phạm TikTok ở nhiều hạng mục khác nhau: video, livestream, sản phẩm,… để tránh vi phạm và ảnh hưởng đến tài khoản.
10 mẹo livestream trên TikTok chốt đơn ào ào
Để việc livestream TikTok hiệu quả hơn, tiếp cận nhiều người hơn và đạt doanh số tốt nhất, bạn có thể áp dụng 10 mẹo livestream, sáng tạo nội dung cực hữu ích như sau:
- Chuẩn bị sản phẩm có sẵn
- Lên kế hoạch livestream với nội dung, trình tự cụ thể
- Trang bị các dụng cụ livestream chất lượng, hiện đại
- Rèn luyện cách trình bày, ngoại hình người live chỉn chu, giọng nói rõ ràng
- Đảm bảo chất lượng âm thanh của livestream tốt
- Đảm bảo kết nối Internet ổn định
- Quản lý đơn hàng chặt chẽ, hiệu quả
- Quay video trước sau đó phát live lại
- Dẫn link trên các trang mạng xã hội
- Gắn số điện thoại vào video livestream
Bên trên là tổng hợp nguyên nhân cũng như cách giải quyết tình trạng mắt LIVE quá ít trên Tiktok, hy vọng sẽ hữu ích đối với các nhà kinh doanh trên tiktok, hy vọng mọi người áp dụng thành công và kinh doanh phát triển tại thị trường màu mỡ này nhé !
Nguồn: Tổng hợp bởi Thùy Duyên
Mọi người cần hỗ trợ có thể liên hệ qua thông tin này:
ZALO => ZALO
=> Ngoài ra quý anh/chị cần tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page, Thiết kế hình ảnh, chăm sóc Fanpage,… thì liên hệ thông tin ở trên nhé !
Có thể bạn quan tâm