Chiến lược tiếp thị đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong mọi doanh nghiệp, giúp họ thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu. Ngành kinh doanh phòng tập gym cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, Simple Page sẽ chia sẻ mẫu kế hoạch marketing phòng Gym, giúp các chủ doanh nghiệp duy trì và phát triển quy mô của họ.
Mục lục bài viết
Tại sao cần xây dựng chiến lược marketing cho phòng tập?
Phòng tập của bạn mới mở hay bạn đang mở thêm chi nhánh mới? Nếu không có sự quảng bá, khá ít người sẽ biết đến sự tồn tại của nó, và cũng sẽ khá khó để có khách hàng đến tham quan. Thậm chí, gần như 100% phòng tập gym khi bắt đầu hoạt động đều cần thực hiện các chiến dịch tiếp thị thích hợp. Nếu bạn chưa có một chiến lược riêng cho mình, bạn có thể nhanh chóng bị đánh bại và gánh chịu lỗ lãi không mong muốn.
Vì vậy, tiếp thị là một yếu tố cực kỳ quan trọng để tăng doanh số, mở rộng quy mô phòng tập và thu hút sự quan tâm của các khách hàng trung thành. Một chiến dịch tiếp thị hiệu quả là điều cần thiết để thu hút khách hàng tiềm năng đến phòng tập của bạn. Quảng cáo chính là công cụ mạnh mẽ để truyền cảm hứng và khuyến khích các người tham gia, đăng ký mới. Nó cũng giúp giữ chân những học viên cũ, đảm bảo họ tiếp tục tập luyện.
Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của các chủ phòng tập ngày nay không phải là làm thế nào để tạo ra một quảng cáo đủ sức thú vị để truyền cảm hứng cho mọi người.
Làm thế nào để tiếp thị phòng gym hiệu quả?
Khi nói về tiếp thị cho phòng tập gym, vị trí bạn chọn để hiển thị quảng cáo không quá quan trọng. Bạn có thể đầu tư vào việc treo hàng loạt poster trên đường phố, chạy quảng cáo trên Facebook, tối ưu hóa trang web bằng SEO, hoặc sử dụng Google AdWords.
Khả năng lựa chọn nơi hiển thị quảng cáo hiện nay là vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây chính là nội dung của quảng cáo phải “đáng để chia sẻ và truyền cảm hứng”.
Lập kế hoạch quảng cáo cho phòng tập trong mẫu kế hoạch marketing phòng gym
Mô hình AIDA là một khung kinh điển phù hợp với bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Bạn có thể áp dụng mô hình này để thực hiện một chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.
Attention (Sự chú ý): Mục tiêu ở đây là thu hút sự chú ý của người xem, để họ lưu ý đến quảng cáo của bạn.
Interest (Sự hứng thú): Bạn cần kích thích sự hứng thú của khách hàng đối với quảng cáo của bạn.
Desire (Sự mong muốn): Hãy thuyết phục họ rằng họ cần hoặc muốn những gì bạn đang quảng bá.
Action (Hành động): Kết quả mong muốn là họ liên hệ với bạn hoặc thực hiện hành động sử dụng dịch vụ của bạn.
Thiếu bất kỳ yếu tố nào trong mô hình này có thể làm giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo mà bạn muốn đạt được.
1. Thiết lập mục tiêu
Trước hết, quan trọng nhất là bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch tiếp thị. Điều này sẽ giúp bạn hướng dẫn đúng hướng và đánh giá hiệu quả sau khi hoàn thành. Mục tiêu có thể là tạo ra khách hàng tiềm năng mới, giới thiệu một lớp học mới, hoặc tăng sự nhận diện về thương hiệu của bạn. Ghi chép mục tiêu này sẽ giúp bạn xác định phong cách quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
2. Chọn đối tượng
Lựa chọn mục tiêu càng cụ thể càng tốt. Điều này có thể là thu hút thành viên mới đăng ký vào phòng tập hoặc tập trung vào việc thu hút số lượng học viên đăng ký vào một khóa huấn luyện cụ thể. Bằng cách làm như vậy, bạn có thể tạo ra một hình ảnh chi tiết về khách hàng tiềm năng:
- Nhân khẩu học: Bạn cần xác định giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, mức thu nhập trung bình, nơi ở, và tình trạng hôn nhân của họ.
- Họ đang gặp phải vấn đề gì, lo lắng điều gì, và họ cần gì, mong muốn điều gì?
- Thói quen và hành vi hàng ngày của họ là gì?
Khi bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu này, dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ phải đáp ứng triệt hạng những lo lắng và mong muốn của họ một cách tốt nhất.
3. Tối ưu hóa sự xuất hiện của bạn trên các công cụ tìm kiếm
Dưới đây là những gợi ý để bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm doanh nghiệp của bạn:
- Xây dựng một trang web thân thiện với người dùng.
- Tối ưu hóa Google Maps để hiển thị địa chỉ của phòng tập thể hình và thu hút sự chú ý của những người ở gần.
- Xác định và triển khai bộ từ khóa liên quan đến ngành của bạn.
- Sử dụng tiếp thị bằng văn bản để kết nối với khách hàng qua nội dung hấp dẫn.
- Tận dụng tiếp thị bằng video và hình ảnh để truyền tải thông điệp của bạn một cách sáng tạo.
- Tham gia trên các mạng xã hội để tạo sự hiện diện và tương tác với khách hàng tiềm năng.
- Sử dụng kỹ thuật Remarketing để tiếp tục tiếp cận những người đã biết đến bạn.
- Hợp tác và tiếp thị liên kết với các doanh nghiệp có liên quan trong ngành để cung cấp dịch vụ cho khách hàng chung.
- Tạo và thực hiện các chiến dịch tiếp thị bằng sự kiện để tạo sự quan tâm và tương tác từ đối tượng mục tiêu.
4. Chuẩn bị nội dung
Quảng cáo của bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người xem. Họ sẽ không bỏ thời gian xem mẫu quảng cáo của bạn nếu nó quá nhiều thông tin phức tạp cần phải “tiêu hóa”. Vì vậy, hãy giữ nó đơn giản và tập trung vào điểm quan trọng, đặc biệt là với quảng cáo bằng văn bản.
Tuy nhiên, đừng quên thể hiện sự sáng tạo và độc đáo. Hãy tránh làm những điều mà các đối thủ cạnh tranh của bạn đã làm rất tốt.
Một cách tiếp cận khác bạn có thể thử là thiết kế hình ảnh hoặc video ấn tượng thay vì dựa vào “lời muốn nói”. Để đánh giá một mẫu quảng cáo phòng gym tốt, bạn cần xem xét các yếu tố sau:
- Hình ảnh hoặc video: Đây là trọng tâm chính của quảng cáo. Chọn hình ảnh hoặc video ấn tượng để thu hút ánh nhìn ngay từ đầu.
- Tiêu đề: Nếu hình ảnh không có văn bản, tiêu đề sẽ là nơi để gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Nội dung: Nội dung phải dễ đọc và dễ hiểu, thậm chí cả một đứa trẻ 8 tuổi cũng có thể đọc được.
- Kêu gọi hành động: Cuối cùng, bạn muốn người xem thực hiện điều gì sau khi họ đã xem và tiếp cận với quảng cáo của bạn? Đừng quên thêm phần kêu gọi hành động vào cuối để họ biết cần làm gì tiếp theo.
5. Kiểm tra đánh giá
Khi chiến dịch quảng cáo của bạn đã bắt đầu chạy, đừng quên thực hiện kiểm tra và theo dõi thường xuyên. Bạn cũng có thể tạo một số chiến dịch thử nghiệm để đo lường hiệu quả, tương tự như việc thực hiện kiểm tra A/B trong quảng cáo trên Facebook.
File Excel mẫu kế hoạch marketing phòng Gym
Dưới đây, Simple Page xin tổng hợp và cung cấp các excel mẫu kế hoạch marketing phòng gym cơ bản, bao gồm:
- Mục tiêu tiếp thị
- Ý tưởng trong lĩnh vực tiếp thị
- Phân tích thị trường mục tiêu
- Phân tích SWOT
- Chiến lược định vị
- Chiến lược tiếp thị kết hợp
TẢI FREE FILE EXCEL MẪU KẾ HOẠCH MARKETING PHÒNG GYM
Một quảng cáo được thực hiện không tốt có thể gây hại cho hình ảnh thương hiệu của bạn và đồng thời tăng chi phí. Vì vậy, hãy bắt đầu xây dựng các chiến lược tiếp thị cho phòng tập của bạn một cách hấp dẫn và thu hút với mẫu kế hoạch marketing phòng Gym mà Simple Page đã chia sẻ ở trên, để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng và củng cố vị trí của bạn trên thị trường.