Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Mẹo tăng khả năng chốt sale leads từ ads Facebook

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
17/06/2020
Trong Kinh doanh online, Marketing online
30
Chia Sẻ
1.5k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Í QUYẾT ĐỂ TĂNG TỈ LỆ CHỐT ĐƠN TỪ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

Hiện nay chi phí để chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng rất cao nhưng tỉ lệ chốt đơn lại thấp do chưa biết cách tối ưu tệp khách hàng tiềm năng.

Theo kinh nghiệm của mình bấy lâu nay thì khi chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng qua Fanpage sẽ có khách hàng mua hàng liền và có những khách hàng không mua (có thể lúc đó họ chưa có nhu cầu, hoặc là chưa có niềm tin tưởng để mua ) những tệp khách hàng thế này bên mình luôn cố gắng kết nối thêm qua các kênh Facebook Profile, Zalo để chăm sóc bằng cách chia sẻ các giá trị để tương tác với khách hàng.

Bạn cho họ giá trị 1 lần, bạn kích cầu họ mua nhưng họ ko mua…. nhưng sau đó họ vẫn nhận giá trị của bạn tiếp… và cuối cùng khi phát sinh nhu cầu thì họ sẽ tìm bạn đầu tiên.

DƯỚI ĐÂY LÀ CHIA SẺ KINH NGHIỆM CỦA MÌNH ĐÃ LÀM

Khi chạy ads tiếp cận khách hàng

Sẽ có 2 dạng chạy thông thường bên mình hay làm: Chạy quảng cáo bán hàng trực tiếp và chạy quảng cáo thu phễu khách hàng (Tặng tài liệu quà tặng, để tăng độ nhận diện)

leads ads facebook

1. Chạy quảng cáo bán hàng trực tiếp

– Khách hàng gửi tin nhắn

– Khách hàng tương tác bài viết (Like, Comment)

a. Đối với khách hàng gửi tin nhắn

– Khách hàng kích vào gửi tin nhắn -> Tạo kịch bản chatbot Chăm sóc -> Gắn tag Khách hàng -> Nhân viên sale chốt đơn

b. Khách hàng tương tác với bài viết

– Khách hàng Comment: Tạo kịch bản Rep Comment tự động -> Ẩn CMT -> Inbox khách hàng -> Tạo chatbot chăm sóc -> Gắn tag khách hàng -> Nhân viên sale chốt đơn

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra: Khách hàng mua hàng và khách hàng không mua hàng

– Khách hàng mua hàng: Gắn tag -> Tạo chatbot tự động -> Cuối ngày gửi lời chào cảm ơn + Ưu đãi khi mua hàng đợt sau -> Sau 2-3 ngày gửi tin nhắn tự động hỏi tình hình sử dụng của khách hàng -> Mục đích để khách hàng không quên mình.

Ở đây mình có thể điều hướng khách vào Website bằng Chatbot gắn Link các quà tặng -> Kéo về website -> Tăng traffic cho web -> khi khách hàng đọc bài trên website thì đồng thời họ sẽ xem các chuyên mục khách -> Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng hơn.

– Khách hàng không mua hàng: Gắn tag -> Tạo chatbot tự động cuối ngày gửi lời cảm ơn -> Kèm các quà tặng, phiếu giảm giá khi mua hàng -> Sau 2-3 ngày gửi các tài liệu, các kiến thức cho tệp này (Quà tặng này tạo các nút kéo về Website để khách hàng nhận)

Đồng thời Tệp này sẽ kết nối thêm qua Facebook cá nhân, Zalo để chăm sóc: Vì đơn giản Facebook cá nhân tỉ lệ tương tác tốt hơn, dễ tạo niềm tin hơn và việc xuất hiện nhiều và tiếp cận khách hàng thường xuyên bằng các bài đăng như tài liệu, video sẽ tạo ấn tượng khách hàng hơn và khi họ phát sinh nhu cầu họ sẽ nhớ tới mình. (Cách này mình áp dụng và rất hiệu quả)

c. Khách hàng Like bài viết

– Đối với khách hàng Like bài viết: Mời họ like page, những đối tượng like bài viết thì không inbox được, nên sẽ chăm sóc bằng cách Kết nối tệp khách hàng này qua facebook cá nhân để chăm sóc.

2. Đối với quảng cáo tăng độ nhận diện thương hiệu

Mục đích của việc chạy quảng cáo này làm sao để có lượt tương tác các nhiều càng tốt để thu được lead khách hàng tiềm năng chăm sóc khách hàng sau này

Tạo các kịch bản -> Gắn chatbot -> Gửi tài liệu quà tặng -> Gắn tag- > Sau 2-3 ngày gửi tin nhắn chăm sóc lại -> Mục đích tương tác lại với khách hàng -> Kết nội tệp này qua facebook Profile chăm sóc lại.

Một khi họ đã kết nối với chúng ta, biết chúng ta là ai, nhận diện chúng ta là một người bán hàng uy tín, có thể tin tưởng, trao cho họ nhiều giá trị. Họ sẽ ghi nhớ chúng ta lần 1. Khi đó, càng lúc chúng ta càng phải khiến cho họ THẤY chúng ta nhiều hơn, càng thấy nhiều càng tốt bằng cách:

– Remarketing (tiếp thị lại)

– Xuất hiện ở khắp mọi nơi, mọi kênh

– Tương tác thường xuyên, liên tục với khách hàng

– Gom khách hàng về 1 mối (fanpage, group, website)

Khi họ đã thấy chúng ta thường xuyên, tương tác với chúng ta trong thời gian dài, họ sẽ có xu hướng tin tưởng và “muốn tương tác” với chúng ta. Nếu họ cảm thấy phiền thì họ đã block chúng ta từ sớm rồi, nhưng người đã tương tác với chúng ta 4-5-10 lần ở tất cả các kênh là những người sẽ có xu hướng “muốn nhận thêm giá trị” mà chúng ta trao ra.

Tới bước này, chúng ta sẽ trao cho họ một “sản phẩm mồi” (bước đầu trong phễu) bằng các cách sau:

– Khuyến mãi

– Tặng quà (minigame)

– Dùng thử

– Offline, workshop, training

– Cho tặng (trao giá trị)

– Sản phẩm giá rẻ (sản phẩm mồi)

.

Khách hàng sau khi nhận một giá trị gì đó từ chúng ta, hoặc mua 1 sản phẩm giá rẻ thì họ đã có “hành động mua hàng”. Từ hành động mua hàng đó mình có “lý do” để tiếp cận họ, để chuyển đổi họ thành mộ khách hàng thực thụ (mua sản phẩm chính của chúng ta) và từ đó họ được liệt kê vào “khách hàng mua hàng”. Để kích thích khách hàng mua hàng thì chúng ta phải:

– Đăng bài bán hàng kích cầu

– Tư vấn khách hàng

– Liên hệ lại với những khách đã dùng thử

– Có quy trình tư vấn, quy trình chốt với các khách dùng thử

– Đăng các feedback KH, các Proof (bằng chứng)… tạo khao khát cho khách hàng

– ….

Ở bước này, chúng ta bằng mọi cách phải tác động tới những người trong list KHÁCH HÀNG không được để sót bất cứ khách hàng nào và quan trọng nhất là phải tạo ra “bước chuyển đổi” phù hợp với nhóm khách hàng (phân khúc khách hàng). VD: đối với sp phân khúc thấp thì bước chuyển đổi là giảm giá, khuyến mãi, mua 1 được 4, đồng giá…. Đối với sản phẩm tầm trung có thể là combo, mua hàng tặng quà, thêm giá trị…. Đối với sản phẩm cao cấp thì mua hàng tặng dịch vụ, cam kết gói bảo đảm…..

Trên đây là những kinh nghiệm đúc kết từ quá trình thực chiến bán hàng các sản phẩm trong hệ sinh thái ATP Holding

Pham Linh – Co-Founder ATPCare

Chỉa Sẻ12Chỉa Sẻ2Tweet8
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Các hình thức kinh doanh 2

Các hình thức kinh doanh phổ biến, hiện đại nhất Việt Nam

11/06/2024
1.2k
TOP 3 công cụ phân tích từ khóa Shopee hỗ trợ SEO bán hàng

Công cụ phân tích từ khóa Shopee hỗ trợ bán hàng hiệu quả

25/04/2024
1.3k
Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

20/05/2024
1.3k
Cách in đơn hàng trên Shopee tại Kênh người bán

Cách in đơn hàng trên Shopee chủ shop cần nắm

04/03/2024
1.1k
Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Top 7 chiến thuật bán hàng trên Shopee tăng doanh thu đỉnh cao

27/02/2024
1.1k
Một số trường hợp người bán không in được đơn hàng

Bán hàng trên Shopee cần những gì?

27/02/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Kiểm tra hiệu quả SEO onpage nhờ các tiêu chí sau

Kiểm tra hiệu quả SEO onpage nhờ các tiêu chí sau

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.8k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
384.1k
facebook đang bị lỗi hôm nay 2023

Facebook đang bị lỗi hôm nay và cách khắc phục nhanh nhất (2024)

29/05/2024
18.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17