Ở bài viết này, Simple Page sẽ giới thiệu cho các bạn một giải pháp nhưng có thể kinh doanh trên mọi nền tảng, kinh doanh đa kênh hiệu quả nhất nhé. Đó là Landing Page, trang chuyển đổi cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin và lợi ích của sản phẩm, thể hiện lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, giúp thu phễu data khách hàng hiệu quả nhất. Kinh doanh online đang là xu thế nổi bật nhất thị trường hiện nay. Hãy cùng xem Mindmap quy trình kinh doanh đa kênh với Landing Page để nắm rõ cách hoạt động hiệu quả của giải pháp này nào!
Ở thời đại số, sự tăng trưởng của các kênh online như công cụ tìm kiếm Google, mạng xã hội Facebook, Tiktok đang không ngừng lớn mạng. Đó, cũng là các kênh chủ yếu mà người kinh doanh nhắm đến để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Vậy, làm thế nào để bạn cũng kinh doanh online nhưng tạo ra doanh thu nhiều hơn đối thủ? Đó là các yếu tố như chất lượng sản phẩm, độ nhận diện thương hiệu, hiệu quả chốt đơn của team sale,… Bên cạnh đó, thì cách mà nhà kinh doanh lựa chọn để đưa sản phẩm xuất hiện trước khách hàng tiềm năng cũng là yếu tố quyết định. Vậy, tại sao không thử dùng Landing Page, vừa là trang bán hàng đẹp lại thể hiện sự chuyên nghiệp, lôi kéo khách hàng hiệu quả bởi tính chất đặt thù của một trang đích tăng chuyển đổi.
Landing Page là gì?
Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là 1 trang web đơn mà cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra nhằm mục đích tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi.
Chuyển đổi ở đây có thể là: Mua hàng, lấy thông tin khách hàng, tải tài liệu, cài ứng dụng, tham gia sự kiện, đăng ký đặt trước,…Hoặc bất cứ mục tiêu tiếp thị nào khác.
Đơn ở đây có nghĩa là sẽ tập trung vào 1 trang duy nhất, người đọc kéo từ trên xuống dưới để khám phá những nội dung đó.
Các trang web đơn này tạo ra để giải thích và dẫn dắt người đọc thực hiện 1 hành vi nhất định nào đó bằng cách xây dựng nội dung tăng tính thuyết phục. Các nội dung này sẽ được trình bày theo bố cục đẹp, dễ nhìn dễ đọc, phù hợp trên mọi thiết bị
Các hành vi ở đây thường sẽ là:
- Mua hàng/sủ dụng dịch vụ.
- Điền form để được tư vấn, nhận quà tặng
- Đăng ký tài khoản
- Download ứng dụng,
- Đăng ký sự kiện
- …Một số trường hợp đặc thù phù hợp với mục đích marketing của từng sản phẩm/dịch vụ cụ thể.
Mindmap quy trình kinh doanh đa kênh với Landing Page
Link tải mindmap tại đây: https://sum.vn/IoYsH
Vậy, bạn đã nắm được cách kinh doanh trên đa kênh chỉ với một trang Landing Page hay chưa? Hãy cùng Simple Page tối ưu trang chuyển đổi chuẩn SEO với Các bước SEO Landing Page lên top bền vững A-Z.
Còn nếu bạn chưa có trang landing page cho mình, hãy chọn ngay một mẫu landing page chuẩn SEO sẵn trong kho giao diện miễn phí của Simple Page nhé! Tiến hành tùy biến chỉ mất 30′ khi liên hệ ngay đội ngũ team hỗ trợ trên livechat trực tuyến 24/7. Khi đã có Landing Page rồi, chúng ta cùng tiến hành chạy quảng cáo nào.
=> Bạn cần hỗ trợ :
Hướng dẫn chạy Tiktok Ads với Landing Page
Bước 1: Truy cập TikTok For Business và Bắt đầu tạo tài khoản (nếu bạn chưa có nhé).
Hoàn thành các thông tin và xác thực để đăng ký tài khoản Tiktok Ads.
Lưu ý: Ở góc trên bên phải, bạn có thể cài đặt ngôn ngữ Tiếng Việt cho dễ thao tác nhé.
Bước 2: Hoàn thành Mô tả doanh nghiệp.
Bước 3: Chọn Chiến dịch trên thanh Menu và bắt đầu Tạo quảng cáo.
Mục 1: Chiến dịch.
Chọn Mục tiêu quảng cáo phù hơp.
Mục 2: Nhóm Quảng cáo.
Loại Quảng cáo, chọn Trang web.
Cài đặt vị trí quảng cáo của bạn trên là kênh TikTok. Cho phép người dùng có thể bình luận tại video quảng cáo hoặc tải video xuống hay là không.
Nhắm mục tiêu, nếu bạn đã có sẵn tệp Pixel Tiktok trên website của mình. Lưu ý, không phải toàn bộ khách truy cập website đều dùng TikTok nên tệp này khá nhỏ, nhưng độ chính xác và tập trung cao.
Thông tin nhân khẩu, sử dụng lựa chọn phù hợp để thu hẹp đối tượng của chiến dịch quảng cáo: quốc gia, giới tính, độ tuổi, sở thích…
Nhắm mục tiêu theo các hành vi của người dùng trên kênh TikTok.
Bạn có thể giới hạn đối tượng của quảng cáo theo thiết bị để chính xác với insight khách hàng tiềm năng của mình. Thậm chí, bạn còn có thể nhắm vào nhóm đối tượng sử dụng thiết bị có giá mua cao hoặc thấp.
Đặt ra Ngân sách và Lịch trình của quảng cáo. Ngân sách tối thiểu cho phép là 200.000 đồng cho một chiến dịch. Lên lịch trình cho quảng cáo theo mốc thời gian bạn mong muốn.
Chọn Chiến lược giá thầu phù hợp và tối ưu hóa.
Mục 3: Quảng cáo
Đặt Tên quảng cáo để quản lý, ở đây TikTok đã để sẵn theo ngày giờ cho bạn. Với Định dạng quảng cáo, vì lựa chọn vị trí hoạt động là TikTok nên được mặc định là sử dụng video cho quảng cáo này.
Sau đó, tải video dùng để chạy quảng cáo lên từ thiết bị, sử dụng video của kênh, hoặc tạo trực tiếp một video mới bằng hỗ trợ của TikTok. Khung bên phải hiển thị bản xem trước của quảng cáo trên giao diện TikTok.
Sau khi lựa chọn xong video cho quảng cáo, một số thông số được đưa ra và bạn có thể theo đề xuất của TikTok để chỉnh sửa và tối ưu hóa nhanh cho video này.
Nhập thêm văn bản ở dưới chân các video quảng cáo: Tên hiển thị, Văn bản mô tả, Nút CTA (kêu gọi hành động) và hình ảnh đại diện.
Ở phần văn bản, bạn cũng có thể sử dụng Văn bản thông minh mà TikTok cung cấp dựa theo ngành hàng, ngôn ngữ và từ khóa của bạn.
Cuối cùng, nhấp Gửi cuối trang là hoàn thành chiến dịch quảng cáo. Bạn chỉ cần đợi TikTok duyệt qua là xong, hoặc có thể sửa đổi nếu thấy cần thiết.
Bạn đã có thể chạy được TikTok Ads theo các hướng dẫn này chưa? Hãy liên hệ để được tư vấn nếu bạn gặp khó khăn gì với trang Landing Page của mình nhé. Ngoài ra, Simple Page có khóa học chi tiết về chạy Ads Google và Facebook Ads với trang Landing Page. Comment hoặc liên hệ Livechat để nhận được hỗ trợ về khóa học ngay nào.
=> Bạn cần hỗ trợ :
LIÊN HỆ ADMIN => ZALO
Bài viết liên quan:
Hướng dẫn chi tiết cách tạo landing page đẹp miễn phí 2021
[Miễn phí] Khóa học tùy biến Landing Page chuyên nghiệp
1000 mẫu content chạy Facebook Ads mới nhất của 50 ngành hàng 2021
45 bước SEO từ khóa lên top Google hiệu quả, siêu dễ
Nguồn: SimplePage