Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Mô hình O2O 2.0 đã và đang định hình tương lai của thị trường bán lẻ như thế nào?

Content Writer Bởi Content Writer
22/03/2022
Trong Digital Marketing, E-commerce
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Nếu những sàn thương mại điện tử thường sử dụng cookies để theo dõi hành vi mua sắm của người tiêu dùng, các cửa hàng offline không thể theo dõi khách hàng theo phương thức ấy. Cô chủ tiệm tạp hoá không thể nào đọc được lịch sử duyệt web của bạn! Thế nhưng, mô hình O2O đã giải quyết vấn đề này khi để người tiêu dùng thanh toán trực tuyến. Bước phát triển này giúp người bán dễ dàng thu thập hành vi mua sắm của người dùng, kể cả khi họ giao dịch offline.

Mục lục bài viết

  • Mô hình kinh doanh O2O truyền thống
  • Những tiến bộ trong kỷ nguyên số và giải pháp O2O 2.0
  • Ứng dụng của cảm biến (sensor) và điện thoại thông minh trong mô hình O2O
  • Cảm biến và máy ghi hình: Amazon Go – siêu thị không người bán
  • Điện thoại thông minh: Dent Reality – mua sắm với công nghệ thực tế ảo
  • Tạm kết

Mô hình kinh doanh O2O truyền thống

O2O (Online-to-Offline), được gọi tên lần đầu tiên vào năm 2010 bởi Alex Rampell, là mô hình mà doanh nghiệp sử dụng công cụ trực tuyến để thu hút người tiêu dùng đến cửa hàng thực tế. Về cơ bản, mô hình O2O là sự tích hợp các phương thức thanh toán, tạo điều kiện để người bán dễ dàng quản lý lưu lượng khách hàng dễ dàng hơn.

Những tiến bộ trong kỷ nguyên số và giải pháp O2O 2.0

Mười năm trước, khi Alex Rampell gọi tên mô hình O2O, hẳn ông cũng không thể nào tiên đoán được sự phát triển vượt bậc của xu hướng này chỉ trong vòng một thập kỷ. Đặc biệt tại Trung Quốc, thị trường O2O nở rộ với những doanh nghiệp tiên phong như Groupon, Restaurant.com, OpenTable…

Chính môi trường năng động này đã tạo tiền đề cho phiên bản nâng cấp “O2O 2.0” ra đời. Giờ đây, các doanh nghiệp không chỉ dùng công cụ trực tuyến để thuyết phục người tiêu dùng mua hàng, mà còn có thể cập nhật dữ liệu ở cửa hàng thực tế vào hệ thống, nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng. Với sự hỗ trợ của các công cụ tiên tiến, việc khách đến cửa hàng, thử một đôi giày nhưng không mua sẽ được ghi lại, dễ dàng như việc trang thương mại điện tử theo dõi khách hàng thêm một món đồ vào giỏ mua sắm rồi xoá đi.

mô hình O2O

Trung Quốc là một trong những quốc gia dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến để hỗ trợ cho mô hình kinh doanh O2O 2.0.

O2O,mô hình O2O

Tại một số siêu thị Walmart ở Trung Quốc, khách hàng dễ dàng mua sắm và tự quét mã vạch để thanh toán cho món hàng của mình bằng ứng dụng Wechat. Điều đáng chú ý là, hình thức thanh toán này cho phép Walmart đọc được lịch sử mua sắm của khách hàng, món đồ mà họ yêu thích, sản phẩm họ đã bỏ qua… để đẩy mạnh quảng bá khuyến mãi. Sau khi mua hàng, người tiêu dùng sẽ liên tục được quảng cáo về ưu đãi của các sản phẩm họ đã mua trong quá khứ.

Cùng với sự phát triển của O2O 2.0, mọi hành vi trực tuyến của người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm offline của họ, và ngược lại.

Ứng dụng của cảm biến (sensor) và điện thoại thông minh trong mô hình O2O

Ngày nay, người tiêu dùng có thể “đăng nhập” vào cửa hàng dễ dàng như “log in” vào một trang mạng xã hội. Những gian hàng offline đang tận dụng ưu thế này của mô hình O2O để chống chọi với cơn khủng hoảng cửa hiệu bán lẻ. Và điều hiển nhiên là đằng sau thành công của mô hình này là đóng góp không nhỏ của các công nghệ tiên tiến như cảm biến và điện thoại thông minh.

Cảm biến và máy ghi hình: Amazon Go – siêu thị không người bán

Tại cửa hàng Amazon Go (Seattle, Mỹ), khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm, cho vào giỏ hàng và… đi về mà không cần xếp hàng thanh toán. Người tiêu dùng chỉ phải scan mã vạch một lần duy nhất ở lối vào, sau đó có thể mua sắm và đi ra khỏi cửa hiệu mà không phải dừng lại để trả tiền.

O2O,mô hình O2O

Vậy bí mật đằng sau siêu thị “không tưởng” này là gì? Đấy chính là hệ thống máy ghi hình bố trí dày đặc khắp trên trần nhà. Hệ thống này cho phép siêu thị nhận dạng khuôn mặt của người dùng và kết nối ngoại hình với hồ sơ cá nhân được quét ở cửa. Bên cạnh đó, trên mỗi quầy hàng đều được lắp đặt cảm biến để xác định khách hàng nào, đã lấy những món gì xuống khỏi kệ.

O2O,mô hình O2O

Chuỗi cảm biến và máy ghi hình này cho phép Amazon hiểu được khách hàng đã mua – và đã không mua những món hàng nào, từ đó điều chỉnh chiến lược quảng bá cho phù hợp. Công nghệ này chính là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp với mô hình O2O để thay đổi hành vi người dùng tại cửa hàng bằng dữ liệu online.

Điện thoại thông minh: Dent Reality – mua sắm với công nghệ thực tế ảo

Điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu của con người ngày nay, và hiển nhiên chiếc điện thoại đóng vai trò không nhỏ trong quá trình mua sắm. Trong thời đại kỹ thuật số, điện thoại không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm qua mạng, mà còn hỗ trợ khách hàng khi họ ghé thăm quầy bán trực tiếp. Chính vì thế, một trong những công nghệ không thể bỏ qua chính là điện thoại thông minh và những ứng dụng đa dạng đi kèm.

 

 

Năm 2018, công ty phần mềm Dent Reality đã ra mắt ứng dụng thực tế ảo hỗ trợ khách hàng khi mua sắm. Người dùng chỉ cần quét mã vạch của món hàng bằng điện thoại, ứng dụng này sẽ hiển thị thông tin sản phẩm, giá tiền và thậm chí là… món ăn kèm phù hợp. Ứng dụng đến từ Dent Reality còn “dẫn đường” để người dùng tìm đến quầy hàng có chứa món ăn được gợi ý.

Ứng dụng này vô cùng tiện lợi, đặc biệt đối với những trung tâm mua sắm có diện tích lớn. Nhưng trên hết, sự tích hợp các công cụ điện tử vào quá trình mua sắm trực tiếp chính là tiền đề để các doanh nghiệp quản lý hiệu quả hơn những hoạt động diễn ra trong cửa hàng.

Tạm kết

Ngày nay, ranh giới giữa “cuộc sống trên mạng” và “cuộc sống đời thường” dường như đã không còn quá rõ ràng, bởi lẽ con người đã gắn bó mật thiết với công nghệ trực tuyến. Trong bối cảnh thị trường biến động do cơn khủng hoảng sức khỏe COVID-19, không còn nghi ngờ gì nữa, cuộc sống “Bình thường mới” này chính là điều kiện thuận lợi các để thương hiệu tận dụng nguồn dữ liệu và đẩy mạnh doanh thu bán hàng với giải pháp O2O 2.0.

Thảo Nhi – Simple Page

Nguồn bài viết: Advertisingvietnam

 

 

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Cách in đơn hàng trên Shopee tại Kênh người bán

Cách in đơn hàng trên Shopee chủ shop cần nắm

04/03/2024
1.2k
Chọn Lý Do Hủy

Cách hủy đơn hàng Shopee khi chờ vận chuyển, đang giao…

01/03/2024
1.1k
Cách hủy đơn hàng trên TikTok khi đã đóng gói

Cách hủy đơn hàng trên Tiktok chỉ với vài bước

01/03/2024
1.1k
Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Mua hàng Taobao trên Shopee cực uy tín với 11 shop sau đây

29/02/2024
1.1k
Cách săn hàng 1k trên Shopee không mất ship

Bật mí cách mua hàng 1k Shopee siêu đơn giản

29/02/2024
1.1k
Một số trường hợp người bán không in được đơn hàng

Cách mua hàng 0đ trên Shopee không phải ai cũng biết

29/02/2024
1.3k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo

Xu hướng Social Commerce 2021: Đẩy mạnh thương mại điện tử qua các kênh mạng xã hội

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
386.4k
15 bảng màu sắc theo ngành nghề cần lưu ý trong thiết kế Landing Page

15 bảng màu sắc theo ngành nghề cần lưu ý trong thiết kế Landing Page

08/01/2025
30.6k
cách chuyển uid sang số điện thoại

TOP các tools chuyển UID sang số điện thoại miễn phí

17/08/2023
11.5k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17