Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Mô hình RFM trong email marketing

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
17/06/2020
Trong Tin tức chung
35
Chia Sẻ
1.8k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Để chia phân khúc khách hàng của bạn một cách hiệu quả cho chiến lược Email tiếp thị, bạn cần một thang đánh giá để theo đó mỗi khách hàng sẽ được xếp hạng.

Lúc này, Marketer cần sử dụng mô hình giá trị RFM – thuật ngữ trong tiếp thị cơ sở dữ liệu để xác định vị trí của khách hàng trong mối quan hệ của họ với doanh nghiệp.

Mô hình RFM là gì?

R: Recency – Lần mua hàng gần đây nhất của khách hàng

  • Số lượng ngày được tính từ lần mua hàng gần nhất của khách hàng.
  • R0 có nghĩa là một khách hàng chỉ cần mua một cái gì đó ngày hôm nay. R30 có nghĩa là lần cuối họ mua từ bạn một tháng trước và R350 có nghĩa là một năm trước. Đương nhiên, bạn sẽ muốn giữ con số này càng nhỏ càng tốt.

F: Frequency – Tần số mua hàng

  • Tổng số lần khách hàng đã mua từ bạn.
  • F0 có nghĩa là họ là khách hàng tiềm năng mới chưa bao giờ mua thứ gì và F10 có nghĩa là họ đã mua từ bạn mười lần

M: Monetary value – Mức độ chi tiền của khách hàng

  • Tổng của tất cả các giá trị đơn hàng một khách hàng có.

mô hình rfm

Email Marketing là gì – Mô hình giá trị RFM (Ảnh: Internet).

Sau khi xếp hạng từng khách hàng với các tiêu chí này, bạn sẽ có thể phân chia database khách hàng của mình thành các nhóm cụ thể với các chiến thuật email marketing khác nhau.

1. Khách hàng mới

Bất cứ ai có R0F0M0 đều là khách hàng tiềm năng. Họ chưa bao giờ mua từ bạn, nhưng họ đã đăng ký vào danh sách của bạn.

Mục tiêu của bạn là giới thiệu bản thân, tạo ấn tượng, tạo dựng niềm tin và khiến họ mua hàng từ bạn.

2. Khách hàng một lần

Họ là F1 của bạn đã mua một lần. Vì môi trường thương mại điện tử rất cạnh tranh, một số thương nhân chỉ kiếm được lợi nhuận từ lần bán thứ hai trở đi, việc chú ý đến F1 là rất quan trọng. Nếu số lượng khách hàng F1 của bạn chiếm tỷ trọng trên 80%, thì 80% đó chính là tiềm năng lợi nhuận chưa được khai thác của doanh nghiệp.

Mục tiêu của bạn là khiến họ mua lại. Hãy thử gợi ý cho họ những sản phẩm tương tự với sản phẩm họ đã mua trước đó.

3. Khách hàng VIP

Đây là nhóm những khách hàng đã mua từ bạn rất nhiều. Nhìn vào M và F để xác định điều này. Một người cần chi bao nhiêu để trở thành VIP phụ thuộc vào thị trường ngách của bạn. Mỗi cửa hàng có hệ thống đánh dấu riêng để xác định điều này.

Mục tiêu đối với nhóm khách hàng này là một chiến dịch email marketing đặc biệt phù hợp với họ để giữ họ mua hàng của doanh nghiệp và thể hiện sự tri ân về lòng trung thành của họ đối với thương hiệu. Đây là những nguồn thông tin phản hồi có giá trị là tốt.

4. Khách hàng đã “quay lưng”

Khách hàng, người đã mua từ bạn trong một thời gian dài. Họ có thể là người mua một lần, hoặc họ có thể là khách VIP nhưng đã không còn mua hàng từ doanh nghiệp trong một thời gian dài. Bạn sẽ cần nhìn vào R để xác định ai đang quay lưng. Thông thường, R45 có nghĩa là mua thứ hai là không thể và R90 có nghĩa là rất ít cơ hội quay trở lại. Con số này có thể khác nhau tùy thuộc vào vòng đời khách hàng của bạn.

Với nhóm khách hàng này, bạn có thể cung cấp các mức ưu đãi và giảm giá đặc biệt. Vì nếu họ không muốn quay trở lại, thì dù bạn có cố gắng đưa ra các ưu đãi đặc biệt đến đâu cũng đều vô dụng. Nếu họ không sử dụng chương trình ưu đãi thì bạn cũng không mất bất cứ thứ gì và nếu họ quay lại mua hàng thì, bạn sẽ có lại thêm 1 khách hàng.

5. Khách hàng “bỏ quên giỏ hàng”

Những khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ, nhưng vì lý do này hay lý do khác không hoàn thành việc bán hàng và rời đi mà không kiểm tra.

Bạn nên chuẩn bị một loạt các kịch bản email nuôi dưỡng khách hàng trong hơn 14 ngày. Điều đầu tiên chỉ là một lời nhắc nhở rằng họ có những thứ còn lại trong giỏ hàng. Sau đó leo thang nó thành một loạt các ưu đãi như giảm giá với mỗi ưu đãi hấp dẫn hơn lần trước.

Nguồn: EggFlow, Customer Segmentation

Chỉa Sẻ14Chỉa Sẻ2Tweet9
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

YouTube Shorts Nên Dài Bao Nhiêu Giây?

YouTube Shorts Nên Dài Bao Nhiêu Giây?

22/07/2025
1k
YouTube bị từ chối bật kiếm tiền

Vì sao kênh youtube bị từ chối bật kiếm tiền?

23/07/2025
1k
Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

Mua Sim Số Đẹp Ở Đâu Uy Tín? Bí Quyết Chọn Sim Đẳng Cấp

20/07/2025
1k
Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

20/07/2025
1k
Top công cụ AI đáng dùng nhất 2025: Tăng tốc công việc, bứt phá sáng tạo

Top công cụ AI đáng dùng nhất 2025: Tăng tốc công việc, bứt phá sáng tạo

20/07/2025
1.1k
Deep Learning là gì: Hành trình khám phá công nghệ định hình tương lai

Deep Learning là gì: Hành trình khám phá công nghệ định hình tương lai

20/07/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
5 tips giúp các SMEs xây dựng kế hoạch content cho thương hiệu

5 tips giúp các SMEs xây dựng kế hoạch content cho thương hiệu

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
new follow-up comments
    guest
    200


    guest
    0 Comments
    Inline Feedbacks
    View all comments

    Dành cho bạn

    banner sidebar
    Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
    Simple Facebook Pro
    Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
    Simple zalo v2
    phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
    simple tikdown
    phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
    auto viral content v2
    khóa học bán hàng miễn phí
    elearning.vn
    gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
    ZNS Zalo OA

    Bài viết xem nhiều nhất

    Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

    Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

    14/12/2023
    389.7k
    Hackers Online

    Top 9 web giả làm hacker thú vị có thể bạn chưa biết

    12/10/2023
    17.7k
    nhung-cau-tuong-tac-hay-ban-hang-online

    Tổng hợp những câu tương tác hay bán hàng Online hiệu quả 2023

    16/02/2023
    107.5k

    Trải nghiệm miễn phí trọn đời

    Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

    Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

    Bắt đầu ngay

    Dịch vụ marketing

    • Zns zalo OA
    • Chăm sóc website
    • Thiết kế website
    • Thiết kế landingpage
    • Dịch vụ toplist

    Phần mềm marketing

    • Simple facebook pro
    • Simple tikdown v2
    • Auto viral content v2
    • Simple chat pro
    • ATP Care pro

    Khóa học miễn phí

    • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
    • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
    • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
    • Khóa học: Capcut Maker 2024

    VỀ CHÚNG TÔI

    • Giới thiệu
    • Tuyển dụng
    • Điều khoản sử dụng
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hoàn tiền
    • Chính sách Affiliates

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    • 0837.111.888 (Tư vấn zalo)
    • info@simplepage.vn
    • simplepage.vn

    TÀI LIỆU

    • Landing Page là gì?
    • Video hướng dẫn
    • Tài liệu hướng dẫn
    • Khóa học Landing Page
    • Tài liệu kinh doanh
    • Blog Kiến thức

    THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

    • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
    • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
    • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
    • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
    DMCA.com Protection Status

    LIÊN KẾT HỮU ÍCH

    • Templates
    • Tạo Bio Link
    • Tạo CV online
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ thiết kế website
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

    Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

    Facebook Users Youtube
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Hotline
    Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
    Hotline
    0777.0000.17