Ngày nay công nghệ phát triển, mạng xã hội đã trở thành nơi giao lưu, kết bạn của nhiều người. Chúng ta có thể hiểu hơn về văn hóa, trào lưu mới trên thế giới,… Bài viết hôm nay, mình sẽ cho các bạn xem người Hàn dùng mạng xã hội gì nhé!!!
Instagram là mạng xã hội được yêu thích bởi giới trẻ và các ngôi sao Hàn Quốc. Ứng dụng Instagram có sẵn để tải miễn phí trên hệ điều hành iOS và Android, Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nó trên máy tính.
Instagram cho phép chỉnh sửa và chia sẻ ảnh miễn phí trên nhiều mạng xã hội khác, giúp lưu giữ các kỷ niệm của bản thân, bạn bè và gia đình. Vào cuối năm 2016, Instagram đã thêm tính năng “Stories” và “Live” cho người dùng trên toàn cầu.
Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng theo dõi hoạt động của các ngôi sao Kpop mà bạn yêu thích trên Instagram. Một số tài khoản Instagram của các sao Kpop được rất nhiều fan quan tâm. Vậy nên, bạn không nên ngần ngại mà hãy nhanh chóng tạo một tài khoản trên Instagram để tham gia và tận hưởng mạng xã hội này.
KakaoTalk
Là một ứng dụng mạng xã hội phổ biến tại Hàn Quốc. KakaoTalk hiện có khoảng 140 triệu người sử dụng và hỗ trợ 15 ngôn ngữ khác nhau.
Điểm mạnh của KakaoTalk là khả năng gửi tin nhắn theo nhóm với số lượng người tham gia không giới hạn. Người dùng có thể chia sẻ nhiều loại nội dung, bao gồm hình ảnh, video, tin nhắn thoại và đường dẫn web. Kết bạn trên KakaoTalk cũng rất đơn giản, người dùng có thể tìm kiếm bạn bằng tên hoặc số điện thoại, hoặc sử dụng mã QR để thêm bạn.
KakaoTalk không chỉ được yêu thích bởi giới trẻ mà còn được sử dụng rộng rãi bởi những người trong độ tuổi 30 đến 40.
Line
Là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến. Với Line, bạn có thể gửi tin nhắn và thực hiện cuộc gọi miễn phí thông qua kết nối internet, và bạn có thể sử dụng ứng dụng này trên điện thoại di động hoặc máy tính.
Line không chỉ đơn giản là một ứng dụng nhắn tin, mà còn được xem như một mạng xã hội thu nhỏ. Bạn có thể chia sẻ trạng thái, chụp ảnh, gửi thông tin vị trí của bạn, và sử dụng nhiều sticker đáng yêu để trò chuyện với bạn bè.
Facebook là một mạng xã hội phổ biến trong cộng đồng mạng Hàn Quốc, với khoảng 28,5% người dùng sở hữu tài khoản trên nó. Người dùng có thể chia sẻ trạng thái, hình ảnh, video của họ cũng như từ các trang mạng khác. Bạn cũng có thể theo dõi các fanpage để cập nhật thông tin nhanh chóng về tình hình, xu hướng trên thế giới.
Facebook cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, bao gồm Instagram, WhatsApp, Oculus, GrokStyle, cũng như phát triển các sản phẩm riêng như Messenger, Facebook Watch và Facebook Portal.
Cyworld
Cyworld cho phép người dùng kết bạn, chia sẻ hình ảnh, video và trạng thái. Nó thường được sử dụng bởi người dùng trong độ tuổi từ 18-20 và có hàng ngàn thành viên mới tham gia hàng ngày.
Cyworld đã mở rộng sự hiện diện của nó tới nhiều quốc gia khác như Việt Nam và Trung Quốc, giúp người dùng ở các quốc gia này tạo tài khoản, kết bạn và trò chuyện với người Hàn Quốc.
Được thành lập vào năm 2006, Twitter là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến phổ biến toàn cầu. Người dùng có thể đăng ký miễn phí và sử dụng nó để nhắn tin và cập nhật các mẫu tin ngắn gọn có giới hạn 140 ký tự, được gọi là “Tweets”.
Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Hàn Quốc, bạn có thể theo dõi tài khoản Twitter của họ để cập nhật thông tin. Twitter cũng là mạng xã hội được sử dụng rộng rãi tại Hàn Quốc.
Là một nền tảng trực tuyến đa dụng của Hàn Quốc và được điều hành bởi Naver Corporation. Ban đầu, Naver bắt đầu như một cổng thông tin điện tử đầu tiên tại Hàn, nhưng sau đó trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến, thường được mệnh danh là “Google của Hàn Quốc”. Vào tháng 9 năm 2017, công cụ tìm kiếm của Naver đã xử lý 74,7% tổng số lượt tìm kiếm trên các trang web tại Hàn Quốc và có hơn 25 triệu người dùng tại Hàn Quốc sử dụng Naver làm trình duyệt web mặc định.
Tại Naver, người dùng có thể tạo hồ sơ cá nhân, chia sẻ thông tin cá nhân, viết bài như trên blog, và bình luận về phim ảnh, nhà hàng và nhiều chủ đề khác trên mạng.
Tạm kết
Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã hiểu thêm phần nào về câu hỏi người Hàn dùng mạng xã hội gì? đúng không nào. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi, chúc bạn có một ngày tốt lành.