Thời gian qua, Apple đã tung ra bản cập nhật hệ điều hành IOS 14. Ngoài sự thay đổi mạnh mẽ về giao diện thiết kế, cải tiến các chức năng. Thì một trong những yếu tố làm rung chuyển ngành quảng cáo đó chính là ios 14 sẽ yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng phải được người dùng cho phép mới có thể thu thập dữ liệu cá nhân hóa của họ. Khiến ngành quảng cáo phải thay đổi cách tiếp cận, và việc quảng cáo cũng ngày càng khó khăn hơn. Cùng Simplepage tìm hiểu xem cách khắc phục cho các nhà quảng cáo đối với bản cập nhật ios 14.
Ảnh hưởng của IOS 14 đến chiến dịch quảng cáo của facebook
Đây là điều không hề tốt đối với các nhà phát triển, những gã khổng lồ công nghệ, đặc biệt là Facebook. Thậm chí Facebook còn mua nhiều quảng cáo trên những báo giấy để nói rằng IOS 14.5 sẽ làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nhỏ, bởi vì họ không thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng như trước đây. Sau đây là những ảnh hưởng của IOS 14 đến chiến dịch quảng cáo của Facebook :
●Theo dõi sự kiện thông qua Pixel từ quảng cáo FACEBOOK: Bất kỳ theo dõi nào như Khách hàng tiềm năng, Thêm vào giỏ hàng, Mua hàng, chuyển đổi tùy chỉnh, v.v. với Pixel giờ đây sẽ được báo cáo ít đi do mọi người chọn không theo dõi.
●Tối ưu hóa Quảng cáo của bạn cho những sự kiện này: Bởi vì pixel cũng không hoạt động, nên quảng cáo có thể cũng sẽ không được tối ưu hóa cho những người đang thực hiện sự kiện. Do số lượng các tín hiệu, dữ liệu thu được của trình quảng cáo Facebook ít đi, dẫn tới phân phối quảng cáo không chính xác, hiệu quả giảm.
●Tiếp thị lại quảng cáo: Khi bạn tạo đối tượng Nhắm mục tiêu lại, bất kỳ ai đã truy cập trang web của bạn từ thiết bị iOS 14 (đã chọn không theo dõi) sẽ không thấy quảng cáo được nhắm mục tiêu lại của bạn (chúng tôi chưa chắc chắn về điều này).
●Xây dựng tệp đối tượng mục tiêu: Bởi vì bạn sẽ không có dữ liệu về những người đã truy cập trang web của bạn từ thiết bị iOS, họ sẽ không thuộc đối tượng Nhắm mục tiêu lại hoặc Đối tượng theo dõi. Các tệp đối tượng mục tiêu của bạn sẽ bị “nhỏ” đi (một lần nữa, chúng tôi chưa chắc chắn về điều này).
●Số lượt cài đặt ứng dụng: FACEBOOK sẽ không thể tối ưu hóa xung quanh Lượt cài đặt ứng dụng hoặc các chuyển đổi liên quan đến Ứng dụng khác cho thiết bị iOS.
●Chỉ còn tối đa 8 sự kiện theo dõi: Thay vì như trước đây sẽ có 17 mã sự kiện tiêu chuẩn và các sự kiện tùy chỉnh khác thì hiện nay FACEBOOK chỉ cho chọn tối đa 8 sự kiện để theo dõi, FB sẽ tạo cấu hình ban đầu chọn các sự kiện chuyển đổi mà họ cho là liên quan đến doanh nghiệp nhất dựa trên hoạt động của doanh nghiệp.
Ước tính mục tiêu quảng cáo Facebook sau sẽ bị ảnh hưởng
●Lưu lượng truy cập được tối ưu hóa Lượt xem Trang Đích (sử dụng Pixel): Nếu bạn đang tối ưu hóa cho các Nhấp chuột hoặc Liên kết, quảng cáo của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.
●Chuyển đổi được tối ưu hóa xung quanh Sự kiện chuẩn hoặc Chuyển đổi tùy chỉnh.
●Số lượt cài đặt ứng dụng khi nhắm mục tiêu iOS.
●Doanh số theo doanh mục khi họ truy cập trang web của bạn (Cửa hàng trên FACEBOOK và Mua sắm trên Instagram vẫn ở trên nền tảng này sẽ vẫn theo dõi).
Vậy hướng giải pháp khắc phục nào cho các nhà quảng cáo?
Sau đây là hướng giản pháp khắc phục cho các nhà quảng cáo:
●Tích hợp conversion API: Với conversion API bạn có thể truyển thẳng dữ liệu từ website tới Facebook Ads Manager mà không cần thông qua trình duyệt.
●Xác minh tên miền trong FACEBOOK
●Lựa chọn sự kiện chuyển đổi quan trọng nhất với bạn trong tài khoản quảng cáo.
●Lưu trữ data của bạn ngay từ bây giờ ví dụ như xây hệ thống CRM.
●Thử nghiệm nhiều hình thức quảng cáo mới.
Kết luận:
Trên đây là những thông tin về sự thay đổi chính sách của IOS 14, các tác động đến chiến dịch quảng cáo và hướng dẫn lên kế hoạch ứng phó với sự thay đổi này. Liệu bạn sẽ chuẩn bị để đối phó với bản cập nhật này như thế nào.
Nguồn: Novaon Communication
Có thể bạn quan tâm
10 phương pháp viết bài quảng cáo bán hàng chuyển đổi cao hiệu quả 2021
LỢI ÍCH CỦA QUẢNG CÁO GOOGLE MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP
Cách cài code Google Ads vào Landing Page để đo chuyển đổi và tiếp thị lại