Nhân viên content là một trong những ngành nghề mới xuất hiện trong vài năm gần đây, nó đã trở thành một ngành nghề hot được nhiều bạn trẻ chọn làm công việc của mình. Vậy nhân viên content là gì? Làm content là làm gì? Bạn biết gì về công việc của nhân viên content? Cùng Simple Page tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!
Nhân viên content marketing là gì?
Content is King là cụm từ mà các online marketers thường nhắc tới khi nói về sự ảnh hưởng của nội dung trên mạng internet trực tuyến. Mặc dù có nhiều tranh luận trái chiều về ý nghĩa của nó nhưng đa phần mọi người đều tin vào điều đó.
Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung có liên quan, hấp dẫn, thú vị và mang giá trị để tiếp cận người dùng, tiếp cận khách hàng, thay đổi cách suy nghĩ và thuyết phục họ chọn sản phẩm-dịch vụ của mình.
Content marketing là đóng góp cho sự thành công của doanh nghiệp
Nhân viên content marketing sẽ là những người tạo ra những bài viết có nội dung sáng tạo để có thể tiến hành marketing hướng tới khách hàng, tới khán giả, hướng tới điều sâu xa cốt lõi trên khách hàng và khán giả. Có thể áp dụng công việc Content Marketing để làm SEO, chạy quảng cáo thuê, nhận dự án các Website công ty để SEO lên top Google…
Chúng tôi sẽ đóng vai trò nhân viên SEO giúp bạn viết bài chuẩn SEO chuyên nghiệp.
Mục lục bài viết
- Lợi ích của Content Marketing với doanh nghiệp
- Công việc của nhân viên Content Marketing
- Cơ hội nghề nghiệp Content Marketing hiện nay
- Tìm kiếm việc làm Content Marketing ở đâu?
- Cách viết content tốt cho nhân viên làm Content SEO
- Những yêu cầu thường có đối với nhân viên content marketing
- Mức lương của nhân viên content
- Tổng kết
Lợi ích của Content Marketing với doanh nghiệp
Cung cấp thông tin
Việc này quá hiển nhiên đúng không? Bạn xây dựng thông tin cho một website chắc chắn là vì một mục đích chia sẻ thông tin nào đấy cho người sử dụng. Có thể là về lĩnh vực Sức khỏe, Linh kiện máy tính, hay Dụng nhất định thao, …
Và một trong những cách nhanh gọn nhất để Google có thể hiểu được website của bạn chính là thông qua content.
Google luôn mong muốn cung cấp content hữu ích đến người sử dụng của mình.
nếu như bạn mong muốn có xếp hạng cao trên kết quả của tìm kiếm của Google. Thì bạn càng cần phải đăng tải nhiều content có ích.
Tăng traffic
Một trong những lợi ích của content hay là tăng lượng người sử dụng tìm đến website bạn thông qua công cụ tìm kiếm.
Công cụ tìm kiếm yêu thích content, Đặc biệt content được thường xuyên update. Và nếu bạn mong muốn người sử dụng truy cập vào site mình, hãy xây dựng content chạm được đến “nỗi đau” của người dùng.
Hãy thử suy nghĩ:
Có bao nhiêu page mô tả chuẩn xác sản phẩm/ dịch vụ của công ty bạn trên website?
rất ít hay tương đương số lượng các trang blog?
Công việc của nhân viên Content Marketing
- Gánh chịu hậu quả cho các sáng kiến content marketing nhằm tăng số lượt click, sự gắn bó, khách hàng tiềm năng với mục tiêu cuối cùng là làm ra doanh số và giữ chân khách hàng.
- Phối hợp giữa các phòng ban, hạn chế các cản trở tiêu cực giữa các bộ phận trong công ty để đưa rõ ra chiến lược content truyền thông và chiến lược biên tập hiệu quả đáp ứng mục đích bán hàng với mức chi phí ít ra.
- Có tư duy của một nhà xuất bản: làm ra nội dung và bạn đọc đang tìm kiếm, sau đấy tối ưu hóa chặng đường chuyển đổi từ quan tâm, truy xuất cho đến mua hàng.
- Các đòi hỏi về biên tập gồm có kiến thức seo cơ bản, chia loại và cấu trúc nội dung, tăng trưởng, cung cấp và đánh giá nội dung. đảm bảo thông tin thích hợp với tiếng nói, cách điệu và tinh thần của thương hiệu.
- Quản lý trung tâm thông tin số và toàn bộ các kênh marketing xã hội (social media) gồm có gởi mail hay newsletter. Hiểu rõ hoạt động cơ bản của các mạng xã hội media quan trọng, thông tin và cách tiếp cận nào được đưa ra hàng ngày và tại sao. đánh giá và tối ưu chương trình thường xuyên, liên tục.
- thực hiện công việc với các nhân sự bộ phận khác, bao gồm nhân viên thiết kế, biên tập viên và bộ phận khác.
- Tích hợp chương trình nội dung với các chiến dịch thương hiệu để đẩy mạnh nhận diện nhãn hiệu theo yêu cầu.
- Thuyết trình cách tiếp xúc và khai triển chương trình cũng như kết quả. Các bạn có thể tham khảo kỹ năng thuyết trình để trau dồi kiến thức của mình hiệu quả hơn.
Cơ hội nghề nghiệp Content Marketing hiện nay
hiện nay các công ty ads, truyền thông tại nước ta mọc lên càng nhiều. Chính vì vậy các công ty luôn cạnh tranh trong cả thị trường cũng như tìm kiếm nhân viên Đặc biệt trong Content marketing. Đặc biệt với xu hướng hòa nhập toàn cầu ngày càng nóng nên thì marketing được đánh giá là một trong những ngành dễ xin việc nhất hiện nay. vì thế đây là cơ hội thực hiện công việc mở rộng đối với nhiều ứng viên mong muốn trở thành chuyên viên sáng tạo thông tin.
Content marketing làm gì bạn có biết?
Tìm kiếm việc làm Content Marketing ở đâu?
Cơ hội biến mình thành Content truyền thông trong tầm tay cùng TopCV
thời cơ biến mình thành Content marketing ngày càng mở rộng đối với nhiều bạn trẻ trong thời điểm vào thời điểm hiện tại. Để có thể thực hiện công việc trong lĩnh vực này bạn không nên bỏ lỡ một số kênh tuyển dụng Content marketing hot nhất hiện nay như:
- Mạng xã hội facebook: tuyển dụng marketing online ( SEO , social media , google adw, content ), tuyển dụng Content truyền thông, tuyển dụng Content marketing – SEOer…
- Cổng nội dung tuyển dụng uy tín: https://www.topcv.vn/, careerbuilder, mywork…
Cách viết content tốt cho nhân viên làm Content SEO
– Chọn một chủ đề hay, có chứa từ khóa cần làm SEO. Công tác chọn tiêu đề, lĩnh vực để viết bài là rất quan trọng và nó quyết định đến việc người sử dụng có truy cập và tìm hiểu bài content đấy hay không. Hãy đảm bảo là bạn đang chọn hướng bài viết theo xu hướng của người sử dụng, không nên chọn những lĩnh vực đã cũ không còn được quan tâm.
– tạo thành cấu trúc bài đăng, Khi mà đã có một tiêu đề về lĩnh vực hướng đến và có từ khóa cần làm seo. Một bài đăng có cấu trúc đầy đủ cần đảm bảo yếu tố chất lượng, độc giả dễ đọc, dễ hiểu, chuyên nghiệp, nội dung mạch lạc… Bạn nên sử dụng các thẻ heading 1, H2, H3… để chia bố cục bài đăng theo từng ý chính, phụ không giống nhau để người dùng có thể đơn giản tìm kiếm đến mục họ cần và bài đăng của bạn cũng rõ ràng hơn.
– keyword phải nằm trong thẻ tiêu đề, trong mô tả, trong các vị trí quan trọng.
– Viết bài thôi các bạn, Khi mà đã tạo thành cấu trúc cho bài viết lúc này các bạn có thể tha hồ vận dụng các tin tức liên quan đến bài viết của đối thủ cộng thêm sự thông minh của mình và viết.
– vẫn chưa có một phương pháp hay lời bình nào để có thể giúp các bạn viết bài chuẩn seo và hay được, ở bất kì trung tâm huấn luyện SEO nào cũng thế. mấu chốt vẫn là mạch văn rõ ràng và không mắc phải những lỗi hành văn như chính tả, chấm phẩy lung tung, câu cú tối nghĩa… tùy thuộc theo lĩnh vực mà bạn đang làm seo là gì mà chúng ta sẽ chọn được một cách hành văn phù hợp
– Tối ưu keyword và liên kết nội bộ: hãy đảm bảo các bạn đã tối ưu keyword làm seo tốt, bài đăng chuẩn seo thì mật độ từ khóa nên từ 5 đến 7%. Đối với liên kết nội bộ cũng thế, các bạn phải cần tạo liên kết hài hòa và không được chèn quá nhiều liên kết dẫn đến phản cảm và giảm độ chất của keyword bài đăng.
Những yêu cầu thường có đối với nhân viên content marketing
Một chuyên viên content nên nên có những đòi hỏi sau đây:
- Cử nhân chuyên môn báo chí, ngoại ngữ, marketing và các ngành ảnh hưởng
- có kinh nghiệm tạo nội dung cho các trang website.
- Hiểu biết về thị hiếu của người coi và hiểu được cách tạo ra nội dung thu hút, ấn tượng.
- có khả năng đo đạt và trình bày thông tin. Kỹ năng đo đạt phần mềm trong hoạt động khá phổ biến, chính vì thế các bạn đừng bỏ qua.
- có trải nghiệm làm việc với WordPress, Google analytics, Slideshare và các kênh xã hội hàng đầu.
- Kỹ năng quản lý dự án và biết cách quản trị công việc ưu tiên của các bên ảnh hưởng trong môi trường khó hiểu và chú ý vào các mục tiêu kinh doanh, gồm có sự gắn bó của người mua hàng, khách hàng tiềm năng và doanh thu. Chính vì lẽ đó kỹ năng quản lý dự án rất quan trọng đối với công việc này.
Mức lương của nhân viên content
Mức lương của cấp dưới Content thuộc mức từ khá đến cao
Mức lương của nhân viên Content thuộc mức từ khá đến cao. nếu như mới ra trường chưa có kinh nghiệm nhiều, mức lương của bạn có thể là 5 – 7 triệu. Những bạn có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên sẽ hưởng mức lương từ 7 – 10 triệu. nếu lên đến vị trí leader, trưởng phòng thì lương mỗi tháng không dưới 15 triệu. Content là nghề độc lập, bạn sẽ làm freelancer. nếu có năng lực tốt, bố trí được thời gian bạn hoàn toàn có thể nhận các dự án để làm thêm.
Tổng kết
Trong bài viêt này, Simple Page đã giải quyết câu hỏi nhân viên marketing là gì và liệu doanh nghiệp có cần nhân sự content marketing hay không. Hy vọng qua bài viết, mọi người đã cảm nhận được giá trị của nhân viên content marketing cũng như nắm rõ các hình thức tuyển dụng content marketing hợp lý.
Nguồn: Tổng hợp
Có thể bạn quan tâm:
FULL [100+] mẫu content thu hút làm quảng cáo mới nhất
Tất tần tật về Social Content là gì chi tiết nhất 2021
TỔNG HỢP [100+] NGUỒN TÀI LIỆU FACEBOOK MARKETING HAY NHẤT 2021