Ai cũng biết 1 sự thật Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế VN cũng như thế giới. Nhiều doanh nghiệp lao đao, đang phải loay hoay để tồn tại. 1 marketer thì cần làm gì trong mùa dịch này? Dưới đây là 1 số điều mà marketer cần biết trong dịch covid-19
1. Khách hàng đang lo lắng hơn bạn tưởng
Trong bối cảnh dịch bệnh hiện này thì nhu cầu của người dùng có xu hướng thay đổi một cách khá đơn giản: mối quan tâm chung hàng đầu đó là: sức khỏe của bản thân và gia đình. Theo đó, bạn có thể đưa ra những chiến dịch hoặc nội dung quảng cáo theo các hướng như:
– Cung cấp thông tin hữu ích một cách kịp thời, đề xuất những cách phòng ngừa hiệu quả, tuy nhiên cần chú ý đảm bảo độ chính xác của thông tin, đồng thời không đi quá xa so với hình ảnh của thương hiệu.
– Tạo ra những nội dung giải trí mới lạ nhằm xoa dịu sự căng thẳng trong tâm lý người dùng.
– Hạn chế những nội dung quá lố gây phản cảm vì ấn tượng xấu vào thời điểm hiện tại rất khó thay đổi
2. Mối quan tâm của người tiêu dùng đang dịch chuyển
Sự khủng hoảng kinh tế do COVID-19 gây ra đi cùng với sự gia tăng trong mối lo về tài chính của người tiêu dùng. Chính vì vậy, đây là thời điểm vàng để kịp thời đưa ra các chuỗi khuyến mãi nhằm thể hiện sự quan tâm và hỗ trợ của doanh nghiệp đối với khách hàng của mình.
Sự đề ý về mặt tài chính cũng khiến người tiêu dùng chú ý hơn đến những sản phẩm thiết yếu và hạn chế các mặt hàng xa xỉ và các dịch vụ yêu cầu di chuyển hay tụ tập đông người. Theo đó, các Marketer có thể chọn ra những sản phẩm phù hợp để đẩy mạnh quảng bá, ưu tiên các kênh mua sắm trực tuyến nhằm phục vụ khách hàng kịp thời.
3. Thực hiện branding ngay thời điểm này có thể mang lại hiệu quả lâu dài
Đây là thời kì vô cùng nhạy cảm khi giao tiếp với người tiêu dùng, tuy nhiên cũng là một cơ hội khiến thương hiệu có thể tác động và ghi dấu trong lòng khách hàng một cách dễ dàng hơn. Nỗ lực tạo ra lợi ích và xoa dịu nỗi lo của thương hiệu sẽ được khách hàng ghi nhớ ngay cả khi dịch bệnh kết thúc.
Chính vì vậy, không chỉ cần xây dựng một chiến dịch hay mà các Marketer còn phải khiến chiến dịch được lan tỏa rộng rãi. Trong tình hình sôi động của Digital Marketing như hiện tại, hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ đang tranh nhau thị trường quảng cáo và các công cụ hiệu quả như Influencer, Livestreaming đã trở nên quá phổ biến, thậm chí dần đi vào lối mòn. Yêu cầu đặt ra cho các Marketer là phải đưa thương hiệu nổi bật hẳn lên so với mặt bằng chung, có thể vẫn là những công cụ trên nhưng cần được triển khai theo hướng vừa mới lạ vừa hiệu quả.
Theo FB Nhung July