Marketing online là một hình thức tiếp thị không thể thiếu trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Vậy Marketing Online là gì? Nó gồm những gì? Hãy cùng simplepage.vn tìm hiểu những kiến thức cơ bản về marketing online qua bài viết dưới đây nhé !
Có thể hiểu marketing online là một hình thức tiếp thị dựa trên môi trường online, bao gồm Internet và mobile. Trong khi các kênh tiếp thị truyền thống thường có chi phí cao và ngày càng không hiệu quả thì marketing online lại phát triển nhanh nhờ những ưu điểm như chi phí thấp – hiệu quả cao.
Việc nắm vững những kiến thức cơ bản về marketing online sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn cho hoạt động kinh doanh của mình. Từ đó đem lại nhiều giá trị và lợi ích mình và cho mọi người.
Mục lục bài viết
Những công việc Marketing Online
Đầu tiên là bạn phải tạo 1 website trình bày đầy đủ các thông tin cần thiết của công ty một cách rõ ràng và chi tiết. Đối với khách hàng thì đây chính là công ty của bạn trên internet, là bộ mặt của công ty. Bạn có thể tạo website bằng WordPress rất nhiều tiện ích khác. Website của bạn nên được tối ưu chuẩn seo để tăng khả năng nhận diện cũng như độ uy tín. Và nếu nó được liên kết với các địa chỉ uy tin khác thì càng tốt.
Bước tiếp theo bạn nên quảng cáo trên các kênh truyền thông, mạng xã hội. Mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo,…) là cầu nối tốt nhất đẻ bạn có thể đưa sản phẩm dịch vụ của bạn tới khách hàng. Và nó đang là xu hướng trong Marketing hiện nay.
Marketing Online không thể thiếu SEO và Adwords
Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký. Bạn sẽ trả phí cho nhà cung cấp.
SEO (search engine optimization) là hình thức tối ưu hóa từ khóa website của bạn cho công cụ tìm kiếm để website được lọt vào top cao (cụ thể là trang đầu tiên) trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng.
Cả 2 hình thức này đều tăng lượng truy cập cho website của bạn. Lượng truy cập tăng lên thì cơ hội bán hàng của bạn cũng cao hơn.
Một hình thức khác mà bạn không thể bỏ qua chính là Viral Marketing, đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, blog, mạng xã hội … nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn đến với người dùng. Đặc điểm quan trọng nhất của hình thức này đó là tính lan truyền. Chính vì thế Viral Marketing có sức lan tỏa mạnh mẽ và nếu biết khai thác, làm tốt viral marketing thì bạn sẽ gặt hái được những bất ngờ thú vị.
Email Marketing
Có 2 cách phổ biến hiện nay:
+ Bạn có thể thuê hoặc tự làm thủ công.
+ Mua phần mềm gởi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail.
Tuy hình thức này có thể xem là spam và phạm luật nhưng vẩn có nhiều công ty đang sử dụng hình thức quảng cáo này. Bạn có thể gửi mail cho những khách hàng tiềm năng của mình cho đến khi họ từ chối nhận mail của bạn.
Mobile Marketing
Đây là một hình thức quảng cáo mới và chưa được phổ biến nhiều. Bạn có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi. Tạo trang web cho công ty bạn.
Bạn nên cố gắng làm việc theo nhóm, luôn mở rộng quan hệ để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Sự thay đổi của công nghệ sẽ làm cho cách thức marketing online thay đổi. Và điều bạn phải làm là cố gắng phải luôn học hỏi và thay đổi thích nghi với nó.
Tham khảo thêm tại: https://simplepage.vn/blog/bo-giai-phap-digital-marketing-hieu-qua-dinh-huong-mua-covid-19-2/
Thoại Nghiêm – Digital Marketer