Mục lục bài viết
1. Chọn sai sản phẩm
Nên muốn kinh doanh tốt trên facebook vào thời buổi này nên hãy thử chọn một ngách nhỏ nơi các đối thủ lớn bỏ qua và ít người bán
Để chọn được sản phẩm theo ngách thị trường bạn có thể sử dụng cộng cụ Google trends để tìm kiếm hoặc các sản dạng truyền thống, sản phẩm thiên nhiên, dược liệu…
– Những sản phẩm khó khăn trong khâu vận chuyển
– Những sản phẩm khó khăn trong khâu thanh toán
– Những sản phẩm khó khăn trong khâu bảo quản.
2. Chọn sai khách hàng
Để tìm kiếm được đúng khách hàng . Điều quan trọng nhất là bạn phải biết khách hàng mình ở đâu, thích gì, hay quan tâm gì?
Ví dụ : Khách hàng của mình là những người đang kinh doanh . Mình sẽ lựa chọn vào các group chia sẽ kinh doanh, hay các fanpage về kinh doanh để tìm kiếm xem chọn 10 người bất kì trong các group hay fanpage đó vào Profile họ xem sở thích với newfeed họ hay chia sẻ gì -> Từ đó tìm ra điểm chung cho đối tượng khách hàng của mình.
Nếu bạn không chịu khó trong việc tìm kiếm khách hàng thì sẽ dẫn đến tình trạng kinh doanh sẽ thất bại
3. Thiếu sự kiên trì, lòng tin
– Những người mới kinh doanh online thường hay bị nãn chí . Vì thường gặp khó khăn ban đầu. Như đăng bài lên không có ai mua, rồi không có ai tương tác , dẫn đến chán và nãn rồi suy nghĩ tiêu cực ” Chắc không làm được” rồi dần dần mất kiên trì và không muốn bán hàng .. Nên sẽ dẫn dễ bỏ cuộc
– Thiếu lòng tin : Đó là chưa có lòng tin về sản phẩm mình kinh doanh, chưa có độ am hiểu sâu nên dẫn đến việc tư vấn và bán hàng không tự tin -> Chốt sale ko được
4. Không biết làm Content
Nhiều người cứ bảo rằng chị không biết làm content chẳng biết viết gì hết, toàn viết đại cho xong à.
Nhưng hiện nay việc bán hàng cực kì khó khăn nên để thu hút được khách hàng thì đầu tiên nội dung cần phải thu hút
Tiêu đề giật tít , nội dung theo trend, content hài hước , hình ảnh đẹp để tạo ấn tượng với khách hàng
Song song đó kèm theo các bài viết chia sẽ từ những kinh nghiệm, trải nghiệm của bản thân …. Hạn chế đăng bài bán hàng quá nhiều
Với quy tắc 80/20 : 80 nội dung chia sẽ, 20 bài bán hàng
5. Định giá và định vị sản phẩm
– Khi mới bắt đầu kinh doanh online sẽ có những người muốn bán những sản phẩm có giá trị cao với suy nghĩ giá cao lợi nhuận sẽ nhiều hơn, nhưng khi bạn chưa có kinh nghiệm lại bắt đầu với những sản phẩm giá cao thì khách hàng sẽ rất ít vì kinh doanh online có rất nhiều yếu tố và tiếp cận khách hàng chỉ là yếu tố ban đầu, bạn cần tính tới tỷ lệ chuyển đổi, số lần mua hàng, số tiền mối lần mua hàng….
– Về định vị sản phẩm, nếu bạn định kinh doanh một sản phẩm mới chưa ai biết đến, chưa có có thương hiệu và uy tín, việc bạn định giá quá cao hoặc quá rẻ sẽ khiến khách hàng và nghi ngờ, nên tìm hiểu kĩ các sản phẩm tương tự đang bán ở thị trường là bao nhiêu rồi chọn mức giá trung bình cho sản phẩm mình .
6 . Thiếu đồng đội
– Trong kinh doanh, đội nhóm là rất quan trọng. Nếu bạn muốn thương hiệu của mình được nhiều người biết tới dễ bán hơn trên thị trường thì cần bán hàng cùng các đồng đội . Bạn có thể tuyển CTV, tuyển các đại lý để cùng bán sản phẩm của mình