Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Nội lực thực sự của các Doanh nghiệp thời trang Việt

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
30/09/2020
Trong Kinh doanh online, Marketing online
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post
Tháng 9 vừa rồi bên mình có cho một bạn nhân viên tạm dừng tất cả Công việc của Cty chỉ để đi thu thập số liệu và báo cáo về một đề tài mà mình đang khá quan tâm: “Nội lực thực sự của các Doanh nghiệp thời trang Việt”.

Mục lục bài viết

  • Bên mình đã làm như thế này
  • Nguyên tắc 1: Chúng ta là những đứa trẻ:
  • Nguyên tắc 2: Truyền thông làm cạnh tranh trở lên “phẳng” hơn
  • Nguyên tắc 3: Cố chấp là Chết:
  • Nguyên tắc 4: Khách hàng của chúng ta thiếu kiên nhẫn và kém trung thành
  • Nguyên tắc 5: Uy tín của bạn cần phải được lượng hóa thành những con số

Bên mình đã làm như thế này

Bước 1: Listing ra tất cả các Brand Thời trang trên Shopee Mall. Phân ra làm 2 nhóm: Chỉ Online và có cả Offline
Bước 2: Phân tích Shop dựa trên các chỉ số công khai của Shopee như: số bán, số đánh giá, tỷ lệ đánh giá/ số bán, tốc độ bán hàng, giá trị TB đơn ước tính, thời gian đánh giá gần nhất…từ đó ước tính ra số đơn/ngày
Bước 3: Với các Shop có chuỗi cửa hàng Offline, bên mình đến tận các CH nếu ở HN/SG, đối với các CH ở tỉnh, bọn mình gọi điện giả vờ hỏi giờ làm việc để xác nhận tình trạng hoạt động
Kết quả thì bên mình sẽ chỉ lưu hành trong nội bộ Cty. Nhưng trong khuôn khổ bài viết này, mình muốn đưa ra một góc nhìn cá nhân mà mình cho rằng khá thú vị để trả lời cho câu hỏi “Tại sao có nhiều nhãn thành công trong Kinh doanh Offline lại chật vật thậm chí buông xuôi với TMĐT”. Mình gọi đó là hội chứng “ẢO TƯỞNG SỨC MẠNH” hay nói như Shank Bình là “NGÁO SỐ”
Một vài nguyên tắc sau đây sẽ giúp bạn đánh giá đúng “sức mạnh” của Doanh nghiệp mình

Nguyên tắc 1: Chúng ta là những đứa trẻ:

Tức là đừng bao giờ nghĩ bạn lớn. Một Brand lớn ở Offline, nhưng chưa chắc lớn khi làm Online nếu không có tư duy chiến lược đúng đắn. Nhiều Brand cứ nghĩ rằng do mình đã lớn ở Offline, lên Online là thắng hoặc sàn phải “độ” cho mình. Điều đó không xảy ra.

Nguyên tắc 2: Truyền thông làm cạnh tranh trở lên “phẳng” hơn

Trong khi tập khách hàng của kinh doanh Offline chỉ giới hạn trong khu vực xung quanh cửa hàngkhiến bạn phải liên tục mở thêm địa điểm thì TMĐT và sức mạnh của truyền thông có thể mang lại cho bạn hiệu quả tương đương với chi phí thấp hơn nhiều lần. Nhưng một số chủ Brand thà bỏ ra 500tr mở thêm một cửa hàng còn hơn là 50tr để tổ chức một ngày BrandDay trên sàn. Họ không chấp nhận sự thật rằng TMĐT là một xu thế. Đó cũng là lí do là GenZ không ngại mạnh tay trong các hoạt động quảng bá, booking KOL, chạy banner ngành hàng. GenZ không có một cửa hàng Offline nào nhưng với hướng đi của mình, chỉ một thời gian nữa thôi, GenZ tự tin sẽ không thua doanh số bất cứ doanh nghiệp thời trang cùng phân khúc nào.

Nguyên tắc 3: Cố chấp là Chết:

Rất nhiều Brand sản xuất hàng hóa ra chỉ vì chủ brand…thấy đẹp chứ không phải thị trường cần. Và khi được góp ý, những ông chủ bà chủ này cho rằng những người góp ý không đủ trình độ hoặc tầm nhìn. Brand của bạn có chấp nhận đa dạng hoá các dòng hàng hay không ? Đa dạng về giá, mẫu mã, trends … . Mỗi một kênh kinh doanh đều có những yêu cầu khác nhau, chính vì vậy mà có rất nhiều người chỉ mua ở Shopee, cũng có rất nhiều người chỉ mua ở Tiki, Lazada .. Brand của bạn đáp ứng được bao nhiêu % trong số đó.

Nguyên tắc 4: Khách hàng của chúng ta thiếu kiên nhẫn và kém trung thành

Thương hiệu có thực sự mang lại cảm tình cho khách hàng hay không ? Một ví dụ rất hay cho trường hợp này là các hãng kem trộn. Ai cũng biết kem trộn dùng lâu dài không tốt, nhưng sức tiêu thụ vẫn rất cao. Vì sao? Vì họ mang lại cho khách hàng trải nghiệm ban đầu siêu tốt. Dùng một lần nhé, trắng hơn cả em bé.

Nguyên tắc 5: Uy tín của bạn cần phải được lượng hóa thành những con số

Chữ Tín của thương hiệu, khách hàng tin tưởng bao nhiêu % khi họ lựa chọn sản phẩm của nhãn hàng. Tất nhiên điều này cần một quá trình lâu dài xây dựng. Đặc biệt trong bán hàng Online. Vậy nên, số đánh giá tốt của một gian hàng càng ngày càng cho thấy sự cần thiết cũng như đáng sợ của nó.
Pha một ly café và ngồi xuống đi bạn tôi ơi, note ra những điểm mạnh yếu của Doanh nghiệp mình, mạnh thì duy trì và phát triển, yếu thì khắc phục. Và chúng ta thắng!
Nguồn: LAMECO Và Những Người Bạn
Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Cách livestream trên Shopee thu hút khách hàng

Cách livestream trên Shopee thu hút khách hàng

23/07/2025
1k
Lazada có hỗ trợ livestream không? LazLive là gì?

Lazada có hỗ trợ livestream không? LazLive là gì?

23/07/2025
1k
Lazada hay Shopee nên chọn nền tảng nào để kinh doanh?

Lazada hay Shopee nên chọn nền tảng nào để kinh doanh?

23/07/2025
1k
Lazada Affiliate

Lazada Affiliate kiếm tiền được không?

23/07/2025
1k
Flash Sale Shopee

Nên chạy Ads hay Flash Sale Shopee?

23/07/2025
1k
SEO sản phẩm Shopee

Làm sao tối ưu SEO sản phẩm Shopee?

23/07/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
E-Book miễn phí Marketing Online Giày – Sneaker!

E-Book miễn phí Marketing Online Giày - Sneaker!

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
390.5k
Cách lọc bạn bè zalo, xóa bạn bè không tương tác nhanh chóng nhất nhất

Cách lọc bạn bè zalo, xóa bạn bè không tương tác nhanh chóng nhất nhất

25/04/2025
6.8k
Tổng hợp font chữ thư pháp cực đẹp mới nhất 2024

Tổng hợp font chữ thư pháp cực đẹp mới nhất 2024

04/01/2024
41.1k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0837.111.888 (Tư vấn zalo)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17