Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Performance marketing có thực sự hiệu quả như ta nghĩ?

Content Writer Bởi Content Writer
06/04/2022
Trong Tin tức chung
21
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Airbnb – cái tên quen thuộc trong lĩnh vực đặt và cho thuê phòng, căn hộ có trụ sở tại Silicon Valley đã quyết định cắt giảm ngân sách performance marketing (tiếp thị hiệu suất) để tập trung cho brand marketing và public relations (PR). Sự kiện này khiến cho nhiều chuyên gia trong ngành xôn xao đặt performance lên bàn tròn thảo luận – liệu nó có thực sự hiệu quả? Và, “nghỉ chơi” performance có ổn không?

AIRBNB NÓI LỜI “NGHỈ CHƠI” PERFORMANCE

Airbnb tiết lộ rằng họ đã cắt giảm 541 triệu USD chi tiêu cho performance marketing trong năm 2020 – như một phần của kế hoạch marketing trong giai đoạn Covid-19 – nhưng vẫn tạo ra 95% traffic (lưu lượng truy cập vào website) so với năm trước đó.

Brian Chesky, nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành của doanh nghiệp này cho biết họ sẽ “không bao giờ quay lại chi một số tiền cho marketing như tỉ lệ phần trăm doanh thu mà họ đã làm trong năm 2019”. Marketing chỉ chiếm 14.2% doanh thu năm 2020, trong khi năm 2019 là 23.7%.

Nếu bạn chưa tường tận khái niệm performance, hãy đọc thêm bài viết performance marketing là gì?

Công ty nhấn mạnh rằng sức mạnh của thương hiệu Airbnb và chiến lược truyền thông hiệu quả đã giúp họ giảm lệ thuộc vào performance marketing. Ông Chesky tự hào rằng Airbnb đã thâm nhập vào văn hóa đại chúng, trở thành một danh từ, một động từ được sử dụng rộng rãi.

Cho performance “ra rìa”, họ sẽ dành sự ưu ái cho PR và brand marketing. Trong chuỗi hoạt động brand marketing của mình, Airbnb đã khởi động chiến dịch thương hiệu lớn nhất trong 5 năm nay – “Made possible by hosts” vào đầu năm 2021.

Trong báo cáo hàng năm của mình, công ty cũng thừa nhận rằng brand marketing có thể đi cùng một số rủi ro vì nó “tốn kém và có thể không hiệu quả hoặc không thành công”. Nhưng performance marketing cũng không đáng tin hơn là bao khi kéo theo nhiều rắc rối về dữ liệu và quyền riêng tư, đặc biệt là khi hàng loạt quốc gia đang thắt chặt vấn đề này.

 

Airbnb chẳng phải là thương hiệu đầu tiên “dám” đặt trọng tâm vào việc xây dựng thương hiệu trong kế hoạch marketing mix. Nhưng ít nhất là trong thời điểm này, quyết định của họ làm dấy lên sự hoài nghi về hiệu quả của performance. Nhất là ở Châu Á – Thái Bình Dương, khu vực mà performance đang là ngôi sao do sự phát triển của các thiết bị di động và các công ty kĩ thuật số bản địa.

CÁC PERFORMANCE MARKETERS NÓI GÌ?

Hãy lắng nghe 5 performance marketers giàu kinh nghiệm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ góc nhìn của họ để xem bạn có đang đặt niềm tin đúng chỗ.

Monica Chia, APAC regional SEO director, Reprise

performance marketing

“Khi bắt đầu bất cứ một chiến dịch performance marketing nào, chúng ta cần xác định rành mạch kết quả mong muốn. Báo cáo có đề cập đến việc Google Travel ra mắt đã làm giảm đáng kể khả năng hiển thị organic search (hiển thị tìm kiếm không phải trả tiền) của Airbnb. Trong bối cảnh đó, cạnh tranh để có suất hiển thị paid search (hiển thị tìm kiếm có trả tiền) trong các kết quả tìm kiếm về du lịch sẽ tương đối khốc liệt. Vậy nên sản phẩm du lịch mới của Google này cũng là một nhân tố ảnh hưởng đến kết quả performance marketing.

Việc thường xuyên xem xét bối cảnh cạnh tranh tổng thể có thể giúp Airbnb điều chỉnh các hoạt động performance marketing và hiểu liệu nó có đang mang về giá trị hay chỉ lãng phí số lượt click do cạnh tranh gay gắt.

Vì vậy, tôi không nghĩ vì chuyện nhà Airbnb mà “kết tội” người bạn performance là bất tài vô dụng. Thay vào đó, chúng ta nên đặt câu hỏi liệu các chiến thuật performance marketing của họ có phù hợp với kết quả mong đợi hay chưa.

Động thái tập trung vào brand marketing bây giờ của Airbnb là khá sáng suốt. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 định hình diện mạo ngành du lịch trong suốt một thập kỉ tiếp theo, đây sẽ là phương pháp tăng nhận thức top of mind mà không cần đến các nền tảng quảng cáo hay đấu thầu.”

Kabeer Chaudhary, managing director APAC, M&C Saatchi Performance:

performance marketing

“Tất cả các thương hiệu ngành du lịch đều cắt giảm ngân sách marketing của họ trong năm 2020 cũng là điều dễ hiểu. Mục tiêu của một số thương hiệu là đứng vững ở vị trí top of mind, sao cho khi du lịch hồi phục, họ phải đứng đầu trong danh sách quan tâm của khách hàng. Do đó, họ sẽ đầu tư phần lớn ngân sách vào brand marketing và PR.

Việc Airbnb vẫn kiếm được 95% traffic so với năm 2019 mà không tốn một xu cho performance marketing chưa đủ thuyết phục để đặt câu hỏi về hiệu quả của performance marketing.

Đầu tiên, tôi rất ngạc nhiên khi biết rằng Airbnb sử dụng performance marketing để “tạo ra traffic về website” và lấy đó làm mục tiêu chính. Thành thực mà nói thì cách làm này hơi bị… 2010, nghĩa là hơi lỗi thời. Tôi mong đợi một công ty có quy mô và độ phức tạp như Airbnb sẽ xem xét các chỉ số sâu hơn như doanh thu, giao dịch… để đánh giá hiệu quả marketing của họ.

Có một số triển khai kĩ thuật như thử nghiệm gia tăng để giúp các thương hiệu xác định giá trị thực của performance marketing. Tuy nhiên, có thể “vô phương” cho Airbnb thực các thử nghiệm gia tăng hiệu quả trong một môi trường bất ổn như ngành du lịch hiện nay.”

Nathalie Pellegrini, chief performance officer, Mindshare Asia-Pacific:

performance marketing

“Hiệu quả của performance marketing phần lớn phụ thuộc vào chiến lược đằng sau chiến dịch và cách nó được tinh chỉnh. Cơ hội win-win cho các thương hiệu để mở khóa thành công trong performance marketing là kết hợp brand marketing với quảng cáo trả tiền đánh vào low-funnel trong phễu marketing, đồng thời tối ưu hóa để mang lại kết quả mong muốn.”

 

 

 

 

Martin Davie, head of international platform, Publicis Media Singapore & general manager Performics:

performance marketing

“Tôi sẽ nhìn vấn đề khác đi một chút. Khoan hỏi liệu performance có làm nên trò trống hay không, mà hãy hỏi về vai trò của performance, cũng như các giải pháp marketing rộng hơn như brand marketing hay PR, đối với Airbnb hiện tại. Airbnb đang đi một nước giống như nhiều advertisers khác, nhằm mục đích có cái nhìn tổng thể về chi tiêu marketing của họ.

Không có câu trả lời chung cho tất cả những điều này: Tất cả các advertisers cần đánh giá các điểm dữ liệu của riêng họ và hiểu được giá trị của các phương thức marketing đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ. Hiểu được phân bổ (attribution) và vai trò của các kênh/ hoạt động chưa bao giờ quan trọng hơn thế.

Các thương hiệu nên tìm đến sự cân bằng. Trong khi performance marketing làm bạn phụ thuộc vào các chỉ số ngắn hạn, sao không tìm cách cân bằng giữa ngắn hạn và giá trị dài hạn cho thương hiệu của bạn?”

David Ketchum, head of Control v Exposed, Asia-Pacific:

 

performance marketing

“Hãy đưa khách hàng trở lại cuộc trò chuyện trước khi chúng ta xem xét hiệu quả của các phương tiện truyền thông. Airbnb đã có cá tính và sự hiện diện mạnh mẽ. Chắc hẳn brand marketing và PR sẽ thu hút người tiêu dùng ở giai đoạn khám phá trong hành trình tổng thể của họ. Tuy nhiên, brand awareness (sự nhận thức về thương hiệu) phải được chuyển hóa thành consideration (sự cân nhắc). Người ta biết đến bạn nhưng chắc gì người ta đã mua hàng của bạn?

Performance media đóng một vai trò quan trọng ở mid-funnel, kết nối nội dung người dùng và hành vi lựa chọn online với giá trị mà advertiser mang lại. Display ads (quảng cáo hiển thị) được nhắm mục tiêu tốt với calls to action liên quan (từ quét mã QR lấy code coupons đến giao dịch mua hàng…) sẽ ghi điểm trong trường hợp này. Paid search (quảng cáo tìm kiếm có trả tiền) và paid social (quảng cáo trả tiền trên mạng xã hội) sẽ túc trực ở “đáy phễu” để chuyển hóa người tìm kiếm thành người mua hàng.

Expedia, Booking.com và các chuỗi khách sạn sẽ vẫn tiếp tục chi hàng tỉ USD cho performance marketing trong cuộc chạy đua này. Khi Covid rút lui, ai nấy sẽ mong mỏi những điểm đến và trải nghiệm du lịch mới. Tự tay bỏ “vũ khí” performance marketing xuống, Airbnb sẽ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh không hề nhỏ. Sân chơi này bình đẳng: các bên đều phải tôn trọng quyền riêng tư dữ liệu và chuẩn bị tinh thần để thích nghi với một tương lai không còn cookie.”

TÓM LẠI,

Performance marketing vẫn đóng một vai trò khó có thể thay thế ở mid-funnel và low-funnel của phễu marketing – chuyển hóa người biết bạn thành người cân nhắc mua sản phẩm và thực sự mua sản phẩm.

Airbnb chia tay với performance marketing và đạt được những hiệu quả bước đầu, nhưng liệu “thương hiệu” của họ có đủ mạnh để chống chọi với cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ vẫn đang đánh performance ầm ầm? Hiện vẫn còn quá sớm để khẳng định.

Cũng phải nhắc lại, Airbnb và các thương hiệu lớn đã có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng có thể không lệ thuộc performance mà vẫn sống tốt. Nhưng những doanh nghiệp, thương hiệu nhỏ thì sao? Làm brand marketing và PR sẽ là một cuộc kháng chiến trường kì và dĩ nhiên là tốn kém. Bỏ performance là điều không dễ.

Performance marketing hiệu quả hay không hiệu quả phần lớn phụ thuộc vào chiến lược và phương pháp tối ưu của bạn.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm hiểu về landing page thì có thể tham khảo thêm về đơn vị thiết kế landing page nhé!

Khôi Nguyên – Simple Page

Nguồn bài viết: AIM ACADEMY

Chỉa Sẻ8Chỉa Sẻ1Tweet5
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
MCC là gì? Lợi ích của MCC mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn chạy quảng cáo Google Ads

MCC là gì? Lợi ích của MCC mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn chạy quảng cáo Google Ads

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
15k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
384.3k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
61.7k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17