Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

8 phương pháp PR hiệu quả mà tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

8 phương pháp PR hiệu quả mà tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Admin Bởi Admin
16/08/2021
Trong Tin tức chung
81
Chia Sẻ
4.1k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu viết bài pr để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, nâng cao uy tín thương hiệu hoặc viral trên các kênh thông tin. Đây được xem như nước cờ quan trọng mang danh tiếng thương hiệu đến cộng đồng.
Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách viết bài PR sao cho “Tinh tế – Thu Hút” thì kết cục chỉ nhận lại sự “Khắt khe – Thờ ơ” từ người đọc mà thôi. Vì vậy bài PR thường được đánh giá khắt khe & khiến các writter không ít lần “rơi nước mắt”.

Với những xu hướng content marketing của năm 2021, bạn hãy tham khảo những phương pháp pr hiệu quả thử xem sao.

Mục lục bài viết

  • 1. Viết câu chuyện cho thương hiệu
  • 2. Theo kịp xu hướng và thị trường
  • 3. Kết nối với những influencer hàng đầu
  • 4. Tổ chức sự kiện
  • 5. Tổ chức hội thảo, tư vấn miễn phí là cách PR sản phẩm hay
  • 6. CSR – Hoạt động cộng đồng
  • 7. PR sản phẩm hay bằng thư điện tử
  • 8. Nghiên cứu và giữ vững lập trường khách quan
  • 9. Ví dụ bài pr cực đỉnh
  • 10. Tóm lại

1. Viết câu chuyện cho thương hiệu

Việc kể chuyện sẽ giúp truyền tải hình ảnh và sự hiện diện của thương hiệu tới khách hàng, tạo dựng niềm tin từ khách hàng và xây dựng vị trí trong ngành. Có thể bạn không nhận ra, những câu chuyện hay nhất lại đến từ chính doanh nghiệp của bạn và những khách hàng gắn bó trung thành. Bạn cũng có thể kể chuyện về thương hiệu được ra đời như thế nào hay khách hàng nói gì về trải nghiệm của họ với thương hiệu.

Viết câu chuyện thương hiệu để pr hiệu quả

Hãy coi thương hiệu của bạn như một con người cụ thể. Tính cách của nó càng thú vị và chân thực, mọi người càng dễ dàng đặt niềm tin hơn. Hãy kể về chuyện tại sao lại xây dựng thương hiệu này, về đạo đức doanh nghiệp có những điểm như thế nào, thương hiệu đã phát triển ra sao và những nội dung khách để giúp mọi người thấy được bức tranh chân dung của thương hiệu. Những câu chuyện hấp dẫn sẽ giúp khách hàng kết nối cảm xúc hơn với thương hiệu.

2. Theo kịp xu hướng và thị trường

Hãy đọc thật nhiều, cập nhật tin tức để đảm bảo bạn đang nắm rõ tất cả thông tin liên quan đến thị trường ngành của doanh nghiệp.

Hãy tìm cả những influencer đứng đầu trong ngành, theo dõi những việc đối thủ đang làm. Hãy thu thập và đọc những bài viết chứa từ khóa liên quan trên internet, và đảm bảo nội dung mới được chuyển đến hộp thư của bạn.

Bạn cần có hiểu biết sâu sắc và rộng rãi về ngành của doanh nghiệp. Bạn không thể biết trước được cơ hội sẽ đến lúc nào, nên hãy nắm chắc thông tin và tận dụng cơ hội.

Phương pháp PR hiệu quả là hãy theo kịp xu hướng thị trường

3. Kết nối với những influencer hàng đầu

Nếu bạn đang tích cực theo dõi những nhà báo và influencer hàng đầu trong ngành, bước tiếp theo chính là cố gắng kết nối với họ. Nếu bạn để ý những influencer đang tập trung vào điều gì, bạn sẽ có nguồn kiến thức dồi dào khi quyết định xây dựng mối quan hệ với họ.

Hãy tạo lập một danh sách những blog và website mà những influencer hàng đầu đang viết bài và lưu ý những điều họ viết. Sau đó, tìm ra nơi bạn có thể bình luận và tương tác với họ, dù là qua bài viết blog hay chat trên Twitter.

Kết nối với những influencer và những người khác là một cách tuyệt vời để xây dựng tên tuổi cho thương hiệu trong ngành, nhưng hãy đảm bảo những lời bình luận không có tính khiên cưỡng hoặc tự PR bản thân. Hãy nhớ rằng: tự làm PR chính là sự chân thực và tin tưởng.

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng website tạo bio link miễn phí – Biopage.vn

Thiết kế landing page trên nền tảng online Simple Page và được hỗ trợ 1:1

4. Tổ chức sự kiện

Việc tổ chức sự kiện, các dịp kỷ niệm của doanh nghiệp hiện không còn quá mới mẻ nhưng luôn hữu hiểu trong việc thu hút, tạo ấn tượng đến với khách hàng và cũng là cách để giới thiệu quy mô, lĩnh vực hoạt, đội ngũ nhân viên,..của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, đây không chỉ là dịp để doanh nghiệp quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình là còn là lúc để nhìn lại quãng thời gian hoạt động của mình từ đó khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

5. Tổ chức hội thảo, tư vấn miễn phí là cách PR sản phẩm hay

Tổ chức hội thảo, hội nghị là cách PR thương hiệu hiệu quả

Có thể thấy, đây là một trong những cách PR thương hiệu cực kỳ hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Theo đó, những buổi hội thảo, tư vấn miễn phí nên được tổ chức thường xuyên về những vấn đề hiện đang được người dùng quan tâm thì sẽ gây được chú ý.

Thông qua những buổi chia sẻ như thế này, doanh nghiệp có thể tạo dựng được sự uy tín của mình từ đó có thể nâng cao nhận thức của mọi người về doanh nghiệp và sản phẩm mà họ cung cấp và bạn cũng có được những thông tin hữu ích của khách hàng từ đó có những chiến lược phát triển, hướng đi đúng đắn hơn.

6. CSR – Hoạt động cộng đồng

Cốt lõi của PR thương hiệu là gì? Là “cho đi để nhận lại” ? Một doanh nghiệp luôn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, làm từ thiện và đóng góp cho xã hội sẽ nhận lại được thiện cảm vô cùng mạnh mẽ từ phía khách hàng và chính quyền địa phương. Không những thế, nếu hoạt động CSR của bạn thực sự giàu giá trị nhân văn, báo chí sẽ tự tìm đến bạn và ca ngợi về doanh nghiệp bạn một cách hoàn toàn miễn phí.

7. PR sản phẩm hay bằng thư điện tử

Cùng với sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 như hiện nay, số lượng người sử dụng thư điện tử ngày càng nhiều, cũng là lúc các doanh nghiệp quan tâm và phát triển PR thương hiệu bằng thư điện tử bởi đây là một trong những giải pháp vô cùng hiệu quả.

Thông thường, mỗi doanh nghiệp nên có một danh sách khách hàng trong hộp thư của mình do đó hãy thường xuyên gửi những thông tin hữu ích tới khách hàng và xen vào đó là những bản tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hay chương trình ưu đãi bởi điều này sẽ giúp khách hàng sẽ nhớ đến dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp.

8. Nghiên cứu và giữ vững lập trường khách quan

Điều này liên quan đến việc giữ vững và bắt kịp thị trường ngành. Bạn cần đảm bảo bạn có thứ gì có thể đóng góp đến ngành, cho dù đó là thông tin dưới dạng bài viết, sản phẩm hay dịch vụ.

Điều quan trọng là hãy chuẩn bị kĩ càng trước khi thực hiện điều gì đó. Hãy nghiên cứu xem mọi người sẽ phản ứng như thế nào. Một lần nữa, học hỏi thật nhiều trước khi thực hiện và giữ vững quan điểm khách quan.

[hình] Cách làm PR hiệu quả – Nghiên cứu và giữ vững lập trường khách quan

9. Ví dụ bài pr cực đỉnh

Trong quá trình học hỏi và làm việc, mình đã tích lũy được một số bài pr mà bản thân cảm thấy ấn tượng nhất.

Câu chuyện thương hiệu

Mình xin chia sẻ lên bài viết này để các bạn có thể cùng tham khảo:

“Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều có một chiếc đồng hồ trong đầu. Đôi khi chúng ta thậm chí có thể nghe thấy nó tích tắc. Tôi đã nhận thức được đồng hồ của tôi từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Hồi đó, mỗi phút dường như kéo dài khi tôi đếm số giờ cho đến giờ ra chơi hoặc đợi mẹ đến đón tôi sau giờ học. Khi còn trẻ tôi thực sự muốn đồng hồ của mình chạy nhanh hơn. Giá như tôi có thể già hơn! Sau đó tôi sẽ có thể làm những gì tôi muốn làm, đi đến nơi tôi muốn và trở thành người mà tôi muốn trở thành.

Cuối cùng, cuối cùng tôi cũng đủ tuổi để đưa ra lựa chọn của riêng mình và sự chú ý của tôi quay lưng lại với việc tăng tốc đồng hồ của tôi sang những thứ khác như học lớp, hát, yêu, kiếm sống và tạo ra tác động của tôi. Càng bận, tôi càng ít chú ý đến đồng hồ của mình cho đến khi nó hoàn toàn nằm ngoài nhận thức của tôi. Cho đến một ngày, tôi nhìn lên và thấy mình đang đứng một mình trên đường lái xe về nhà mẹ tôi, nhìn chiếc xe tang đưa bà đi.

Cô ấy không có đủ thời gian, có rất nhiều cô ấy vẫn muốn làm điều đó Rất nhiều điều hối tiếc. Cô ấy chỉ 59 tuổi! Đột nhiên đồng hồ của tôi lại nổi lên, tích tắc to hơn bao giờ hết. Tôi nghe thấy giọng nói của cô ấy trong đầu, dạy bài học mãi mãi thay đổi cuộc đời tôi, ngay lập tức, cuộc sống quá ngắn ngủi để giải quyết ít hơn những gì bạn thực sự muốn – trong công việc hoặc cuộc sống của bạn. Đừng giải quyết. Đừng mất thời gian cho phép. Đi!”

Đồng hồ của tôi đang thúc đẩy tôi giúp bạn hôm nay vì tác động của bạn là thiêng liêng đối với tôi. Vì vậy, đừng bỏ cuộc, đừng mất thời gian để được cấp Hãy tin vào tác động của bạn và biến nó thành hiện tại, vì thế giới cần tác động của bạn, và vì cuộc sống quá ngắn để giải quyết ít hơn bạn thực sự muốn – trong doanh nghiệp của bạn hoặc cuộc sống của bạn.”

Trích: https://www.forbes.com

10. Tóm lại

Mình hiểu rằng, không một ai tốt lên khi mới bắt đầu viết cả, đó là cả một quá trình tôi luyện. Để đạt được điều đó, bạn phải đọc nhiều hơn, viết nhiều hơn và cải thiện vốn từ, vốn sống của bản thân mỗi ngày.

Sau tất cả, hãy viết nó bằng cái tâm và có đầy đủ “chất” và “lượng”. Đừng để mọi người xung quanh đánh giá công việc của những người viết chỉ đáng giá rẻ bèo.

Hãy vùng lên bằng việc đơn giản thôi là mỗi ngày đọc thêm vài chục trang sách, luôn mang một quyển sổ nho nhỏ để đọc và chép ý tưởng bất cứ khi nào mình cần.

Hãy hiểu khách hàng, doanh nghiệp, đối thủ mà sản phẩm/ thương hiệu/ công ty bạn đang hướng đến, điều đó giúp bạn viết đúng – trúng và chuyên nghiệp hơn.

Có thể bạn quan tâm:

  • 4 Quy trình Marketing trên Instagram hiệu quả
  • Cách xây dựng trang cá nhân Facebook thành “cỗ máy kiếm tiền” mới nhất
  • Bán hàng Profile là gì? Cách bán hàng trên Profile cá nhân mới nhất 2020
  • TỐI ƯU HÓA SEO CHO BÀI PR, CÓ NÊN KHÔNG?
Chỉa Sẻ32Chỉa Sẻ6Tweet20
Admin

Admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Làm thế nào để tăng năng suất làm việc của cá nhân và hội nhóm?

Làm thế nào để tăng năng suất làm việc của cá nhân và hội nhóm?

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
386.7k
Truy cập trang web http://pdf.gdrive.vip/vi/

5 cách lấy file từ Drive khi bị chặn download ai cũng làm được

02/02/2024
6.1k
Cách xóa ảnh hàng loạt trên Facebook 2023

Cách xóa ảnh hàng loạt trên Facebook 2023

16/02/2023
56.2k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17