Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

QUY TRÌNH PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

Thoại Nghiêm Bởi Thoại Nghiêm
18/05/2021
Trong Marketing online, Social Media, Tin tức chung
23
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
5/5 - (2 votes)
Trong suốt thời gian mình làm việc với các doanh nghiệp, cũng như trò chuyện với một số bạn làm việc trong các doanh nghiệp SMB, điều đầu tiên mà họ luôn nghĩ tới khi làm marketing đó chính là Ads. Tuy nhiên, các bạn lại không biết chi tiền để truyền tải thông điệp gì? Chi tiền để tiếp cận ai? Và lợi ích mang lại là gì?
Trong bài viết dưới đây, mình sẽ giúp các bạn giải đáp hai câu hỏi “Chi tiền để truyền tải thông điệp gì?” và “Chi tiền để tiếp cận ai?” thông qua quy trình mình thường xuyên áp dụng để phân tích thị trường và khách hàng tiềm năng.

QUY TRÌNH PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH SỐ LƯỢNG / THỊ PHẦN CỦA NGÀNH HÀNG

Bước này giúp xác định

“Đâu là mục tiêu mà doanh nghiệp cần hướng đến?”

Các ngành hàng phổ biến như FMCG, F&B, Thời trang hay Mỹ phẩm có thể tìm kiếm được những thông tin thông qua báo cáo thị trường của Kantar, Nielsen hay Q&Me,… Vậy những ngành khác thì sao?
Đối với các ngành ít có các báo cáo thị trường thì cần phải đặt giả thuyết hoặc xác định lý do tại sao khách hàng phải sử dụng dịch vụ tương tự mà công ty bạn đang cung cấp. Ví dụ: Số lượng bệnh nhân cận thị tại Việt Nam, nguyên nhân một phần đến từ Thời gian sử dụng internet và social của người Việt gia tăng > Tỷ lệ người bị cận gia tăng. Việc tiếp theo của bạn là tìm kiếm những con số liên quan chứng minh giả thuyết trên là đúng.

BƯỚC 2: XÁC ĐỊNH SỐ LƯỢNG SEARCH TRÊN MÔI TRƯỜNG DIGITAL

Bước này giúp xác định

“Khách hàng thường tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ qua những TỪ KHÓA nào?” và “Nhu cầu tìm kiếm về sàn phẩm/dịch vụ phân bổ theo thời gian như thế nào (Năm)?”.

Từ đó có thể lập ra kế hoạch phân bổ ngân sách marketing cho cả năm.
Theo “sơ đồ hành trình khách hàng” bước này nằm ở giai đoạn 2 là TÌM KIẾM. Lúc này việc quan trọng nhất là xác định những TỪ KHÓA LIÊN QUAN đến sản phẩm/dịch vụ. Tiếp theo là xác định lượng search về sản phẩm/dịch vụ trong vòng 1 năm.
Ví dụ: Đối với dịch vụ điều trị mắt cận, có từ khóa “Điều trị mắt cận”, “Phẫu thuật mắt cận” và “Mổ mắt cận” và lượng search tập trung nhiều nhất vào các quý I và II. Từ đó lên kế hoạch chia tỷ lệ phân bổ ngân sách marketing vào thời điểm này cao hơn 2 quý còn lại.

BƯỚC 3: XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Bước này giúp xác định

“Đâu là đối tượng tiềm năng sẽ dử dụng sản phẩm/dịch vụ?”

Đầu tiên bạn cần xác định sản phẩm/dịch vụ công ty đang cung cấp phù hợp với phân khúc B2B hay B2C. Độ tuổi thích hợp để sử dụng dịch vụ, vị trí nơi ở của khách hàng tiềm năng và sở thích của họ. Một số ngành hàng có thể dễ đoán được khách hàng tiềm năng những một số ngành lại cần đến sự quan sát thực tế và phân tích các số liệu về thông tin khách hàng đã mua hàng (nếu có). Tool hỗ trợ tốt cho việc này là Facebook Audience Insight.
Ví dụ: Một bệnh nhân muốn mổ mắt tại Hà Nội thì phải trên 18 tuổi, đang sinh sống các khu vực/tỉnh lân cận Hà Nội. Sở thích: Mê game, đá bóng, coding,….

BƯỚC 4: NỘI DUNG/CHỦ ĐỀ MÀ KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG ĐANG QUAN TÂM

Bước này giúp xác định

“Pain point của khách hàng là gì?”

Từ đó đề xuất ra thông điệp và nội dung truyền thông cho phù hợp
Nếu như xác định được biết thời gian Quý I và II là khoảng thời gian khách hàng có nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm/dịch vụ cao nhất trong năm. Vậy “Đâu là nội dung/chủ đề được khách hàng quan tâm nhất trong thời điểm này”?. Để trả lời câu hỏi này có 2 phương pháp.
(1) Phân tích đối thủ: Liệt kê ra 3 đối thủ cạnh tranh chính. Tiếp đến là thống kê số lượng nội dung, chủ đề và số lượng tương tác của từng nội dung trong vòng 1 năm. Cuối cùng là visuallize thông tin tìm được lên biểu đồ.
(2) Phân tích khách hàng: Tìm kiếm những group thảo luận về dịch vụ/sản phẩm có liên quan, để xác định nội dung nào được khách hàng thảo luận nhiều nhất.

Trên đây là các bước cơ bản mình đã và đang áp dụng cho việc phân tích thị trường. Nếu các bạn có phương pháp hoặc quy trình nào hay hơn có thể commment chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:
Doanh số thị trường quảng cáo trực tuyến (Digital Advertising) lớn đến mức nào

TẤT TẦN TẬT KINH DOANH ĐA KÊNH THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ (REDDIT)

Mindmap quy trình kinh doanh đa kênh với Landing Page mới nhất 2021

Nguồn: Đậu Tùng nhóm Cộng đồng Marketing & Advertising
Thoại Nghiêm: Tổng hợp và edit
Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Thoại Nghiêm

Thoại Nghiêm

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
3 tuyệt chiêu để xử lý đánh giá một sao trên Shopee

3 tuyệt chiêu cực hiệu quả để xử lý đánh giá 1 sao trên Shopee

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.9k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.7k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17