Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Storytelling – Bí kíp của marketing nội dung số

Admin Bởi Admin
04/08/2020
Trong Marketing online, Kinh doanh online
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Kể chuyện là cách các thương hiệu cung cấp thông tin giá trị cho khán giả của mình, và giành được sự chú ý của họ.

Không ai muốn nhìn thấy một đoạn quảng cáo sản phẩm chen vào giữa một video YouTube hay giữa một bộ phim đang xem. Cư dân mạng bây giờ rất thành thạo việc cài đặt phần mềm để chặn quảng cáo.

Năm 2019, Edelman – công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quan hệ công chúng (PR) – đã chỉ ra rằng 74% người tiêu dùng sử dụng 1 hoặc nhiều phương pháp chặn quảng cáo. Điều này có nghĩa là cứ 4 người lại có 3 người không muốn nhìn thấy quảng cáo của thương hiệu khi chưa được sự cho phép của họ.

Những nội dung quảng cáo đơn thuần trên mạng đã trở thành sự phiền nhiễu đối với người xem. Các nhãn hàng bây giờ cần có sự cho phép để kết nối với khán giả.

Việc này giống như đi hẹn hò vậy. Nếu ai đó liên tục cằn nhằn bắt bạn phải đi chơi với họ, liệu bạn có muốn đi không? Nếu bạn quyết định cho họ 1 cơ hội, nhưng họ lại dành toàn bộ thời gian chỉ để nói về bản thân họ, rằng họ tuyệt vời thế nào và bạn nên nắm bắt cơ hội để hẹn hò với họ ra sao, liệu bạn có liên lạc lại với họ không? Câu trả lời là: Không.

Tại sao lại như vậy? Bởi vì trong cuộc hội thoại đó không có nội dung nào hữu ích với bạn và thật sự rất khó chịu.

Mặt khác, hãy tưởng tượng nếu người đó lôi bạn vào những cuộc thảo luận thú vị và giữ cho cuộc trò chuyện tập trung vào mong muốn và nhu cầu của bạn, liệu bạn có cảm thấy thoải mái không? Chắc chắn là có. Bởi vì họ cung cấp cho bạn những điều có giá trị.

Đó chính là lí do tại sao các thương hiệu nên tập trung vào Kể chuyện (storytelling). Kể chuyện là cách các thương hiệu cung cấp thông tin giá trị cho khán giả của mình. Những thông tin giá trị này là một cách để có được quyền giao tiếp với khán giả và giành được sự chú ý của họ.

Kể những chuyện gì?

Có ba yếu tố quan trọng trong nội dung cốt truyện:

1. Giải trí

Đây có lẽ là yếu tố cơ bản nhất của kể chuyện. Chìa khóa để tạo ra những yếu tố giải trí mà người xem dễ dàng cộng hưởng là liên tục cập nhật và theo dõi những điều mà khán giả đang quan tâm, kết hợp với phong cách của nhãn hàng, kể cả khi nội dung của chúng không liên quan đến nhau.

Red Bull là một ví dụ. Các nội dung số của hãng này tập trung vào thể thao mạo hiểm và “năng lượng”. Trong clip nói chung sẽ không thấy ai uống 1 lon Red Bull hay nói về sản phẩm này. Nội dung hầu hết đều là những điều mà khách hàng hứng thú và phong cách định hình của nhãn hàng.

2. Giáo dục

Khán giả vẫn đang tìm kiếm một số hình thức tiện ích trực tuyến, vì vậy, tất cả các thông tin không cần thiết phải mang tính giải trí. Mang lại cho khán giả những thông tin giáo dục có giá trị, không ràng buộc là một cách tốt để xây dựng niềm tin.

Một ví dụ điển hình cho giáo dục là IKEA với loạt bài hướng dẫn về thủ thuật trang trí nhà cửa. Đương nhiên là sản phẩm của IKEA luôn xuất hiện trong video, nhưng nội dung truyền thông của hãng này là chia sẻ các mẹo bày trí có thể áp dụng với bất kì món đồ nào, và họ không giới thiệu về giá cả hay chương trình khuyến mãi sản phẩm. IKEA chỉ đơn giản muốn khán giả của mình thiết kế nhà cửa tốt hơn thôi.

3. Khai sáng

Nắm bắt các vấn đề xã hội là một cách hay để xây dựng niềm tin với khán giả. Nhưng họ phải tin rằng nhãn hàng thực sự coi trọng vấn đề. Nếu không làm điều này một cách nghiêm túc, nhãn hàng sẽ mất đi khán giả của mình.

Khai sáng có nghĩa là đặt bản thân vào phía sau 1 vấn đề xã hội. Ví dụ như thương hiệu thời trang Patagonia đang tham gia vào cuộc đấu tranh bảo vệ cá hồi hoang dã, bởi thương hiệu của họ hướng tới môi trường bền vững.

Nội dung số là một cuộc chơi lâu dài

Việc tạo và xuất bản nội dung hay sẽ giúp cho thương hiệu thành công. Áp dụng những yếu tố quan trọng của kể chuyện sẽ mang lại những nội dung chất lượng cao hơn.

Có thể dễ dàng nhận thấy không nhiều các thương hiệu vận hành theo cách này, bởi nó đòi hỏi sự đầu tư, thời gian và sự kiên nhẫn. Một câu chuyện hay sẽ giúp thương hiệu tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng và dễ dàng thúc đẩy người mua hàng. Nhưng thật đáng buồn là hầu hết các thương hiệu đều muốn kết quả ngay lập tức. Họ liên tục đưa ra nội dung quảng cáo và chấp nhận kết quả thấp nhất, bởi những kết quả đó sẽ đến ngay lập tức.

Nhưng giá trị thực sự của tiếp thị nội dung số là khả năng phát triển mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng bằng cách kể cho họ câu chuyện về một thương hiệu mà họ tin tưởng và cảm thấy đồng nhất với mình.

Hãy suy nghĩ về các thương hiệu mà có được sự trung thành của người tiêu dùng. Họ có cung cấp các thông tin giá trị cho người xem không? Có thấy họ hiểu về bản thân khách hàng không, hay họ chỉ mang lại một đống quảng cáo dồn dập?

Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp

Tổng hợp: Lê Gun Digital Marketer

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Admin

Admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Các hình thức kinh doanh 2

Các hình thức kinh doanh phổ biến, hiện đại nhất Việt Nam

11/06/2024
1.2k
TOP 3 công cụ phân tích từ khóa Shopee hỗ trợ SEO bán hàng

Công cụ phân tích từ khóa Shopee hỗ trợ bán hàng hiệu quả

25/04/2024
1.3k
Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

Hướng dẫn cách xoá đánh giá trên google maps cực dễ

20/05/2024
1.3k
Cách in đơn hàng trên Shopee tại Kênh người bán

Cách in đơn hàng trên Shopee chủ shop cần nắm

04/03/2024
1.1k
Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Top 7 chiến thuật bán hàng trên Shopee tăng doanh thu đỉnh cao

27/02/2024
1.1k
Một số trường hợp người bán không in được đơn hàng

Bán hàng trên Shopee cần những gì?

27/02/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
TƯ DUY TRƯỚC CONTENT – CHIẾN LƯỢC HIỆU QUẢ

6 phương pháp soạn content marketing cho người không giỏi viết

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.1k
mẫu landing page bán hàng đẹp miễn phí

999+ mẫu Landing Page bán hàng đẹp miễn phí

19/10/2023
13.2k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17