Hiện nay lượng tương tác trên Facebook ngày một giảm dần, so với những giai đoạn trước thì lượng tương tác đã giảm đáng kể. Vậy làm thế nào để cải thiện tương tác với nick facebook, với nhóm hay vơi Fanpage. Trong bài viết này, Simple Page sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết tăng like facebook mới nhất, hiệu quả nhất để cải thiện tình hình trên…
Cách tăng like Facebook cá nhân miễn phí hiệu quả
1. Chạy Facebook Ads
Việc dễ dàng nhất và cũng “khó làm” nhất để tăng lượt like và follower cho fanpage Facebook, đó chính là chạy Facebook Ads.
Bạn sẽ dùng tùy chọn “Engagement” (tăng lượt tương tác và kết nối đối tượng mục tiêu người dùng mục tiêu). Facebook của bạn chắc chắn sẽ có được sự hiện diện nhiều hơn trên bảng tin (newfeeds).
>> Đọc thêm: [FULL] – Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Từ A-Z MỚI NHẤT
Cách tăng like facebook miễn phí
2. Tạo Viral content
Một phương pháp khác để tăng lượt tương tác hay tăng like facebook, đó chính là dùng các viral content. Các nội dung ấy có thể là meme, ảnh hoặc video hài hước, những câu nói truyền tải những thông điệp ý nghĩa.
Tất nhiên, bạn nên nhớ một số quy tắc khi dùng cách này: Nội dung phải liên quan và thông điệp bạn muốn truyền tải, nó phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, và đặc biệt chú ý, khi sử dụng content từ bên thứ ba, hãy nhớ trích dẫn nguồn, nếu bạn không muốn phải chịu nhiều lùm xùm về sau này.
> Bạn có thể tham khảo phần mềm Auto Viral Content của ATPSoftware để có thể tự động tạo ra các content viral trên mạng xã hội.
3. Mời bạn bè like Fanpage của bạn
Bạn mong muốn người khác like trang fanpage của bạn? Đừng quên trang Facebook có công dụng mời những người bạn của bạn like cho Facebook đấy. Nghe đến chức năng này tưởng như không hiệu nghiệm, nhưng nó có thể đem lại đạt kết quả tốt đến không ngờ.
Bản thân mình cũng hay dùng tính năng này, và đoán xem, tôi đã nhận được số lượng lớn bạn bè (và đặc biệt hơn, những người bạn trong danh sách bạn bè của tôi) like và follow cho Facebook.
Cách tăng like facebook cá nhân
Tuy nhiên trong trường hợp này, nếu tất cả mọi thứ không “thuận lợi”, việc gửi lời mời quá nhiều những người bạn có thể khiến Facebook của bạn bị checkpoint. Bởi vậy, hãy khéo léo trong việc “chào mời”, bằng việc giới hạn số lượng những người bạn được mời trong khoảng thời gian cho phép một cách hợp lý.
Và cuối cùng, hãy luôn ghi nhớ rằng: bạn cần phải chọn lựa đối tượng mục tiêu những người bạn được mời. Họ phải thực sự phù hợp với khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đang nhắm tới. Việc này ảnh hưởng rất lớn tới đạt kết quả tốt của các chiến dịch chạy Facebook Adwords trong tương lai.
Xem thêm: Kho mẫu landing page free tại SimplePage.vn
4. Tạo các Giveaway để tăng tương tác
Give Away (tổ chức các minigame có thưởng, chia sẻ voucher,…) là một trong những cách tốt để tăng lượt like cho Facebook. Bạn sẽ sử dụng những công cụ như Rafflecopter để làm ra những mã discount mới trên trang Web của mình, rồi sử dụng chính trang Facebook để lan rộng code đó tới đối tượng mục tiêu khách hàng bạn đang tập trung nhắm tới.
Xem thêm:
Thu hút khách hàng bằng minigame, ý tưởng cũ nhưng cách làm mới
5. Thêm nút like của Facebook trên Website
Một số Web bán hàng trực tuyến sử dụng trang popup hiện nút “like” của Facebook cho trang Website của mình, như một cách để điều hướng và tăng lượt trao đổi qua lại và gắn kết với khách hàng. Bạn có thể sử dụng những công cụ bổ trợ như OptinMonster để thực hiện công việc này. Điểm thú vị, là thông qua OptinMonster, bạn có thể xác định sau bao nhiêu giây popup sẽ xuất hiện, thông thường thì khoảng 15 đến 20 giây khi người dùng truy cập.
6. Dùng Facebook Watch
Facebook Watch (Facebook Live) là nền tảng chia sẻ video của người dùng dưới dạng livestream, được tích hợp sẵn trên Facebook. Khi dùng Facebook Watch, doanh nghiệp sẽ thu hút được nhiều lượt tương tác và bình luận từ người sử dụng.
Thú vị hơn, nếu livestream của bạn diễn ra trên bản đồ trang Facebook, số lượng người sử dụng tiếp cận được clip sẽ tăng lên đáng kể. Chính bởi vậy, không nên bỏ lỡ qua tính năng này để giới thiệu và quảng bá cho sản phẩm của bạn.
7. Cộng tác với các Influencers
Việc cộng tác với những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng nhất định sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với lượng người có khả năng mua hàng trong thị trường ngách, vốn hâm mộ và bị ảnh hưởng ít nhiều sự tác động từ influencers. Điều này đặc biệt hiệu quả khi ngân sách của tổ chức dành cho hoạt động Digital Marketing bị giới hạn.
Lưu ý, bạn phải cần phải chọn lựa đúng influencer có thể tác động chính xác tới nhóm khách hàng mục tiêu công ty đang nhắm tới. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm keyword “blogger chuyên [ngành nghề]” trên Google để tìm kiếm influencer một cách phù hợp.
Một lưu ý quan trọng khác khi cộng tác với họ, công ty cũng nên gửi sản phẩm mẫu để họ review, bởi chắc chắn các follower của influencer sẽ thích thú dùng thử sản phẩm của công ty bạn. Khi influencer sẻ chia bài content về sản phẩm trên trang Facebook cá nhân, đừng bao giờ quên nhắc họ tag trang Facebook của doanh nghiệp của bạn trên bài viết. Nó có khả năng giúp ích nhiều trong việc tăng lượt yêu thích, share và comment.
8. Dùng công cụ tự động để tương tác trên Facebook
Facebook cá nhân của bạn sẽ làm tăng lượt tương tác? Có chứ, nếu bạn chịu khó sử dụng các công cụ tự động để post bài liên tục trên Facebook. Bạn đang bận rộn và bạn lại không có đủ nguồn lực và thời gian để liên tục chăm sóc cho Facebook.
Đừng ngần ngại dùng các công cụ post và tạo bài tự động. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng content trước cho cả một tuần, sử dụng tool hỗ trợ, và nó sẽ thay mặt bạn tự động post bài theo đúng thời gian đã được lên lịch từ trước.
Xem thêm:
Simple Account – Hướng dẫn cài đặt, sử dụng và tư duy khai thác một cách hiệu quả
9. Nhúng widget like của Facebook trên Website
Chắc bạn chẳng còn lạ lẫm gì với cửa sổ like (cùng số lượng người like) bên góc màn hình trên trang Website của các doanh nghiệp lớn. Đó chính là widget like của Facebook. Để sử dụng widget, bạn có thể tìm đến nhiều những công cụ bổ trợ khác nhau, như Widgetic – một app hoàn toàn không mất phí trên Shopify.
Khi khách hàng trên Website thấy được số lượng người like Facebook của bạn, sự tin tưởng của họ với công ty bạn, có thể họ sẽ like trang Facebook cũng sẽ được tăng lên đáng kể.
10. Thêm đường link Facebook trên Website
Đây là một cách làm rất hữu hiệu để tăng like facebook và trao đổi qua lại của khách hàng đối với Facebook của doanh nghiệp. Khách hàng luôn đòi hỏi doanh nghiệp nên có nền tảng thật sự tốt để họ tin tưởng và duy trì sự liên hệ. Tùy thuộc theo template, mà nút trang Facebook có thể được nhúng ở đầu, hoặc cuối, hoặc ở thanh menu sidebar trên Website.
11. Cài đặt nút Facebook trên mail
Nhiều doanh nghiệp chú trọng vào Email Marketing, bên cạnh những nỗ lực duy trì tầm liên quan trên các nền tảng mạng xã hội. Một cách hay trong việc tận dụng mail marketing để nâng cao lượt tương tác trên trang Facebook, đấy là việc nhúng nút link truy cập trang Facebook của doanh nghiệp trong mail.
Bạn sẽ dùng nhiều những công cụ không giống nhau để nhúng nút trang Facebook, như sử dụng nền tảng Shopify đã được tích hợp sẵn trong mail template.
12. Tạo nhiều Content dạng Video
Video là một dạng content có thể tạo dựng sự tác động qua lại của khách hàng cao hơn những công cụ visual khác (như content text (dạng chữ), hình ảnh, hoặc infographic). Như lẽ tất yếu, số lượng khách hàng theo dõi content của doanh nghiệp bạn sẽ được nâng lên.
Công thức trong việc xây dựng nội dung video phần đông người xem, đó chính là tập trung vào xây dựng kịch bản clip chất lượng, tập trung nguồn tiềm lực đầu tư nội dung, truyền tải nội dung có liên quan và phù hợp, cũng giống như thiết xây dựng kế hoạch xây dựng content bài bản, khoa học và kỹ lưỡng.
Xem thêm: Biopage là gì?
13. Tương tác với khách hàng
Những doanh nghiệp lớn không ngại tương tác qua lại thường xuyên với khách hàng trên trang Facebook. Bạn có thể thấy rõ việc này qua các Facebook của Netflix, Durex hay Adidas. Tác động qua lại với khách hàng không những là công việc hỗ trợ khách hàng mà nó còn giúp doanh nghiệp xây dựng mối tương quan bền vững và bền lâu với đối tượng mục tiêu khách hàng mục đích.
Bằng cách nói chuyện với người dùng một cách vui vẻ, hài hước, thân thiện như “những người bạn”, Netflix đã xây dựng nên cộng đồng người sử dụng thường xuyên tác động qua lại với doanh nghiệp lên tới hơn 48 triệu người trên toàn cầu.
14. Sử dụng hashtags
Hashtag không những hiệu quả đối với các bài post trên mạng xã hội Instagram hay Twitter, nó còn thực sự đạt kết quả tốt trên trang Facebook.
Hashtag là một mũi tên trúng hai đích, vừa giúp nhấn mạnh nội dung doanh nghiệp cần truyền tải trong bài đăng, vừa hấp dẫn những khách hàng mới muốn tìm hiểu về nội dung vừa được hashtags.
15. Tặng Coupon, voucher cho người dùng like Facebook
Để tăng like facebook và tương tác trên Facebook, đó chính là tặng những người đã like trang Facebook bằng một mã giảm giá (voucher) đầy hấp dẫn.
Điều này không những làm tăng lượt theo dõi khách hàng trên Facebook, mà còn giúp nâng cao doanh số bán hàng (khi khách hàng chắc chắn sẽ sử dụng mã giảm giá ấy trong lần mua hàng kế tiếp).
Có nên đi mua like Facebook?
Có thể sau khi tham khảo 15+ cách tăng like free bài viết trên Facebook bằng những cách trên, bạn cảm nhận thấy “hơi khó” để thực hiện thành công, và đang cân nhắc sử dụng dịch vụ để mua một vài lượt like nhất định cho Facebook của mình.
Nếu như bạn muốn trang cá nhân của mình trông “có vẻ” lớn và nổi tiếng với nhiều người theo dõi, thì mua like sẽ chẳng có gì là vấn đề to tát. tuy nhiên nếu như bạn thực sự mong muốn kinh doanh thành công trên Facebook Page của mình, hãy dừng ngay suy nghĩ đấy lại.
Khi mà bạn search từ khóa “mua like facebook”, Google trả về 79.700.000 kết quả cho từ khóa này. Có rất nhiều các Web đang chào bán các dịch vụ mua bán like trang Facebook “giá rẻ và uy tín”. Tuy nhiên liệu chúng có thực sự rẻ và uy tín như bạn nghĩ?
Các Website này đều cam kết: người dùng thật, an toàn, chất lượng, và vô vàn các ưu điểm khác, tuy nhiên sự thật là những giá trị từ những like này đem lại hoàn toàn là con số 0. Các tài khoản này có khả năng là:
- Các tài khoản fake, không đúng sự thật.
- Các tài khoản Facebook từ nước ngoài.
- Các tài khoản bị hack.
Rất nhiều các trang trang cá nhân trang Facebook sau khi đi mua like về, lượng tương tác đã giảm rất nhiều. Facebook thì ngày càng thắt chặt chính sách, vì vậy về lâu về dài đây không phải là một cách làm lâu bền.
Simple Page đã chia sẽ nhiều cách tăng like facebook miễn phí khác nhau để có thể tăng like và tương tác trên Facebook.
Nếu có thắc mắc gì ở các phương pháp trên thì hãy để lại comment bên dưới bài viết, mình sẽ giải đáp.
Có thể bạn quan tâm:
Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook mới nhất 2021
Các bước xây dựng nick bán hàng Facebook 2021 tạo doanh số khủng
Mindmap quy trình kinh doanh đa kênh với Landing Page mới nhất 2021