9 bước tạo trang web bán hàng hiệu quả nhất 2021
Tạo trang web bán hàng hiệu quả là cách nhanh nhất giúp doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả bán hàng. Bài viết dưới đây, Simple page sẽ chia sẻ 9 bước tạo trang web bán hàng hiệu quả nhất 2021.
Ba bước đầu tiên của quy trình thiết kế web bao gồm giai đoạn nghiên cứu: xác định, đặt mục tiêu , tìm hiểu chân dung khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh.
Bước 1: Xác định mục tiêu doanh nghiệp
Ở bước 1 này, bạn cần xác định chính xác sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp. Bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
- Bạn sẽ kinh doanh những gì trên web của mình.
- Mục tiêu của việc tạo lập website để làm gì?
- Có cần tạo ra doanh thu trực tiếp trên website. Nếu có, bạn sẽ thực hiện ra sao.
- Bạn cần tạo ra bao nhiêu traffic cho web mỗi tháng.
- Doanh thu mỗi tháng là bao nhiêu…
Bước 2: Tìm hiểu chân dung khách hàng mục tiêu
Bước thứ hai là tìm hiểu khách hàng mục tiêu. Điều này rất quan trọng vì mục đích là tạo ra một thiết kế và trải nghiệm người dùng (UX) phù hợp với trải nghiệm khách hàng mục tiêu. Vì vậy, chúng ta cần biết: trang web này sẽ hướng đến ai và đối tượng mục tiêu của bạn là gì: thu nhập, giới tính và độ tuổi? Thói quen tiêu dùng của họ là gì? Họ mua những hàng hóa và dịch vụ nào khác và họ truy cập những trang web nào? Họ yêu thích những hình thức truyền thông nào khác? Và cuối cùng: liệu những gì bạn cung cấp có hữu ích cho khách hàng của bạn không?
Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn là bước thứ ba quan trọng trong quá trình thiết kế web. Đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn là ai và điều gì khiến doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh của bạn? Trên trang web của họ, những gì họ đã làm tốt và những khía cạnh nào bạn cảm thấy có thể được cải thiện?
Bước 4: Xác định phạm vi trang web
Xác định phạm vi trang web. Sau tất cả các nghiên cứu ban đầu, bây giờ bạn sẽ đạt đến điểm mà bạn có thể xác định phạm vi trang web. Bạn cần trả lời các câu hỏi
- Trang web yêu cầu những thư mục và tính năng nào để hoàn thành mục tiêu của nó?
- Nó có cần chức năng thương mại điện tử, tích hợp mạng xã hội, tính năng đăng ký bản tin hoặc đăng ký không?
- Cách tốt nhất để phát triển chúng là gì?
Bước 5: Xác định cấu trúc và nội dung trang web
Cấu trúc và nội dung trang web. Khi phạm vi trang web được xác định, đã đến lúc tạo khung dây để hiển thị các nội dung sẽ liên kết với nhau. Mình cũng thích mô phỏng cấu trúc trang chủ từ khá sớm, vì trang chủ là trung tâm của trải nghiệm người dùng tốt và tỷ lệ giữ chân khách truy cập – nội dung và liên kết trang nào cần được làm nổi bật?
Ở giai đoạn này, điều quan trọng là phải làm việc để tạo nội dung trang web – hình ảnh và văn bản cần phải sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo, nơi điều kỳ diệu thực sự bắt đầu xảy ra!
Bước 6: Thiết kế website
Thiết kế website. Sau tất cả các công việc ban đầu, đã đến lúc tìm phong cách của trang web và thực hiện thương hiệu trực quan. Giai đoạn này bao gồm nghiên cứu các trang web khác để lấy cảm hứng, không phải để sao chép giao diện của họ, mà là để có được cảm nhận từ khách hàng của mình, những gì họ thích và không thích. Bạn cần hiểu rõ về khách hàng của mình và công việc kinh doanh của khách hàng để tạo ra một thiết kế thực sự dành cho khách hàng của mình.
Dựa trên phản hồi của khách hàng, sau đó bạn sẽ sửa đổi các thiết kế cho đến khi khách hàng của bạn hài lòng và sẵn sàng chuyển sang giai đoạn tiếp theo của quy trình thiết kế web. Ngoài ra, nếu bạn không thể tự mình thiết kế website thì bạn có thể các công ty phần mềm- chuyên thiết kế website.
Bước 7 Mã hóa trang web bán hàng
Mã hóa trang web trong hai giai đoạn. Khi bạn đã sửa đổi tất cả các thư mục và đảm bảo sẽ cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời, đã đến lúc bắt đầu viết mã trang web.
Điều này diễn ra trong hai giai đoạn, bao gồm một giai đoạn thử nghiệm khác. Ban đầu, các thiết kế được chuyển đổi thành html đáp ứng. Sau đó, chúng có thể được thử nghiệm trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn, và sẽ hiển thị rất nhiều tính tương tác. Khi giai đoạn này đã hoàn thành và bất kỳ thay đổi cần thiết nào được thực hiện, các trang html sẽ được chuyển đổi thành chủ đề WordPress được thiết kế tùy chỉnh cuối cùng.
Bước 8 Thêm nội dung
Thêm nội dung cuối cùng. Ở giai đoạn khi chủ đề WordPress đã được phát triển, nó đã sẵn sàng để được cài đặt trên máy chủ. Bạn cần kết nối các thư mục riêng lẻ với nhau, xây dựng điều hướng và thêm tất cả nội dung. Sau khi trang web hoàn tất, điều quan trọng là cần thêm một số thời gian thử nghiệm trang web, để mọi vấn đề khó khăn cuối cùng có thể được giải quyết trước khi…
Bước 9: Hoàn tất website và tiến hành PR
Sau 8 bước vất vả thì đây là bước bạn hoàn tất website của mình. Trang web hiện đã sẵn sàng để được khởi chạy. Mình luôn đề xuất khởi chạy mềm trước để nhận được một số phản hồi của người dùng trước khi đưa ra bất kỳ thông báo lớn nào. Cho đến khi giai đoạn này đã hoàn thành, công việc PR có thể được bắt đầu và trang web có thể hoạt động!
Simple Page hi vọng điều này sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về việc thiết lập website bán hàng! Hãy lấy khách hàng làm trung tâm, mọi trải nghiệm bạn tạo ra thực tế chỉ để phục vụ khách hàng mục tiêu của mình.
Trần Hoàng Ngọc Tâm – Cofounder SimplePage