Nếu một cá nhân, doanh nghiệp đã chọn đầu tư vào quảng cáo trên mạng xã hội trả phí, Facebook là kênh nên đầu tư vào. Khi thuê người chạy quảng cáo Facebook, bạn được hỗ trợ từ A – Z trong khâu setup, quản lý và tối ưu quảng cáo trên Facebook Ads. Nếu chưa có kinh nghiệm và kỹ thuật chạy chưa tốt thì phương án thuê người chạy quảng cáo Facebook khả thi hơn rất nhiều.
Mục lục bài viết
Tại sao nên chạy quảng cáo Facebook
Theo thống kê có khoảng 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên facebook, đây là con số khá cao. Việc bạn đang kinh doanh sản phẩm và muốn tiếp cận khách hàng trực tuyến thì kênh quảng cáo trên facebook rất đáng để chú ý đến.
Vậy tại sao facebook là kênh quảng cáo nhiều doanh nghiệp chọn?
- Hiệu quả cao: Theo một nghiên cứu của eMarketer study, 96% những người làm marketing trên Social đều coi Facebook là nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất. Nếu bạn đang lo lắng về việc quá muộn cho việc tham gia vào kênh quảng cáo này thì đừng lo, với số lượng người dùng ngày càng tăng trên facebook thì việc tiếp cận những khách hàng mới để biến họ thành khách hàng trả tiền sẽ không quá khó.
- Quy trình đơn giản: Nếu so sánh với google adwords thì việc quảng cáo trên facebook đơn giản hơn rất nhiều. Hơn nữa bạn cũng không cần phải dành quá nhiều thời gian để học về quảng cáo facebook trước khi bạn set up một chiến dịch quảng cáo nào đó.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng: Đến tháng 01/2017 đã có thống kê hơn 1 tỷ người xem một quảng cáo thông qua Audience Network mỗi tháng. Trong số gần 2 tỷ người dùng facebook thì trung bình mỗi ngày họ sẽ giành 50 phút để lướt facebook, instagram, messenger. Như vậy bạn sẽ có cơ hội đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tới những khách hàng tiềm năng thông qua xác định đối tượng quảng cáo dựa trên sở thích, nhân khẩu học, vị trí, hành động trên trang web của bạn, tương tác trong ứng dụng và nhiều hơn thế nữa.
- Tùy chỉnh dễ dàng các chiến dịch quảng cáo: Với việc facebook liên tục bổ sung các vị trí đặt quảng cáo mới bao gồm quảng cáo video và quảng cáo bài viết tức thì sẽ có nhiều cơ hội tạo ra những mẫu quảng cáo đẹp và tùy chỉnh. Bên cạnh đó bạn có thể tùy chỉnh mục tiêu của chiến dịch, đối tượng mục tiêu, đấu thầu, tối ưu hóa phân phối.
Với những thông tin trên thì facebook được xem là một kênh tiềm năng để sử dụng chiến dịch quảng cáo. Hãy bắt đầu tiềm hiểu và đầu tư ngân sách của mình cho phù hợp.
Có nên thuê người chạy quảng cáo không?
Để phân tích rõ hơn việc có hay không thuê người chạy quảng cáo facebook. Mình sẽ phân tích rõ về ưu và nhược điểm để các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Ưu điểm thuê người chạy ads
- Không rành quảng cáo facebook vẫn bán được hàng: Facebook là kênh để dễ chạy quảng cáo nhất. Nhưng bạn cũng cần am hiểu và có kinh nghiệm để chạy ra đơn. Với việc thuê người chạy quảng cáo facebook sẽ tiết tiệm thời gian hơn vì họ sẽ giúp bạn up sản phẩm, tư vấn quá trình chạy,… vv Lúc này bạn chỉ việc set up hệ thống và nhân viên tư vấn.
- Tiết kiệm thời gian: Khi kinh doanh bạn phải chuẩn bị hàng tá công việc như nhập hàng, bán hàng, quản lý nhân sự… bạn sẽ không tập trung vào việc chạy quảng cáo được và sẽ ảnh hưởng chất lượng. Lúc này việc thuê người chạy quảng cáo facebook sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian.
- Tối ưu quảng cáo tốt hơn: Việc chạy quảng cáo không chỉ bấm là chạy được mà cần phải tối ưu cho nó như target đúng đối tượng, thời gian… Nếu bạn là người mới và chưa có kinh nghiệm gì về chạy quảng cáo thì việc tối ưu sẽ rất khó. Việc này nên thuê người chạy quảng cáo facebook làm vì họ đã am hiểu và có kinh nghiệm tối ưu để tăng chuyển đổi hơn.
Nhược điểm thuê người chạy ads
- Đưa ra cam kết ảo: Hãy cẩn thận với những chiêu trò cam kết không rõ ràng của nhiều đơn vị chạy quảng cáo. Ví dụ họ cam kết số người tiếp cận, số người like page, tương tác… nhưng đễn lúc báo cáo họ sẽ có những thủ thuật fake những cam kết này. Điều bạn cần là số người tương tác nhưng nằm trong khách hàng mục tiêu.
- Dễ gặp lừa đảo: Nhiều người sẽ chào các dịch vụ quảng cáo với con số hấp dẫn (ví dụ: 1 tuần 30 đơn chỉ với 500k), với những bài đăng như thế này bạn nên cẩn thận, vì nếu bạn chuyển khoản xong họ sẽ block bạn ngay. Tránh những trường hợp này để nhận quả đắng.
- Không hiệu quả vì không hiểu sản phẩm, dịch vụ: Bạn là người bán sản phẩm thì bạn sẽ am hiểu sản phẩm và dịch vụ nhất từ đó sẽ biết khách hàng cần gì để đưa ra những hình ảnh và thông điệp phù hợp. Còn dịch vụ nhiều khi họ giỏi kỹ thuật nhưng lại không hiểu khách hàng bằng bạn nên nội dung quảng cáo và target chưa chuẩn dẫn đến không hiệu quả.
Kinh nghiệm thuê người chạy quảng cáo Facebook
Bạn cần có kiến thức về facebook marketing:
Facebook marketing bạn không cần biết nhiều nhưng nó cũng là một phần quan trọng để bạn chọn dịch vụ tốt, có những đơn vị chạy quảng cáo sẽ vẽ hươu vẽ cò để bạn chi nhiều ngân sách hơn mà lại không hỗ trợ gì cho mình.
Bạn chỉ cần nắm những kiến thức sau:
- Yếu tố bán hàng thành công trong facebook marketing
- Cách tính tiền của quảng cáo facebook
- Nội dung quảng cáo cần có những yếu tố nào để bán hàng hiệu quả
- Cách quản lý ngân sách quảng cáo
Những thông tin này bạn có thể tìm hiểu trên các trang google, youtube…vv để học hỏi thêm.
Cam kết từ bên người chạy quảng cáo facebook
Thuê người chạy quảng cáo Facebook giá bao nhiêu?
Hiện nay, quảng cáo trên Facebook ngày càng khó khăn hơn trước bởi chính sách facebook ngày càng siết chặt. Tuy nhiên đây vẫn là một mảnh đất màu mở bởi lượng người dùng rộng rãi, và Facebook có thể nắm giữ các ngách trong mỗi ứng dụng cho các nhân khẩu học khác nhau, tạo ra tiềm năng đối tượng rộng lớn nhất của bất kỳ trang web truyền thông xã hội nàosố lượng công ty chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook ngày càng nhiều, ngân sách họ chi cho quảng cáo cũng ngày càng nhiều hơn. Khi quá nhiều người chạy quảng cáo như thế làm cho giá thầu quảng cáo tăng cao.
Vấn đề chi phí “thuê chạy quảng cáo Facebook giá bao nhiêu?” thì thật sự đây là một câu hỏi không có câu trả lời chính xác. Vì chi phí này sẽ phụ thuộc vào ngân sách chạy quảng cáo của cá nhân, doanh nghiệp.
Vậy, câu hỏi sẽ được đặt lại là: “Đâu là mức chi tiêu cho quảng cáo Facebook phù hợp với cá nhân, doanh nghiệp?”
Để nói về giá khi sử dụng dịch vụ chạy thuê quảng cáo, cái này các bạn cần phải cho đơn vị đối tác các bạn biết:
- Sản phẩm, dịch vụ mà các bạn đang muốn quảng cáo (Có được phép hay phù hợp để quảng cáo trên Facebook hay không)
- Bạn chủ động tìm hiểu hình thức quảng cáo và gói quảng cáo phù hợp với chi phí của cá nhân, doanh nghiệp. Đưa ra mức chi phí bạn có thể chi cho chiến dịch quảng cáo lần này.
Sau khi nhận được thông tin sản phẩm đơn vị mà các bạn thuê sẽ đưa ra báo giá cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook mà các bạn muốn triển khai.
Về giá dịch vụ
Thường sẽ có 2 gói dịch vụ chạy như sau:
- Gói 1: Chạy theo phí quản lý: Đơn vị chạy quảng cáo sẽ chạy với ngân sách bạn đưa ra và họ sẽ nhận lại chi phí cho dịch vụ của mình. Tổng tiền bạn trả sẽ bằng ngân sách chạy + chi phí trả cho bên dịch vụ.
Ví dụ: Bạn chạy ngân sách 15 triệu, người chạy lấy phí quản lý 10%. Tức là 1.500.000 đ. Như vậy, tổng tiền quảng cáo là 16.500.000 đ. - Gói 2: Chạy trọn gói. Bạn sẽ trả ngân sách 1 lần bao gồm chi phí chạy quảng cáo trả cho dịch vụ. Số tiền này sẽ không phát sinh thêm.
Ví dụ: Đơn vị chạy báo giá bạn chạy 1 tháng 15 triệu, thì 5 triệu đó sẽ chạy trong 1 tháng bao gồm tiền công chạy và tiền chạy trong đó. Tổng tiền sẽ là 15 triệu và không có chi phí phát sinh.
Thuê người chạy quảng cáo Facebook có đắt hơn tự chạy?
Nếu tính giá trên từng lượt click, có thể giá tính ra trên mỗi click mà đơn vị quảng cáo báo cho các bạn có thể nhỉnh hơn so với khi các bạn tự chạy. Tuy nhiên hãy nhớ lại, vì sao các bạn tự chạy quảng cáo không hiệu quả mà cần phải thuê người chạy. Đó là những vào kỹ thuật và kinh nghiệm chạy từ Agency, bạn nhờ họ khởi tạo và tối ưu quảng cáo thì cần phải trả một khoản phí nhất định cho họ.
Sai lầm khi thuê người chạy quảng cáo trên facebook
Thuê người chạy quảng cáo Facebook chưa có kinh nghiệm
Thuê người chạy quảng cáo không khó, cái khó là phải tìm được người có kỹ năng cao và nhiều kinh nghiệm. Nếu không, bạn sẽ rơi vào những trường hợp sau đây:
- Quảng cáo không hiệu quả: Khi không có nhiều kinh nghiệm, người bạn thuê chạy cũng sẽ chạy không hiệu quả như bạn mà thôi.
- Tốn thời gian: Bạn sẽ mất khoản thời gian kha khá cho các chiến dịch không hiệu quả.
- Tốn chi phí: Bạn sẽ tốn ngân sách quảng cáo ít hoặc nhiều cho sơ xuất trong việc chọn thuê người chạy quảng cáo.
Thuê người chạy quảng cáo Facebook không uy tín
Khi thuê chạy quảng cáo, nếu chọn không đúng người, gặp phải các đối tượng xây dựng niềm tin để lừa đảo. Vừa mất tiền việc này ảnh hưởng rất lớn để hoạt động kinh doanh, bán hàng.
Mất fanpage
Trường hợp này rất rất phổ biến luôn. Vậy nên các bạn cần phải cực kỳ cẩn thận khi cấp quyền quản trị cao nhất trên fanpage cho 1 ai đó, hay giao tài khoản Facebook của mình cho họ.
Mất khách hàng
Bán hàng quan trọng là phải giữ được khách hàng cũ, bởi việc tìm kiếm một khách hàng mới không hề dễ dàng. Chính vì vậy, hãy cẩn thận khi thuê người chạy quảng cáo bởi các bạn có thể bị mất đi các khách hàng của mình.
Kết luận
Trên đây là tất cả những gì mình đã trải qua, đúc rút trong khoảng thời gian dài làm việc tại Simple Page. Mong trên đây sẽ giúp ích phần nào tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi “Có nên thuê người chạy quảng cáo Facebook không”.Thuê chạy quảng cáo Facebook là phương án phù hợp nếu bạn chưa biết chạy, chưa có kinh nghiệm chạy ads Facebook.
Chúc bạn sẽ thực hiện thành công các mục tiêu chạy quảng cáo Facebook của mình.
Nếu bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ mình qua: ZALO nhé!
Có thể bạn quan tâm: