Nhằm mục tiêu hỗ trợ những người làm marketing nhiều hơn nữa, TikTok vừa chia sẻ những mẹo tối ưu hoá nội dung có thương hiệu trên nền tảng.
Khi nền tảng đang tiếp tục phát triển và trở thành động lực làm quảng cáo cho nhiều thương hiệu, TikTok đang cung cấp thêm những lý do mới để thu hút các nhà quảng cáo thông qua việc chia sẻ những mẹo tối ưu hoá nội dung có thương hiệu.
Tuy nhiên, làm marketing trên TikTok vốn khác với các nền tảng khác, cụ thể nhất là ở chỗ, trong khi các nền tảng khác vẫn tương tác đều với các kiểu nội dung khác nhau, người dùng TikTok yêu thích tương tác với những nội dung gốc do thương hiệu hoặc nhà sáng tạo khởi sướng.
Thông qua việc hợp tác với IPSOS để thực hiện hàng trăm nghiên cứu khác nhau về sức ảnh hưởng của các yếu tố quảng cáo đến sức khoẻ thương hiệu (Brand Lift), TikTok đã khám phá ra cách các nội dung có thương hiệu có thể thúc đẩy lượng tương tác của người dùng.
Dưới đây là tổng quan về các mẹo tối ưu hoá nội dung mà TikTok khuyên các nhà quảng cáo nên ứng dụng nên nền tảng.
Các thương hiệu nên sử dụng cả những nội dung được khởi sướng bởi thương hiệu lẫn các nội dung do nhà sáng tạo xây dựng.
Trong khi những nội dung được xây dựng bởi thương hiệu và những nội dung do nhà sáng tạo tạo ra vẫn có thể chứng minh được mức độ hiệu quả khi triển khai độc lập, việc kết hợp cả hai kiểu nội dung có thể giúp thương hiệu tối ưu hoá mức độ ảnh hưởng của nội dung đến với người dùng.
Theo nghiên cứu, bằng cách kết hợp cả hai kiểu nội dung, thương hiệu có thể tạo ra được sức ảnh hưởng (mức độ ghi nhớ quảng cáo) cao hơn đến 2.8 lần so với mức trung bình.
Để nhà sáng tạo tương tác với sản phẩm cũng là cách thông minh để tối ưu hoá nội dung trên TikTok.
Trong khi những nội dung do nhà sáng tạo tạo ra có thể mang lại mức độ tương tác tốt cho thương hiệu, thương hiệu nên tối ưu hoá mức độ ảnh hưởng của nội dung bằng cách để nhà sáng tạo cung cấp những thông tin về sản phẩm cho khách hàng.
Những nội dung được cung cấp trực tiếp bởi nhà sáng tạo có khả năng thuyết phục cao hơn và được ghi nhớ tốt hơn.
Theo nghiên cứu, bằng cách để nhà sáng tạo truyền tải thông tin về sản phẩm, mức độ ghi nhớ quảng cáo (ad recall) tăng lên đến 4%, và mức độ liên kết tới thương hiệu tăng 10%.
Bao gồm hình ảnh một nhân vật nào đó trong quảng cáo có thể thúc đẩy cao hơn mức độ ghi nhớ quảng cáo.
Việc lồng ghép các nhân vật, dù cho đó là nhân vật hoạt hình hoặc người thực, nhà quảng cáo có thể làm tăng mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đến các nhóm đối tượng mục tiêu.
Theo nghiên cứu, mức độ ghi nhớ quảng cáo có thể tăng lên đến 9% khi sử dụng các hình ảnh nhân vật trong quảng cáo.
Nên bao gồm từ 3-5 tín hiệu thương hiệu (brand cues) trong mỗi mẫu quảng cáo.
Theo nghiên cứu, việc thể hiện các tín hiệu thương hiệu ở cuối nội dung quảng cáo có thể làm giảm đến 17% so với thể hiện ở giữa hoặc đầu.
Ngược lại, bằng cách thể hiện từ 3-5 tín hiệu thương hiệu trong suốt nội dung có thể làm tăng đến 14% mức độ liên kết của người dùng đến thương hiệu.
Kết luận.
Bằng cách áp dụng những mẹo tối ưu hoá nội dung nói trên từ TikTok, các thương hiệu có thể tăng mức độ ghi nhớ quảng cáo, tăng mức độ liên kết đến thương hiệu và tăng mức độ ảnh hưởng của các nội dung quảng cáo lên sức khoẻ thương hiệu.
Anh Tài – Simple Page
Nguồn : MarketingTrips