Khi kinh doanh ô tô, việc tìm kiếm khách hàng mua ô tô là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cách tiếp cận khách mua ô tô có thể là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Vì vậy trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu 6 cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô, từ đó giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và tạo dựng thương hiệu uy tín trên thị trường.
Mục lục bài viết
Chạy quảng cáo Facebook Ads
Thường thì quảng cáo Facebook Ads hiệu quả với các lĩnh vực như ăn uống, du lịch, thời trang, giải trí, vì vậy cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định chạy quảng cáo Facebook. Đặc biệt, hướng đến khách hàng mua ô tô thì cần phải có một sự đầu tư và nhìn nhận đúng về phễu khách hàng.
Có nhiều cách quảng cáo bán ô tô trên Facebook:
- Bán ô tô trên trang cá nhân: Kết bạn với những người yêu thích ô tô, sở hữu ô tô trong các group mua bán xe ô tô hoặc trên các fanpage có liên quan.
- Bán ô tô trong các Group Facebook: Tham gia các group buôn bán xe hơi hoặc các group đặc biệt cho dòng xe bạn đang bán để đăng bài chào hàng.
- Chạy quảng cáo trên Fanpage: Tạo một Fanpage để đăng sản phẩm và chạy quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng hơn.
Chạy quảng cáo Google Ads
Chạy quảng cáo Google Ads là phương pháp tìm kiếm khách hàng mua ô tô hiệu quả nhất và cũng được áp dụng rộng rãi. Bằng cách sử dụng “từ khóa tìm kiếm”, bạn dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua việc họ tìm kiếm trên Google.
Tuy nhiên, trước khi chạy Google Ads, bạn cần tạo một Landing page hoặc website để cung cấp thông tin sản phẩm bán xe ô tô của mình.
Ưu điểm:
- Chủ động xây dựng chiến lược linh hoạt phù hợp với ngân sách của bạn.
- Tiếp cận khách hàng ngay lập tức mà không phải chờ đợi.
Nhược điểm:
- Phải tạo và quản lý website giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Cần am hiểu về cài đặt chiến lược tối ưu, tìm hiểu từ khóa mà khách hàng thường tìm kiếm.
- Chi phí cho mỗi lượt click vào quảng cáo trong lĩnh vực ô tô khá cao.
Lưu ý khi sử dụng Google Ads:
- Bạn nên tham gia vào các khóa học chất lượng trước khi lập tài khoản để chạy quảng cáo. Nhờ đó, cập nhật thêm kỹ năng và biết cách cài đặt tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để cạnh tranh với các đối thủ có kinh nghiệm lâu năm.
- Hoặc nếu bạn có nguồn kinh phí đủ lớn, bạn có thể thuê dịch vụ chạy quảng cáo. Tuy nhiên, cần trang bị những kỹ năng bán xe ô tô bậc cao để có thể chốt đơn hàng hiệu quả. Nếu không, số tiền bạn chi cho quảng cáo có thể không mang lại hiệu quả như mong đợi.
Tìm kiếm khách hàng mua ô tô trên forum
Bạn cũng có thể đăng tin rao bán trên các diễn đàn, ứng dụng mua bán ô tô như: chotot.com, bonbanh.com, otofun.net, oto.com.vn… Đây cùng là cách tiếp cận khách mua ô tô hiệu quả.
Hiện nay, có 2 hình thức đăng tin bán xe phổ biến như sau:
- Đăng tin tốn phí: Bạn phải trả một số tiền nhất định cho mỗi bài viết hoặc mỗi tháng để bài viết của bạn được hiển thị trên top đầu của trang. Để thu hút được khách hàng, bạn cần phải viết một bài viết chuyên nghiệp và hấp dẫn.
- Đăng tin miễn phí lên top: Đây là cách không tốn phí, tuy nhiên đòi hỏi bạn phải am hiểu về SEO để thực hiện. Bằng cách tối ưu hóa nội dung, từ khóa, và các yếu tố khác, bạn có thể đưa tin rao bán của mình lên top để thu hút sự quan tâm từ khách hàng.
SEO website
SEO là cách giúp website của bạn đạt được thứ hạng cao trên Google giống như Google Ads mà không cần phải bỏ ra chút chi phí nào cả. Đồng thời bằng cách này, từ khóa của bạn cũng được giữ rất lâu trên top của Google.
Tuy nhiên, để có thể SEO thì bạn cần phải đầu tư một trang web chuẩn SEO, đồng thời bạn cũng cần am hiểu về việc phát triển web và nó tốn khá nhiều thời gian.
Thông thường, để bắt đầu một chiến dịch SEO mới và trước khi đạt được lượng khách hàng đều đặn, bạn có thể sẽ phải mất tới hàng tháng, tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh ở lĩnh vực đó và cũng được quyết định một phần bởi độ chuyên sâu của bạn về SEO.
Tìm khách hàng qua các sàn giao dịch
Nếu bạn chạy quảng cáo rất nhiều mà vẫn không có khách hàng, hoặc là đối tượng khách hàng không thực sự tiềm năng thì bạn có thể tìm đến các sàn giao dịch. Bạn có thể dễ dàng có được nguồn dữ liệu của khách hàng đang có nhu cầu mua xe mỗi ngày, mà chi phí bỏ ra thấp hơn nhiều so với việc chạy quảng cáo.
Luôn có đội ngũ Marketing Online chuyên nghiệp trong việc tìm kiếm đối tượng khách hàng online phía sau những sàn giao dịch này.
Tìm kiếm khách hàng mua ô tô qua kênh Offline
Đây có lẽ là cách tiếp cận khách mua ô tô hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo 3 phương pháp sau:
- Tìm kiếm nhu cầu mua xe từ những người quen, người thân hoặc bạn của những người thân. Nếu họ có nhu cầu và biết bạn bán, chắc chắn họ sẽ giới thiệu bạn. Vì vậy hãy không ngừng nâng cấp các mối quan hệ của mình.
- Tìm kiếm khách hàng từ khách hàng cũ: Đây là điều mà tất cả các doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Lượng khách hàng do khách hàng cũ giới thiệu là những khách hàng dễ chốt, không mất thời gian, không phải quảng cáo, mà lại rất nhiều.
- Tham gia các buổi giao lưu, tổ chức sự kiện của đại lý để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu.
Xem thêm: Hướng dẫn cách thiết kế Landing Page ô tô đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao 2022
Và đó là top 6 cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô đơn giản mà hiệu quả. Hãy thường xuyên cập nhật các bài viết mới tại SimplePage nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.
Vân Anh – Tổng hợp