Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Tips content mà chủ thương hiệu/shop nên biết

Tips content mà chủ thương hiệu/shop nên biết

Admin Bởi Admin
02/06/2021
Trong Content Marketing
24
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
5/5 - (2 votes)
Nếu bạn là chủ thương hiệu, bạn cần biết gì về content đủ để theo dõi những gì đang xảy ra trên page/website của mình? Đây là tips content mà chủ thương hiệu/shop nên biết để rút ra được kinh nghiệm khi làm việc với các đối tác, bạn có thể tham khảo nhé.
Tips content mà chủ thương hiệu/shop nên biết
Tips content mà chủ thương hiệu/shop nên biết

Hãy nhớ rằng khi bạn đang làm content Marketing hiệu quả, nghĩa là bạn đang tạo ra những nội dụng thực sự có giá trị theo cấp độ. Và nếu bạn làm được như thế nghĩa là nó không hề rẻ chút nào, bạn sẽ phải tốn khá nhiều chi phí. Đối với những công ty startup, doanh nghiệp nhỏ ngân sách Marketing còn hạn hẹp thì chắc chắn đây là những lời khuyên bổ ích dành cho bạn.

Chắc chắn rằng để làm điều này bạn phải bỏ thời gian và công sức rất nhiều, đừng bao giờ quên điều đó.

Mục lục bài viết

  • 1. CÁCH ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CONTENT
  • 2. CONTENT FACEBOOK PHẢI CÓ ICON?
  • 3. CONTENT FACEBOOK PHẢI NGẮN?
  • 4. LÀM SAO ĐỂ BRIEF DỰ ÁN?
  • TỔNG KẾT

1. CÁCH ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CONTENT

Rất nhiều các anh chị thường xuyên hỏi Vân làm thế nào để đánh giá hiệu quả content. Bởi content không có tính chất định lượng. “Content hay” hoặc “Content dở” mỗi người đều nhìn nhận khác nhau. Thước đo nào cho content hiệu quả?
'CONTENT "RA TIỀN" làm sao biết?'
‘CONTENT “RA TIỀN” làm sao biết?’

– Content hiệu quả là content viết đúng, chính xác thông tin về sản phẩm

– Content hiệu quả là content viết đúng, nắm bắt được insight khách hàng: giải quyết nỗi đau, nỗi lo, cản trở; gia tăng lợi ích, lòng tham, công dụng lý tính; gia tăng cảm xúc, cảm giác, công dụng cảm tính (sẽ có 1 bài riêng cho phần này)

– Content hiệu quả là content tối ưu được call to action

– Content hiệu quả là content đáp ứng được các yêu cầu kĩ thuật về loại hình: chuẩn SEO, unique, có tính social (đối với fanpage), có tính truyền thông thương hiệu (đối với bài PR), có tính chốt sale (với bài ads facebook, bài landing page) ..

Đây là thước đo để đánh giá hiệu quả bài content. Hiệu quả bài viết hoàn toàn không thể dựa vào KPI tương tác để đánh giá mà chỉ được coi như 1 yếu tố để tham khảo. Vì KPI tương tác phụ thuộc vào bộ phận ads, bộ phận SEO … content chỉ là hỗ trợ.

2. CONTENT FACEBOOK PHẢI CÓ ICON?

Rất nhiều quản trị trang muốn bài viết có nhiều icon để thu hút người đọc. Đây là quan niệm sai lầm. Bởi hiện nay, người dùng ưa chuộng các content “sạch” hơn. Việc chèn nhiều icon sẽ khiến bài viết rối mắt, không hấp dẫn.
‎ICOמ TÁLA có cần thiết?‎'
‎ICOמ TÁLA có cần thiết?‎’

Cách đúng nhất để trình bày content trên facebook là trình bày sạch, rõ ràng, ngắt dòng giữa các đoạn, không sử dụng icon hoặc sử dụng tối đa 3 icon cho mỗi dòng tiêu đề và dòng kết bài. Việc ngắt dòng giữa các đoạn sẽ giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và nắm được các ý của bài viết. Icon trên tiêu đề và kết bài có thể làm điểm nhấn.

3. CONTENT FACEBOOK PHẢI NGẮN?

Một số chủ thương hiệu/chủ shop thường quan niệm content facebook phải ngắn, vì dài không ai đọc. Họ tin tưởng bài facebook chỉ nên dài tầm 4 – 7 dòng??
VIẾT DÀI hay VIẾT NGĂN hay?
VIẾT DÀI hay VIẾT NGĂN hay?

Đây lại là 1 quan niệm hoàn toàn sai. Bởi nếu như là khách hàng muốn mua sản phẩm, bạn cần phải tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm/uy tín của shop, thương hiệu … Và 4 – 7 dòng không thể là dung lượng đủ để liệt kê những điều này.

Bài viết facebook ads cần phải thể hiện đủ thông tin sản phẩm: lợi ích, thành phần, giá cả .., thông tin liên hệ (hotline, địa chỉ, link website ..), cam kết với khách hàng (chất lượng sản phẩm, nguồn gốc, feedback ..) Để đầy đủ các thông tin này, dung lượng bài thường dao động từ 300 – 400 words

Rõ ràng, người đọc sẽ không vì 4 – 7 dòng mĩ miều, sốc, giật gân mà quyết định mua sản phẩm. Vì vậy, fanpage cần bài viết đủ thông tin (tất nhiên không quá dài), thay vì đăng các bài như các sạp vỉa hè – bật loa lên “mại dzo mại dzo áo xả buôn xxk/

4. LÀM SAO ĐỂ BRIEF DỰ ÁN?

Rất nhiều chủ doanh nghiệp chỉ giao công việc cho đội viết thuê mà không brief cụ thể, khiến cho công việc khi triển khai chậm hơn, dễ xảy ra việc làm không đúng ý hay “em tưởng” hơn. Vì vậy, hãy gửi cho đơn vị thực hiện content một bản brief chi tiết như mẫu dưới đây để công việc có thể trôi chảy theo đúng “xương sống” mà bạn muốn, không bị cong vẹo đi.
Làm sao để brief dự án
Làm sao để brief dự án?

1. Thông tin cơ bản: ngày bắt đầu và kì hạn bài viết

2. Yêu cầu cụ thể và mong đợi từ dự án

Ví dụ: yêu cầu của bạn là lên bài hằng ngày, bài giới thiệu sản phẩm chiếm 50% số bài, trong bài luôn nhắc tới slogan thương hiệu v.v.v

Mong đợi của bạn là tăng lượng tương tác, nhận được plan chi tiết vào ngày 25 hằng tháng, report vào ngày 5 hằng tháng v.v.v

3. Link hình ảnh sử dụng cho bài viết

Đây là điều nhiều doanh nghiệp không quan tâm. Nguồn ảnh của chính doanh nghiệp sẽ tốt hơn là ảnh tìm được trên google hoặc các nguồn miễn phí khác.

4. Đối tượng người dùng

– Đối tượng mà bạn đang tiếp cận là ai? Thông qua con đường nào?
– Thông tin tóm lược về họ là gì? Họ thuộc tuýp người nào?
– Họ nghĩ gì về bạn?

Những thông tin này chỉ chủ thương hiệu mới nắm và nếu bạn truyền đạt trước cho đội nhóm thuê, họ sẽ hiểu về insight khách hàng của bạn và viết đúng đến đối tượng người dùng.

5. Thông điệp chính

Thông điệp chính bạn cần chuyển tải là gì?

Đội nhóm thuê cần biết bạn muốn nói gì với người tiêu dùng, từ đó sẽ dùng cách của họ để truyền thông. Vì vậy, bạn muốn truyền đến người dùng thông điệp gì, hãy kể thật kĩ cho writer nhé.

6. Định hướng sáng tạo

– Cần tuân thủ phong cách riêng nào của thương hiệu không?

VD: màu sắc thiết kế như thế nào, giọng văn miền Bắc hay Nam …

– Dự án tương tự để tham khảo?

Chỉ cần trao đổi với đội ngũ viết bài những thông tin trên, bạn sẽ thấy khi làm việc, writer sẽ đỡ “ngáo” hơn nhiều và viết đúng những gì bạn muốn. Dành thời gian ban đầu cùng nhau để đỡ mất thời gian khi làm sai phải sửa. Hãy brief bạn nhé!

TỔNG KẾT

Content Marketing là tất cả nội dung đều chất lượng đồng nghĩa để tạo nó không hề dễ, không hề rẻ.

Tuy nhiên, có nhiều cách để làm cho công việc tiếp thị nội dung ngay cả đối với ngân sách nhỏ. Cố gắng thực hiện Tips content mà chủ thương hiệu/shop nên biết này sẽ có thể làm giảm chi phí tiếp thị nội dung của bạn ở mức độ hợp lý hơn.

Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng khác về sử dụng tiếp thị nội dung với một ngân sách nhỏ, hãy chia sẻ phía dưới đây nhé.

Nguồn Tâm sự con sen.

Ánh Tuyết – Tổng hợp và edit.

Có thể bạn quan tâm: 

  • 7 bước đơn giản để lập một bản chiến lược content marketing hiệu quả
  • Muốn trở thành một Content Marketer xuất sắc thì cần có tư duy hệ thống (Systems Mindset)
  • Top 7 xu hướng Content Marketing dẫn đầu trong 2020
  • Content Marketing – Hãy ‘thôi miên’ khách hàng bằng cảm xúc

 

Chỉa Sẻ10Chỉa Sẻ2Tweet6
Admin

Admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Content bán hàng Tết Đủ ngành nghề

200 mẫu content bán hàng Tết 2024 giúp bạn “chốt đơn ầm ầm”

05/02/2024
5.1k
content giáng sinh hay nhất

Những mẫu content Giáng Sinh hay và thu hút nhất (Noel 2023)

28/11/2023
4.4k
Black Friday

Mẫu content Black Friday quảng cáo, bán hàng “bùng nổ doanh số”

20/11/2023
2.8k
Content marketing Hotel

Cách rèn luyện tư duy viết content đột phá

19/10/2023
1.2k
Tổng hợp trọn bộ 100+ tài liệu viết content siêu hay

Tổng hợp trọn bộ 100+ tài liệu viết content siêu hay

19/10/2023
2.1k
Đề xuất và yêu cầu CTV xác nhận

Kinh nghiệm thuê người viết content siêu xịn

19/10/2023
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Quy trình hoạt động Free traffic

Tổng hợp quy trình hoạt động Free traffic mới nhất của ATP

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
384.5k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
15.2k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
61.8k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17