Bài viết cung cấp cho người đọc kiến thức tối ưu Facebook Ads. Đọc bài viết để biết cách chạy Facebook hiệu quả, tối ưu camp sao cho hợp lý nhất. Bài viết thích hợp cho những bạn có chạy quảng cáo Facebook nhưng chưa tối ưu. Chạy được một thời gian lại muốn có kết quả tốt hơn. Cuối bài viết sẽ để link ebook cho mọi người tải về.
Mục lục bài viết
- 1. Chỉ giữ lại những nhóm quảng cáo tốt
- 2.Tăng ngân sách vào nhóm quảng cáo tốt nhất
- 3.Hãy kiểm tra nhóm quảng cáo đang chạy có đối tượng nào, giới tính nào chuyển đổi nhiều hơn để tập trung nhiều vào đối tượng đó.
- 4.Tối ưu lịch phân phối quảng cáo
- 5. Hãy để Facebook tự chọn quảng cáo tốt nhất trong nhóm quảng cáo của bạn
- 6. Tối ưu ngân sách chiến dịch
- 7. Dùng đối tượng tùy chỉnh, tương tự (lookalike 1%, lookalike 2%)
- 8. Giảm ngân sách trên nhóm quảng cáo
- 9.Khi tần suất quảng cáo >=2
- 10. Giới hạn chi phí trên mỗi chuyển đổi(giới hạn giá thầu)
- 11. Thay đổi mục tiêu chiến dịch
- 12. Dùng định dạng mới lạ ít nhà quảng cáo dùng
- 13. Set đối tượng rộng
- 14. Tách sở thích, hành vi
- 15. Chuyển sang tài khoản khác quảng cáo khác
- 16. Chia nhỏ độ tuổi/giới tính
- 17. Thay đổi hình ảnh đầu tiên, video
- 18. Thay đổi 6 dòng đầu của nội dung
- 19. Thay đổi toàn bộ nội dung
- 20. Phân tích để tìm lại hành vi sở thích
- 21. Đối tượng cục bộ
- Kết luận:
1. Chỉ giữ lại những nhóm quảng cáo tốt
Để được xem là nhóm quảng cáo tốt thì cần phải có đơn hàng, hay chi phí mỗi tin nhắn chi phí mỗi lượt đăng ký, chi phí cho mỗi lượt tương tác là thấp nhất. Thỉnh thoảng khách không nhắn tin, đăng ký trên website mà gọi để đặt hàng luôn thì cái này bạn phải tính vào để có chỉ số chính xác nhất. Tắt các nhóm quảng cáo có chi phí cao hơn trung bình, hoặc chi phí quá cao dẫn đến không có lợi nhuận
2.Tăng ngân sách vào nhóm quảng cáo tốt nhất
Để an toàn khi tăng ngân sách thì quảng cáo trong nhóm đấy cần có các chỉ số sau đây ở mức tốt:
– Xếp hạng tỉ lệ tương tác
– Xếp hạng tỉ lệ chuyển đổi
– Xếp hạng chất lượng
Nếu như 3 chỉ số này tốt nhất trong các nhóm, thì bạn nên tăng ngân sách vào đây. Ba chỉ số này mà càng tốt thì ngân sách của bạn , nếu 3 chỉ số không tốt thì khi tăng ngân sách nhóm quảng cáo có thể kém hiệu quả.
3.Hãy kiểm tra nhóm quảng cáo đang chạy có đối tượng nào, giới tính nào chuyển đổi nhiều hơn để tập trung nhiều vào đối tượng đó.
Khi bạn chạy ads khoảng 2-3 ngày, bạn có thể xem giới tính, độ tuổi nào nhắn tin nhiều, đặt hàng nhiều. Ta sẽ tập trung chạy ads đối tượng đó.
4.Tối ưu lịch phân phối quảng cáo
Bạn có thể xem thời gian phân phối quảng cáo trong ngày nếu bạn chạy Facebook ads khoảng 1 tuần
Xác định xem quảng cáo của bạn hiệu quả nhất vào thời điểm nào: buổi sáng 10h-12h hay buổi tối 20-22h hay thời gian 16-17h chiều? Bạn chỉ nên tập trung vào thời điểm đó.
Nếu bạn kinh doanh lớn mạnh thì nên chiếm thời gian vàng (tối 20-23h, sáng 10-12h) nếu bạn chỉ mới kinh doanh còn nhỏ, thì đôi khi những khoảng thời gian khác sẽ tối ưu hơn cho bạn.
Nếu bạn chạy càng nhiều thì số liệu càng tin tưởng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng: nếu quảng cáo đang tốt, đừng nên sửa nó. Ta hãy tạo chiến dịch quảng cáo khác rồi chạy theo lịch mới tối ưu.
Tham khảo thêm:
- Website tạo bio link miễn phí – Biopage.vn
- Nền tảng thiết kế landing page online – Simplepage.vn
5. Hãy để Facebook tự chọn quảng cáo tốt nhất trong nhóm quảng cáo của bạn
Bạn nên tạo ra 3 quảng cáo khác nhau trong 1 nhóm quảng cáo của bạn. Facebook rất thông minh, tự động tối ưu bằng cách xác định quảng cáo nào tốt nhất rồi tập trung ngân sách của nhóm vào đó. Nhờ vậy bạn chỉ cần tạo ra nhiều quảng cáo trong 1 nhóm, việc còn lại hãy để Facebook lo. Lưu ý cho bạn là chỉ nên dùng 3 quảng cáo thôi. Nếu như nhiều quảng cáo quá thì không đủ ngân sách để phân phối.
6. Tối ưu ngân sách chiến dịch
Facebook có tính năng đó là cho phép bạn tối ưu ngân sách chiến dịch. Tức là Facebook tự động phân bổ ngân sách vào từng nhóm dựa vào hiệu quả của nó. Việc bạn cần làm là điền ngân sách vào chiến dịch thôi.
Tính năng này tốt cho người mới bắt đầu, khi họ chưa biết đối tượng nào tốt nhất. Tính năng này cũng giúp ích cho những ai có kinh nghiệm nhưng muốn giảm workload.
7. Dùng đối tượng tùy chỉnh, tương tự (lookalike 1%, lookalike 2%)
Nếu bạn chạy đủ lâu, khoảng tầm 90 ngày hoặc bạn chạy ngân sách lớn thì data về nhiều bạn sẽ có được đối tượng tùy chỉnh. Đây là những người đã tương tác hoặc nhắn tin hoặc chuyển đổi. Sau đó ta tiến hành lookalike 1%, 2%, Kết quả cho ra khá tốt.
8. Giảm ngân sách trên nhóm quảng cáo
Nếu đối tượng đó từng tốt, và bạn tăng ngân sách lên thì nó không tốt nữa. Có 1 cách đơn giản đó là giảm ngân sách cho nhóm quảng cáo đó. Thông thường nó cũng hoạt động tốt trở lại
9.Khi tần suất quảng cáo >=2
Và khi chi phí cho mỗi tin nhắn, mỗi lượt chuyển đổi bắt đầu tăng mạnh, thì bạn có thể làm cách sau để tối ưu:
a. Sao chép nhóm quảng cáo ra một nhóm mới trong cùng chiến dịch. Sau đó tắt nhóm quảng cáo cũ đi. Việc sao chép ra như vậy, có thể giữ nguyên đối tượng ban đầu. Nhưng vì bắt đầu lại từ nhóm mới nên Facebook sẽ tìm đối tương khác để tiếp cận, bạn sẽ tránh được tình trạng bị lặp đối tượng.
b. Sao chép nhóm quảng cáo ra chiến dịch mới rồi sau đó tắt nhóm quảng cáo cũ. Việc sao chép ra chiến dịch mới nhằm giúp Facebook tìm đối tượng mới hơn, so với chiến dịch cũ. Nhờ đó mà bạn tránh được tình trạng lặp đối tượng.
c. Sao chép nhóm quảng cáo cũ ra nhóm mới đồng thời thay đổi đối tượng trên nhóm mới (và tắt nhóm quảng cáo cũ đi).Thay đổi đối tượng sẽ tránh được việc là trùng đối tượng . Tuy nhiên, nếu đổi đối tượng mới, có rủi ro sẽ không hiệu quả nếu như target chưa trúng. Còn nếu bạn biết chính xác 3 loại đối tượng chạy tốt thì cứ lần lượt thay đổi từng đối tượng một.
d. Tăng ngân sách vào nhóm cũ từ 1.5 lần trở lên. Việc bạn tăng ngân sách vào nhóm sẽ làm cho Facebook phải tìm ra nhiều đối tượng hơn. Do đó tránh được bị lặp đối tượng. Bạn có thể áp dụng cách này nếu đã áp dụng cả 3 cách trên
10. Giới hạn chi phí trên mỗi chuyển đổi(giới hạn giá thầu)
Nếu bạn chạy ra chi phí mỗi tin nhắn là 30K, thì bạn có thể thử set hạn mức giá thầu trong phần “tối ưu hóa
& phân phối”. Facebook sẽ dò ra được những đối tượng có mức giá thầu đó để tiếp cận. Bạn sẽ giới hạn
được chi phí mỗi chuyển đổi. Nếu không tiếp cận được đối tượng như vậy thì Facebook sẽ không phân
phối, ngân sách sẽ không chi tiêu. Lúc đó bạn lại tiếp tục tăng con số chi phí mỗi tin nhắn lên, thí dụ 35K để
tìm tiếp đối tượng khác. Bạn cứ tăng dần như vậy cho tới khi nào ra được chuyển đổi tốt.
11. Thay đổi mục tiêu chiến dịch
Mỗi mục tiêu khác nhau sẽ cho kết quả khác nhau, từ mục tiêu lưu lượng truy cập, tin nhắn, lượt xem
video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chuyển đổi. Bạn có thể thử mục tiêu khác để tìm ra đối tượng khác
mua hàng. Bạn hoàn toàn có thể giữ nguyên target, nội dung quảng cáo.
12. Dùng định dạng mới lạ ít nhà quảng cáo dùng
Khác biệt đó chính là điểm then chốt để tạo nên sự hấp dẫn của quảng cáo. Nhiều khi về ý tưởng bạn và đối thủ cũng nói tương tự nhau, nhưng định dạng khác nhau giúp bạn gây được ấn tượng tốt. Từ đó lượt tương tác cũng sẽ cao hơn cho cùng 1 ngân sách, dẫn đến được Facebook ưu tiên hơn quảng cáo của đối thủ. Kết quả bạn sẽ có chi phí tối ưu hơn. Định dạng nào mà bạn chưa dùng thử?
– 4 ảnh vuông
– 2 ảnh
– 3 ảnh
– Dạng quay vòng (carousel)
– Dạng canvas ( đây là dạng trải nghiệm tức thì)
– Slideshow: dạng video Facebook được tạo ra từ ảnh. Chỉ cần có 7-10 ảnh là bạn tạo ra slideshow khá hấp dẫn
– Dạng quay vòng
– Dạng canvas: đây là dạng trải nghiệm toàn màn hình. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế trải nghiệm mà bạn muốn. Có một nhược điểm là hơi tốn thời gian cũng như công sức thiết kế, tuy nhiên nó mang lại ích lợi là có được trải nghiệm đặc biệt hơn, ấn tượng hơn so với quảng cáo khác.
13. Set đối tượng rộng
Facebook có khả năng tự tối ưu nên bạn chỉ cần chỉ ra một nhóm rộng thì Facebook sẽ dò được khách hàng tiềm năng. Những mặt hàng càng phổ biến, tức là nhiều người có thể mua dùng như thời trang, thì bạn đừng quên ‘bỏ trống sở thích’ , đây sẽ là một loại đối tượng khá tốt. Hoặc khi fanpage của bạn chạy lâu và đã có rất nhiều lượt like, khoảng tầm 30k like trở lên, thì có thể bỏ trống sở thích lại là đối tượng tối ưu nhất.
14. Tách sở thích, hành vi
Nếu bạn đang chạy tốt nhiều đối tượng bao gồm nhiều sở thích hành vi, và đối tượng này có vẻ bị lặp. Bật mí cho bạn một cách là tách sở thích hành vi này ra 2-3 nhóm nhỏ hơn. Ví dụ bên dưới bạn có thể chia nhỏ ra 3 nhóm, một nhóm có hành vi “người mua đã tương tác”, một nhóm “hàng hóa chất lượng cao”, một nhóm là “doanh nhân”. Dĩ nhiên việc tách sẽ giúp cho Facebook tránh việc bị lặp đối tượng. Vậy nên bạn có thể thu được kết quả tốt hơn. Cách này không nên áp dụng lúc mới bắt đầu chạy vì dẫn đến có quá nhiều nhóm quảng cáo, có thể bạn không đủ ngân sách để chi.
15. Chuyển sang tài khoản khác quảng cáo khác
Mỗi tài khoản facebook quảng cáo sẽ có ‘kinh nghiệm riêng’ và tiếp cận đối tượng khác nhau. Các tài khoản khác nhau thì cho ra hiệu quả cũng khác nhau. Nhất là khi fanpage mới chưa có nhiều lượt like. Thì khi chạy trên 2 tk khác nhau cho ra kết quả khác nhau rõ rệt.
– Thỉnh thoảng đối tượng bị lặp trên cùng một tài khoản. Khi chạy tài khoản khác chung target cũng sẽ cho đối tượng khác, và có khi hiệu quả hơn.
– Nên làm nhiều tài khoản quảng cáo Facebook
16. Chia nhỏ độ tuổi/giới tính
Giả sử bạn target từ 18-34, giới tính nữ, với sở thích mua sắm trực tuyến. Bạn chạy ngân sách 200k/ ngày. Và khi bạn chạy lâu thì đối tượng sẽ bị lặp lại trên tài khoản quảng cáo, dẫn đến khách hàng họ nhìn thấy quảng cáo của bạn quá nhiều lần đến phát ngán. Trong khi ngoài kia còn rất nhiều những khách hàng mới, chưa được tiếp cận. Do đó quảng cáo kém hiệu quả dần.
– Một cách để bạn tối ưu là chia nhỏ độ tuổi. Bạn sẽ chia ra 2 nhóm từ 18-24 sở thích mua sắm trực tuyến, 1 nhóm khác từ 25-34 sở thích mua sắm trực tuyến với cùng ngân sách 200k mỗi nhóm. Việc bạn thu hẹp độ tuổi, giới tính với cùng với ngân sách giúp Facebook tìm được đối tượng khác trong vùng target, giúp cho quảng cáo tiếp cận đối tượng mới hơn, hiệu quả hơn.
17. Thay đổi hình ảnh đầu tiên, video
Nếu quảng cáo của bạn đã hiệu quả, chứng tỏ nội dung đã tốt, hình ảnh đã tốt. Tuy nhiên với 1 hình ảnh sẽ chỉ thu hút được 1 số đối tượng. Vì mỗi đối tượng sẽ bị thu hút bởi các hình ảnh khác nhau. Nên có 1 cách để bạn tái sử dụng quảng cáo cũ hiệu quả mà không bị nhàm chán đó là: thiết kế banner mới và giữ nguyên nội dung cũ. Trong banner mới này, điều quan trọng nhất là hình ảnh đầu tiên. Vì ảnh đầu tiên sẽ chiếm nhiều diện tích và thu hút ánh nhìn khách hàng đầu tiên. Khi ảnh đầu tiên khác thì bạn cũng thu hút được đối tượng khác.
– Như vậy, nếu nhóm quảng cáo dần giảm hiệu quả, bạn cũng đã sao chép nhiều rồi, thì bạn có thể thay đổi ảnh đầu tiên của quảng cáo, hoặc thay vào video, hoặc đổi 3s đầu tiên của video. Nó sẽ vẫn tiếp tục hiệu quả, nếu như ảnh đầu tiên thiết kế tốt, thu hút được ánh nhìn, đánh trúng insight.
18. Thay đổi 6 dòng đầu của nội dung
Khi bạn thay đổi banner hình ảnh đầu tiên vài lần rồi và lai bị lặp đối tượng thì bạn có thể thay đổi tiếp nội dung quảng cáo. Tuy nhiên ta chỉ cần thay đổi nội dung của 6 dòng đầu của quảng cáo. Nếu hiệu quả trong quá khứ tốt, nghĩa là nội dung quảng cáo cũ tốt. Nếu hiệu quả giảm dần thì có thể nó đang bị lặp đối tượng hoặc không còn phù hợp với xu hướng. Do vậy, bạn nên thay đổi 6 dòng đầu.
– Người ta nhìn thấy một quảng cáo thì sẽ thấy 3 dòng đầu tiên. Nếu thấy phù hợp, hứng thú họ sẽ click vào xem thêm. Nếu không họ sẽ bỏ đi. Do đó 3 dòng đầu của nội dung sẽ quyết định thu hút đối tượng nào click vào đọc. Ba dòng kế tiếp, nếu đủ hấp dẫn, sẽ tạo nên một cái đà để khách hàng đọc hết nội dung quảng cáo. Vậy nên bạn chỉ cần thay đổi 6 dòng này sao cho hấp dẫn thì nó sẽ thu hút được đối tượng khác. Làm cho quảng cáo hiệu quả.
19. Thay đổi toàn bộ nội dung
Khi có đủ nguồn lực content, có thể sáng tạo content mỗi ngày thì đừng ngần ngại thay nội dung quảng cáo. Cứ thay đổi content nhiều lần bạn sẽ tìm ra nội dung hay nhất, tối ưu chuyển đổi với chi phí thấp nhất. Thay content nhiều lần cũng tạo cho khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn đổi mới và mới lạ, không bị nhàm chán. Có điều sẽ khá tốn nỗ lực sáng tạo content. Do đó bạn phải sở hữu nhân viên content đầy sáng tạo mới làm được điều này.
– Cách để bắt đầu nội dung mới mà vẫn hiệu quả là nên bắt đầu từ ích lợi, insight mà khách hàng nhận được hoặc muốn nhận được.
– Lưu ý là nếu nội dung tốt, tạo ra chuyển đổi thì hãy tận dụng nó lâu nhất có thể
20. Phân tích để tìm lại hành vi sở thích
Nếu bạn chạy Facebook ads được một thời gian, hành vi của người dùng có thể thay đổi, hoặc quảng cáo hiện tại không còn tốt như trước nữa. Chúng ta nên phân tích lại từ đầu về hành vi sở thích. Nhắm chọn đối tượng khác, sát hơn, hiệu quả hơn.
− Facebook ads cho hiệu quả hơn kênh khác nằm ở chỗ Facebook nắm được hành vi sở thích của người dùng. Khi bạn chạy 1 sản phẩm thuộc ngành mỹ phẩm, Facebook sẽ chọn những đối tượng có mối quan tâm đến ngành mỹ phẩm để phân phối. Dù có khi bạn không trực tiếp thêm sở thích này vào ‘nhắm mục tiêu chi tiết’. Tuy nhiên đối tượng quan tâm mỹ phẩm thì cũng rất nhiều, do đó nhiệm vụ của người chạy Facebook ads đó là thu hẹp thêm đối tượng để Facebook tối ưu tốt hơn.
21. Đối tượng cục bộ
Với cách tối ưu này bạn sẽ tối ưu facebook ads bằng cách tiếp cận những người gần vị trí cửa hàng của bạn. Trên trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn có thể cài đặt bán kính như trong hình. Bạn sẽ gõ địa chỉ hoặc tên đường mà cửa hàng bạn tọa lạc. Sau đó ta lấy bán kính từ 3-5km. Nếu quán ăn, hay nhà mẫu giáo thì lấy từ 3km. Còn đối với cửa hàng thời trang thì có thể bán kính lên tới 5 km.
Kết luận:
Trên đây là 21 tuyệt chiêu tối ưu Facebook ads mà bạn nên đọc. Bài viết là kinh nghiệm 8 năm chạy Facebook ads của tác giả. Hy vọng bạn chạy quảng cáo sẽ trơn tru, hiệu quả.
Nếu bạn thấy bài viết này hay, đừng ngần ngại chia sẻ bài viết đến mọi người. Mọi ý kiến thắc mắc có thể liên hệ với với chúng tôi qua Simplepage. Chúc bạn thành công!
Tải file tài liệu PDF tại: đây
Nguồn: Bảo Kiếm
Võ Quang Huy- Digital marketing Simplepage
Một số bài viết tham khảo:
200+ font chữ việt hóa cực đẹp miễn phí cho dân thiết kế web designer
Cách tắt định dạng niêm yết bán hàng trên Facebook mới nhất
Cách mời bạn bè thích trang Facebook mới nhất