Hiện nay phát triển bán hàng trên fanpage facebook luôn nhận được sự quan tâm từ nhiều người dùng. Vậy bán hàng trên page có thực sự hiệu quả và dễ dàng hay không. Và làm thể nào để có một fanpage thật hiệu quả.
Dưới đây là một số tips nhỏ để bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một fanpage thuận tiện trong việc kinh doanh.
Mục lục bài viết
ĂN THEO TREND
Nếu muốn page lên nhanh tốt nhất nên ăn theo trend, 1 bài hát đang hot, 1 nhân vật đang hot, 1 sự kiện đang hot, 1 bộ phim đang hot, vv… bất cứ cái gì miễn nó đang HOT.
VD : như gần đây mình thấy có fanpage “Cộng Đồng Fans Sơn Tùng MTP “,vv… thực ra chẳng phải nhân vât nào đó ngưỡng mộ thật, chỉ là bắt trend xây page thôi, dân tình đang tranh luận nhiều mà.
Nhưng cũng phải lựa Trend nào nên theo, trend nào không nên theo nhé, không một phút bốc đồng lại ….
ĐẶT CÂU HỎI CHO NGƯỜI DÙNG
Theo nghiên cứu, những câu hỏi khảo sát ngắn gọn trên Facebook thường tương tác tốt và dễ lan truyền hơn 139% so với các dạng nội dung khác. Vì vậy, hãy hỏi người dùng những câu hỏi về sở thích, nhu cầu của họ bằng cách bình chọn như: Bạn thích hộp sản phẩm phiên bản mùa hè nào hơn? Black Friday sắp tới bạn thích giảm giá, tặng quà hay ưu đãi nào?
ĐẦU TƯ MỘT SỐ CONTENT “CHẤT”
Nghĩa là đừng có tư duy muốn tạo page cộng đồng lên tốt bằng cách… đi copy bài viết, copy nghĩa là đứa khác đã đăng rồi, người ta nhìn vào thấy không mới lạ và đánh giá uy tín của page thấp. Hãy làm tử tế một số bài content thật “chất” xoay quanh chủ đề hot trend đã chon để tạo độ trust và giúp viral cao. Hoặc viết những bài viết xoay qoanh cuộc sống của chính bản thân mình, sự thú vị mà mình nhìn nhận được sau một ngày làm việc,..
THÔNG ĐIỆP ” CALL TO ACTION ” MẠNH MẼ HƠN
Dù viết quảng cáo hay các bài đăng thông thường, bạn sẽ có xu hướng tập trung mô tả sản phẩm mà quên đi lời kêu gọi hành động. Tương tự với 5 cách khiến người dùng share bài, việc kêu gọi like trang cũng là cách khuyến khích và nhắc nhở người dùng nhớ like trang. Do đó, hãy tận dụng tất cả kênh marketing hiện tại, tạo thông điệp phù hợp kèm lời kêu gọi like trang để tăng lượt thích cho fanpage
LINK FANPAGE VỚI INSTAGRAM
Instagram là một kênh bán hàng tiềm năng đối với nhiều doanh nghiệp, chủ shop, những người kinh doanh online ở thời điểm hiện tại.
Nhiều profile instagram đã có nền tảng tốt, nhưng lại không biết đổ traffic về các kênh. Chính vì vậy các bạn nên tạo 1 landing page để có thể đổ traffic về nhiều kênh kinh doanh của bạn.
Bên cạnh đó, hãy link profile instagram với fanpage của mình, để xây dựng nội dung song song mà không cần tốn quá nhiều thời gian cân chỉnh.
Làm được điều này, reach tự nhiên của bạn sẽ được cải thiện ít nhiều trong thời buổi “bão bùng” hiện tại.
TẠO “NHẬN DIỆN” RIÊNG
Theo quan sát của mình đa phần những page cộng đồng lên tốt đều có dấu ấn riêng, khiến cho người xem thấy hay ho. Nhận diện đó có thể là giao diện, cá tính trong content (nhiều khi 1 page chửi nhau cũng là 1 dạng cá tính, miễn là nó đạt được dấu ấn)…. Đừng để 1 page mờ nhạt, nó có thể lên nhưng sẽ không thể lên nhanh.
GIVEAWAY TẠO PHẦN THƯỞNG,MINI GAME CHO NGƯỜI DÙNG
Một phần quà bất ngờ kèm điều kiện sẽ giúp cho fanpage của bạn sôi động hơn, tương tác tốt, thu hút lượt thích trang nhiều hơn. Đây là cách tạo ra trải nghiệm thú vị cho người dùng, khuyến khích họ tương tác với nội dung trên trang để nội dung lan truyền hiệu quả hơn. Hãy tổ chức tặng quà, cuộc thi đơn giản có thưởng, yêu cầu người dùng share nội dung, like page để tham gia nhận quà. Fanpage của bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lượng thích tự nhiên, tiềm năng để bán hàng.
CẬP NHẬT NỘI DUNG THƯỜNG XUYÊN, NGẮN GỌN, SÚC TÍCH
Trang fanpage cần cập nhật nội dung thường xuyên để những người dùng mới ghé trang của bạn, họ nhận thấy fanpage có giá trị để theo dõi. Tuy nhiên, trong mỗi giờ người dùng phải tiếp cận hàng trăm thông điệp trên Facebook, do đó, bạn phải trình bày thông điệp thật ngắn gọn dễ hiểu để người dùng tiếp cận hơn. Nội dung chữ không được quá 200 chữ và nếu đủ nguồn lực hãy trình bày thông điệp bằng hình ảnh, video để tương tác và lan truyền tốt hơn.
HÃY TỐI ƯU SHARE
Khi mà reach page tự nhiên bị hạn chế đến mức tối đa, chỉ có #share mới là cách để tồn tại. Hãy tạo ra những nội dung dễ được share nhất. Và muốn để được share tốt thì nội dung bạn tạo ra phải “gây tranh cãi” “theo trend” “đánh đúng tâm lý”,…. sau đó hãy chịu khó #share vào 1 số group đông member hoặc nhờ 20-30 bạn bè share giùm từ đó page mới dần dần lên.
Mình biết những TIPS này không hề mới và nhiều người đã làm rồi và đạt được thành công. Tuy nhiên vẫn viết lại để anh em tham khảo. Nhưng nhớ là phải tỉnh táo với page cộng đồng, đừng bất chấp (VD như đụng vấn đề chính trị, tôn giáo, chỉ trích hoặc xúc phạm cá nhân, vv…)
TẬN DỤNG HASHTAG
Nếu những tips trên mình nói về cách xây thì 2 tips cuối sẽ nói về việc làm thế nào để page được biết đến. Hashtag là 1 trong những cách dễ dàng nhất. Với việc tối ưu công cụ tìm kiếm từ facebook, hãy đưa vào các bài post những hashtag hot nhất để tối ưu việc tìm kiếm (tất nhiên là liên quan đến chủ đề page hoặc tệp khách hàng mong muốn). Từ đó fans có thể like page bằng cách search oganic.
Nguồn : Tổng hợp