Để tiếp thị trên Facebook hiệu quả thì thật không dễ. Có những trang Fanpage thì nhận được nhiều người xem, họ đón nhận một cách nhiệt tình; còn có những Fanpage thì chẵng có ai quan tâm.
Có những Fanpage thì “chán ngắt”. Vấn đề là tại sao vậy? cũng chỉ là những status trên Facebook thôi mà. Có phải cách chúng ta tiếp thị không hiệu quả, cách viết status nội dung của mình không cuốn hút?….
Thăm Dò Ý Kiến Hoặc Đặt Câu Hỏi
Hãy dành ra vài phút để suy nghĩ một vài câu hỏi mà bạn có thể hỏi và sau đó thêm vài phút để thăm dò ý kiến. Hãy viết câu hỏi ngắn gọn và rõ ràng, dĩ nhiên nên cung cấp những thông tin hữu ích cho việc kinh doanh.
- Ví dụ: Bên mình thêm 1 năm sử dụng Simple Page hay tặng một bản thiết kế xịn mịn, Bạn chọn cái nào ?
Thông Tin Thú Vị Tin Hot
Những mẹo hay sẽ cung cấp thông tin cơ bản. Hãy suy nghĩ về những điều thực tế ít được biết đến hay cách để phục vụ và giao dịch tốt hơn. Hoặc cung cấp những hiểu biết cụ thể về nền công nghiệp hay việc kinh doanh của bạn mà có thể khách hàng sẽ thấy thú vị.
- Ví dụ: Hàng chất lượng, số lượng có hạn, nhanh tay nhé
Những Hình Ảnh Thường Ngày
Điều gì làm bạn quá bận rộn đến nỗi không có thời gian để viết cụ thể về việc kinh doanh? Hôm nay bạn sẽ làm gì để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng? Hãy chia sẻ những khoảnh khắc thú vị hằng ngày trong cuộc sống về việc kinh doanh bằng cách chia sẻ hình ảnh, báo giá, hay những câu chuyện nhỏ ở hậu trường.
- Ví dụ: Mới ra lo 20 mẫu Landing Page BĐS mới, Publish hậu trường cho ACE xem
Đăng Bài Kinh Nghiệm
Nếu có các dữ kiện hoặc kinh nghiệm về sản phẩm hay dịch vụ, thì bạn có thể chia sẻ chúng một cách ngắn gọn. Những mẹo hay, kinh nghiệm là cách rất tuyệt để thu hút mọi người.
- Ví dụ: Đặt ra câu hỏi, làm thể nào để tối ưu Landing Page trên mobile, và đưa ra hướng giải quyết
Các Ngày Lễ Quốc Tế
Hôm nay là ngày gì? Tra cứu trên Google sẽ tiết lộ cho bạn bất cứ ngày, tuần hay tháng nào là ngày/tuần/tháng quốc tế. Mọi người thích tham gia những “ngày hội” này, vì thế hãy hòa nhập theo thời thế, tham gia góp vui với trang truyền thông xã hội, ngay cả khi nó không liên quan lĩnh vực kinh doanh, có rất nhiều ngày lễ trong năm như : ngày của cha, ngày của mẹ, thầy cô, hội cà chua, nông dân…
- Ví dụ: Sắp tới ngày “Thứ 6 đen tối rồi?”: Bạn sẽ mua trong ngày đặc biệt này?
Thông Tin Từ Khách Hàng & Feedback
Rất quan trọng nếu nhận những khách hàng hay người hâm mộ đang hoạt động mạnh trên các trang mạng xã hội. Một bài đăng ngắn gọn nhằm cám ơn, đánh giá cao hay công nhận có thể giúp gia tăng sự tham gia của người hâm mộ.
- Ví dụ: Cám ơn các khách hàng đã tin tưởng và kích hoạt gói chuyên nghiệp từ Simple Page. Và đăng những phản hồi tốt của khách hàng cho dịch vụ
Nói Về Các Xu Hướng
Tin tức về văn hóa phổ biến và người nổi tiếng luôn tạo ra một xu hướng trong ngày. Khi thời gian không có nhiều, việc đăng tải câu chúc mừng kịp thời, bình luận hay một dữ liệu điểm về vấn đề nào đó có thể gây sự chú ý ngay lập tức.
- Ví dụ: Sơn Tùng MTP vừa ra MV mới, chắc sẽ sớm lên trending thôi
Trích Dẫn Từ Các Chuyên Gia
Sừ dụng trích dẫn thú vị từ một nhà lãnh đạo, nhà văn hay diễn giả để truyền cảm hứng nhằm chia sẻ cho cộng đồng thông qua truyền thông xã hội. Hãy xem xét chia sẻ những trích dẫn dưới dạng văn bản hoặc cập nhật dựa trên hình ảnh.