Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

TƯ DUY TRƯỚC CONTENT – CHIẾN LƯỢC HIỆU QUẢ

Admin Bởi Admin
04/08/2020
Trong Tin tức chung
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

“Tay nhanh hơn não” là nguyên nhân của nhiều content thất bại. Thiết lập tư duy trước khi làm content giúp loại bỏ hơn 70% vấn đề, tư duy đúng giúp bạn đi trên con đường chiến thắng. Tư duy giúp Content của bạn viết ra là đã có tính chiến lược.

Do đó chúng ta cần thiết lập tư duy trước, trong và sau khi làm content

Mục lục bài viết [Ẩn]

  • Tư duy trước khi làm content
  • Thị trường như thế nào ? Đối thủ đang làm gì ?
  • Khách hàng muốn gì ? và muốn gì ở sản phẩm ?
  • Bạn – người làm content – có gì ? 

Tư duy trước khi làm content

Chúng ta đang có gì ? Sản phẩm của bạn / dịch vụ của bạn có cái gì khác biệt so với đối thủ, có lợi thế gì so với đối thủ không ?

Nếu câu trả lời là có, thì content sẽ trở nên dễ dàng, chỉ cần mô tả sản phẩm của bạn thôi, là đã khiến khách “chú ý” và “thòm thèm”.

Nếu câu trả lời là không, thì vấn đề trở nên phức tạp và khó hơn nhiều. Nếu sản phẩm không khác biệt thì hãy làm cho content của bạn khác biệt. Hãy học hỏi Cocacola, sản phẩm này không có gì mới qua bao nhiêu năm tháng, nhưng cách quảng cáo của nó thì luôn luôn mới và thú vị

Thị trường như thế nào ? Đối thủ đang làm gì ?

Thị trường đang cạnh tranh khốc liệt, hay còn bỏ ngỏ với sản phẩm của bạn. Nếu còn bỏ ngỏ, bạn làm content cũng dễ dàng. Nếu đang cạnh tranh khốc liệt, bạn cần xem các đối thủ đang làm gì? Đang giảm giá thật mạnh, nếu bạn quy mô nhỏ mà giảm giá hơn họ thì ngày trốn nợ không còn xa.

Khách hàng muốn gì ? và muốn gì ở sản phẩm ?

Cái dễ thấy nhất là khách hàng muốn giá rẻ. Nhưng họ cũng muốn có ai đó hiểu họ, hiểu vấn đề của họ đang gặp phải. Nếu bạn hiểu họ và nói ra trong content thì họ đã rất cảm kích. Cảm xúc dành cho thương hiệu của bạn sẽ tăng lên bội phần. Nếu bạn còn giúp họ giải quyết vấn đề của họ nữa thì họ sẽ yêu thương hiệu của bạn thôi.

Ví dụ: trong ngành spa, các đối thủ có thể giảm giá để cạnh tranh, họ có thể làm chất lượng sản phẩm, dịch vụ giảm xuống để mức giá có thể. Họ cũng có thể khuyến mãi nhưng đến khi khách đến thì họ lại cố chèo kéo để khách phải mua thêm sản phẩm, dịch vụ khác. Điều này làm một số khách hàng khó chịu và nghi ngờ tính chân thực khi thấy chỗ spa nào đó giảm giá

Nếu bạn hiểu nỗi lo sợ này của khách hàng và nói lên trong content sẽ giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn nhiều

Bạn – người làm content – có gì ? 

Kỹ năng của bạn, thế mạnh của bạn quan trọng khi làm content. Content là một sản phẩm. Làm content là để chiến đấu với những content khác. Bạn sẽ thắng nếu khai thác được điểm mạnh của mình, bạn sẽ thua khi dùng điểm yếu của mình đấu với điểm mạnh của đối thủ.

Nếu bạn là copywriter giỏi kể chuyện thì hãy kể chuyển, giỏi phân tích thì hãy phân tích, giỏi mô tả thì hãy mô tả, giỏi thấu hiểu insight thì hãy khai thác insight, nếu không diễn tả, không giỏi văn thì chỉ cần liệt kê thôi, cứ viết giống như bạn nói thôi cũng đủ, đừng bắt chước người khác dùng từ màu mè.

Chỉ cần có 4 tư duy trên trước khi làm content, bạn sẽ loại khỏi bao nhiêu con đường thất bại ở trước mặt, và tiến gần hơn đến con đường chiến thắng.

Nguồn: Cộng đồng isocial

Tổng hợp: Hồng Nhung – ATP

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Admin

Admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

YouTube Shorts Nên Dài Bao Nhiêu Giây?

YouTube Shorts Nên Dài Bao Nhiêu Giây?

22/07/2025
1k
YouTube bị từ chối bật kiếm tiền

Vì sao kênh youtube bị từ chối bật kiếm tiền?

23/07/2025
1k
Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

Mua Sim Số Đẹp Ở Đâu Uy Tín? Bí Quyết Chọn Sim Đẳng Cấp

20/07/2025
1k
Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

Cung Cấp Sim Số Đẹp Tại TP.HCM: Biểu Tượng May Mắn Và Thành Công Trong Tầm Tay

20/07/2025
1k
Top công cụ AI đáng dùng nhất 2025: Tăng tốc công việc, bứt phá sáng tạo

Top công cụ AI đáng dùng nhất 2025: Tăng tốc công việc, bứt phá sáng tạo

20/07/2025
1k
Deep Learning là gì: Hành trình khám phá công nghệ định hình tương lai

Deep Learning là gì: Hành trình khám phá công nghệ định hình tương lai

20/07/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Chiến dịch Influencer Marketing thành công chỉ với 5 bước

Chiến dịch Influencer Marketing thành công chỉ với 5 bước

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
new follow-up comments
    guest
    200


    guest
    0 Comments
    Inline Feedbacks
    View all comments

    Dành cho bạn

    banner sidebar
    Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
    Simple Facebook Pro
    Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
    Simple zalo v2
    phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
    simple tikdown
    phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
    auto viral content v2
    khóa học bán hàng miễn phí
    elearning.vn
    gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
    ZNS Zalo OA

    Bài viết xem nhiều nhất

    Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

    Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

    14/12/2023
    388.6k
    Cách xóa ảnh hàng loạt trên Facebook 2023

    Cách xóa ảnh hàng loạt trên Facebook 2023

    16/02/2023
    56.5k
    Hackers Online

    Top 9 web giả làm hacker thú vị có thể bạn chưa biết

    12/10/2023
    17.6k

    Trải nghiệm miễn phí trọn đời

    Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

    Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

    Bắt đầu ngay

    Dịch vụ marketing

    • Zns zalo OA
    • Chăm sóc website
    • Thiết kế website
    • Thiết kế landingpage
    • Dịch vụ toplist

    Phần mềm marketing

    • Simple facebook pro
    • Simple tikdown v2
    • Auto viral content v2
    • Simple chat pro
    • ATP Care pro

    Khóa học miễn phí

    • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
    • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
    • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
    • Khóa học: Capcut Maker 2024

    VỀ CHÚNG TÔI

    • Giới thiệu
    • Tuyển dụng
    • Điều khoản sử dụng
    • Chính sách bảo mật
    • Chính sách hoàn tiền
    • Chính sách Affiliates

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    • 0837.111.888 (Tư vấn zalo)
    • info@simplepage.vn
    • simplepage.vn

    TÀI LIỆU

    • Landing Page là gì?
    • Video hướng dẫn
    • Tài liệu hướng dẫn
    • Khóa học Landing Page
    • Tài liệu kinh doanh
    • Blog Kiến thức

    THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

    • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
    • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
    • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
    • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
    DMCA.com Protection Status

    LIÊN KẾT HỮU ÍCH

    • Templates
    • Tạo Bio Link
    • Tạo CV online
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ thiết kế website
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

    Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

    Facebook Users Youtube
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Hotline
    Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
    Hotline
    0777.0000.17