Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Xây dựng thương hiệu trên social media sao cho hiệu quả?

Content Writer Bởi Content Writer
06/04/2022
Trong Tin tức chung
34
Chia Sẻ
1.7k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập đến 4 nền tảng social đang hot nhất hiện nay: Facebook, YouTube, Instagram, TikTok. Và bởi vì “đồng tiền đi liền khúc ruột” nên những cách xây dựng thương hiệu này còn kèm theo một ít “xôi thịt”, nghĩa là làm sao bạn có thể bán được hàng trên các trang social này hiệu quả. Hãy cùng đi qua 4 nền tảng 1 cách chi tiết nhé!

Mục lục bài viết

  • Facebook vẫn là kênh social media chính
  • Livestream đang là cách thức hot khi làm social media
  • YouTube có vai trò gì trong Social media 
  • Instagram là công cụ marketing hiệu quả khi xây dựng thương hiệu 
  • TikTok là xu thế trên social  

Facebook vẫn là kênh social media chính

Facebook được bến đến như mạng xã hội cạnh tranh nhất hiện nay. Dù cho nhiều nền tảng hot khác ra đời như TikTok hay Instagram, thì người dùng (doanh nghiệp) khi có doanh nghiệp riêng, họ sẽ lựa chọn Facebook như một kênh ưu tiên.

Đã qua rồi cái thời “đổ tiền vô quảng cáo” là ra đơn như giai đoạn 2014 – 2015, Facebook giờ đây được xem như một công cụ để xây dựng thương hiệu, tương tác với khách hàng và “chốt đơn” bằng nhiều thủ thuật khác. Vì thế, hiểu rõ cách làm thương hiệu như thế nào trên Facebook rất quan trọng.

Inbound marketing 

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu thuật ngữ inbound marketing là cách xây dựng thương hiệu, kết nối với người dùng bởi những nội dung organic chất lượng, tiếp cận được những tệp khách hàng quan tâm thực sự tới thương hiệu. Chẳng hạn như bạn kinh doanh mỹ phẩm thì không phải lúc nào bạn cũng chạy ads đến những người thích skin care,… mà bạn sẽ xây dựng trang Facebook của bạn như một chuyên gia về làm đẹp với những bài viết, những tip chăm sóc, mang lại giá trị thực sự cho người dùng. Với tệp người dùng quan tâm này, bạn có thể thực hiện chuyển đổi thông qua livestream hoặc remarketing trong ads.

 

social media,facebook,youtube

Bên cạnh fanpage, bạn có thể tận dụng Facebook group và phát triển các nội dung liên quan đến sản phẩm để điều hướng người dùng về trang kinh doanh.

Sản xuất nội dung hiệu quả với format video lạnh – ấm – nóng

Thông thường chúng ta nghĩ rằng, đầu tư làm một video thật chất lượng, mang đi quảng cáo và rồi hái ra tiền. Nhưng thực chất không phải vậy. Hãy theo dõi 3 nấc của video như sau:

  • Video lạnh: ở tầng này, bạn nên sản xuất những video có thông tin hữu ích cho người xem, thuần về giá trị nội dung, có liên quan đến sản phẩm. Những ai xem, tương tác với video sẽ được lưu lại.
  • Video ấm: video này sẽ chú trọng với vào các công dụng, lợi ích mà sản phẩm có thể giải quyết được cho khách hàng. Nếu bạn chọn chạy ads, hãy chạy trên tệp mà video lạnh đã lưu lại vì họ chính là khách hàng tiềm năng
  • Video nóng: đây là video chốt hạ. Ở dạng video này, bạn sẽ đưa ra những miếng mồi ngon như khuyến mãi, mua 1 tặng 1, voucher để kích thích mua hàng.

Livestream đang là cách thức hot khi làm social media

Đây là một hình thức đang được Facebook hỗ trợ rất mạnh. Hình thức này phù hợp cho bán phụ kiện, quần áo thời trang với giá bình dân. Với livestream bạn nên phát định kỳ hàng tuần hoặc hàng tháng cố định, để tạo nên tương tác tốt với khách hàng.

Influencer marketing 

Influencer marketing là sử dụng những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh để nói về thương hiệu. Nếu chọn đúng được influencer, số tiền bạn bỏ ra rất đáng vì không chỉ tăng lượt traffic về Facebook mà còn có thể chốt đơn.

Bạn nên dành 10-20% ngân sách hàng tháng để book influencer hoặc micro influencer (có lượng theo dõi nhỏ từ 10 – 100k follower).

YouTube có vai trò gì trong Social media 

Là Inbound marketing

Lại một lần nữa, inbound marketing là chìa khóa để xây dựng kênh YouTube thành công. Với đặc trưng là định dạng nội dung video dài, YouTube cho phép bạn sáng tạo và chuyển tải càng nhiều thông tin giá trị đến người dùng càng tốt. Vì khi tìm đến YouTube nghĩa là người xem đang muốn thu về những kiến thức chất lượng.

social media,facebook,youtube

Hana Lexi’s đang hướng dẫn về nói tiếng lóng

Khác với TikTok, các nội dung có thể chỉ sống trong vòng 3-4 ngày, nhiều nhất là 7 ngày thì YouTube có thể lên đến vài năm. Vì thế, bạn càng đầu tư vào nội dung bao nhiêu thì thời gian thương hiệu sống càng lâu bấy nhiêu.

SEO trên YouTube

Nhiều người làm YouTube theo sở thích mà không biết rằng hầu hết chủ đề trên YouTube nếu muốn tiếp cận nhiều đến người dùng cũng nên chọn từ khoá SEO. Với bộ từ khoá SEO cho YouTube, bạn sẽ đưa đúng nội dung mà khách hàng cần hơn. Và câu chuyện lúc này lại quay về inbound marketing.

Vậy làm sao để xây dựng từ khóa SEO, bạn chỉ cần lên Keywordtool, chọn mục YouTube và tìm kiếm là được.

Instagram là công cụ marketing hiệu quả khi xây dựng thương hiệu 

Do đó, 3 yếu tố mà bạn cần lưu ý khi xây dựng thương hiệu trên Instagram đó là: Feed, Story và Reels.

Feed

Chính là trang cá nhân của bạn. Đặc trưng của Instagram đó là đề cao tính thẩm mỹ. Cho nên Feed của bạn cũng không nên đi theo kiểu “chợ trời”.

Vì sao phải xây dựng feed chỉnh chu? Vì đặc trưng các quảng cáo trên Instagram đều dẫn về bio link, nghĩa là họ sẽ nhấp vào profile của bạn. Và ấn tượng đầu tiên của họ không phải là bio link mà chính là Feed.

Chính vì sự quan trọng đó mà các nhà sáng tạo nội dung rất đầu tư cho Feed về mặt visual. Bạn có thể tham khảo một số cách sau:

  • Moody: đại diện cho phong cách tối giản – text trên ảnh, các element thiết kế, màu sắc phải cực kỳ tinh gọn và “sạch sẽ”.
  • Colorful: bạn sẽ là nhà “chơi màu” nếu lựa chọn theo phong cách này. Các màu sắc sống động sẽ được “pha chế” theo cách riêng
  • Color block: những mảng màu sẽ được phối theo từng block – từng khu khác nhau tạo nên sự hấp dẫn cho người xem.

 

social media,facebook,youtube

Story

Đây là nơi tương tác rất hiệu quả với khách hàng, đặc biệt, bạn có thể dễ dàng “chốt đơn” qua story. Bạn nên đăng 5-10 story mỗi ngày. Đó có thể là 1 khoảnh khắc hoặc các kiểu dáng khác nhau của sản phẩm; hoặc đó cũng có thể là minigame.

Đặc biệt, bạn hãy tổ chức minigame thường xuyên để kết nối với người dùng. Với format đơn giản như bình chọn, hoặc trả lời câu hỏi, bạn có thể tặng người xem voucher mua hàng để tăng lượng sử dụng sản phẩm.

Reels

Tính năng tương tự như TikTok nhưng Reels lại khiến người dùng phát cuồng vì tính nghệ thuật của nó. Ngoài những góc quay đẹp về sản phẩm, bạn có thể hợp tác với influencer để quảng bá cho thương hiệu của bạn.

Nếu influencer review sản phẩm của bạn trên trang cá nhân và gắn tag thương hiệu bạn thì đây quả là một giá trị lớn. Vì đặc điểm khi dùng Instagram đó là: người dùng sẽ có xu hướng vào xem tag, feedback, review nhiều hơn là xem hình đơn thuần.

Bạn cũng nên tổ chức minigame thường xuyên trên Reels để tăng lượng tiếp cận tự nhiên và follower. Vì với Instagram, một khi khách hàng đã follow bạn thì họ thực sự tiềm năng và trung thành; đồng thời, khả năng các nội dung khác xuất hiện lại với họ cũng rất cao.

Nhân tiện, nếu bạn đang muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing và giảm chi phí chuyển đổi lead và chi phí bán hàng hãy tham thảo Dịch vụ Xây dựng Landing Page nhé!

TikTok là xu thế trên social  

Mặc dù mới nổi nhưng TikTok đã làm mưa làm gió với những ưu điểm về tệp gen Z tiềm năng của nó. Để xây dựng một kênh TikTok thành công, chúng ta sẽ lưu ý 3 ý chính:

Concept

Vì cả người kiểm duyệt và người xem trên TikTok đề là những người “xa lạ” cho nên, việc có concept để họ dễ dàng nhớ đến bạn là điều rất quan trọng. Vậy làm sao để bạn xây dựng concept tốt:

Key person: đây là host của kênh với các đặc điểm nhận dạng rất dễ nhớ. Có thể luôn luôn cầm cuốn sách, luôn mặc đúng 1 bộ đồ, nói 1 câu mở đầu riêng biệt nào đó.
Nội dung: Nội dung cũng phải đi theo 1 hướng nhất định để người dùng dễ nhận dạng: chuyên chia sẻ về kiến thức marketing, làm đẹp hoặc review đồ ăn

Visual – những gì bạn thể hiện ra bên ngoài 

Có 2 dạng visual mà bạn nên lưu ý đó là:

  • Wow visual: là các visual có sắp đặt theo ý đồ
  • Real visual: có các background tự nhiên, có sao bê nguyên xi lên TikTok.

Một lưu ý với visual của TikTok đó chính là bạn hãy đầu tư ở mức không quá chuyên nghiệp vì 70% người dùng TikTok là người dùng không sống tại thành phố lớn.

Storyline – định dạng nội dung

Có những định dạng nội dung sau đây mà bạn nên lưu ý để áp dụng kênh TikTok của mình:

  • Tâm sự chia sẻ
  • A roll B roll: chia sẻ nhưng có mô tả, minh hoạ thêm thông tin
  • One man show: tự đóng 2 nhân vật

story-line-tren-social-media-tiktok

  • Tutorial: hướng dẫn người khác thực hiện một vài kiến thức nhỏ.
  • POV (point of view): thể hiện góc nhìn, tức là bạn luôn đứng sau camera để thể hiện quan điểm
  • Điện ảnh: có kịch bản, diễn viên, tạo ra các tình huống mang tính điện ảnh, thường quay bằng máy cơ.
  • Biến hình: xấu sang đẹp, từ nghèo sang giàu sang.

story-line-tren-social-media

Hãy lưu ý rằng, ở TikTok, bạn phải luôn thể hiện tính nhất quán để “ghim” vào trí nhớ người xem hình ảnh của bạn nhanh nhất.

Những tiêu chí để kênh TikTok bạn phát triển:

  • Tính chân thật: gần gũi, dễ tương tác vì 70% người dùng TikTok là ở thành phố nên nếu bạn làm các nội dung chuyên sâu, cách diễn đạt xa vời quá, họ sẽ khó tiếp thu.
  • Sáng tạo: bạn phải tạo nên tính khác biệt trên TikTok. Điều này thể hiện khá rõ, chẳng hạn như cùng một kiến thức marketing nhưng trên YouTube, bạn sẽ diễn đạt chi tiế chính chuyên nhưng khi lên TikTok bạn phải lựa chọn cách nói sao cho dễ hiểu, hài hước nhất.
  • Giải trí: yếu tố này được xem như lý do khi người dùng lên TikTok. Bạn thường phải “nêm” thêm một số yếu tố bất ngờ, wow, cú twist vào sản phẩm của mình
  • Tính hữu ích: dù là kênh phần lớn đề giải trí nhưng nội dung TikTok cũng phải mang lại giá trị cho người dùng. Chúng ta có thể thấy loại nội dung về Do It Yourself hoặc Learn On TikTok làm rất tốt điều này.

Trên đây là cách xây dựng thương hiệu cho bạn với cả 4 nền tảng hot nhất hiện nay.

Khôi Nguyên – Simple Page

Nguồn bài viết: AIM ACADEMY

Chỉa Sẻ14Chỉa Sẻ2Tweet9
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Làm TikTok kiếm tiền như thế nào? Tham khảo ngay 8 cách sau đây

Làm TikTok kiếm tiền như thế nào? Tham khảo ngay 8 cách sau đây

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.7k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.5k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.9k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17