Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Xu hướng cao cấp hoá sản phẩm của thương hiệu: Từ đâu mà có?

Content Writer Bởi Content Writer
22/03/2022
Trong Tin tức chung
22
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Theo những nghiên cứu từ Nielsen, một trong các xu hướng tiêu dùng nổi bật ở Việt Nam là người tiêu dùng muốn sử dụng những sản phẩm cao cấp hơn. Một mặt, sản phẩm cao cấp có thể thoả mãn được nhu cầu của họ tốt hơn. Mặt khác, khi mua sắm sản phẩm cao cấp, người tiêu dùng cảm thấy như đang tự thưởng cho bản thân. 

Bài viết chia sẻ bởi chị Mai Thị Ánh Tuyết, Marketing Manager tại Logitech Vietnam, với gần 10 năm kinh nghiệm PR & Corporate Communication tại OPPO Vietnam, UNIBEN Foods, Publisher Relations & Mobile Media Manager tại Goldsun Group.

1. Nguồn gốc của việc “cao cấp hoá” sản phẩm

Báo cáo của Kantar chỉ ra trong số 107.968 sản phẩm mới thuộc 7 thị trường bao gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Brazil, Tây Ban Nha, Mexico và Đức, chỉ có 1,7% trong tổng số trên đạt được thành công. Tức là chỉ có 1,7% sản phẩm mới tiếp cận được tối thiểu 1% dân số của quốc gia đó. Và theo định nghĩa thành công của Kantar, sản phẩm mới phải tiếp cận được tối thiểu 1% dân số.

Có thể thấy, việc phát triển các thuộc tính và tính năng sản phẩm để tạo bất ngờ cho người tiêu dùng ngày một khó. Thách thức khác đặt ra cho các marketer là cần tìm cách tạo nên những khác biệt khi làm marketing, truyền thông. Ấy thế, trong giai đoạn phát triển của marketing, đã có nhiều chuyên gia tạo ra hàng triệu giải pháp và chiến dịch marketing ấn tượng. Vậy cơ hội nào cho thế hệ marketer trẻ – những người lớn lên trong sự choáng ngợp với các kết quả mà thế hệ marketer trước đạt được?

xu hướng

Nguồn: CCCU

Theo tôi, lợi thế của thế hệ marketer ngày nay là được tiếp cận tập người tiêu dùng mới là Gen Z, Gen Alpha đa dạng, cùng hàng loạt trào lưu nổ ra liên tục. Riêng về truyền thông, chúng ta chứng kiến sự chuyển đổi từ thói quen xem truyền hình sang cuộc sống digital. Hay influencer trở thành kênh truyền thông tích cực hỗ trợ marketer tạo ra nhiều “trend” độc đáo.

Nhìn chung, chúng ta có trong tay nhiều công cụ và một thế giới muôn màu về cảm xúc, văn hoá, lối sống… Với những lợi thế này, marketer có thể làm Lifestyle Communications – xây dựng thương hiệu trở thành một đại diện, một iconic của thế hệ chúng ta.

Vấn đề đặt ra là làm thế nào để tạo phong cách cho sản phẩm của thương hiệu bình dân hay phổ thông? Liệu có phải thương hiệu nào cũng có thể làm truyền thông tiếp thị phong cách sống? Mọi điều thường sẽ trở nên đơn giản hơn nếu chúng ta nắm được cốt lõi vấn đề. Và cốt lõi của lifestyle tuy đơn giản nhưng lại rất khó để tạo ra. Đó chính là Premiumization, mà tôi gọi vui là cái “chất – nhất”.

Premiumization chỉ việc nâng cao chất lượng sản phẩm, và khéo léo khiến người dùng cảm thấy thuyết phục khi trả mức giá cao hơn.

Nếu nghiên cứu, bạn sẽ thấy rằng cụm từ “Premiumization” hoàn toàn chưa có trong từ điển. Bởi đây là một từ chuyên ngành trong Marketing chỉ mới được phổ biến từ khoảng năm 2000 trở lại đây. Theo một số tài liệu chuyên môn mà tôi tham khảo và đúc kết được, Premiumization chỉ việc nâng cao chất lượng sản phẩm, và khéo léo khiến người dùng cảm thấy thuyết phục khi trả mức giá cao hơn.

Đến đây, chúng ta quay về chữ P đầu tiên – Product, nền tảng của mọi hoạt động marketing. Và nhiệm vụ của marketer là “nuôi, cấy” Premiumization vào sản phẩm để làm Lifestyle Communications. Nói cách khác, Premiumization là nền tảng của Lifestyle Communications.

2. Xu hướng Premiumization trên thị trường hiện nay

Dưới đây là một vài số liệu mà tôi đã tìm hiểu. Bạn có thể thấy rõ hơn sự cần thiết của Premiumization & Lifestyle Communications đối với việc phát triển thương hiệu.

Xu hướng Premiumization trong ngành hàng

Xét về ngành hàng, xu hướng Premiumization đang diễn ra khá sôi động ngay cả trong ngành hàng thực phẩm. Hãy cùng nhìn qua từ năm 2016 – 2017, đóng góp của phân khúc giá như thế nào trong mỗi ngành hàng. Báo cáo đề cập đến 4 phân khúc sản phẩm là Economy (kinh tế), Mass (bình dân), Mainstream (phổ thông), và cuối cùng là Premium (cao cấp). Phân khúc cao cấp sẽ chiếm tỷ lệ như thế nào ở những ngành hàng khác nhau?

xu hướng

Qua sơ đồ trên, chúng ta thấy được phân khúc cao cấp của ngành mì ăn liền tăng từ 32,5% (2016) lên 36,2% (2017). Ở ngành hàng nước tương và dầu hào, sản phẩm cao cấp cũng tăng từ 45% (2016) lên 48% (2017). Còn ngành hàng nước mắm, tỷ trọng sản phẩm cao cấp vẫn duy trì khoảng 66,3%.

Xu hướng Premiumization trong hành vi của người tiêu dùng Việt

Trên đây là xu hướng phát triển của phân khúc sản phẩm cao cấp trong một số ngành hàng bình dân, vậy hành vi của người tiêu dùng thì sao? Theo những nghiên cứu từ Nielsen, một trong các xu hướng tiêu dùng nổi bật ở Việt Nam là người tiêu dùng muốn sử dụng những sản phẩm cao cấp hơn. Đặc biệt, khi tầng lớp trung lưu ở thành thị càng gia tăng, xu hướng này thêm rõ nét.

Thay vì sử dụng những nhãn hiệu bình thường, quen thuộc trong đời sống hàng ngày, họ chuyển sang những sản phẩm cao cấp hơn. Một mặt, sản phẩm cao cấp có thể thoả mãn được nhu cầu của họ tốt hơn. Mặt khác, khi mua sắm sản phẩm cao cấp, người tiêu dùng cảm thấy như đang tự thưởng cho bản thân.

xu hướng

Điều này được chứng minh qua sự tăng trưởng vượt trội của phân khúc cao cấp trong một số ngành hàng như chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình, thực phẩm, nước uống. Bởi lẽ, ngày càng có nhiều người sẵn lòng chi tiêu nhiều hơn. 74% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ có thể chi tiêu thoải mái, hoặc dễ dàng mua được những thứ họ muốn.

Cao cấp hoá là một xu hướng không thể thiếu để ngày một đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. Tôi tin nếu biết cách thổi làn gió lifestyle vào thương hiệu, bạn có thể giành lấy vị trí nhất định trong danh sách lựa chọn của người tiêu dùng.

Khôi Nguyên – Simple Page

Nguồn : brandcamp.asia

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
5 hình thái doanh nghiệp thường gặp trong quá trình chuyển đổi số

5 hình thái doanh nghiệp thường gặp trong quá trình chuyển đổi số

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
384.7k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
15.3k
mẫu landing page bán hàng đẹp miễn phí

999+ mẫu Landing Page bán hàng đẹp miễn phí

19/10/2023
13.4k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17