Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Xu Hướng Thương Mại Điện Tử Nửa Đầu 2022

Content Writer Bởi Content Writer
25/03/2022
Trong E-commerce, Tin tức chung
23
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Chuyên gia dự đoán một số xu hướng mới cùng các yếu tố cũ 2021 sẽ giúp doanh nghiệp thương mại điện tử tăng tính cạnh tranh và bứt tốc mạnh mẽ trong 2022.

thương mại điện tử

Theo ông Brad Houldsworth, Giám đốc Sản phẩm Remarkable Commerce, các xu hướng mới xuất hiện hoặc phát triển từ xu hướng cũ mỗi năm là yếu tố doanh nghiệp ngành này có thể nắm bắt để phát triển, tạo ưu thế cạnh tranh.

Với kinh nghiệm chuyên xây dựng chiến lược phát triển cho các doanh nghiệp bán lẻ và thương mại điện tử, vị Giám đốc cho rằng làn sóng e-commerce sẽ giảm tốc khi đại dịch dần được kiểm soát.

Song đây lại là thời điểm “vàng” để đẩy mạnh đầu tư nền tảng công nghệ và tập trung vào các xu hướng mới, tận dụng cơ hội bứt tốc, mở rộng tầm ảnh hưởng.

Dưới đây là các xu hướng chính ông Brad Houldsworth dự đoán sẽ định hình ngành thương mại điện tử trong nửa đầu năm 2022. Các doanh nghiệp ngành này có thể tham khảo để xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển trong năm mới.

Mục lục bài viết

  • Đầu tư giải pháp công nghệ có chọn lọc.
  • Biến mạng xã hội thành kênh bán hàng.
  • Ủng hộ thương hiệu nội địa và nhà bán nhỏ lẻ.
  • Mua sắm trực quan trên đà phát triển.
  • Cải tiến trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa.

Đầu tư giải pháp công nghệ có chọn lọc.

Sở hữu nền tảng công nghệ vững chắc là yếu tố quan trọng giúp các sàn thương mại điện tử phát triển nhanh chóng và bền vững.

Tuy nhiên Giám đốc Remarkable Commerce lại nhận định rằng không phải tất cả giải pháp công nghệ và công cụ hỗ trợ đều phù hợp, hiệu quả với mọi doanh nghiệp.

“Nhiều doanh nghiệp đã quen với việc thu mua một số công nghệ cung cấp tính năng, giải pháp thương mại trực tuyến mà không xem xét chức năng cụ thể của chúng.

Với sự biến chuyển nhanh chóng của thị trường hiện nay, song song với thu mua các công nghệ mới, doanh nghiệp cũng cần xem xét loại bỏ những giải pháp lỗi thời để tiết kiệm chi phí, tối giản hệ thống mà vẫn cải thiện hiệu quả cho toàn quy trình kinh doanh trực tuyến”, ông Brad Houldsworth chia sẻ.

Theo ông, một trong những yếu tố khiến nền tảng thương mại điện tử kém ổn định, thiếu khả năng tùy chỉnh là phụ thuộc quá nhiều vào bên thứ ba.

Cách giải quyết vấn đề này là tìm các giải pháp công nghệ mới hoàn thiện, đa nhiệm hơn. “Càng phụ thuộc nhiều vào những đối tác cung cấp giải pháp công nghệ, nền tảng sẽ càng khó kiểm soát quy trình, hệ thống và không có sự linh hoạt, quyền quyết định”, ông cho hay.

Biến mạng xã hội thành kênh bán hàng.

Các nền tảng mạng xã hội lớn như TikTok, Facebook, Instagram… hiện nay có đến hàng tỷ người dùng trên toàn cầu. Trong đó, TikTok hiện là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple’s App Store, khiến người dùng chi hơn 50 triệu USD mỗi năm.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ, các nền tảng mạng xã hội này cũng buộc phải không ngừng cải tiến.

Việc tích hợp các tính năng thương mại trực tuyến góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tận dụng nền tảng này bán hàng. Đồng thời người dùng của họ cũng có thể mua sắm sản phẩm từ các nhà bán lẻ đối tác của họ mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Năm 2020, Instagram ra mắt tính năng thẻ (tab) Mua sắm, cho phép người dùng khám phá các sản phẩm mới được gợi ý cá nhân hóa.

Trong khi Facebook khuyến khích các nhà bán lẻ sử dụng tính năng Facebook Shop được tích hợp sẵn.

Nền tảng này cũng đơn giản hóa quy trình tải sản phẩm lên. Pinterest không kém cạnh khi sử dụng tính năng ghim (Pin) dành riêng cho những thương hiệu muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Từ khi đại dịch xuất hiện, mọi người dành thời gian ở nhà nhiều hơn, khiến phương tiện truyền thông xã hội trở thành trung tâm của hầu hết hoạt động trong cuộc sống.

Bằng chứng là hơn 90% người dùng mạng xã hội truy cập các nền tảng yêu thích của họ bằng thiết bị di động. Trong đó có đến 54% sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu sản phẩm và mua sắm.

Theo Giám đốc Remarkable Commerce, mua sắm trực tiếp trên mạng xã hội sẽ là một trong những xu hướng thương mại dự kiến tăng trưởng mạnh vào năm 2022.

Nhất là khi các nền tảng như Instagram và Facebook hoàn thiện các tính năng phát sóng trực tiếp (livestream) của riêng họ.

Ủng hộ thương hiệu nội địa và nhà bán nhỏ lẻ.

Trải qua các đợt ảnh hưởng kinh tế nặng nề từ dịch bệnh, một nhóm người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang ủng hộ các SMEs nội địa, giúp họ tăng doanh số, duy trì kinh doanh. Một khảo sát khác cho thấy 65% người dùng muốn mua sản phẩm từ các thương hiệu bền vững, bảo vệ môi trường.

Việc tập trung vào chủ nghĩa “tiêu dùng xanh”, phát triển bền vững cho thấy các thương hiệu đó ưu tiên yếu tố thân thiện môi trường. Song song với các thói quen tiêu dùng mới, ông Brad Houldsworth dự đoán đây sẽ là xu hướng chiếm lĩnh thị trường trong những năm tới.

“Những thương hiệu nhỏ, nội địa, nhà bán lẻ tuy có lương đơn hàng thấp và quy trình xử lý, vận chuyển đơn giản.

Song đây lại là lợi thế cạnh tranh khi họ có thể linh hoạt thay đổi, đưa yếu tố bền vững, vì môi trường vào sản phẩm dễ dàng hơn những doanh nghiệp lớn với quy trình phức tạp hơn”, ông Brad chia sẻ.

Mua sắm trực quan trên đà phát triển.

Hình thức mua sắm thông qua các hình ảnh, video sản phẩm trực quan hiện được người dùng ưa chuộng hơn dạng tĩnh trước đây.

Người dùng có thể tương tác, xem xét các chi tiết, chất lượng sản phẩm tương tự như khi đến trực tiếp cửa hàng. Đây được xem là bước tiến vượt trội của các thương hiệu thời trang, tiêu dùng, gia dụng, điện tử… trong năm vừa qua.

Theo đó, nhiều thương hiệu, doanh nghiệp thương mại đã nắm bắt xu hướng này và phát triển nó lên tầm cao mới.

Họ kết hợp miêu tả, giới thiệu sản phẩm với các hình thức sáng tạo nội dung khác như tương tác qua livestream, video, trải nghiệm sản phẩm bằng thực tế ảo tăng cường (AR)…

Giám đốc Remarkable Commerce gợi ý các doanh nghiệp thương mại điện tử và thương hiệu, nhà bán lẻ có thể tận dụng hình thức mua sắm trực quan bằng nhiều cách.

Đơn cử như thay đổi định dạng hình ảnh sản phẩm từ ảnh tĩnh JPG, PNG sang định dạng WebP để cải thiện chất lượng và tốc độ tải; tạo hình ảnh hoặc video 360 độ về các sản phẩm bán chạy nhất; đầu tư công cụ tìm kiếm trực quan cho phép khách hàng tìm sản phẩm bằng hình ảnh, giọng nói hoặc chụp trực tiếp những đồ vật, sản phẩm ngoài đời thực…

Cải tiến trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa.

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng là chìa khóa giúp tăng sự hài lòng mà các sàn thương mại điện tử hiện nay tích cực áp dụng.

Người tiêu dùng ngày càng muốn được trợ giúp tìm sản phẩm họ cần nhanh chóng hơn. Họ đánh giá cao trải nghiệm cá nhân hóa thông qua các đề xuất sản phẩm liên quan hoặc tương tự.

Theo ghi nhận của Remarkable Commerce, 80% người dùng có xu hướng mua sắm sản phẩm từ những thương hiệu, sàn thương mại điện tử có yếu tố cá nhân hóa và ưu đãi hấp dẫn. Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng trên các nền tảng chứa tính năng này cũng tăng đến 20%.

“Các doanh nghiệp thương mại điện tử muốn thống trị thị trường phải chuẩn bị sẵn nền tảng công nghệ, nguồn lực kinh tế và các yếu tố khác để nắm bắt và triển khai các xu hướng mới nhất càng sớm càng tốt.

Trong năm 2022, cá nhân hóa cùng với các xu hướng kể trên sẽ trở nên phổ biến hơn hiện tại rất nhiều. Quan trọng là phải biết nắm bắt đúng thời điểm và xây dựng chiến lược triển khai sao cho hiệu quả, phù hợp nhu cầu thị trường nhất”, ông Brad nói.

Nhìn chung, tất cả xu hướng thương mại điện tử trong nửa đầu năm 2022 kể trên đều nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm người dùng.

Qua đó, ông Brad Houldsworth khuyên rằng trước khi chọn áp dụng bất cứ xu hướng nào các doanh nghiệp nên tiến hành phân tích chi tiết xem liệu mình có đủ sức theo đuổi hay không.

“Cách tốt nhất để xác định xem liệu xu hướng hoặc giải pháp đó có hiệu quả với doanh nghiệp mình hay không là hỏi thẳng khách hàng.

Bởi mục tiêu cuối cùng của mỗi doanh nghiệp bán lẻ và thương mại điện tử đều là tối ưu hóa sự hài lòng của họ”, ông Brad kết luận.

                                                                                                            Anh Tài – Simple Page

Nguồn : MarketingTrips

Bạn có thể tham khảo một số mẫu landing page bán hàng đẹp tại SimplePage.vn – Nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí.

 

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

Simlocphat.vn – Chọn Sim Hợp Tuổi 2001, Sim Hợp Tuổi Tân Tỵ Sim Lộc Phát , Phát Tài: Hướng Dẫn Chọn Sim Số Đẹp

16/05/2025
1k
5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

5 món cháo cực tốt bồi bổ sức khỏe cho người bệnh

15/05/2025
1k
So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

So sánh máy hút mùi truyền thống và kính cong

14/05/2025
1k
Việc lắp đặt sai cách dễ khiến máy hút mùi không hoạt động tốt

Máy hút mùi hút không hết mùi: Nguyên nhân và biện pháp xử lý hiệu quả

14/05/2025
1k
Chốn bình yên coffe cafe view biển Nha Trang

Quán cafe Nha Trang 24h: Chốn Bình Yên Coffee Nha Trang

14/05/2025
1k
Máy lọc nước Mutosi không chỉ mang đến nguồn nước tinh khiết mà còn hỗ trợ tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ

4 ưu điểm vượt trội của máy nước nóng lạnh Mutosi với gia đình

14/05/2025
1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Tối Ưu Hóa Tỷ Lệ Chuyển Đổi (CRO – Conversion Rate Optimization): Nghe Thì Nhiều Nhưng Cách Làm Thì Như Thế Nào?

Tối Ưu Hóa Tỷ Lệ Chuyển Đổi (CRO - Conversion Rate Optimization): Nghe Thì Nhiều Nhưng Cách Làm Thì Như Thế Nào?

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.4k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.3k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
61.6k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17