Bạn đang loay hoay tìm giải pháp zalo marketing nào thì mang hiệu quả nhất mà chưa biết làm như thế nào? Có những công cụ, dịch vụ nào hỗ trợ không. Đừng lo hãy cùng Simple Page tìm hiểu Zalo marketing là gì? Cách marketing trên Zalo chi tiết & hiệu quả nhất. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn.
Mục lục bài viết
ZALO MARKETING LÀ GÌ?
Zalo Marketing là các chiến lược tiếp thị trực tuyến được sử dụng với mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với các nhóm khách hàng tiềm năng bằng cách tận dụng các cách thức quảng cáo.
Bao gồm quảng cáo tiếp thị, dịch vụ chăm sóc khách hàng, PR và các hoạt động khác có khả năng nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.
Với mỗi tài khoản Zalo thực, hiệu quả tiếp cận và chuyển đổi khách hàng của Zalo so với các nền tảng mạng xã hội khác là lớn hơn rất nhiều. Thực hiện chiến dịch tiếp thị thành công sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc xây dựng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp và để lại ấn tượng tốt với các nhóm khách hàng tiềm năng.
Phần 1: QUY TRÌNH ĐỂ TĂNG DOANH THU BÁN HÀNG TỪ ZALO PROFILE
🔺Note: đây là những kinh nghiệm thực tế, được mình đúc kết trong nhiều năm làm Marketing, bán hàng. Tất nhiên là cả quá trình chia sẻ, training, học hỏi từ những khách hàng, đồng nghiệp của mình nữa.
Cho nên, anh/em nếu đọc được quy trình này thì cố gắng có niềm tin với những điều mình nói & triển khai sớm. (mình tin chắc mỗi anh/em sẽ có thể tận dụng kênh Zalo Profile này để bán hàng, chăm sóc khách & tăng doanh số vô cùng tốt).
Để thành công & có kết quả tốt thì lúc nào cũng phải thế: CÓ NIỀM TIN + ỨNG DỤNG + SỰ KIÊN TRÌ
Và tất nhiên, những gì mình làm đều có lý do của nó. Tất nhiên là không có cái gì là miễn phí, nhưng mình muốn “rào trước” để anh/em hiểu & áp dụng những cách thức mình chia sẻ.
Link tải em để phía cuối bài viết nha mọi người
1. Một số thông tin về kênh Zalo
– Ai cũng dùng nó như là 1 kênh không thể thiếu (cứ có SĐT là có Zalo, đơn giản vậy thôi).
– Giờ đây mọi người dùng nó để buôn bán, trao đổi thông tin (tất nhiên trải nghiệm xem, đọc, gửi tin của nó phải nói là đỉnh cou)
– Hình ảnh nét, video gửi nhanh (đó là lý do vì sao khi bạn mua hàng: anh/chị ơi cho em xin Zalo, hoặc anh/chị ơi em kết bạn Zalo để gửi thông tin cho mình nhé)
– Tỉ lệ tương tác, check tin nhắn, trao đổi cũng cao hơn nhiều so với những kênh khác (biết làm gì rồi hen) ^^
– …
2. Thực trạng chung hiện nay của nhiều người, chủ shop, doanh nghiệp?
– Chỉ dùng để kết nối, tương tác và nói chuyện với KH (nếu là dân kinh doanh, sale, …)
– Có khách thì kết bạn, không có thì thôi
– Chưa tận dụng kênh này để chăm sóc khách hàng đúng mực
– Chưa thấy tiềm năng của kênh, nên chưa dành thời gian nhiều để khai thác nó
– Ham số lượng lớn, spam tin nhắn, spam kết bạn =>> tham làm thì chỉ có nước Zalo khóa sạch thôi
– …
3. Quy trình xây dựng – kết nối và chăm sóc khách hàng qua kênh Zalo cá nhân
🔺Note: quy trình này bạn có thể linh động, tùy chỉnh theo ngành nghề – sản phẩm mà bạn đang cung cấp (cũng như chiến lược, cách thức mà bạn muốn tiếp cận hay chăm sóc khách hàng của mình)
Bước 1: Chuẩn bị tài khoản Zalo (nếu ai đã có thì không cần)
Bước 2: Chuẩn hóa – tối ưu tài khoản Zalo (điều này giúp tăng tỉ lệ kết bạn & chuyển đổi mua hàng)
Bước 3: Chuẩn bị data khách hàng (trong phần sau tôi sẽ nói kĩ hơn)
Bước 4: Kết nối khách hàng (tức là kết bạn đó)
Bước 5: Gửi tin nhắn, chăm sóc khách hàng & phân loại (tag) khách hàng
Bước 6: Quay lại bước 4 và bước 5
4. Tạo & chuẩn hóa tài khoản
Tạo thì lấy SĐT =>> bấm tạo là xong.
🔺Lưu ý cho nick mới:
– Nuôi từ từ rồi kết bạn nhiều
– Đăng bài, tối ưu tài khoản này kia
– …
🔺Chuẩn hóa tài khoản thì nên làm gì:
– Tên (hãy để tên của mình + thương hiệu cty hoặc sản phẩm của bạn)
– Ảnh đại diện (chân thực, rõ nét, chân dung của bạn)
– Ảnh bìa (ảnh gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hoặc sản phẩm dịch vụ của bạn)
– Nội dung trong tài khoản (siêu quan trọng =>> có nhiều profile BĐS, chỉ cần cập nhật giỏ hàng là khách đã ưng rồi)
5. Chuẩn bị data khách hàng
Trên Zalo mình có thể có rất nhiều khách để tìm kiếm khách hàng và tất nhiên là cả việc tận dụng data khách hàng cũ nữa.
🔺Có 3 tệp khách hàng mà mình có thể tìm kiếm & kết nối:
- Tệp SĐT khách hàng cũ (phù hợp với shop, cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp =>> đã hoạt động lâu năm (thực ra có nhiều shop họ đẩy 1 – 2 tháng là đã có vài chục nghàn sđt KH cũ để chăm rồi)
- Tệp UID Facebook (tức khách hàng ở trên Facebook). Mình có khách hàng cũ ở trên Fanpage, hoặc Profile cá nhân hoàn toàn có thể quét full để lưu trữ tệp này lại.
🔺Gợi ý tệp KH cũ ngon:
– Tệp danh sách KH đã từng inbox cho Fanpage =>> dùng Simple Facebook Pro quét
– Tệp danh sách KH đã từng comment (trên các post ads) =>> dùng Simple UID quét
– Tệp khách hàng đã từng inbox cho Profile cá nhân (hơi bị ngon đấy). Dùng Simple Facebook Pro quét
Ngoài ra, nếu anh/em nào chưa có tệp KH cũ hoặc nền tảng như trên thì có thể tìm các tệp KH tiềm năng trên các Group, Fanpage, Profile bất kỳ đều được. (cái này dễ, AE nào chưa biết thì inbox lại mình hướng dẫn nha).
- Tệp khách hàng trên các nhóm Zalo. Tức anh/em có thể TÌM KIẾM các nhóm Zalo phù hợp với sản phẩm của mình =>> GIA NHẬP nhóm =>> KẾT BẠN.
Bạn có thể tham khảo video này:
6. Kết bạn theo danh sách
– Nếu là SĐT thì có 2 cách để kết nối: 1 là dùng tay bấm từng người, 2 là dùng Simple Zalo bỏ danh sách vào để phần mềm tự động chạy (inbox mình nếu muốn sử dụng phần mềm này)
– Nếu là UID Facebook (tức khách hàng trên FB, sau khi đã quét xong) =>> dùng SImple Zalo bỏ tệp này vào để tự động chạy (inbox mình nếu muốn sử dụng phần mềm này)
– Nếu tìm được các nhóm Zalo rồi có thể: 1 là kết bạn bằng tay (bấm đt hoặc trên máy tính từng người 1). 2 là dùng Simple Zalo bỏ danh sách vào để phần mềm tự động chạy (inbox mình nếu muốn sử dụng phần mềm này
🔺Note: thông thường tỉ lệ kết bạn sẽ thấp, nếu như câu chào kết bạn của bạn “fail”. Vì thế, hãy có cho mình 1 câu chào kết bạn hợp lý (để tăng tỉ lệ chuyển đổi). Tất nhiên là tùy vào khách hàng, sản phẩm mà bạn sử dụng câu chào sao cho phù hợp
7. Gửi tin nhắn kết nối & chăm sóc khách hàng
Ăn tiền là ở phần này, doanh thu tốt cũng ở phần này, Zalo Profile hiệu quả hay không cũng ở phần này. Sau khi đã kết bạn được khách hàng coi như bạn đã thành công 50%. 50% còn lại là ở năng lực kết nối & chăm sóc của bạn.
🔺Gợi ý 1 vài cách gửi tin nhắn để Khách hàng phản hồi cao:
– Chào đầu tuần + kèm theo đó 1 lời chúc hoặc 1 lời gợi ý liên quan đến sản phẩm – dịch vụ của bạn
– Chào đầu tuần hoặc buổi sáng + kèm theo đó 1 phần quà tặng, 1 tài liệu nào đó (mà bạn nghĩ là KH cần)
– Chúc sinh nhật KH + voucher đặc biệt cho KH dành riêng cho họ ngày hôm đó
– … còn nhiều, anh/em chịu khó nghĩ nha!!!
Dành cho anh/em nào muốn gửi full danh sách bạn bè (tức KH của mình). Anh/em có thể dùng Simple Zalo để gửi full bạn bè + nội dung + hình ảnh cho khách hàng để chăm sóc hoặc giới thiệu sản phẩm. (nhớ inbox mình tư vấn cho nha).
🔺Bonus: 1 phần khá hay mà tại sao team mình lại có thể ứng dụng kênh Zalo này để khai thác tốt đó là phần “PHÂN LOẠI TAG”. Trên Zalo PC có phần TAG khách hàng. Anh/em có thể tìm hiểu (ai ko biết inbox lại mình chỉ cho)
– KH đã mua sản phẩm ABC
– KH kết nối từ Page
– KH đã mua trong tháng xxx hoặc năm xx
– …
QUY TRÌNH NHƯ SAU: Kết nối => phân loại tag => chăm sóc, trò chuyện => gửi tin nhắn lại theo tag => chăm sóc liên tục => đơn hàng.
8. Nghiệp vụ chốt đơn tốt trên Zalo
– Như mình đa nói ở trên, khi đã kết nối được khách hàng qua Zalo thì coi nhưng bạn đã thành công 50% rồi. Còn 50% còn lại dựa vào cách bạn mở câu chuyện với khách hàng (tức gửi tin nhắn) và nghiệp vụ chăm sóc, chốt sales.
– Team mình hay áp dụng cách gửi tin nhắn sau đó lọc lại khách hàng phản hồi =>> gọi điện hoặc tư vấn giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tỉ lệ chuyển đổi sẽ còn phụ thuộc vào kỹ năng sales của từng bạn.
Còn tại sao nhiều anh/em mình nói chỉ cần kết nối KH cũ là đã có thể “hái ra tiền” rồi. Đơn giản bởi vì có nhiều ngách sản phẩm chỉ cần duy trì mối quan hệ với khách hàng.
– Họ mua lại
– Họ giới thiệu KH
– Họ tạo nhóm để nhờ mình tư vấn
– Thậm chí có thể biến KH trở thành đối tác, affliate cho mình luôn
-…
=>> Cách này hoàn toàn có thể giúp mình kiếm nguồn thu, doanh số vô cùng tốt luôn. CHỈ CẦN CHĂM CHỈ CHÚT LÀ ĐƯỢC. (như ông anh mình có nhắc đến trong bài ở trên Facebook).
9. Những rủi ro khi làm kênh Zalo Profile để Marketing Zalo
Zalo là nền tảng được cho là khá “bảo mật” các thông tin người dùng. Nên được quản lý chặt chẽ là điều dễ hiểu. Nên khi ứng dụng để bán hàng thì anh/em cũng nên nắm một vài thông tin này để “chắc cú” cho mình hơn.
1. Khóa tài khoản & khóa tính năng
– Thông thường là do sử dụng quá nhiều tài khoản trên 1 thiết bị
– Spam tin nhắn quá nhiều hoặc bị Report
– Trúng các đợt Zalo kiểm tra – quét “thanh lý” các tài khoản Spam, IP sử dụng nhiều tài khoản
– Khóa tính năng thường là tính năng kết bạn và gửi tin nhắn
2. Khắc phục & lời khuyên sử dụng
– Nên sử dụng <5 tài khoản trên 1 thiết bị: máy tính – điện thoại (nên khoảng 2 – 3 tài khoản một người chăm là đắm đuối rồi. Bên mình cũng làm thế)
– Không nên gửi quá nhiều tin nhắn và kết bạn với tài khoản mới
Với trường hợp tài khoản chính chủ =>> bị khóa tài khoản hoặc tính năng, mình hoàn toàn có thể liên hệ bên Zalo support để được hỗ trợ mở lại tài khoản. Hoặc mở tính năng đó sau 1 thời gian bị khóa.
10. Phần mềm hỗ trợ kết bạn Zalo
Mô tả sơ bộ tính năng của phần mềm:
🔺Tính năng kết bạn – tối đa 50 người/ngày (mở rộng danh sách khách hàng, kết nối lại khách hàng cũ & chăm sóc)
(Zalo giới hạn 50 người/ngày)
– Kết bạn theo tệp SDT có sẵn
– Kết bạn theo tệp uid bất kỳ từ Facebook mà KHÔNG CẦN CÓ SĐT TỪ TRƯỚC (độc quyền)
– Kết bạn theo danh sách là thành viên của các nhóm
– Hủy lời mời kết bạn đã gửi mà chưa được chấp nhận
Đặc biệt: Lọc bạn bè ít sử dụng Zalo để kết nối mới
🔺Hỗ trợ tính năng gửi tin nhắn (gửi tin nhắn, chăm sóc, gửi thông báo, vocher KM, bla bla, …)
– Gửi tin nhắn tự động cho danh sách bạn bè
– Gửi tin nhắn đến hàng loạt các nhóm đã tham gia
– Gửi tin nhắn + đồng thời tạo nhóm mới (cái này hay nè)
Đặc biêt: gửi tin nhắn kèm nội dung + hình ảnh (1 hoặc nhiều hình)
🔺Hỗ trợ tính năng liên quan đến nhóm Zalo
– Tham gia nhóm bằng link Zalo
– Mời bạn bè vào nhóm Zalo
– Gửi tin nhắn vào nhóm đã tham gia
🔺 Sử dụng phần mềm Simple Zalo để tìm kiếm nhóm và kết bạn
🔺 Những tính năng đặc biệt khác:
– Đăng bài tự động trên 1 hoặc nhiều tài khoản (hạn chế: chỉ đăng được nội dung – text – không kèm hình hoặc video được)
– Sử dụng song song nhiều tài khoản Zalo cá nhân (khuyên dùng <5 tài khoản, tham Zalo khóa sạch)
Xem thêm: Đánh giá phần mềm Simple Zalo và cách sử dụng miễn phí 7 ngày
Phần 2 : Tận dụng nhóm Zalo để Marketing Zalo
Đây là kênh bán hàng thường dùng để quảng bá các chương trình khuyến mãi của công ty cho Khách hàng cũ đã biết tới bên mình.
🔺 Cách triển khai: Làm sao để Khách hàng biết tới nhóm Zalo của mình để tham gia . Tạo Link nhóm Zalo -> gửi tin nhắn cho toàn bộ Khách hàng cũ giới thiệu nhóm chuyên về các chương trình khuyến mãi. Đăng lên các Fanpage , Nick Zalo để thu hút khách hàng vào .
🔺 Lưu ý: Nhóm chỉ cho tương tác 1 chiều, không cho khách hàng nhắn tin lại vì sẽ dễ bị loãng và spam khách hàng sẽ out hết. Nên chỉ cho trưởng nhóm nhắn tin. Để Khách hàng tự nguyện tham gia vào không nên add khách hàng vì họ sẽ out liền.
🔺 Cách bán hàng: Chỉ đăng sale 1-2 sản phẩm và có khung thời gian cố định sale để tạo sự khan hiếm
Phần 3 : Quy trình triển khai Zalo OA
– Hiện tại kênh Zalo OA cũng là một kênh mới để chúng ta chăm sóc khách hàng và bán hàng .
Tại sao lựa chọn kênh Zalo để chăm sóc khách hàng và Marketing Zalo?
– Kênh facebook hiện tại thì không bền có thể bị khóa lúc nào, nên công sức xây dựng có thể bị mất lúc nào không hay.
– Kênh Shopee thì Data kéo về hay khách hàng mua hàng thì không thể thu thập được Data cho doanh nghiệp , khó trong việc Marketing sau bán.
– Website, landingpage để có thể quảng bá Remaketing lại khách hàng cũ tốn quá nhiều chi phí..
🔺 Vì vậy có thể lựa chọn Zalo OA là một kênh để chăm sóc Khách hàng tiềm năng
– Zalo OA không bị khóa, không bị giả mạo , nếu là doanh nghiệp thì có thể xác thực lên tích vàng
– Thu thập Data dễ dàng hơn, khách hàng chỉ cần bấm quan tâm zalo OA là đã vào phễu của mình rồi
– Gửi tin nhắn không bị hạn chế về số lượng người nhận, giúp tăng TỈ LỆ CHỐT ĐƠN LÊN
-Tỉ lệ đọc tin trên Zalo OA cao hơn Facebook vì thói quen người dùng ở Việt Nam dùng Zalo là kênh chat chủ yếu và trên Zalo ít nhận được tin nhắn rác
– Kênh Zalo OA tích hợp nhiều nền tảng với nhau như Zalo ads, Zalo pay, Zalo Shop, Zalo ZNS, Tổng đài Zalo Cloud Connect và sắp tới sẽ có thêm Telio hỗ trợ cho người kinh doanh bán hàng tốt hơn.
– Kích cầu gửi các chương trình giảm giá cho KH quan tâm zalo OA một cách dễ dàng
Nhược điểm của Kênh Zalo OA
– Tính phía nếu muốn dùng nhiều tính năng
– Chỉ dành cho Doanh nghiệp
– Đây là kênh dành cho việc chăm sóc khách hàng sau mua chứ không thể tìm kiếm khách hàng mới để bán
– Các hệ sinh thái còn chưa được mượt mà lắm chưa tối ưu người dùng
– Khó khăn trong việc tăng tỉ lệ quan tâm Zalo OA
Quy trình triển khai Zalo OA như thế nào
1. Tạo tài khoản Zalo OA
Vào trang Oa.zalo.me đăng ký tài khoản ( Lưu ý tên trùng với doanh nghiệp của mình )
Sau đó up giấy tờ lên xác thực ( sẽ mất 4-7 ngày để xác thực ) nếu cần xác thực nhanh cứ inbox Linh
2. Hành trình Marketing Zalo đưa khách hàng từ các kênh về Zalo OA
– Kênh zalo OA hiệu quả khi mình có thật nhiều người quan tâm, giống như Fanpage có thật nhiều người inbox để từ đó Remaketing, gửi các chương trình mới có kết quả.
Làm sao để có nhiều người quan tâm zalo OA của bạn?
Hiện tại đa số khách hàng chúng ta sẽ ở các nền tảng trên Website, Fanpage, Shopee mua hàng. Cái khó khăn ở đây là làm sao để họ biết Zalo OA của mình, Làm sao để họ chấp nhận quan tâm Zalo OA
🔺Cách để tăng tỉ lệ quan tâm Zalo OA
1. Đối với fanpage
– Lấy danh sách cũ: Lấy danh sách những ai đã inbox Fanpage mình trong thời gian qua ( Có thể dùng ATPcare Plus, Fplus, Fchat để dùng) : Gửi tin nhắn kèm theo mã QR Code . Tin nhắn ở đây cũng phải thay đổi bằng các Content khác nhau : Content kiểu giới thiệu ra mắt kênh chăm sóc mới , và Đặc biệt tặng ngay ưu đãi 10% -20% khi liên hệ qua zalo OA
– Đối với Khách hàng mới: Khi họ đặt hàng hay mua hàng liền gửi 1 tin nhắn Zalo ZNS hoặc tin nhắn : Nội dung cảm ơn đã mua hàng , giới thiệu thêm Kênh zalo OA là kênh DÀNH CHO VIỆC LIÊN HỆ BẢO HÀNH – HỖ TRỢ SAU NÀY
2. Các Sàn thương mại điện tử
– Hiện tại đang gặp khó khăn đó là chúng ta thường cố gắng kéo Traffic về sàn có Khi KH của Shop mình nhưng lại mua của Shop khác và Khách hàng ở trên Shopee mình ko thể chăm sóc lại. Để đem khách hàng từ Shopee về Zalo OA của mình . Có thể dùng ngay tính năng Zalo ZNS -> KH đặt hàng -> Gửi thông báo đặt hàng thành công
3. Ở Website
– Trước giờ Khách hàng mua hàng ở Website đa số chúng ta thường gửi qua mail xác nhận đơn hàng và SMS
– Giờ có thể dùng ngay kênh Zalo ZNS-> để gửi tin nhắn thông báo đơn hàng thành công và kéo khách hàng về Website cho mình.
– Gắn Ô chat Zalo OA để tận dụng Khách hàng vào Website chat vào OA để thu phễu.
4. Mời bạn bè quan tâm Zalo OA
– Nếu sử dụng nhiều nick cá nhân có nhiều bạn bè , thì mình bạn bè mình quan tâm Zalo OA .Mỗi ngày sẽ mời được 1 nick là 20 người.
5. Chạy quảng cáo
– Chạy quảng cáo cũng là một cách để tăng tỉ lệ quan tâm zalo OA cũng như bán hàng trên Zalo .
Nhưng theo kinh nghiệm của mình thì chi phí chạy quảng cáo Zalo OA cực kỳ cao. Để tăng tỉ lệ quan tâm Zalo OA thì theo mình không nên chạy Zalo OA .
6. Sử dụng dịch vụ Zalo ZNS
– Nếu bạn có Data SDT khách hàng cũ quá nhiều. Muốn cho biết Zalo OA của mình và quan tâm Zalo OA thì có thể sử dụng dịch vụ Zalo ZNS để gửi tin nhắn ( Dịch vụ Zalo ZNS cũng như thằng SMS , chi phí rẻ hơn, tương tác 2 chiều tốt hơn và có thề kéo traffic về Website và Zalo OA ).
– Hiện tại Zalo đang miễn phí tặng 50.000 tin nhắn Zalo ZNS miễn phí có thể tận dụng để triển khai luôn.
Phần 4: Làm thế nào để có đơn hàng từ Zalo OA
Khi đã lên chiến lược cho việc gom khách hàng về Zalo OA để chăm sóc thì để có thể tăng tỉ lệ chốt đơn cần tối ưu những điểm sau.
1. Tối ưu thanh menu
– Nhiều người không chú trọng vào việc này : Khách hàng bấm vào Zalo OA của mình không biết bên mình cung cấp những gì.
Nên cần tối ưu thanh Menu cần phải chỉnh chủ : Đối với lĩnh vực bán hàng thì cần phải có nút giảm giá, vào shop, chương trình ưu đãi
2. Tạo Chatbot Cho OA
– Vào ngày chatbot.oa.zalo.me để đăng ký tài khoản tài khoản Chatbot cho Zalo OA .
– Mục đích tăng tương tác và trải nghiệm cho khách hàng khi vào zalo OA của mình.
– Tạo các kịch bản hàng tự động
3. Bài viết – Gửi tin nhắn Broadcast
– Mục bài viết này cực kì quan trọng vì bài viết này là cái dùng để gửi tin nhắn hàng loạt để chốt khách hàng
Để có 1 bài viết hấp dẫn cần tên chủ đề bắt mắt + Banner thu hút
Vì bài viết thành công thu hút người đọc hay không phụ thuộc gần như 60-70% là Banner .
– Sau đó lựa chọn nội dung bài viết để gửi tin nhắn hàng loạt . Tỉ lệ chốt đơn thành công hay không phụ thuộc ở đây rất nhiều.
4. Zalo Shop – công cụ Marketing Zalo hiệu quả
– Chỉ dành cho Tài khoản doanh nghiệp . Hiện tại vẫn có nhiều khách hàng có thói quen vào Zalo Shop để tìm kiếm mua hàng như trên Shopee.
Nên đây cũng là 1 kênh để Doanh nghiệp đăng sản phẩm lên bán. Phí đăng ký gian hàng là 660k/6 tháng. Chi Phí cũng khá rẻ.
Ngoài việc đăng bán hàng trên Zalo Shop thì người dùng có thể tận dụng gửi tin nhắn các chương trình mua hàng dẫn qua zalo Shop để Khách hàng đặt hàng.
5. Chạy quảng cáo
– Mà hiện tại Zalo đang update vụ chạy ads nên chạy ads kênh này 1 từ “chua”
– Chạy quảng cáo trên Zalo OA cũng cân nhắc cho kỹ vì hiện tại chỉ 1 số sản phẩm chạy phù hợp trên zalo như BDS, bảo hiểm, tuyển dụng , đào tạo, spa, thực phẩm chức năng.. Biên độ lợi nhuận cao thì mới chạy.
– 2 hình thức chạy quảng cáo hiện tại dùng hiệu quả nhất:
- Chạy quảng cáo Form thu Leads SDT từ đó chăm sóc gọi điện.
- Chạy quảng cáo về Website để Remaketing.
🔺 Tóm lại: Zalo OA chỉ có những vậy cũng không quá nhiều tính năng, nhưng biết cách tận dụng tối ưu các nền tảng với nhau thì giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng và hiểu quả hơn.
Trên là một kinh nghiệm của mình khi triển khai Zalo OA cho người mới bắt đầu.
🔺Link tải File QUY MARKETING CHO ZALO chi tiết
Nguồn: Tham khảo atpcare
Bạn cần hỗ trợ có thể liên hệ qua thông tin Admin dưới đây:
Zalo=> ZALO
=> Ngoài ra ACE tư vấn về Marketing Online, SEO, Guest Post, làm Website, làm Landing Page, Thiết kế hình ảnh, chăm sóc Fanpage thì liên hệ thông tin ở trên nhé !
Có thể bạn quan tâm: