Zalo là ứng dụng mạng xã hội rất thành công đặc biệt là tại Việt Nam. Tuy nhiên Doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi tương tác đến khách hàng. Vì vậy, giải pháp ZNS ra đời nhằm giải quyết các vấn đề của Doanh nghiệp khi giao tiếp với khách hàng của mình. Hãy cùng Simple Page tìm hiểu Zalo ZNS là gì? Lợi ích & tính năng của Zalo ZNS trong bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết
I. Khái niệm Zalo ZNS
ZNS nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, vì vậy, chúng ta sẽ đi từ khái niệm Zalo OA trước khi tìm hiểu chi tiết về ZNS.
Vậy
1. Zalo OA là gì?
Zalo OA là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Bạn có thể tạo ngay tài khoản Official Account (gọi tắt là OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của bạn.
Zalo Official Account được chia ra làm 3 loại tài khoản:
- Nội dung (Media),
- Cửa hàng (Zalo Shop – Service),
- Dịch vụ khác (Service).
Và việc đăng ký khi tạo Official Account trên Zalo là miễn phí.
2. ZNS là gì?
ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service, đây là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp Doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tới khách hàng.
II. 4 Lợi ích tuyệt vời của dịch vụ Zalo ZNS
1. Tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Zalo là ứng dụng mạng xã hội rất thành công đặc biệt là tại Việt Nam. Dân số Việt Nam ước tính gần 96 triệu người, số người dùng smartphone có hơn 40 triệu người và trong đó số tài khoản Zalo active hàng ngày lên đến 54 triệu tài khoản. Đây thực sự là lượng data lớn và phong phú dành cho các Doanh nghiệp
Dịch vụ ZNS có khả năng gửi tin nhắn nhanh chóng với tỉ lệ nhận gần như tuyệt đối. 100% tin nhắn ZNS gửi đi sau 1 giây thì có đến 90% tin ZNS nhận được chỉ sau 5 giây
2. Nội dung tin nhắn đa dạng và dễ dàng tùy chỉnh
ZNS có thể gửi nội dung với thiết kế đa dạng và tùy chỉnh cho từng khách hàng, được tích hợp và có thể kết hợp với các tính năng sẵn có trên OA của Doanh nghiệp
3. Triển khai dễ dàng và tiết kiệm
ZNS có thể triển khai dễ dàng như 1 kênh bổ trợ trên hạ tầng sẵn có của Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng các kênh thay thế khác khi gửi ZNS không thành công
ZNS có thể triển khai trên hạ tầng có sẵn của Doanh nghiệp
Chi phí dành cho triển khai và gửi tin nhắn dịch vụ ZNS cũng rất phù hợp, chi phí khoảng 300đ/tin nhận thành công.
4. Thông tin người dùng được bảo mật cao
Vấn đề bảo mật của Zalo luôn được người dùng đánh giá cao. Dịch vụ ZNS cũng được cam kết bảo mật tối đa:
- Doanh nghiệp truyền dữ liệu tới Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS
- Thông tin từ Zalo tới người dùng cuối được bảo mật với chuẩn mã hóa dữ liệu AES (Advanced Encryption Standard)
- Kiểm soát quyền trao đổi thông tin giữa Doanh nghiệp và Zalo thông qua sử dụng Access Token theo chuẩn OpenAPI để truy xuất API của Zalo.
III. Doanh nghiệp sử dụng giải pháp ZNS vào mục đích gì?
Các Doanh nghiệp sử dụng ZNS để thông báo khi:
- Phát sinh giao dịch trong tài khoản của khách hàng.
- Thông báo hóa đơn tiền điện, nước.
- Cập nhật trạng thái đơn hàng online
…
Ngoài ra còn rất nhiều tiện ích khác nữa tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng của Doanh nghiệp
IV. Điều kiện để sử dụng dịch vụ ZNS
Để sử dụng dịch vụ cũng như điều kiện của khách hàng nhận được tin nhắn ZNS như sau:
1. Đối với Doanh nghiệp
Doanh nghiệp cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định sau:
- Doanh nghiệp phải đăng ký và xác thực tên hoặc Thương hiệu với Zalo
- Chỉ có thể gọi API gửi tin đến những người dùng đã phát sinh mối quan hệ với doanh nghiệp, và người dùng đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp
- Người dùng có thể là follower hoặc không phải follower của OA
- Tin nhắn được gửi khi người dùng thực hiện giao dịch thành công với doanh nghiệp hoặc có biến động về tài khoản hoặc mối quan hệ giữa người dùng và doanh nghiệp
Nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng cũng phải thỏa mãn các tiêu chí:
- Mẫu tin nhắn phải được duyệt trước bởi Zalo
- Có ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản. Ví dụ: mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng….
- Với mỗi lần trạng thái giao dịch, tài khoản thay đổi, chỉ được gửi 1 tin nhắn. Ví dụ: không được nhắn tin nhắc nợ nhiều lần, trừ khi chuẩn bị khóa tài khoản.
2. Đối với khách hàng
Khách hàng cần đạt 2 điều kiện sau để nhận ZNS: Đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm hoặc tiện ích của Doanh nghiệp và Cho phép Doanh nghiệp đó liên lạc và gửi thông báo… tới số điện thoại của khách hàng
V. Quy trình đăng ký giải pháp ZNS
Quy trình đăng ký giải pháp tin nhắn ZNS gồm 5 bước chính sau:
- Đăng ký tài khoản Doanh nghiệp (Official Accounts)
- Đăng ký ứng dụng và cổng truy xuất bảo mật
- Cài đặt thử nghiệm tính năng ZNS
- Đăng ký mẫu tin cho ZNS
- Triển khai thực tế
Tuy nhiên, để tự triển khai được thành công, Doanh nghiệp cần phải có đội ngũ IT hoặc biết về các thủ tục nhất định.
Một phương pháp đơn giản hơn để Doanh nghiệp bạn sử dụng được dịch vụ ZNS đó là chỉ cần liên hệ ngay với Simple Page để đăng ký. Mọi vấn đề phát sinh chúng tôi sẽ đều hỗ trợ tối đa từ lúc triển khai dịch vụ cho đến những hỗ trợ điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu thực tế của Doanh nghiệp
Ngoài ra, khi bạn đăng ký dịch vụ ZNS ngay hôm nay, Simple Page còn tặng thêm 50.000 tin ZNS MIỄN PHÍ, giúp Doanh nghiệp của bạn phát huy được tối đa hiệu quả trong giao tiếp khách hàng
Chi tiết về chương trình cũng như cần sự tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ với Simple Page theo thông tin bên dưới để nhận được hỗ trợ nhanh chóng nhất.
Nguồn: Tổng hợp
Có thể bạn quan tâm: