Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

10 Bước đơn giản giúp thiết kế email marketing đẹp và chuyên nghiệp

Content Writer Bởi Content Writer
19/03/2022
Trong Email Marketing
28
Chia Sẻ
1.4k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Hiện tại email marketing đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để liên lạc và tương tác với khách hàng, bạn cần phải lên chiến lược và thiết kế email marketing như thế nào để không bị lu mờ trước các đối thủ. Không chỉ tiêu đề email quan trọng, mà thiết kế nội dung mail cũng vô cùng thiết yếu. Nó là thứ giúp thu hút người đọc và khuyến khích họ mở những email sau này của bạn.

Vậy làm sao để thiết kế email marketing hiệu quả giúp định vị được thương hiệu và giá trị của doanh nghiệp bạn, vừa tạo động lực mở những email sau này của bạn? Hãy cùng Simple Page tìm hiểu nhé!

Mục lục bài viết

  • Tại sao cần phải thiết kế email marketing đẹp và hoàn chỉnh?
  • 10 Bước đơn giản giúp thiết kế email marketing đẹp và chuyên nghiệp
  • Các mẫu thiết kế email marketing đẹp và chuyên nghiệp
  • Kết luận,

Tại sao cần phải thiết kế email marketing đẹp và hoàn chỉnh?

Các chiến dịch email marketing là những công cụ content marketing hiệu quả, tuy nhiên tiềm năng của những công cụ này khó có thể được phát huy – do bị email bị xóa, chưa mở, chưa được đọc.

mẫu thiết kế email marketing

Tỉ lệ mở email trung bình trong các ngành là 25%, và tỉ lệ CTR trong email là dưới 5%.

Nhưng với những email được thiết kế bài bản và chuyên nghiệp, có thể giúp bạn gây chú ý với các người đọc, và khiến họ phản hồi với các CTA của bạn.

Nội dung email cần phải mang lại kiến thức, động và tạo thêm giá trị cho người đọc; cũng như các thiết kế email cũng cần phải bắt mắt để mang lại hiệu quả cao nhất.

10 Bước đơn giản giúp thiết kế email marketing đẹp và chuyên nghiệp

#1 Phân khúc danh sách người nhận email marketing của bạn

Để tăng tỉ lệ mở email và tăng tỉ lệ CTR, giảm tỷ lệ hủy đăng ký (unsubscribe mail), bạn cần phải phân khúc danh sách những người sẽ nhận email của bạn ra.

Việc này sẽ giúp bạn biết được mình nên viết tiêu đề mail như thế nào và nên gửi những thông điệp gì đến cho họ.

Có rất nhiều cách để phân khúc người nhận email của bạn, Simple Page có thể cho bạn một số ví dụ như:

  • Những người mới đăng ký: Gửi email chào mừng.
  • Theo ưu tiên của họ: Có những người sẽ muốn nhận mail về bản tin, hoặc sẽ có những người chỉ muốn nhận mail về các thông báo khuyến mãi.
  • Theo sở thích: Những người muốn tìm hiểu về sản phẩm A, những người quan tâm đến sản phẩm B.
  • Địa điểm: Gửi cho họ những sự kiện ở những nơi gần khu vực mà họ sống.
  • Tỉ lệ mở mail: Gửi ưu đãi cho những người thường xuyên đọc email của bạn.
  • Không tương tác: Nhắc họ rằng đã lâu họ không tương tác với bạn và những hành động mà họ cần thực hiện.
  • Lead magnet: Gửi những email về những ưu đãi mà người dùng đăng ký nhận.
  • Bỏ rơi giỏ hàng: Nhắc nhở những người đã chọn mua hàng của bạn nhưng chưa thanh toán
Email marketing,doanh nghiệp

#2 Chọn email template (thiết kế email mẫu) hoặc tự thiết kế email của bạn

Sau khi đã xác định mình sẽ gửi mail cho ai, thì bạn có thể bắt đầu chọn ra các thiết kế email phù hợp với mục đích của mình. Hiện nay nhiều công cụ cũng cung cấp sẵn các thư viện email mẫu ở nhiều lĩnh vực và mục đích khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

Lưu ý quan trọng:

  • Bạn cần phải đưa ra một quy tắc chung về màu sắc, và phông chữ, v.v đồng bộ với các chiến lược branding và marketing của bạn (Ví dụ như màu sắc thương hiệu của bạn là xanh, thì các email của bạn nên để màu xanh làm màu chủ đạo)
  • Thêm logo và đường link đến website, kênh truyền thông của bạn và các CTA liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
  • Sử dụng những layout (cách bố trí) phù hợp, giúp tăng trải nghiệm người đọc. Ví dụ như:
cách bố trí bố cục email marketing

#3 Viết tiêu đề email marketing thật ấn tượng

Tiêu đề email là thứ đầu tiên người đọc nhìn thấy khi bạn gửi email cho họ. Phần tiêu đề này cần phải khiến người nhận của bạn cảm thấy hứng thú, để họ có thể mở email và tiếp tục đọc những nội dung trong đó.

cách viết tiêu đề email marketing

Thông thường, một tiêu đề email hay thường sẽ có những đặc điểm là:

  • Thu hút sự chú ý của người đọc với càng ít chữ càng tốt. (40-50 kí tự)
  • Tạo sự kích thích, tò mò
  • Kèm theo tên của họ
  • Tránh những từ “spam” như là: Free, miễn phí, marketing, đơn hàng, v.v
  • Cung cấp giá trị cho người đọc và khiến họ muốn mở email của bạn.
  • Tạo sự cấp bách, thúc giục người đọc
  • Tổng hợp những gì có trong email của bạn

Một số ví dụ:

mẫu tiêu đề email marketing

#4 Viết nội dung email thật hấp dẫn

Không ai muốn đọc một email nhàm chán và có nội dung quá tương tự nhau. Đừng quan trọng việc bán sản phẩm trong tất cả email mà bạn gửi cho họ nếu như bạn không phải là một doanh nghiệp lớn, có nhiều uy tín.

Để nội dung email marketing của bạn thật hấp dẫn và khuyến khích người nhận mở và đọc các email, A1 có một số tips dành cho bạn:

  • Viết như bạn là bạn của họ

Thay vì viết những giọng văn cứng nhắc như: “Chúng tôi gửi đến cho bạn một ưu đãi” thì bạn có thể thay bằng: “Bạn nên xem thử qua ưu đãi siêu hấp dẫn này.. “.

Như vậy sẽ giúp cho email của bạn thân thiện hơn và cá nhân hơn, giúp người đọc thích thú và muốn đọc tiếp email.

  • Nắm bắt được insight của người đọc

Để họ có thể kết nối hơn với các email của bạn, bạn nên thể hiện rằng bạn hiểu được các nỗi đau, vấn đề hoặc những mong muốn của bạn

  • Tập trung vào lợi ích dành cho người đọc

#5 CTA trong email marketing

Các email với một loại CTA duy nhất giúp tăng lượt click lên đến 371% và tăng doanh số đến hơn 1617%. Đây là phần vô cùng quan trọng trọng các email marketing của bạn.

CTA chính là phần mà bạn khuyến khích người dùng thực hiện những gì mà bạn muốn họ làm. Ví dụ như: mua hàng, đăng ký, truy cập website, v.v

Email marketing,doanh nghiệp

Bạn có thể thiết kế CTA thành dạng button, do là trong những email quá nhiều chữ thì các hình ảnh thường trở nên nổi bật hơn hẳn là đính kèm link vào các đoạn chữ.

Ngoài ra, bạn còn có thể cá nhân hóa các CTA của mình dựa vào vấn đề, sở thích, v.v từ những người mà bạn đã phân luồng trước đó.

Ví dụ như: Giải pháp giúp bạn giảm thời gian làm báo cáo cho sếp – Tìm hiểu ngay!

#6 Sử dụng màu sắc

Bên cạnh những màu sắc mặc định giúp định vị thương hiệu của bạn, bạn cũng có thể sử dụng những màu sắc khác nhau theo chủ đề. Bởi vì các màu sắc khác nhau có thể ảnh hưởng lớn đến hiệu quả các email.

Ví dụ như: các email vào dịp tết có thể được thiết kế theo tông màu đỏ và vàng, giúp tạo sự thích thú và hấp dẫn cho người đọc Email marketing,doanh nghiệp

Các màu sắc khác nhau, sẽ ảnh hưởng khác nhau đến việc ra quyết định của người đọc:

  • Đỏ: Thu hút sự chú ý, tạo cảm giác gấp rút
  • Vàng: Tạo cảm giác thoải mái, nên dùng để sử dụng cho các dịp lễ, ưu đãi
  • Cam: Năng động, dùng để quảng bá thức ăn
  • Xanh lá: Nên dùng cho các chiến dịch về hoa quả, rau củ
  • Xanh dương: Tạo cảm giác tin tưởng, dành cho các sản phẩm về làm sạch
  • Đen: Chuyên nghiệp, sắc sảo và thanh lịch

Bonus: Sử dụng hình ảnh để thiết kế email marketing

Bạn có thể sử dụng thêm các hình ảnh để giúp cho các email của mình không bị nhàm chán và chứa quá nhiều chữ.

Bạn có thể thêm hình ảnh vào giữa các dòng để làm cho email không quá dày đặt chữ. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng video, gif, v.v để tăng sự thu hút khi thiết kế email marketing.

Việc sử dụng infographic cũng là một cách hay để giúp email của bạn trở nên bớt khô khan và nhàm chán.

#7 Thêm vào nút “Hủy đăng ký” hoặc “Unsubscribe” khi thiết kế email marketing

Thực tế là email marketing chỉ hoạt động hiệu quả khi những nội dung trong email phù hợp với những người nhận. Vậy nên, những người đọc mail và khách hàng của bạn sẽ thay đổi dần dần theo thời gian, đặc biệt là khi doanh nghiệp của bạn phát triển và mở rộng.

Chính vì vậy nên bạn nên để thêm nút “hủy đăng ký” ở dưới mỗi email để người dùng có thể hủy nhận các email từ bạn. Điều này không chỉ giúp họ cảm thấy doanh nghiệp của bạn làm việc chuyên nghiệp, mà còn hạn chế các email của bạn bị vào thư mục spam, hoặc quảng cáo (promotion).

#8 Giúp người dùng kết nối với bạn hơn

Để kết nối và tăng tương tác với người dùng, bạn nên thêm vào các liên kết đến các tài khoản mạng xã hội của bạn như là Facebook, Instagram, Youtube, Zalo, v.v

Ngoài ra bạn cũng có thể thêm vào các thông tin liên hệ của doanh nghiệp như là website, hotline, địa chỉ văn phòng công ty.

#9 Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Việc thiết kế email marketing nên được tối ưu kể cả khi xem trên các thiết bị di động như là smartphone, tablet, v.v. Do là tỉ lệ mở mail trên các thiết bị di động chiếm phần trăm khá cao trên tổng lượng mail được mở.

Vậy nên các email của bạn nên có khả năng thích ứng với tất cả loại màn hình. Bên cạnh đó, do màn hình điện thoại, tablet thường khá nhỏ nên có thể tiêu đề của bạn sẽ bị cắt bớt, giảm hiệu quả.

Một số tips Simple page dành cho bạn:

  • Nên thiết kế email đơn giản, chiều rộng  <600px
  • Sử dụng font chữ lớn hơn
  • Sử dụng hình ảnh nhỏ hơn để giảm thời gian tải
  • Sử dụng nút CTA lớn và dễ bấm
  • Không để hai link khác nhau quá gần nhau.
Email marketing,doanh nghiệp

#10 Kiểm tra và thử nghiệm các email trước khi gửi

Bạn nên kiểm tra lại xem các email có bị lỗi nào không, như là: lỗi chính tả, đường link sai, có thích ứng với các màn hình thiết bị khác nhau hay không, các thiết kế có bị vấn đề gì hay không, v.v

Các công cụ email marketing đều hỗ trợ việc gửi trước các email test, nên bạn có thể gửi những email này cho bản thân hoặc những người khác để kiểm tra các email lần cuối trước khi lên thành một chiến dịch hoàn chỉnh.

Các mẫu thiết kế email marketing đẹp và chuyên nghiệp

Email marketing của Apple – Giới thiệu sản phẩm mới

email marketing apple

Email marketing Trello – Giới thiệu tính năng mới

email marketing trello

Email marketing Gojek – Chương trình khuyến mãi hàng tuần

mẫu thiết kế email marketing gojek

Email marketing Crello – Giới thiệu các thiết kế hàng tuần

mẫu thiết kế email marketing crello

Email marketing Momo – Lắc xì

mẫu thiết kế email marketing momo

Kết luận,

Việc thiết kế email marketing không chỉ giúp bạn có thể thu hút người đọc, khiến họ quan tâm đến những email sau của bạn hơn, mà còn giúp tăng tỉ lệ click trong mail và tăng khả năng chuyển đổi các khách hàng tiềm năng trở thành khách mua hàng hiệu quả.

Để có thể thiết kế email marketing một cách đẹp mắt, chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả, bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây:

  1. Phân khúc danh sách người nhận email marketing của bạn
  2. Chọn email template (thiết kế email mẫu) hoặc tự thiết kế email của bạn
  3. Viết tiêu đề email marketing thật ấn tượng
  4. Viết nội dung email thật hấp dẫn
  5. CTA trong email marketing
  6. Sử dụng phối hợp các màu sắc
  7. Thêm vào nút “Hủy đăng ký” hoặc “Unsubscribe” khi thiết kế email marketing
  8. Giúp người dùng kết nối với bạn hơn
  9. Tối ưu hóa cho thiết bị di động
  10. Kiểm tra và thử nghiệm các email trước khi gửi

Anh Tài – Simple Page

Nguồn : A1Digihub

Chỉa Sẻ11Chỉa Sẻ2Tweet7
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

Gợi ý cách đặt tên email chuyên nghiệp cho công việc

04/06/2024
1.6k
Đề nghị khách hàng thêm địa chỉ email của bạn vào danh sách của họ

Cách gửi mail không bị vào spam bạn nên nắm

30/01/2024
1.1k
iCloud Mail

Top 12 nhà cung cấp email miễn phí bạn nên tham khảo

19/01/2024
1.1k
Cá nhân hóa là gì? Top 5 chiến lược Personalised Marketing hiệu quả?

Cá nhân hóa là gì? Top 5 chiến lược Personalised Marketing hiệu quả?

20/03/2022
1.7k
7 Cách thu thập Email khách hàng hiệu quả & cách hạn chế bị hủy đăng ký Email

7 Cách thu thập Email khách hàng hiệu quả & cách hạn chế bị hủy đăng ký Email

20/03/2022
1.4k
Email marketing hiệu quả

3 nguyên tắc cần nắm để có một email marketing hiệu quả

07/08/2023
1.2k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa và phương án khắc phục 2022

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa và phương án khắc phục 2022

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
384.4k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
15.1k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25.3k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17