Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

10 xu hướng digital marketing 2022

Content Writer Bởi Content Writer
24/03/2022
Trong Digital Marketing, Marketing online
23
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
5/5 - (4 votes)

Đến hẹn lại lên, các ông lớn đầu ngành lần lượt dự đoán xu hướng truyền thông, quảng cáo và tiếp thị trực tuyến 2022. Dựa vào số liệu của một năm vừa qua, kết hợp kinh nghiệm từ các chuyên gia từ Google, Facebook, Ahrefs, MOZ, Hootsuite, Microsoft và AWS bởi đây vốn là các nền tảng đang chi phối thế giới Digital

Làm việc ở khắp mọi nơi

Những ông chủ doanh nghiệp sẽ không thể nào đưa nhân sự của mình trở lại văn phòng hậu Covid. Bởi chính họ cũng không thể tìm câu trả lời: vì sao phải trả tiền để một nhân sự thiết kế, sáng tạo nội dung vào văn phòng? Trong khi 02 năm qua đội ngũ sáng tạo và chăm sóc khách hàng trực tuyến vẫn đang làm tốt. Thật sự thì chi phí vận hành hai bộ phận chăm sóc khách hàng và tiếp thị truyền thông giảm đi rất nhiều, cùng lúc với hiệu quả tăng lên. Thử nhìn vào số liệu hai năm Covid mà xem!

Người làm công chuyển từ “Work from home” sang “Work from anywhere”, khi mà quy trình làm việc, các công nghệ họp, tổ chức và quản lý công việc đã dần ổn định. Giới hạn không gian làm việc được định nghĩa khác đi. Dẫn đến xu hướng tiêu dùng, tiếp thị đến phân khúc khách hàng này cũng khác đi. Vậy những ông chủ doanh nghiệp cần phải làm gì?

Data Driven Marketing

Data driven giúp doanh nghiệp tránh tình trạng chỉ cần một ngày vắng CEO thì như ong vở tổ. Các bộ phận, và từng nhân sự làm việc dựa vào dữ liệu người dùng, biết rõ khách hàng đang cần gì. Tóm lại, hậu Covid-19 thay đổi mọi thứ, yêu cầu con người chủ động hơn trong công việc. Dữ liệu chính là công cụ giúp doanh nghiệp thúc đẩy nhân sự của mình tiến tới trạng thái mơ ước: tự chủ.

Data Driven – nói nôm na là quyết định dựa trên dữ liệu. Chừng nào có đủ dữ liệu thì quyết định được đưa ra. Các mô hình làm việc như Agile chính là phương thức phù hợp nhất cho doanh nghiệp siêu nhỏ cho đến các startup.

Cú pháp tìm kiếm theo mục đích

Nếu như 10 năm trước thuật ngữ “Content is King” thì hiện tại, càng cụ thể hơn “Search Intent is King”. Người dùng biết rõ họ tìm kiếm điều gì. Họ không chỉ quen với việc tìm đến google mà còn biết cách đặt câu hỏi hơn. Nếu như đội ngũ viết nội dung doanh nghiệp của bạn chỉ loay hoay làm sao để có bài viết 1000 từ, tập trung vào từ khoá chính. Thì lời khuyên là nên cắt giảm nhân sự để tập trung hơn.

Thuật toán của Google thông minh hơn, nó có thể hiểu được người dùng đang tìm kiếm điều gì, mà tổng hợp nội dung từ các website thật sự hữu ích. Vậy cho nên, nhóm làm nội dung của bạn thật sự phải là các chuyên gia trong ngành, hiểu rõ sản phẩm và siêng năng tìm hiểu nhu cầu của các thượng đế.

Nếu bạn có nhu cầu xây dựng website hay landing page thì bạn có thể tham khảo chi phí thiết kế landing page xem tại https://simplepage.vn/dich-vu-thiet-ke-landing-page

Người dùng đang chi tiền cho thực phẩm, ăn uống và thể thao. Vậy bạn đã chuẩn bị những gì để kết hợp thương hiệu, sản phẩm của mình với những từ khoá hay xu hướng sống khoẻ này?

Liên tục sáng tạo, kết hợp chính là chìa khoá để mang thương hiệu và sản phẩm của mình đến gần hơn với người dùng qua các thiết bị, công nghệ mới.

Nội dung phải có tính giải trí

Từ TikTok cho đến Facebook hay Google và YouTube đều ưu tiên các nội dung mang tính giải trí. Bạn đóng thùng đứng thuyết trình cũng được, nhưng nhớ yêu cầu biên tập viên viết kịch bản chèn những câu từ nội dung theo xu hướng, gần gũi và gây cười duyên dáng nhé.

Thông điệp truyền thông cho đến các chiến lược nếu không có tính giải trí thì dù có đốt tiền cũng không mang lại bất cứ con số nào dù bạn có cầu nguyện ngày đêm! Bạn cũng có thể kết hợp sản phẩm của mình với các tựa game, hoặc tài trợ cho các đội bóng, câu lạc bộ bóng rổ chẳng hạn.

Tạo cá tính cho thương hiệu trên môi trường internet

Theo Giám đốc Google thị trường Mỹ La Tinh và Canada Karina Govindji cho biết, đại dịch mang các thương hiệu lên môi trường internet mạnh mẽ hơn, tạo ra sự bình đẳng hơn bao giờ hết. Tức là nếu một thương hiệu có màu sắc, hay định vị rõ cá tính phù hợp với người dùng, càng nổi bật, cơ hội bán hàng trực tuyến càng dễ dàng.

Việc xây dựng chiến lược đa dạng, dễ tiếp cận từ thiết kế cho đến ngôn ngữ trở thành đều quan trọng và không có điểm kết thúc. Doanh nghiệp cần đầu tư và ưu tiên việc sử dụng công cụ truyền thông mạng xã hội để gắn kết và hiểu người dùng của mình hơn.

Nhận dạng quyền riêng tư

Người dùng đang quen thuộc với môi trường internet, hiểu ra lợi ích của việc sở hữu t

 

xu hướng

 

hông tin và quyền riêng tư trên không gian mạng. Các nhà sản xuất thiết bị cũng dần ưu tiên và điều chỉnh quyền riêng tư của người dùng. Trước đây, môi trường mạng xã hội với lượng tài khoản khổng lồ trở thành thị trường màu mỡ cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Trong quảng cáo trực tuyến, các ứng dụng có xu hướng theo dõi các hoạt động của người dùng Internet và sử dụng các dữ liệu này để cá nhân hóa quảng cáo.

Tuy nhiên, các quy định mới về quyền riêng tư như cập nhật iOS và xóa cookie đã làm giảm lượng dữ liệu được sử dụng bởi AI trong các chiến dịch quảng cáo. Đây sẽ là thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp khi tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng.

Giữ cho thương hiệu nhất quán

Trước đây, rất khó tìm thấy một thương hiệu nhất quán giữa chiến dịch truyền thông trực tuyến với các cửa hàng vật lý. Có những cửa hàng treo bảng khuyến mãi nhưng website lại không có thông tin. Hay kho hàng trực tuyến và ngoại tuyến bị tách riêng là những bài toán cần được các doanh nghiệp giải nếu như muốn bứt phá doanh thu.

Theo Trưởng nhóm Bán lẻ – Du Lịch – Game và Công nghệ của Google Châu Phi Linah Maigurira: Bạn chỉ có 01 thương hiệu mà thôi, dù là trực tuyến hay ngoại tuyến. Tính liên quan và nhất quán được người dùng 2022 đề cao cũng giống như việc đảm bảo lời cam kết bảo hành tạo nên uy tín của một thương hiệu những năm 2000 vậy.

Sản xuất nội dung là để bán hàng

Năm 2022, tất cả các nền tảng mạng xã hội đều tích hợp tính năng bán hàng. Việc sản xuất nội dung để bán hàng là cần thiết. Người dùng thích xem video YouTube, TikTok có câu chuyện và họ sẵn sàng bấm nút đặt hàng từ các nội dung mà họ tìm kiếm.

Hãy liên tục tối ưu hoá quy trình thanh toán, vận chuyển của doanh nghiệp sao cho người dùng một khi xem video hay bài đăng là có thể dễ dàng nhận được món hàng theo cách tiện lợi nhất có thể. Đừng yêu cầu họ làm bất cứ đều gì ngoài việc nhấn nút “Mua ngay” và chờ món hàng được ship trong thời gian nhanh nhất có thể. Bạn có thể tìm hiểu Omnichannel marketing để tối ưu các kênh bán hàng tương tự IKEA đã rất thành công nhé.

Meta ở khắp mọi nơi

Facebook chính thức đổi tên thành Meta. Mặc dù việc tạo ra một cái tên cho công ty mẹ là hợp lý (Giống như Google là Alphabet), Nhưng sự lựa chọn mới là điều quan trọng. Facebook đang đặt cược lớn vào Metaverse, một thuật ngữ chỉ những trải nghiệm ảo và tăng cường. Đây là một cuộc đặt cược lớn vào tương lai của web.

Tiếp thị người ảnh hưởng (Influencers Marketing) dự kiến đạt 13,8 tỷ đô la vào năm 2021 và tiếp tục phát triển. Các chiến dịch của người ảnh hưởng vốn đã cung cấp bối cảnh và mức độ liên quan vì người có ảnh hưởng đang xác nhận sản phẩm. Các thương hiệu B2B cũng tiếp tục đón nhận những người có ảnh hưởng – Adobe, SAP, GE và PWC đều đã khai thác xu hướng này.

Thêm nữa, thứ tự ưu tiên của doanh nghiệp 2022: tăng tốc tải trang của website song song với các chiến lược năm mới.

Thảo Nhi – Simple Page

Nguồn bài viết: Brandsvietnam

 

Chi phí thiết kế landing page xem tại https://simplepage.vn/dich-vu-thiet-ke-landing-page

Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Content Writer

Content Writer

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Cách chạy quảng cáo Shopee chi tiết nhất

28/02/2024
1.1k
Digital Marketing là gì?

Lợi ích của Digital Marketing trong doanh nghiệp

04/01/2024
1.1k
nhược điểm

Những điều bạn cần biết về chiến lược cấp công ty

08/12/2023
1.1k
VISLOGO

Top 10 dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

31/10/2023
1.1k
Brando Agency

Top 11 dịch vụ digital marketing TPHCM hàng đầu

30/10/2023
1.1k
Xây dựng chương trình khuyến mãi 

Chiến lược marketing cho sản phẩm mới hiệu quả

19/10/2023
1.2k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
5 Bước Xây Dựng Quy Trình Bán Hàng Trong Doanh Nghiệp

5 Bước Xây Dựng Quy Trình Bán Hàng Trong Doanh Nghiệp

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
386.5k
danh sách web xem phim miễn phí

Bật mí 30+ web xem phim online miễn phí full HD (2024)

04/09/2024
62.2k
cách chuyển uid sang số điện thoại

TOP các tools chuyển UID sang số điện thoại miễn phí

17/08/2023
11.5k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17