Điều gì khiến cho một nhân sự bán phần mềm với với mức giá thấp chỉ vài triệu đồng trở thành SÁT THỦ BÁN HÀNG kiếm được doanh thu vài trăm triệu đồng mỗi tháng cho công ty?
Mục lục bài viết
- Kỹ năng 1: Kiêu chứ đừng vồ vập – Hãy tư vấn chứ đừng chỉ bán hàng
- Kỹ năng 2: Bắt khách hàng quyết định ngay chứ không suy nghĩ
- Kỹ năng 3: Cung cấp cho khách hàng niềm tin
- Kỹ năng 3: Hãy xin số điện thoại – Gọi điện thoại thường dễ chốt đơn hơn (Telesales)
- Kỹ năng 4: Hiểu khách hàng – có hiểu thì mới điều khiển được
- Kỹ năng 5: Hãy đưa ra sự lựa chọn A hoặc B chứ không phải Có hay Không
- Đề nghị và giả vờ hiểu sai ý khách hàng
- Nếu bạn không phải là người tư vấn tốt thì đừng tư vấn
- Bám sát khách hàng
Kỹ năng 1: Kiêu chứ đừng vồ vập – Hãy tư vấn chứ đừng chỉ bán hàng
Người bán hàng giống như một chàng trai đi tán gái vậy, càng vồ vập càng khó tán. Không buông lỏng nhưng cũng không vồ vập. Hãy tư vấn chứ đừng giống như đang bán hàng.
“Chính mắt tôi đã chứng kiến một chủ shop bán hàng tại một khu trung tâm thương mại ở Quảng Đông – Trung Quốc, ông ta mang ra một loạt các mặt hàng mà tôi quan tâm nhưng có 1 sản phẩm ông ta chỉ đưa ra đúng 1 giây rồi cất luôn vào tủ. Điều đó làm tôi tò mò và hỏi lại: Sao chưa cho xem mà đã cất đi đó?
Ông ta liền nói: đó là hàng đặt của khách, cũng tương tự những hàng này nhưng chất hơn nhiều, bạn mua mấy hàng này đi chứ hàng kia mắc lắm ko mua được.
Điều này thực sự làm tôi chạnh lòng, tò mò và tính hiếu thắng nổi lên. Tôi hỏi giá và ngạc nhiên là giá chỉ gấp 1, 2 lần giá những hàng tại quầy. Tôi nghĩ “mắc hơn có chút xíu mà chất hơn, tội gì!”. Sau này khi mang sản phẩm về và so sánh thì tôi mới biết tôi đã bị lừa! Hàng đó cũng giống những hàng kia mà thôi, ông ta giả vờ làm khó khiến tôi quyết định nhanh hơn và còn lời được nhiều hơn!!!”
➤ Như vậy nên tránh những điều sau:
Thứ nhất: khách hàng chat 1 đoạn văn ngắn bạn cũng nên chat lại 1 đoạn văn ngắn – 2 đoạn văn ngắn. không nên phản hồi quá nhiều thông tin cho khách hàng trong một thời điểm. Nếu trong trường hợp có quá nhiều thông tin để miêu tả hãy xin số điện thoại để khách được tư vấn rõ hơn chứ không nên chat.
Thứ hai: Đừng quá nóng vội việc chốt được đơn hàng ,hãy tư vấn, khi bạn tư vấn đúng thì tự khắc KH sẽ chủ động mua hàng.
Thứ ba: Feedback nhanh thì khách hàng đánh giá cửa hàng chuyên nghiệp nhưng đôi khi điều đó là không nên.
Nên để chế độ auto trả lời “ Quý khách vui lòng đợi trong giây lát, các cổng chat online của chúng tôi đang bận! Vì hiện có quá nhiều khách hàng liên hệ! Xin cảm ơn!”. Và 2 – 3 phút sau bạn chat lại cho khách khi đó vẫn chưa muộn để khách hiểu là:
Khách hàng bên cửa hàng rất cần, trả lời tự động chứng tỏ sự chuyên nghiệp nhưng khách không hề là duy nhất, có rất nhiều người đang đợi! Khách chỉ là 1 trong số đó. Khách sẽ cảm thấy khách đông chứng tỏ cửa hàng uy tín! Niềm tin được tăng cao!
Khi đã có niềm tin ban đầu khách sẽ giới hạn mang ra những yêu sách, đòi hỏi và chứng thực sẽ dễ dàng hơn cho người tư vấn xử lý các khâu bán hàng về sau này.
Kỹ năng 2: Bắt khách hàng quyết định ngay chứ không suy nghĩ
Để làm được điều này hãy đánh vào yếu tố Tham trong khách hàng, yếu tố sợ mất mát (kể cả cái đó chưa từng thuộc về mình)
Ví dụ: Hãy viết, mô tả bằng lời nói và hình ảnh ở ngay bài quảng cáo của mình, trên Cover của Fanpage hoặc ngay bài đăng đầu tiên trên Fanpage của bạn.
– Thứ nhất: Mua Nhanh Kẻo Hết
– Thứ Hai: Sắp hết hạn khuyến mại
– Thứ Ba: Đặt điều kiện giả để khách hàng tưởng rằng mình may mắn. Bạn có thể thuê để một bên viết Bot Chat trả lời tự động đọc tuổi của khách hàng trong phần thông tin của nick cá nhân của khách hàng, gửi tự động tin nhắn cho khách xác nhận khách sinh năm XXX đã được thưởng 1 phần quà khuyến mại khi mua hàng (sự thật là ai inbox cho shop cũng được quà khuyến mại hết)
Bây giờ mua, hoặc không bao giờ
Người bán hàng có thể đưa ra lời đề nghị bao gồm lợi ích đặc biệt, yêu cầu khách hàng quyết định ngay lập tức:
Ví dụ:
Đây là sản phẩm cuối cùng ở mức giá này”. / “Đây là sản phẩm cuối cùng trong ngày hôm nay”
“Chúng tôi sẽ giảm giá 20% cho khách hàng đăng ký duy nhất trong hôm nay”
Nếu anh/chị quyết định mua hàng ngay lúc này, em sẽ hỗ trợ để anh/chị có hàng ngay trong ngày mai, thay vì sẽ phải đợi hàng về nếu đặt sau.
Phương pháp này rất hiệu quả bởi nó tạo ra tính cấp bách, khan hiếm. Nó phần nào giúp khách hàng loại bỏ tính trì hoãn. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, nó vẫn kém hiệu quả.
Bạn cũng cần lưu ý phải thiết lập một ngưỡng giá trị cho sản phẩm của mình. Để không hạ thấp chúng trước khách hàng.
Kỹ năng 3: Cung cấp cho khách hàng niềm tin
Tâm lý chung thì ai cũng sẽ muốn mua hàng ở những nơi uy tín nổi tiếng hơn là so với những nơi chưa có tiếng tăm. Vì lúc đó, họ sẽ thường trực trong sự nghi ngờ khi mua hàng và từ đó tỷ lệ chốt đơn hàng của bạn sẽ thấp đi.
Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng
Khách hàng thường phân tích sản phẩm của bạn bằng tư duy logic nhưng lại quyết định mua sản phẩm bằng tư duy cảm tính.
Khi KH của bạn đứng trước hàng tá sản phẩm cùng loại giống nhau. Bạn chỉ có 1s để thuyết phục họ chọn sản phẩm của bạn thì điều duy nhất bạn có thể làm đó là: Đạt được sự tin tưởng của khách hàng.
Nếu khách hàng tiềm năng cảm thấy bạn không đáng tin cậy, họ sẽ loại trừ thương hiệu của bạn ra khỏi danh sách lựa chọn và không bao giờ quay trở lại. Đó là lý do tại sao thiết lập niềm tin của khách hàng vào thương hiệu của bạn phải là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bạn.
➤ Xây dựng lòng tin từ sản phẩm, dịch vụ
Hãy tưởng tượng nếu khách hàng của bạn vào cửa hàng của bạn được trang hoàng đệp mắt, nhân viên nhiệt tình tư vấn hết sức chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cho đến khi họ vào mua hàng thì sản phẩm lại không được như mong muốn từ kiểu dáng, chất liệu, thì chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy không còn tin tưởng và lần sau họ sẽ không quay trở lại.
Sản phẩm, dịch vụ tốt là cách lấy và giữ lòng tin của khách hàng tốt nhất. Tất cả mọi thứ của doanh nghiệp bạn đều hoàn hảo, nhưng sản phẩm, dịch vụ tệ thì chắc chắn khách hàng cũng sẽ bỏ bạn mà đi vì điều kiện quan trọng nhất mà doanh nghiệp bạn không có thì niềm tin vào những thứ khác cũng sẽ chẳng còn.
➤ Xây dựng lòng tin từ nhân viên phục vụ
Đôi khi sản phẩm của bản chất lượng so với đối thủ cũng không hơn kém là bao nhưng vì sự nhiệt tình, thái độ và cung cách phục vụ của nhân viên vụ lại là yếu tố quyết định lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng. Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều đơn giản như: Một nụ cười chào thân thiện, một lời cảm ơn, một lời tư vấn chân thành… Những hành động tuy nhỏ nhưng lại có tác dụng rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, nhất là trong giai đoạn mới kinh doanh, khi khách hàng chưa biết gì về cửa hàng của bạn.
Vì vậy, các ACE bán lẻ nên chú trọng đào tạo cho nhân viên bán hàng cách giao tiếp chuyên nghiệp và thông mình với khách hàng, nhất là đối với những tình huống nhạy cảm khó tránh như khách hàng trả thiếu tiền, trả nhầm tiền, đổi trả hàng…
➤ Xây dựng lòng tin từ các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị
Hãy thể hiện tính chân thật trong tất cả các hoạt động cũng như các tài liệu tiếp thị và quảng cáo: Từ kênh truyền thống như tờ rơi, poster, bày biện,… đến kênh online như: thông tin, marketing qua từng kênh
Tối ưu từng kênh bán hàng bạn đang kinh doanh để tạo nên hiệu quả cho từng kênh sẽ giúp bạn gia tăng niềm tin nơi khách hàng. Mình đã viết chuỗi Series 6 phần bán hàng đa kênh ACE quan tâm vào các link bên dưới để tham khảo từng phần. (còn cập nhật thêm các kênh khác)
Phần 1: Bán hàng trên Fanpage Facebook
https://www.fb.com/tranhoangngoctam.55/posts/327182924980671
Phần 2: Bán hàng trên Facebook cá nhân
https://www.fb.com/tranhoangngoctam.55/posts/327854268246870
Phần 3: Xây dựng và phát triển Group Facebook
https://www.facebook.com/tranhoangngoctam.55/posts/331574374541526
Phần 4: Phân tích kênh bán hàng Zalo
https://www.facebook.com/tranhoangngoctam.55/posts/334796464219317
Phần 5: Phân tích kênh bán hàng Instagram
https://www.facebook.com/tranhoangngoctam.55/posts/342789670086663
Phần 6: Phân tích kênh bán hàng Website
https://www.facebook.com/tranhoangngoctam.55/posts/350002239365406
Kỹ năng 3: Hãy xin số điện thoại – Gọi điện thoại thường dễ chốt đơn hơn (Telesales)
➤ Kỹ năng chốt sale qua điện thoại bạn cần nhớ:
Những kỹ năng cần được chuẩn bị để gọi điện tư ván khách là gì?
– Giọng nói dễ nghe, nói rõ ràng, không nói ngọng,…
– Thay đổi giọng nói cho hợp vùng miền cũng là một cách hay để tạo thiện cảm với khách hàng
– Xác định nhu cầu của khách hàng bằng những câu hỏi mở.
– Để khách hàng nói vấn đề của họ đừng nói lang tràng lấn át cả khách hàng của bạn.
– Trình bày thuyết phục, mạnh lạc, rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu.
– Xử lý tình huống linh hoạt để củng cố lòng tin đối với khách hàng.
Một số bạn sales bán hàng bị các lỗi cơ bản và mình có các hướng fix như sau:
– Lo lắng khi nói chuyện với KH dành cho các sales mới chưa có kinh nghiệm: xem bước tiếp theo để chuẩn bị thật rõ những kích bản bán hàng và hiểu rõ sản phẩm để có thể tự tin khi tư vấn. Phải fail vài lần mới rút kinh nghiệm được, còn sợ mà không chịu gọi thì k tiến bộ hơn được @@!
– Không kiếm soát được giọng nói, nói càng lúc càng nhanh, càng lúc càng to: Tập thu âm mỗi lúc nói chuyện với KH, sau đó nghe lại giọng nói của mình, tập bình tĩnh cột hơi hơn khi nói, nói có ngắn nghỉ có điểm dùng để không làm tâm trí bị phân tâm khi tư vấn.
– …
➤ Người sales cần chuẩn bị gì trước khi sale qua điện thoại?
– Hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ. Tin vào những lợi ích/ giá trị có thể đem lại cho khách hàng.
– Xác định khách hàng mục tiêu, họ ở đâu, làm lĩnh vực gì, vấn đề của họ hiện tại
– Thu thập thông tin khách hàng mục tiêu: Tên, SĐT, cty,..
– Thông tin về sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
– Sự khác biệt sản phẩm, dịch vụ của bạn so với đối thủ là gì? => USP chốt slaes của bạn
– một số DN sẽ có xây dựng kịch bản gọi ĐT, các tình huống và phương án xử lý từ chối, luyện tập.
Kết quả của Tele sale có thể là bán được hàng, hẹn gặp, chốt được đơn hàng mà khách hàng đã đăng ký mua.Tùy từng sản phẩm không nhất thiết phải là bán được hàng mà bạn có thể thiết lập mối quan hệ với khách hàng, sau đó lên một cuộc gặp với thời gian và địa điểm cụ thể.
➤ Các yếu tố cần chú ý trong telesales
– Thời gian tele: Từ 2 – 5 phút, không nói chuyện dài quá, sẽ ảnh hưởng đến sự hấp dẫn, và trình bày nhiều sẽ làm cho khách hàng bị rối thông tin, nên tập chung vào giá trị lớn và chủ yếu.
– Gọi tên khách hàng: “Dạ em chào anh Phong, em là Tâm nhân viên của cty…”. Từ mà chúng ta thích nghe nhất trên đời này đó chính là tên của mình.
– Năng lượng: Bán hàng hiệu quả hay không phụ thuộc vào năng lượng bạn cao hay thấp, hãy luôn tích cực và vui vẻ. Loại bỏ giọng nói trầm thấp uể oải thiếu năng lượng.
– Đừng cố bán hàng mà hãy cố gắng giúp khách hàng mua hàng.
➤ Kịch bản Tele bán hàng tổng hợp từ nhiều nguồn:
Bước 1: Chào, giới thiệu.
VÍ DỤ: Alo có phải a/c name đấy không ạ? Em là (Name) đến từ cty… ạ!
Bước 2: Tạo mối liên quan.
Tạo mối liên quan sự đồng cảm để kết nối xây dựng mối quan hệ với khách hàng ngay từ những giây đầu tiên.
VÍ DỤ: Em gọi cho a/c từ câu lạc bộ giáo dục tài chính GameCashflow đây ah.
Bước 3: Giá trị/ ích lợi (Gây sốc)
Trình bày ngắn về giá trị quyền lợi lớn nhất của sản phẩm dịch vụ.
VÍ DỤ: Em mong muốn giới thiệu đến a/c một vé mời tham dự miễn phí CLB CF, Đây là công cụ giáo dục tài chính số 1 thế giới tạo điều kiện cho a/c tập luyện skill đầu tư và quản lý tài chính thông qua trò chơi. Anh/chị dành ra 1 phút để em share về món quà này được chứ ah?
Trong chương trình này anh/chị sẽ học được mẹo sử dụng dòng tiền để đầu tư sinh lợi nhuận, a/c sẽ học được chiến lược làm thế nào để tạo ra nhiều nguồn thu nhập thụ động và đạt được tự do tài chính ngay trên bàn game.
Và anh/chị có thể áp dụng những kiến thức học được từ trò chơi ra ngoài cuộc sống và công việc.
Bước 4: Giải pháp
VÍ DỤ: CLB CF bên em tổ chức với quy mô mỗi bàn game có 8 người cùng chơi, a/c name có thể giao lưu, thiết lập mối quan hệ để hợp tác với mọi người trong CLB. Chương trình được đơn vị vào Ngày …/…/…. từ khi 18h – 21h tối.
Bước 5: Chốt (Chốt bán hàng, Thời gian, Địa điểm, Tiền)
Chú ý: Tạo ra sự hạn chế
VÍ DỤ: Bên em còn 2 vé free nữa vậy anh/chị tham dự C/T được chứ ah? Vậy thì hẹn a/c vào ngày…/…/… tại Địa chỉ… nhé.
Bên em sẽ send thông báo cho a/c qua điện thoại và email ạ.
Chào anh/chị name, cám ơn anh/chị nhé !
Bước 6: Xử lý từ chối
Nếu khách hàng từ chối chúng ta thực hiện theo các bước sau:
– Nguyên tắc 1: Không bao giờ phủ nhận phương pháp Quan sát nhận, kinh nghiệm của khách hàng!
– Nguyên tắc 2: Trả lời ngay lập tức “xin cảm ơn” a/c hoặc bày tỏ với khách hàng bạn hiểu sự để ý của họ.
– Nguyên tắc 3: Đặt câu hỏi để xử lý từ chối
VÍ DỤ:
KH: giá sản phẩm dịch vụ này quá đắt
BH: Cảm ơn a/c @name, trước đó bản thân em và nhiều khách hàng đang sử dụng sản phẩm này cũng nghĩ vậy. A/c có thể cho em biết a/c đang so sánh sản phẩm này đắt so với sản phẩm nào được không ạ.
Kỹ năng 4: Hiểu khách hàng – có hiểu thì mới điều khiển được
Khi bạn bán bất kỳ sản phẩm nào, KH của bạn có thể bao gồ nhiều thành phần, hoàn cảnh xã hội, điều kiện kinh tế và văn hóa khác nhau.
Vì vậy, đối với việc sales trên facebook, mình thường xem sơ qua nick fb của KH trước khi tư vấn để hiểu hơn về KH. Bạn có thể để ý một số chi tiết như: năm sinh, tính cách, điều kiện kinh tế bên ngoài họ thể hiện, tâm trạng của họ,…
➤ Tiếp thị lại những khách hàng chưa mua hàng
Mình thường dùng các công cụ thể hỗ trợ gắn thẻ tag KH để lưu lại trạng thái KH và chăm sóc cụ thể như CRM Profile để gắn thẻ tag KH trên profile, ATP Care Pro để gắn thẻ tag KH trên Fanpage. Nếu bạn bán hàng chỉ vài KH bạn có thể nhớ được nhưng chúng ta cũng chỉ nhớ có hạn, về mặt lâu dài bạn sẽ bỏ quên họ và không nhớ ai là ai @@
Hãy phân loại từng nhóm khách hàng để tiếp thị lại (2 Tuần 1 lần) về sản phẩm mới, chính sách, giảm giá…Bản chất khi họ đã liên hệ đến bạn thì chắc chắn họ đã có ý định hoặc có nhu cầu nhưng vì một lý do nào đó họ chưa thể mua hàng. Tiếp thị lại gợi lại tiềm thức và kích thích khả năng mua hàng của họ.
➤ Khi tiếp thị lại bạn cần quan tâm:
– Tiếp thị lại những khách hàng đã từng liên hệ bằng mẹo send tin nhắn inbox tới cho khách hàng, tức thời gian liên hệ của khách hàng đã ở quá khứ và đã từng có nhu cầu! Bạn cần mang ra lời quảng cáo tiếp thị có giá trị hấp dẫn người tiêu sử dụng ví dụ: Sản phẩm mới, ưu đãi, chiết khấu…
– Tần suất tiếp thị lại vừa phải, không quá dày đặc tức từ 1 – 2 tuần 1 lần để khách hàng không quá khó chịu và nên chọn thời điểm khách hàng nghỉ ngơi để tiếp cận khách hàng.
#cmt nếu ACE cần Tâm tư vấn cụ thể về quy trình chăm sóc lại KH cũ đẻ gia tăng doanh số bán hàng và chu kỳ khách hàng quay lại nhé!
Kỹ năng 5: Hãy đưa ra sự lựa chọn A hoặc B chứ không phải Có hay Không
Đặt câu hỏi có không luôn là vấn đề của các bạn nhân viên mới mà mình training thường bắt gặp @@ Các bạn thường xuyên đưa ra nhưng câu hỏi mà mình thường nói là “đưa bản thân vào ngõ cụt” …
Khi chuyện trò hay tư vấn cho khách hàng bạn nên lưu ý chuẩn bị sẵn chí ít hai khả năng để người mua chọn lựa, chứ đừng bao giờ đặt câu hỏi có hoặc không.
Ví dụ:
Khách: Tôi mong muốn tìm một sản phẩm hợp mang tôi sản phẩm A giá hơi cao!
BH: Sản phẩm A a/c chọn em thấy phù hợp với mình đó ạ! Hay a/c có thể xem sản phẩm B cũng tương tự nhưng với giá cao hơn chút, hiện tại a/c thiên về sản phẩm A hay B hơn ạ?
Chứ không phải:
BH: Vậy a/c muốn mua sản phẩm A không ạ?
Đề nghị và giả vờ hiểu sai ý khách hàng
Hãy cứ giả vờ giống như giao dịch đã hoàn tất. cách dứt điểm này tỏ ra hiệu quả nhất cho nhân viên bán hàng có cá tính mạnh. mãi mãi thiết lập lòng tin và quan hệ thân mật giữa người mua và người sale trước khi cố gắng chấm dứt quá trình giao dịch. Đến khi bạn nhận được sự feedback tích cực của khách hàng thì cứ đến và nói “OK, George, chúng ta có thể bắt đầu dự án vào thứ Hai.”
Ví dụ đoạn hội thoại:
Khách: Tôi rất ưng ý về sản phẩm này, nó thật đẹp!
Chủ Shop: Dạ! Đúng rồi, nó rất đẹp! Anh làm ơn nhắn tin địa chỉ và số diện thoại để e có thể gửi hàng tận nhà cho anh.
Chốt sale nhanh chóng, bất ngờ
Khách hàng thường yêu cầu được giảm giá, hoặc thêm ưu đãi. Điều này thường xuyên xảy ra, vì họ biết rằng mình ở vị thế cao hơn, họ có quyền.
Nếu yêu cầu giảm giá của họ nằm trong giới hạn cho phép của bạn. Hãy thử phương pháp này: Đưa cho họ lời đề nghị chốt sale nhanh chóng, bất ngờ.
Cấu trúc áp dụng: “Nếu tôi giúp bạn [đạt được nhu cầu mong muốn], bạn sẵn sàng ký hợp đồng ngay nhé!”
Nếu điều khách hàng yêu cầu thực sự là nỗi trăn trở, là rào cản để mua hàng, họ sẽ đồng ý mua hàng khi bạn giúp họ đạt được mong muốn trên.
Lưu ý:
Trong cam kết bán hàng, bạn nên cố gắng:
- Khám phá nhu cầu của khách hàng
- Truyền đạt cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại cho khách hàng
- Trong trường hợp cả 2 đều đạt được mong muốn cá nhân, đơn hàng sẽ xuất hiện.
Câu hỏi chốt sale
Để đạt được tỷ lệ chốt sale hiệu quả, bạn sẽ cần những câu hỏi thăm dò. Thông qua một loạt các câu hỏi, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt nhu cầu của khách hàng.
Bạn thậm chí có thể chốt sale bằng câu hỏi, miễn là điều đó giúp khách hàng giải quyết vấn đề của mình.
Ví dụ:
Theo ý kiến của bạn, những gì tôi đang cung cấp giải quyết vấn đề của mình?
Câu hỏi này cho phép khám phá xem liệu bạn có thể bán sản phẩm cho khách hàng hay không. Và liệu bạn có thể tư vấn bán hàng tiếp tục cho họ nữa hay không.
Nếu câu trả lời là “Không”, đó có thể chỉ là ý kiến tạm thời, bạn vẫn có thể tiếp tục tư vấn. Còn nếu câu trả lời là “Có”, bạn đã có thêm 1 đơn hàng mới.
Ví dụ:
Có khó khăn nào với anh/chị trong việc vận chuyển hàng hóa đến nhà anh/chị không?
Đây cũng là một câu hỏi chốt sale, đồng thời bạn cũng có thể tìm ra rào cản khiến khách hàng chưa quyết định.
Nếu bạn không phải là người tư vấn tốt thì đừng tư vấn
Thỉnh thoảng trong trường hợp bất khả kháng, không phải ai cũng sở hữu khả năng giải đáp và chốt đơn hàng nhiều năm kinh nghiệm, và bạn cũng chẳng đủ nguồn vốn lẫn thời kì thuê nhân sự hay trả lời cho người dùng.
Hãy dùng chế độ tư vấn tin nhắn tự động của Facebook, và điền hầu hết thông báo nhất mang thể ở mục giải đáp auto. Đừng quên để lại số điện thoại để lúc khách sở hữu nhu cầu mua hàng luôn thì mang thể liên hệ qua điện thoại (đôi lúc là để hỏi những điều chưa hiểu).
Hoặc bạn cũng sở hữu thể dùng công cụ Chat Bot. phương tiện trả lời tư vấn auto được Facebook hỗ trợ, chỉ tốn chút thời gian để cài đặt nó, hãy nâng cấp và chỉnh sửa liên tục Chat Bot của bạn (công cụ tư vấn trả lời người mua tự động)
Kỹ thuật chốt sale bằng sự tự tin
Kỹ thuật này dựa trên sức mạnh của tư duy tích cực. Nếu bạn tin rằng có thể chốt sale ngay từ những lần gặp đầu tiên, tỷ lệ chiến thắng của bạn sẽ rất cao.
Điều quan trọng là bạn luôn theo sát, chăm sóc khách hàng thật tốt.
Hãy luôn hỏi khách hàng: Điều này có đáp ứng mong muốn của anh/chị không? Hoặc: Điều này có giải quyết vấn đề anh/chị đang gặp phải không?
Với sự tự tin cùng tư duy tích cực ngay từ đầu. Cùng với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho khách hàng, bạn sẽ có cơ hội bán được nhiều hàng hơn.
Bám sát khách hàng
Sau khi khách hàng đã chấp nhận lấy hàng thì bạn mới chỉ hoàn thiện 50% việc sale, kết quả cuối cùng của việc chốt đơn là khách hàng nhận được hàng và thanh toán tiền hàng cho bạn. Nhiều doanh nghiệp rất không chú trọng việc này dẫn đến số đơn hàng bị hủy diễn ra khá nhiều và tỷ lệ hàng hoàn không thể kiểm soát.
Vậy chúng ta cần làm gì?
- kiếm tìm lại thông tin trên Google, Facebook số điện thoại của khách hàng xem khách hàng này có độ tin cậy cao hay không?
- ko cần biết kết quả bước 1 là gì hãy điện thoại xác minh lại với khách hàng về địa chỉ và thông báo thời gian bạn giao hàng
- Tiến hành gọi điện thoại để thông báo khi hàng vừa được send đi và thời gian dự kiến hàng đến
- Gọi điện thoại thông báo với khách hàng khi hàng đã đến bưu cục nơi nhận hàng.
- Gọi điện thoại cho khách hàng hỏi về trạng thái hàng hóa và sự nhận xét của khách hàng khi khách đã nhận hàng.
Trần Hoàng Ngọc Tâm – Marketing manager SimplePage
Landing page bán hàng chuyển đổi cao tại SimplePage.vn
Kho bio link tiktok miễn phí thiết kế trong 5 phút với Biopage.vn