1. CHỈ SỐ ONPAGE
SEO Onpage, SEO Offpage là gì? Nếu bạn chưa biết có thể tìm hiểu về hai khái niệm này trên Google. Đã có những bài viết rất chi tiết về 2 khái niệm này. Làm SEO không chỉ là thủ thuật mà bạn phải hiểu vấn đề nằm ở đâu?
+ Source Code: Source Code hay mã nguồn là những bộ mã chương trình được tạo ra bởi lập trình viên khi sử dụng ngôn ngữ lập trình. Nếu không phải là IT thì bạn khó có thể can thiệp vào yếu tố này. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu sơ sơ để hiểu thêm về Website nhé.
=> Lời khuyên Nên chọn mã nguồn WordPress
+ Tối ưu Load Trang: Trải nghiệm người dùng là yếu tố bạn nên quan tâm. Người dùng không chỉ sử dụng Laptop để tìm kiếm, mà thông thường họ sử dụng Mobile để tìm kiếm thông tin. Lúc này nếu website của bạn không thân thiện với Mobile sẽ không tạo được sự trải nghiệm tốt cho khách hàng. Bạn có thể sử dụng Google Big Insight để cải thiện độ Load Trang.
=> Kiểm tra web chuẩn Mobile: https://sum.vn/m2Go4
+ Content chuẩn SEO: Content is King quả thật không sai? Tuy nhiên nó không hoàn toàn giúp bài viết lên TOP Google mà còn phải dựa vào yếu tố SEO. Viết Content chuẩn SEO là việc bạn chắc chắn phải làm.
+ Các yếu tố: Domain, SLL, Hosting,….
+ Sitemap: URL dùng để khai báo với Google
+ Nên gắn Google Analytics cho Website của bạn.
CHỈ SỐ VỀ CONTENT
Content cũng giống như bạn viết một bài văn, phải có các phần: Mở bài, thân bài, kết bài. Một bài Content chuẩn chỉnh phải có các yếu tố cơ bản như: Tiêu đề, Meta H1,H2,H3,H4,…. Hình ảnh, video (nên có)
+ Tiêu đề: Ngoài các yếu tố hay, giật tít, tạo yếu tố bất ngờ, tò mò,…thì tiêu đề phải chưa từ khóa chính. Đây là yếu tố bắt buộc. Rất nhiều người viết bài gặp phải lỗi này nên bạn lưu ý.
+ Thẻ Tag: Một trong những yếu tố cần phải có đó chính là thẻ tag. Mình đã gặp nhiều bài viết không len Top từ khóa chính nhưng lại lên Top thẻ tag. Một mẹo tìm kiếm thẻ tag cho bạn: Thông thường bạn sẽ tự nghĩ từ khóa liên quan, tuy nhiên Google đã chỉ ra sẵn cho bạn rồi.
+ Hình ảnh: Bắt buộc bài viết của bạn phải thêm hình ảnh, nếu có Video sẽ tốt hơn, mình nghĩ là nên có, bởi vì Google sẽ đánh giá cao bài viết của bạn nếu bạn chèn thêm một đoạn Video nào đó.
+ Độ dài: Độ dài của bài viết từ 800 – 1500 từ là chuẩn, nhưng bạn muốn tối ưu hơn nữa thì nên viết từ 1500 – 2500 từ nếu muốn tăng độ cạnh tranh cho bài viết. Nếu bạn viết bài từ 300- 500 khả năng được lên Top sẽ rất thấp.
CHỈ SỐ VỀ TRAFFIC
+ Kéo Traffic thông qua chạy quảng cáo: Bạn có thể quảng cáo Google Ads, Facebook Ads,…
+ Kéo Traffic từ Social: Một trong những kênh bạn có thể kéo Traffic tốt nhất mà không tốn kém chi phí đó chính là Social. Bạn có thể Join vào các Hội, nhóm, diễn đàn,…tất tần tật những nơi bạn có thể kéo traffic như: Facebook, Zalo, Pinterest,…..
+ Xây dựng cho mình một cộng đồng
+ Kênh Offline
+ Đặt Guest Post, PR,….(Liên hệ ATPMedia.vn)
CHỈ SỐ BACKLINK
Chỉ số quan trọng cuối cùng trong SEO mà mình muốn giới thiệu đó chính là yếu tố Backlink. Rất nhiều người, không quan trọng Backlink nhưng theo mình nghĩ có Backlink sẽ rất tốt cho Website. Một điều bạn nên lưu ý là: Backlink không phải Spam. Ngày nay, Google đã rất khôn ngoan trong vấn đề đánh giá một Website, nếu Website của bạn mới nhưng lại có rất nhiều backlink thì Google sẽ đánh giá bạn đang Spam. Chính vì thế, việc triển khai Backlink cũng phải thật khôn khéo. Rất nhiều nơi để bạn có thể đi Backlink: diễn đàn, Social,…Về backlink mình sẽ có bài chia sẻ khác nhé!
#Cmt xem yếu tố nào quan trọng nhất nhé!
Theo FB Nguyễn Thị Ngọc Huyền