Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

7 bước làm marketing cho cửa hàng cafe

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
15/06/2020
Trong Marketing online
27
Chia Sẻ
1.3k
Lượt Xem
Đánh giá bài viết post

Một hoạt động marketing đứng đắn và hiệu quả sẽ đóng góp rất lớn cho sự phát triển nhãn hiệu và tiền lời lâu dài cho quán cafe. Đừng quá lo lắng khi viết một bản giải pháp marketing vì tôi sẽ giúp bạn lập giải pháp marketing cho quán cà phê với những bước chi tiết dưới đây:

Bước 1: “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” , hãy hiểu rõ thị trường và đối thủ của quán

Một sai lầm tai hại mà rất nhiều chủ quán cafe gặp phải đó là mãi mê theo đuổi một sản phẩm hay một dịch vụ mới mẻ mà không bận tâm đến thị trường và mong muốn của khách hàng. Giả sử nếu quán của bạn cố gắng bán một thứ đồ uống hay món ăn gì đó mà khách hàng không mong muốn, chắc chắn sẽ không có lý do gì để khách hàng chi tiền ra cả.

Business 7 750x450 Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng

Để hiểu được thị trường bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Đâu là phân khúc thị trường chưa được đáp ứng?
  • Phân khúc thị trường này có đủ lớn để giúp bạn đạt được lợi nhuận?
  • Thị trường đó có nhiều đối thủ cạnh tranh không?
  • Đâu là điểm yếu của đối thủ cạnh tranh?
  • Cần nắm giữ bao nhiêu thị phần để quán của bạn đạt được lợi nhuận?
  • Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì? (về giá, về địa điểm, về chất lượng, về dịch vụ…)

Bước 2: Thấu hiểu khách hàng

Nắm thông tin về khách hàng cũng là bước đầu tiên trong việc bán hàng. Hơn ai hết, bạn phải là người hiểu được khách hàng của mình là ai? họ mong muốn điều gì và đâu là động lực đưa họ đến quán – đó những yếu tố cần thiết của một kế hoạch marketing cho quán cafe hiệu quả.

Photo 1517732306149 E8f829eb588a Nắm thông tin về khách hàng cũng là bước đầu tiên trong việc bán hàng[/caption]

Để thật sự hiểu rõ khách hàng bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Ai là người quyết định sử dụng dịch vụ của quán và ai là người có ảnh hưởng nhất đối với quyết định sử dụng dịch vụ của quán?

Ví dụ: đối tượng chính sẽ là nam giới vậy hãy hướng cách xây dựng sao cho thu hút đối tượng này nhất (đơn giản, có chút bụi bặm, nam tính và đội ngũ PG xinh đẹp…)

  • Những thói quen của khách hàng là gì?

Ví dụ, họ thường lấy thông tin sản phẩm từ nguồn nào? (truyền hình, sách báo, tạp chí, facebook…)

  • Động cơ thúc đẩy họ đến quán của bạn là gì?

Ví dụ: Sự sang trọng, thoải mái, đồ uống ngon, phục vụ chu đáo…

Bước 3: Chọn 1 phân khúc thích hợp

Bạn cần có được mục tiêu rõ ràng mà quán của bạn muốn hướng đến. Hãy chắc chắn việc chọn lựa phân khúc đó lôi cuốn bạn và việc tiếp xúc nó không gặp nhiều trở ngại. Không gì tệ hơn khi bạn chọn một phân khúc thị trường mà bạn không thể đối thoại được với nó hay bạn phải tiêu tốn một khoản tiền rất lớn trong lúc tiếp cận nó.

Nếu bạn nói rằng khách hàng mục tiêu của bạn là “dành cho mọi người” thì sẽ không có ai là khách hàng của bạn. Thị trường ngày nay đầy rẫy những đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp là mối đe dọa cho công việc kinh doanh của bạn. Hãy chia thị trường ra thành nhiều phần nhỏ hướng thế mạnh của bạn vào đó, khi đã nắm thật chắc thị trường của bạn lúc đó mới nên tính tới chuyện mở rộng thị trường.

Bước 4: Xây dựng thông điệp marketing

Thông điệp marketing của quán cafe không chỉ giúp khách hàng nhìn thấy triển vọng của quán mà nó còn thuyết phục họ trở thành khách hàng thường xuyên. Một thông điệp marketing cho quán cafe cần dựa trên 2 yếu tố. Thứ nhất, nó phải ngắn gọn và nêu bật được điểm chính. Hay có thể nói nó sẽ trở thành “biểu tượng âm thanh” của quán. Và đó là câu trả lời của bạn đối với câu hỏi bạn đang làm gì.

Thứ hai, thông điệp marketing phải được hỗ trợ bởi tất cả các nguồn lực của quán và được đẩy mạnh nhờ quảng cáo. Để thông điệp được hấp dẫn và thuyết phục cần tuân theo các yếu tố sau:

  • Thể hiện triển vọng của quán đối với vấn đề nào đó
  • Chỉ ra rằng vấn đề đó rất quan trọng, cần giải quyết và không thể trì hoãn
  • Nhấn mạnh lý do tại sao quán của bạn là nơi duy nhất có thể giải quyết vấn đề đó.
  • Nhấn mạnh lợi ích khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ của quán

Bước 5: Lựa chọn kênh truyền thông

Phần trên các bạn đã được nhắc nhở về việc lựa chọn phân khúc thị trường mà ở đó bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng. Khi bạn quyết định phương tiện marketing, bạn sẽ hiểu được lý do tại sao.

Phương tiện marketing là công cụ truyền thông giúp bạn truyền đạt được thông điệp marketing của quán cafe đến khách hàng. Việc lựa chọn rất quan trọng vì nó giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trên số tiền bạn đầu tư. Điều đó nghĩa là khi bạn muốn chọn phương tiện để truyền đạt thông điệp marketing đến phân khúc triển vọng với một chi phí thấp nhất.

Problemas De Marketing

Dưới đây là một số công cụ bạn có thể sử dụng để truyền đạt thông điệp cho quán cafe của mình:

  • Quảng cáo trên báo, poster, các cuộc thi, danh thiếp, hội thảo
  • Quảng cáo trên truyền hình, bảng điện, bán hàng trực tiếp,
  • Phát thanh, bảng biểu, hội chợ thương mại, những trang vàng, bài báo
  • Mục rao vặt, qua thư, qua sự kiện từ thiện, mạng trực tuyến,
  • Bảng quảng cáo, điện thoại trực tiếp, tạp chí, sự kiện đặc biệt
  • Thư chào hàng, tờ rơi, thư điện tử, quảng cáo trên phim, tạp chí điện tử
  • Bưu thiếp, người phát ngôn, thông cáo báo chí, fax, Catalogue, tuyên truyền, trưng bà
  • Quảng cáo Facebook cũng là một kênh hiệu quả để tiếp cận khách hàng mà không quá tốn kém về chi phí, bạn có thể tự tạo Fanpage và chạy quảng cáo để giới thiệu hoặc nhờ đến các kênh truyền thông đã mạnh và có tiếng tăm trên Facebook như: địa điểm ăn chơi Hà Nội, địa điểm ăn ngon Hà Nội, món ngon Hà Nội, nếu quán ở Hà Nội hoặc địa điểm ăn uống,…

Bạn nên nhớ là sử dụng đúng phương tiện để mang thông điệp của bạn đến thị trường.

Bước 6: Thiết lập mục tiêu doanh số và Marketing

Mục tiêu là điều thiết yếu đối với sự thành công cho quán. “Sự mong ước” là mục tiêu không được viết ra giấy. Khi thiết lập mục tiêu cần nhớ yếu tố SMART. Bảo đảm mục tiêu của bạn đạt được: nhận biết được, đo lường được, có thể thực hiện được, có tính thực tế, thời gian xác định và hãy lên kế hoạch cho mục tiêu đó trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Smart Goals Template 640x300

Thiết lập mục tiêu doanh số và marketing cho quán cafe

Mục tiêu của quán còn phải dựa vào nguồn lực tài chính để đảm bảo đạt được mức doanh thu, lợi nhuận và tỉ suất lợi nhuận… Không chỉ vậy, mục tiêu của quán hướng đến cũng cần bao gồm những yếu tố phi tài chính như số lượng hàng bán, số lượng hợp đồng, số lượng khách hàng, quan hệ cộng đồng… Khi bạn xác lập mục tiêu, hãy thực hiện đầy đủ những qui trình giúp mục tiêu của bạn được tất cả các thành viên trong quán tiếp nhận và nhất là những giải thưởng động viên để đạt được mục tiêu đó.

Bước 7: Lập ngân sách marketing

Bước tiếp theo là xác định chi phí marketing cần thiết đề từ đó dựa vào chỉ tiêu doanh số hay nhu cầu khách hàng xác định ngân sách marketing. Kết quả này không thật sự chính xác nhưng sẽ giúp bạn đo lường được một ngân sách cần thiết giúp đạt được mục tiêu đề ra.

2018 Social Budget

Lập ngân sách marketing

Ngân sách marketing phụ thuộc vào việc bạn muốn thiết lập độ chính xác đến mức nào. Trước hết, nếu quán của bạn đã hoạt động được nhiều năm thì bạn có thể dễ dàng thiết lập ngân sách marketing dựa trên doanh số và chi phí marketing những năm trước đây, để tính toán “chi phí dành cho mỗi khách hàng” và chi phí trên mỗi sản phẩm”

Kết luận

Như vậy là bạn đã có một kế hoạch marketing cho quán cafe với 7 bước khá đầy đủ, bạn cần chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi bắt đầu, nhất là việc tìm hiểu và lựa chọn các phương tiện truyền thông, về tâm lý người tiêu dùng để xây dựng thông điệp đúng đắn cho nhà hàng, quán ăn của mình.

Và một lưu ý nhỏ nữa, hãy chỉ triển khai các kế hoạch marketing khi quán cafe của bạn đã thực sự sẵn sàng về chất lượng và dịch vụ bởi truyền thông cũng như con dao 2 lưỡi, nếu chất lượng dịch vụ của bạn không tốt sẽ mang lại thì tiếng xấu về thương hiệu của bạn cũng sẽ lan đi rất nhanh.

Theo: FnB Việt Nam

Chỉa Sẻ11Chỉa Sẻ2Tweet7
Nguyên Phong

Nguyên Phong

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

nhược điểm

Những điều bạn cần biết về chiến lược cấp công ty

08/12/2023
1.1k
VISLOGO

Top 10 dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

31/10/2023
1.1k
Xây dựng chương trình khuyến mãi 

Chiến lược marketing cho sản phẩm mới hiệu quả

19/10/2023
1.2k
Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu

7 cách quảng cáo nhà hàng ấn tượng nhất bạn nên biết!

28/09/2023
1.1k
Quảng cáo qua Google ADS, Google Shopping

Cách quảng cáo đồng hồ kiếm triệu đơn

28/09/2023
1.1k
Quảng cáo Facebook

8 cách quảng cáo khóa học thu hút học viên

28/09/2023
1.2k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Vì sao khách hàng vào website nhưng lại không mua hàng?

Vì sao khách hàng vào website nhưng lại không mua hàng?

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
13.9k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
382.7k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
wpDiscuz
0
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
| Reply
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17