• Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post
Đăng nhập
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
9 nguyên nhân quảng cáo không mang lại hiệu quả như ý

9 nguyên nhân quảng cáo không mang lại hiệu quả như ý

Thoại Nghiêm Bởi Thoại Nghiêm
17/05/2021
Trong Kiến thức Marketing online, Quảng cáo Facebook Ads, Quảng cáo Google Ads, Quảng cáo Zalo Ads, Social Marketing, Tin tức chung
0
5/5 - (2 votes)

Chạy quảng cáo hoài mà doanh thu về lèo tèo không bù được chi phí bỏ ra. Nguyên nhân quảng cáo không mang lại hiệu quả như ý thì có thể bạn đang mắc phải các vấn đề sau đây, hãy cùng Simple Page tìm hiểu nhé !

Mục lục

  • 1. Sản phẩm
  • 2. Kênh quảng cáo phù hợp
  • 3. Hình thức quảng cáo không hiệu quả
  • 4. Nội dung quảng cáo kém hấp dẫn
  • 5. Thời điểm quảng cáo
  • 6. Đối thủ quá mạnh
  • 7. Sai khách hàng mục tiêu
  • 8. Chi phí cồng kềnh
  • 9. Năng lực chốt tư vấn bán hàng

1. Sản phẩm

Sản phẩm được mình nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần và luôn đứng số 1 vì mọi hoạt động đều hướng về nó. Sản phẩm phải có lượng tốt đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì mới tính đến các bước sau. (còn nếu bạn làm sản phẩm rác thì chắc chắn sẽ không đi được lâu dài).

2. Kênh quảng cáo phù hợp

Mỗi kênh quảng cáo luôn có đặc điểm hành vi người dùng khác nhau, bạn phải hiểu được người dùng ở từng kênh này có sẽ có hành vi ra sao để tối ưu hóa quảng cáo tốt nhất.
Ví dụ: Facebook ads là kênh quảng cáo CHỦ ĐỘNG tác động vào nhận thức khách hàng để tạo ra nhu cầu mua còn Google Ads lại là kênh THỤ ĐỘNG chờ khách hàng có nhu cầu sẽ tìm kiếm để mua hàng.
Vậy sản phẩm của bạn đang phù hợp với kênh nào?

3. Hình thức quảng cáo không hiệu quả

Là cách thể hiện quảng cáo để người dùng xem cũng như cách tương tác với họ.
Ví dụ: nếu bạn bán mặt hàng tiêu dùng, thời trang dễ xuống tiền thì nên chạy tương tác và inbox để người dùng dễ dàng hỏi mua nhất. Không nên bắt họ phải đặt hàng trên website vì sẽ qua rất nhiều bước làm giảm tỷ lệ đặt hàng.
Bán mặt hàng giá trị cao thì phải để khách hàng trải nghiệm sự cao cấp của sản phẩm thông qua xem video hay đọc thông tin tại website/landing page, bằng cách này vừa nâng tầm của khách hàng vừa tăng giá trị cho sản phẩm.
Xem thêm:
CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO của Tik Tok Ads
Tìm hiểu các hình thức quảng cáo trên Facebook 2020

4. Nội dung quảng cáo kém hấp dẫn

Nếu sản phẩm của bạn tốt mà nội dung quảng cáo từ mô tả đến hình ảnh thiết kế thiếu hấp dẫn thì khách hàng cũng sẽ lướt qua.
Lấy ví dụ bạn chạy quảng cáo Tiktok, bạn đầu tư một trang landing page thật đẹp – thật chuyên nghiệp nhưng video trước đó bạn chạy hiển thị thì lại không đầu tư, video bị mờ hoặc bị ngắt đoạn -> Ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

5. Thời điểm quảng cáo

Khi làm kinh doanh bạn phải nắm rất nhiều thông tin thị trường có thể tác động đến khách hàng mục tiêu.
Ví dụ: nên chạy quảng cáo ngân sách cao vào 2 tuần đầu tháng để chăm sóc chốt khách đến cuối tháng hơn là để ngân sách rải đều vì đầu tháng là lúc mọi người nhận lương, cuối tháng sẽ trong tình trạng “cạn ví”. Điển hình là đợt sale 5-5 của các Sàn TMĐT vào đúng thời điểm nhận lương của mọi người.
Ví dụ 2: khi dịch bùng phát trở lại thì mảng thời trang, tiêu dùng sẽ giảm mạnh do cách ly xã hội, người dân hủy các kế hoạch du lịch.

6. Đối thủ quá mạnh

Nếu bạn tham gia thị trường đã có quá nhiều đối thủ cạnh tranh và nhiều ông lớn thì khách hàng đã và đang bội thực với các mẫu quảng cáo của ngành, vì vậy dù bạn có làm tốt đến đâu thì với bất lợi là người đến sau cùng số vốn nhỏ sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn.

7. Sai khách hàng mục tiêu

Không biết khách hàng mục tiêu là ai? Họ ở đâu trên Internet? Cách tiếp cận họ như thế nào? … thì cho dù bạn có sản phẩm tốt đến đâu vẫn sẽ không bán được hàng.
Xem thêm:
Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook mới nhất 2021

8. Chi phí cồng kềnh

Đôi khi quảng cáo của bạn đang ở hiệu suất tốt nhất nhưng bạn lại thấy không hiệu quả đó là bởi các yếu tố khác chưa được tối ưu. Ví dụ bạn muốn tăng lợi nhuận thì ngoài việc ép chi phí quảng cáo xuống thì tại sao không nghĩ đến giảm giá nhập và các chi phí khác xuống.

9. Năng lực chốt tư vấn bán hàng

Kịch bản tư vấn bán hàng cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp để tỷ lệ chốt sale, bạn cần liên tục học hỏi và tối ưu kỹ năng tư vấn bán hàng cho đội ngũ.
Có thể bạn quan tâm:
Nhà quảng cáo cần làm gì với bản cập nhật ios 14 của Apple
6 lý do khiến tài khoản quảng cáo và fanpage Facebook bị khoá mà bạn chưa biết
TỐI ƯU CHI PHÍ GÌ ĐỄ ĐƯỢC LÃI CAO NHẤT TỪ FACEBOOK ADS
Bài Viết Trước

4 Quy trình Marketing trên Instagram hiệu quả

Bài Viết Tiếp Theo

QUY TRÌNH PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

Thoại Nghiêm

Thoại Nghiêm

Xin chào, mình là Thoại Nghiêm. Cần kết nối hỗ trợ liên hệ mình qua Zalo/SĐT này nhé: 0336988676

Bài viết liên quan

Top 8 cách kiếm tiền ONLINE không cần vốn cho học sinh – sinh viên 2022
Kiếm tiền online

Top 8 cách kiếm tiền ONLINE không cần vốn cho học sinh – sinh viên 2022

10/05/2022
3 cách kiểm tra tốc độ tải trang thực tế của website và landing page
Thiết kế landing page

3 cách kiểm tra tốc độ tải trang thực tế của website và landing page

07/04/2022
Marketing là gì? Tìm hiểu toàn cảnh về ngành Marketing
Tin tức chung

Digital Marketing và câu chuyện 10 năm

06/04/2022
Bài Viết Tiếp Theo
QUY TRÌNH PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

QUY TRÌNH PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

3 tuyệt chiêu để xử lý đánh giá một sao trên Shopee

3 tuyệt chiêu cực hiệu quả để xử lý đánh giá 1 sao trên Shopee

Cách xây dựng trang cá nhân Facebook thành cỗ máy kiếm tiền

Cách xây dựng trang cá nhân Facebook thành "cỗ máy kiếm tiền" mới nhất

phương pháp pr hiệu quả

8 phương pháp PR hiệu quả mà tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Dành cho bạn

Khóa học thiết kế Landing Page
Khóa học quảng cáo đa kênh
Kho Ebook Kinh doanh Marketing
1000+ Mẫu Content bán hàng
1000+ Mẫu Landing Page chọn lọc
100+ Mẫu Bio links miễn phí
10 GB Tài liệu Digital Marketing

Bài viết xem nhiều

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

07/01/2022
Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên facebook nhanh nhất 2021 (1)

Cách tăng 1000 lượt theo dõi trên facebook nhanh nhất 2022

17/02/2022
nhung-cau-tuong-tac-hay-ban-hang-online

Tổng hợp những câu tương tác hay bán hàng Online hiệu quả 2021

07/01/2022
  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0767.5555.98 (Hỗ trợ tư vấn sử dụng)
  • 0348.21.21.21 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
  • simplepagevn@gmail.com

ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH

  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Câu hỏi thường gặp
  • Chính sách Affliate
  • Tuyển dụng

KIẾN THỨC - TÀI LIỆU

  • Blog Kiến thức
  • Kho giao diện
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Khóa học Landing Page
  • Khóa học Quảng cáo
  • Tài liệu - Ebook kinh doanh

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Tạo Bio Link miễn phí
  • Mẫu CV online
  • Web bán hàng TikShop
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ Backlink/Guest Post

KẾT NỐI VỚI SIMPLE PAGE

Facebook Layer-group Youtube
DMCA.com Protection Status
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Blog
    • Tài liệu – Ebook
    • Hướng dẫn
  • Kho giao diện
  • Bảng giá
  • Tính năng
  • Khóa học
  • Giải pháp
    • Giải pháp kinh doanh online
    • Thiết kế Landing Page
    • Thiết kế Website Chuẩn SEO
    • Dịch vụ SEO Guest Post

© 2020 Simple Page - NỀN TẢNG XÂY DỰNG LANDING PAGE MIỄN PHÍ.