Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

5 Sai lầm khi viết bài mà bạn cần tránh

5 Sai lầm khi viết bài mà bạn cần tránh

Admin Bởi Admin
17/06/2021
Trong Content Marketing
23
Chia Sẻ
1.2k
Lượt Xem
5/5 - (3 votes)
Anh/em đọc mấy bài công thức, cách thức rồi phương pháp cũng chán rồi đúng hem. Hôm nay viết về những cái điều được gọi là ngốc’ss ngếch’ss của Simple Page – sai lầm khi viết bài nhá.
Rồi anh/em sẽ thấy đâu đó sẽ thấy bóng dáng trong bài viết này…haha!!!

Mục lục bài viết

  • 1. Nghĩ viết giỏi là cái gì đó rất cao siêu, mình chẳng thể viết hay, viết giỏi được
  • 2. Nghĩ rằng những cái thứ gọi là công thức không quan trọng
  • 3. Chẳng chú ý đến trải nghiệm đọc
  • 4. Tầm quan trọng của tiêu đề và chiếc ảnh thu hút
  • 5. Sự hiểu khách hàng, độc giả & thông điệp của bài viết.
  • Bài học

1. Nghĩ viết giỏi là cái gì đó rất cao siêu, mình chẳng thể viết hay, viết giỏi được

Thực tế là khó thật, dễ ăn thì cá tra ăn hết rồi nha các bạn. Quá trình rèn luyện để trở thành một người viết giỏi, viết hay & viết bánh cuốn cũng cả một quãng thời gian dài chứ không đơn giản. (chủ đề này nhiều người chia sẻ rồi, không bàn thêm nhá).
Cơ mà quay lại câu chuyện, cái ngu của mình trong checklist số 1 này là. Nghĩ rằng mình không thể nào viết tốt được, người ta thì viết ebook, viết sách, viết bài viết được cả trăm like, nghàn like… chẳng biết khi nào mình mới có thể viết được như họ.
Nhưng mà bởi cái suy nghĩ cho rằng bản thân mình không làm được, nó khiến bản thân mình chẳng có niềm tin. Mà các bạn biết rồi, không có niềm tin thì lấy gì ý chí hay nghị lực hành động để trở thành một người viết tốt?
=>> bài học là: trước khi muốn giỏi gì, hãy nghĩ rằng mình có thể làm được (có trong đầu, sẽ có trong tay như người ta hay nói).

2. Nghĩ rằng những cái thứ gọi là công thức không quan trọng

Haizz! viết mà có gì đâu mà cần công thức cơ chứ, cứ rèn là được thôi?
Nhưng không, ngược lại là để viết giỏi nhanh hơn, biết mình sai đúng chỗ nào & làm thế nào để thu hút độc giả, khách hàng thì phải áp dụng công thức để tốt hơn, nhanh hơn.
Rõ ràng rằng, bạn chẳng thể nào viết bài viết bán hàng, quảng cáo thu hút nếu không áp dụng công thức: AIDA, PAS hay “Sờ to ri sờ teo ling”. Mà thực ra là hầu hết các loại bài viết nào, ở môi trường gì cũng cần có một cái gọi là “barem” để nó chuẩn chỉnh và thuyết phục. (còn ai sáng tạo, làm A+ thì tuyệt vời luôn).
=>> Bài học là: không cần nhất thiết phải cứng nhắc là áp dụng công thức, nhưng hãy biết rõ về các công thức viết bài, barem, lập dàn bài cho bài viết của mình. Tất nhiên là làm cái gì thì có công thức, sách vở thì học vẫn nhanh hơn là TỰ MÒ MẪM.

3. Chẳng chú ý đến trải nghiệm đọc

Mình còn chẳng biết đến khái niệm trải nghiệm đọc nó là cái gì đâu. Chỉ khi có người góp ý thì mình mới ý thức & nhận ra rằng… à là mình chỗ này sai nè, còn thiếu nè, trải nghiệm đọc chưa tốt, câu từ bị lủng củng, icon thì quá nhiều, đoạn văn quá dài, ngắt quãng không đúng chỗ, checklist quá nhiều, … =>> còn hàng tá các lỗi liên quan đến trải nghiệm đọc trong một bài viết.
LỖI CHÍNH TẢ cũng là một lỗi thường thấy của mình, tất nhiên là nhiều bạn nữa phải không. Kaka
Mình viết là cho mình đọc trước đã, sau đó là cho mọi người cùng đọc bài viết, chia sẻ hay những trải nghiệm, câu chuyện của mình. Nó giống như cách mà bạn đang nói chuyện với 1000 người vậy. Làm sao để có trải nghiệm nghe, đọc tốt nhất 😉
Bài học ở đây là: hãy để ý đến trải nghiệm đọc, những đánh giá, nhận xét hay góp ý của mọi người (nên biết trân trọng vì chẳng mấy ai rãnh để góp ý cho bạn đâu).

4. Tầm quan trọng của tiêu đề và chiếc ảnh thu hút

Hầu hết chúng ta, ai cũng sẽ đọc tiêu đề hoặc là “bị thu hút” bởi chiếc ảnh của một bài viết nào đó bất kỳ (đôi khi nó là quảng cáo, video, …). Đó là lý do vì sao mà nhiều kênh Youtube đặt mấy cái tiêu đề phải gọi là KHÔNG ĐỠ ĐƯỢC và tất nhiên là ăn chửi cũng nhiều.
Nhưng, họ đã thành công là hút mình vào xem video, bài viết hay 1 chiến dịch nào đó của họ.
Trong bài viết cũng thế, một tiêu đề đủ hay, thuyết phục =>> đã nói lên thông điệp của bài viết muốn nói gì.
Một chiếc hình đẹp, nhất là các bạn nữ xinh =>> auto ở lại đọc dù là bài “dở tệ” :v (đùa chút thôi).
Mình hay thường nói với các bạn trong team, ai muốn học hỏi cách đặt tiêu đề hay thì cứ follow các bài viết của Trường Doanh Nhân HBR. Nói thật là mình bị ấn tượng bởi cách đặt tiêu đề của họ. Bởi vì:
– Đặt tiêu đề vô cùng bánh cuốn
– Đặt tiêu đề nói lên thông điệp của bài viết
– Người đặt tiêu đề: rất hiểu bài viết & người đọc
=>> cho nên hiệu quả là bài viết được thu hút, người đọc thì đọc hết và có trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời, thú vị.
Bài học là: Đã đầu tư nội dung cho bài viết hay rồi là một chuyện, hãy biết cách thu hút độc giả – giữ chân họ bằng một chiếc hình đủ bắt mắt & một tiêu đề HẤP DẪN.

5. Sự hiểu khách hàng, độc giả & thông điệp của bài viết.

Mình tính viết có 4 ý thôi, mà trong quá trình viết cái nó lòi ra ý thứ 5 này. Thôi viết 5 ý luôn cho con số nó đẹp, chứ số 4 hơi kỳ… haha
Ta nói đến sự hiểu độc giả là một cái gì đó cực kỳ khó luôn, điều này không phải ai cũng làm được đâu nhé. Bởi vì, thông thường các cây viết chỉ hiểu bản thân mình, hiểu bài viết chứ ít khi hiểu độc giả.
Một người cần hiểu độc giả chỉ khi họ có những điều kiện sau:
– Đã từng là độc giả của nhiều bài viết
– Đã viết rất nhiều bài viết (đón nhận sôi động từ cộng đồng)
– Đã từng đọc nhiều comment, góp ý & thậm chí là các chỉ trích từ cộng đồng
– Đã từng spy các bài viết khác, xem các topic thảo luận, … (có góc nhìn đa chiều)
– …
Thì khi đó mới thực sự hiểu độc giả của mình họ: cần gì, thích đọc gì, phản hồi thế nào, bao giờ muốn, … vân vân và mây mây. Và khi hiểu về độc giả rồi, ta viết bài thì nó mới có cái gọi là THÔNG ĐIỆP.
Bất kỳ một vài viết nào đó thì tác giả của bài viết đó đều muốn truyền tải một thông điệp nào đó đến người đọc (có thể 1 hoặc nhiều). Nó giống như trong các cuốn sách, đôi khi cả cuốn sách chỉ muốn giải thích cho một câu nói, thông điệp, ý nghĩa hay câu chuyện nào đó mà thôi.

Bài học

Muốn bài viết của mình sâu sắc, thu hút, đánh đúng cái “hiện trạng” thì bắt buộc cây viết phải hiểu đối tượng mình muốn nhắm đến (ở đây là người đọc đó). Và hiểu rất rõ thông điệp mà mình muốn nhắn nhủ đến độc giả là gì.
Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Theo dõi bài viết sau của mình nhé. Chúc bạn thành công!
Chỉa Sẻ9Chỉa Sẻ2Tweet6
Admin

Admin

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Content bán hàng Tết Đủ ngành nghề

200 mẫu content bán hàng Tết 2024 giúp bạn “chốt đơn ầm ầm”

05/02/2024
5.1k
content giáng sinh hay nhất

Những mẫu content Giáng Sinh hay và thu hút nhất (Noel 2023)

28/11/2023
4.4k
Black Friday

Mẫu content Black Friday quảng cáo, bán hàng “bùng nổ doanh số”

20/11/2023
2.8k
Content marketing Hotel

Cách rèn luyện tư duy viết content đột phá

19/10/2023
1.2k
Tổng hợp trọn bộ 100+ tài liệu viết content siêu hay

Tổng hợp trọn bộ 100+ tài liệu viết content siêu hay

19/10/2023
2.1k
Đề xuất và yêu cầu CTV xác nhận

Kinh nghiệm thuê người viết content siêu xịn

19/10/2023
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Làm sao để mua nhà thành phố

Làm sao để mua nhà thành phố với mức lương 10-20tr/tháng?

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
383.8k
Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
14.5k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
25.2k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17