Theo một nghiên cứu, 98% Marketers đang lãng phí ngân sách trong các chiến dịch Paid Search. Paid Search (Tìm kiếm có trả tiền) là một dạng của PPC ( Pay-Per-Click) trong quảng cáo Google Ads. Các chiến dịch Paid Search ( Tìm kiếm có trả tiền) trong quảng cáo Google Ads liệu có đang tiêu tốn ngân sách của bạn. Quả thực, câu chuyện tối ưu nó là một điều khó khăn với nhiều doanh nghiệp. Hãy cùng Simpel Page tìm hiểu Paid Search là gì nhé!
Mục lục bài viết
Paid search là gì?
Để hiểu thế nào là Paid search, trước tiên bạn phải hiểu trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Khi bạn nhập nội dung nào đó vào công cụ tìm kiếm (như Google), công cụ tìm kiếm sẽ phản hồi với danh sách các trang web (Meta title, link và meta description) có liên quan đến truy vấn của bạn. Phần lớn danh sách hiển thị trên đó bao gồm các kết quả không phải trả tiền: các trang web mà thuật toán công cụ tìm kiếm xác định là phù hợp nhất cho tìm kiếm của bạn.
Paid seach là kết quả (tên trang web) xuất hiện ở đầu và cuối trang kết quả công cụ tìm kiếm của bạn. Mặc dù chúng ta thường nghĩ quảng cáo là các yếu tố trực quan khác biệt, quảng cáo SEM / PPC trông tương tự như danh sách hữu cơ giữa chúng, nhưng được gắn nhãn theo một cách nào đó để phân biệt chúng là quảng cáo. Dưới đây, một ví dụ về quảng cáo Adwords, đây là Paid search cho Google.
Lợi ích của quảng cáo Paid search
Trang web nhanh chóng có được vị trí top đầu trên công cụ tìm tiềm
Có mức hạn chế cho các vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền (hiển thị ở trang đầu chỉ 10 kết quả), và mặc dù những nỗ lực tốt nhất của bạn, bạn có thể không bao giờ đạt được điều đó với tất cả các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn là một doanh nghiệp mới hoặc một doanh nghiệp hiện tại mới bắt đầu xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn, quảng cáo tìm kiếm có thể giúp bạn đứng trước các khách hàng được nhắm mục tiêu cao chỉ trong vài phút!
Duy trì danh tiếng của bạn
Với việc sử dụng paid search, người dùng sẽ thấy rằng bạn đã trả tiền để ở trang đầu tiên của Google. Tuy nhiên, điều này sẽ không phản ánh kém về khả năng kinh doanh của bạn. Cũng giống như với bảng xếp hạng không phải trả tiền, các công cụ tìm kiếm có một loạt các yêu cầu và yếu tố phù hợp với bảng xếp hạng phải trả tiền, để đảm bảo rằng quảng cáo mà nó đặt trước người dùng có liên quan và đáng tin cậy.
Thứ hạng quảng cáo của bạn không chỉ dựa trên mức độ bạn đặt giá thầu cao. Google và các công cụ tìm kiếm khác cũng xem xét điểm chất lượng của bạn, đây là thước đo mức độ phù hợp của từ khóa với văn bản quảng cáo của bạn và những gì người dùng đang tìm kiếm.
Thông thường những người nhấp vào paid search đều có nhu cầu cao
Vai trò của Paid search trong chiến lược phát triển marketing
Chiếm lĩnh top đầu nhanh chóng
Vị trí trước tiên của các công cụ tìm kiếm thường bị giới hạn bởi một số ít đối thủ. nếu chỉ là một Website mới lập và tăng trưởng thì paid search là chiến lược cần phải triển khai để khẩn trương chiếm top đầu.
Quý khách hàng truy nhập ads và tăng khả năng mua hàng
khách hàng khi click chuột vào truyền thông marketing của bạn thường là những người muốn mua hàng. Paid search hướng tới những thông tin độc nhất.
Chính vì lẽ đó, bạn hoàn toàn tin rằng. khách hàng không chỉ vào Trang Web mà còn muốn mua sản phẩm của bạn.
Phát triển thương hiệu
Với Paid search, người dùng có thể thấy được bạn đang dùng tiền để có được vị trí trên thanh bộ máy tìm kiếm. Việc này không hề ảnh hưởng đến Brand của công ty.
Các bộ máy tìm kiếm thường có nhiều yêu cầu cho xếp vị trí quảng cáo trả tiền. Việc này nhằm đảm bảo xảy ra với khách hàng tìm kiếm và đáng tin cậy.
Khẩn trương có được thứ hạng trước tiên
Vị trí đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm sẽ bị giới hạn, dù bạn có làm tốt ra làm sao và đến đâu đi nữa thì vẫn có thể bị đánh bại bởi các đối thủ chung ngành. nếu như chỉ là công ty mới tiếp tục tăng trưởng vào truyền thông, thì Paid search có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng quý khách hàng tiềm năng sau thời gian ngắn nhất.
Giữ vững danh tiếng của doanh nghiệp
Với Paid search quý khách hàng có thể thấy bạn đã trả tiền để đạt được vị trí xếp vị trí trước tiên trên Google. Điều này không liên quan xấu đến danh tiếng của công ty. Các bộ máy tìm kiếm có nhiều đòi hỏi cho xếp hạng có trả tiền, nhằm cam kết quảng cáo xuất hiện với khách hàng ăn nhập và đáng tin cậy nhất.
Người dùng truy nhập vào ads và thực sự muốn mua hàng
quý khách hàng thấy các ads có trả tiền thì đây chính là những người tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ mà bạn có. Paid search thường hướng tới những thông tin tìm kiếm độc nhất. Chính vì lẽ đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng những người xem không những lướt Trang Web mà còn muốn mua hàng của bạn.
Các doanh nghiệp luôn đầu tư nhiều vào Paid search
Nguyên nhân nên đưa Paid search vào chiến lược phát triển marketing
nếu bạn là người thấu hiểu và đã quen với Paid search thì bạn đã biết và am hiểu Paid search là gì? lý do bạn nên đưa Paid search vào kế hoạch tăng trưởng bán hàng của mình, đó là:
Paid Search đảm bảo đi đúng hướng đối với lượng lớn người tìm kiếm
Theo thống kê thì trung bình người trưởng thành mất 11 giờ mỗi ngày để vận dụng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. đây là một khoảng thời gian không nhỏ. Trong thời gian đấy, mọi người lên mạng, truy cập vào các thanh công cụ tìm kiếm và học hỏi xem về thông tin sản phẩm trước khi họ quyết định mua. Và việc sử dụng Paid search sẽ giúp cho bạn luôn xuất hiện trước những mong muốn tìm kiếm của khách hàng.
Paid search bổ trợ cho công đoạn seo
Paid search có khả năng bổ sung và có thể thay thế cho SEO khi bạn tối ưu hóa tìm kiếm tuy nhiên sẽ không đạt được kết quả tìm kiếm như ước mong. Khi dùng Paid search nếu như đạt được một kết quả tìm kiếm trong cả phần tìm kiếm tự nhiên và truyền thông marketing trả phí thì sẽ mang đến lợi nhuận cũng giống như sự gắn kết chặt chẽ cho Website của bạn nhiều hơn.
Paid Search có nhiệm vụ quan trọng trong công đoạn phát triển chiến lược truyền thông
Paid Search có tính năng chuyển đổi nội dung quảng cáo đến khách hàng tìm kiếm ở thời gian thiết thực
Một trong những ưu điểm của Paid search đó là làm ra các thông điệp nahwmf mục đích lôi kéo quý khách hàng rất tối ưu xác và thậm chí là chúng sẽ được chuyển đổi nhanh nhất và dễ dàng. nếu bạn đang là người sở hữu công việc kinh doanh và phải chuyển đổi nhiều giá và các hàng hóa trong ngày thì Paid search sẽ tạo điều kiện cho công đoạn chuyển đổi một cách tự động trong khoảng thời gian nhất định. Giúp nâng cao chất lượng của quảng cáo trong quá trình Mang đến các liên kết và thông tin bổ sung và hưởng lợi cho khách hàng.
Paid Search giúp bạn đạt được mục đích chính xác và rộng hơn
nếu chiến lược phát triển truyền thông của công ty bạn hướng đến những khách hàng có tiềm năng thì Paid search có thể khiến cho bạn. Còn nếu như bạn đang hướng đến các đối tượng theo vị trí địa lý, các vùng miền thì Paid search sẽ phân phối thông tin cho bạn. Việc làm này rất có ích nếu như nguồn ngân sách của bạn có hạn hay ads của bạn chỉ xảy ra ở một vị trí nào đó.
Paid search cũng có thể nâng cao chất lượng các chiến lượng marketing khác
Mỗi quý khách hàng khi quyết định mua hàng và thanh toán thì phải liên hệ nhiều lần với người phân phối hàng. quá trình này được tiến hành ở nhiều hình thức truyền thông khác nhau.
bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn có những nội dung chi tiết và căn bản để trả lời cho câu hỏi Paid search là gì. cũng như nhiệm vụ và nguyên nhân nên sử dụng Paid search trong công đoạn phát triển truyền thông. mong rằng bạn có thể chọn lựa được hình thức quảng cáo cung cấp lợi nhuận cao nhất.
Sự khác nhau giữa SEO và PPC
Vị trí trong kết quả của tìm kiếm
Như bạn thấy từ ảnh chụp màn hình ở trên bạn có thể thầy được kết quả truyền thông marketing PPC ở trên mục đích của seo (không phải trả tiền) và PPC còn có thêm 3 vị trí ở dưới cùng sau kết quả của seo.
quảng cáo của bạn sẽ hiển thị chuẩn chỉnh nhất tùy thuộc theo một số yếu tố (tức là các từ khoá bạn đang nhắm mục đích, từ khoá trong đăng ký quảng cáo, từ khoá trong trang mục tiêu hướng đến của bạn và nhiều hơn nữa) nhưng nó nằm ở trên hoặc dưới mục đích không phải trả tiền.
seo: bạn có thể có vị trí trang đầu tiên nếu Trang Web của bạn được chuẩn hóa cho bộ máy tìm kiếm
PPC: bạn sẽ đặt ads của mình trên trang đầu tiên bằng cách trả khoản chi mỗi nhấp chuột cao hơn (CPC)
Giá cả
Tôi đã nói đến ở trên là lượng truy nhập SEO là miễn phí và PPC được trả tiền và Việc này là hoàn toàn đúng, bạn nên am hiểu rằng nó cần rất nhiều nỗ lực và làm việc chăm chỉ để có được lượng truy nhập miễn phí từ các bộ máy tìm kiếm.
Sự cạnh tranh cao đối với hầu hết mọi Keyword bạn có thể search và bạn thực sự phải có một Web chất lượng cao và một chiến lược seo tuyệt vời để đạt được một trong 5 vị trí trước tiên.
không có một bước tắt cho việc thực hiện seo cho dù một vài công ty SEO đang cố gắng giải thích với bạn rằng họ tiến hành SEO nhanh nhất. nếu như bạn không thân thuộc làm bằng cách nào công cụ tìm kiếm thực hiện công việc hoặc không biết gì về SEO thì cách tốt nhất để đạt được lượng truy cập từ bộ máy tìm kiếm là thuê một người có chuyên môn seo để giúp cho bạn thực viện công việc.
Mặt khác con người đề cập PPC, khoản chi trả cho mỗi nhấp chuột dựa vào một số yếu tố khác.
Tin vui với PPC là bạn chỉ cần trả cho các nhấp chuột mà ads của bạn được nhận chứ không phải cho các lượt xem.
trong đó, bạn sẽ nắm rõ ràng trước ngân sách thường nhật của bạn và không phải trả nhiều hơn số đấy và bạn có thể tính toán ước tính giá mỗi nhấp chuột trung bình cho các từ khoá bạn muốn nhắm mục đích là bao nhiêu.
Như bạn thấy từ ảnh chụp màn hình phía dưới công cụ ý tưởng về từ khóa của Google (là một phần của Google Adwords) trao cho bạn ước tính cho giá mỗi nhấp chuột (CPC) cho mỗi Keyword.
SEO: khoản chi của seo là gián tiếp. Bạn không thể trả tiền để có được vị trí trang trước tiên nhưng bạn sẽ phải trả tiền cho dịch vụ seo nếu bạn không thể tự tay thiết kế seo.
PPC: Bạn chỉ cần trả tiền khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. bạn có thể dùng công cụ từ khoá của Google để tính toán số tiền bạn sẽ trả.
Lượng truy nhập tiềm năng
phương pháp nào có thể cung cấp nhiều lưu lượng truy cập đến Web, seo hoặc PPC của bạn?
seo (lượng truy nhập không phải trả tiền) là nhiều hơn lượng truy cập PPC, vì lẽ đó nếu bạn sẽ quản lý tốt để xếp hạng Web của mình cho các Keyword bạn mong muốn, bạn có thể nhận được nhiều lượng truy nhập hơn là trả tiền cho những từ khóa đấy.
Điều này là vì khi mà bạn đang ở một trong 5 vị trí hàng đầu (theo Số liệu thống kê, phần lớn lượng tìm kiếm truy cập vào một trong 5 Website hàng đầu) bạn sẽ mong đợi được có lượng truy cập 24×7 liên tục mà không phải trả bất kỳ điều gì (khối lượng lượng truy nhập thực tế phụ thuộc vào cấp độ phổ biến của một từ khoá).
vì vậy, nếu bạn so sánh lượng truy cập và chi phí của vị trí trang đầu tiên cho lượng truy nhập seo và lượng truy nhập PPC, lượng truy nhập không phải trả tiền là tốt hơn. Có một vài nghiên cứu cho chúng ta thấy rằng các ads PPC nhận được nhiều nhấp chuột hơn là không phải trả tiền nhưng Điều này cũng giúp tăng chi phí.
seo: Lượng truy nhập căn bản là liên tục miễn là bạn đang xếp hạng ở một trong những vị trí hàng đầu.
PPC: ads PPC có thể nhận được nhiều nhấp chuột hơn tuy nhiên Việc này có nghĩa là bạn phải chi trả cao hơn.
Thay đổi
Khách truy nhập nào có nhiều tính năng thay đổi hơn (tức là mua hàng, đăng ký bản tin và thuyết phục lời kêu gọi hành động), họ được biết đến từ ads PPC hoặc từ tìm kiếm không phải trả tiền?
nếu quảng cáo của bạn được nhắm mục đích và tối ưu hóa cao thì khách truy cập từ PPC có nhiều khả năng chuyển đổi hơn so sánh với khách truy nhập được biết đến từ tìm kiếm.
nguyên nhân là một Trang Web có thể xếp vị trí cho các từ khoá khác nhau (ngoài những từ khoá ban đầu dự định) vì lẽ đó khách truy cập tìm kiếm có thể không tìm kiếm chuẩn chỉnh nhất thông tin (hoặc sản phẩm) được giới thiệu trong trang nhất định.
Mặt khác nếu như bạn chạy một chiến dịch PPC thành công thì bạn sẽ chỉ nhận được nhấp chuột từ khách truy nhập quan tâm đến 100% thông tin hoặc hàng hóa của bạn.
seo: truy cập SEO tốt hơn các kiểu hình từ truy nhập khác (nghĩa là từ mạng xã hội chẳng hạn) nhưng về mặt chuyển đổi không tốt bằng lượng truy cập PPC.
PPC: Các từ khoá được khớp hóa cao sẽ tạo ra nhiều thay đổi hơn tuy nhiên sẽ tốn nhiều chi phí hơn
Dễ vận dụng
Cả seo lẫn PPC đều không dễ tiến hành nếu như bạn không có chuyên môn và cảm nhận quan trọng.
SEO là một công đoạn mất rất nhiều thời gian và công sức. Có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để xếp loại cho các cụm từ cụ thể hoặc vẫn chưa có xếp vị trí nếu bạn tiến hành không đúng!
nếu như bạn chưa quen với SEO, hãy xem bài tự học SEO của tôi để đạt được một hiểu biết nhất định về toàn bộ của seo.
Để đạt được một vài kết quả good với PPC và Ads, bạn phải đi học một khóa học hoặc thuê một chuyên gia PPC để giúp cho bạn hoặc bạn có thể mất vài triệu trước khi mà bạn am hiểu cách công việc của nó (Vì thường bạn có thể cần thực hành để hiểu biết nó hơn)
Điểm mấu chốt: PPC trước và sau khi đẩy seo
Điểm mấu chốt là bạn cần sử dụng cả PPC và seo như thuộc một phần của chiến dịch Tiếp thị trên mạng của bạn.
PPC có thể mang lại cho bạn kết quả nhanh hơn để bạn sẽ chạy một chiến dịch PPC và thử nghiệm các từ khóa thay đổi good hơn và sau đấy thử với seo để xếp vị trí cho những Keyword đó.
vận dụng PPC khi bạn có một hàng hóa chuyển đổi cao và vận dụng SEO khi bạn có ngân sách hạn chế để chi cho ads.
SEO có thể mất thời gian nhưng mục đích là (trong một số điều kiện) bền lâu hơn so với PPC vì khi mà bạn ngừng trả tiền cho các nhấp chuột, lượng truy cập cũng sẽ dừng lại.
Nguồn: Tổng hợp & Edit
Có thể bạn quan tâm:
Crawl data là gì? Hướng dẫn xuất dữ liệu crawl data từ một website