Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
logo Simple Page
Search
Close this search box.
logo Simple Page
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE
Menu
  • BLOG
  • KHO GIAO DIỆN
  • BẢNG GIÁ
  • HƯỚNG DẪN
  • TÀI LIỆU MARKETING
  • DỊCH VỤ
    • THIẾT KẾ LANDING PAGE
    • THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO
    • GUEST POST
    • PHẦN MỀM KINH DOANH ONLINE

Quy trình 7 bước chốt sales qua chat

Thoại Nghiêm Bởi Thoại Nghiêm
26/07/2021
Trong Kiến thức bán hàng, Marketing online, Tin tức chung
29
Chia Sẻ
1.5k
Lượt Xem
5/5 - (1 vote)

Để đội sales online có thể chốt được đơn hàng mỗi khi khách comment hay inbox bạn cần chuẩn bị cho họ Quy trình 7 bước chốt sales qua chat. Việc có quy trình sẵn sẽ giúp đội sales biết mình nên làm gì, xử lý theo từng bước như nào. Đặc biệt, với những đội sales kĩ năng còn yếu thì quy trình lại cực lì cần thiết.

Nếu bạn đang bán hàng online, cũng nên áp dụng để tăng tỷ lệ chốt đơn mỗi ngày nhé.

quy trình 7 bước chốt sales qua chat

Mục lục bài viết

  • I. Đối tượng khách hàng tiếp cận: 
  • II. Mục đích – ý nghĩa của quy trình
  • III. Kết quả cần cho ra sau khi thực hiện quy trình    
  • IV. Quy Trình – Kịch bản chat Sales     

I. Đối tượng khách hàng tiếp cận: 

Khách hàng chủ động đăng ký đơn hàng qua: Website/ Inbox/comment facebook/ comment zalo… của công ty….

II. Mục đích – ý nghĩa của quy trình

  • Giúp nhân viên tương tác với khách hàng một cách chuyên nghiệp, gia tăng hiệu quả kinh doanh, tạo được thiện cảm trong lòng khách hàng
  • Quy trình xây dựng bài bản sẽ được áp dụng cho toàn bộ nhân viên chat Sales có được cách làm đồng nhất, tạo sự chuyên nghiệp đồng bộ đối với khách hàng.
  • Phục vụ cho việc đào tạo & nhân bản nhanh chóng với những nhân sự mới, làm tài sản của doanh nghiệp và dễ dàng áp dụng.

III. Kết quả cần cho ra sau khi thực hiện quy trình    

  • Thông tin đơn hàng: Tên khách hàng, số điện thoại, địa điểm giao hàng, số lượng sản phẩm,….
  • Giới thiệu – định vị rõ, nhắc nhớ được thương hiệu của công ty….
  • Lưu lại lịch sử – nhật ký chat và cuộc gọi điện thoại

IV. Quy Trình – Kịch bản chat Sales     

Bước 1: Chuẩn bị trước khi chat – Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu các thông tin liên quan tới đơn hàng khách hàng đăng ký:

  • Thời gian đã chat/ inbox/ comment/ đơn đăng ký…
  • Profile (trang cá nhân của khách hàng trên zalo/ face..) nếu có để biết giới tính, tính cách, sở thích, trình độ… để dễ dàng kết nối với khách hàng trong quá trình nói chuyện nếu có xảy ra các tình huống từ chối, khó khăn khi chốt đơn
  • Dựa trên hình ảnh, các bài đăng của khách hàng trên trang cá nhân, từ đó phân tích và phán đoán mong muốn, trình độ chuyên môn của khách hàng.

Bước 2: Chào hỏi và giới thiệu 

  • Chào hỏi:

>> Mẫu thoại: Chào anh/chị …. (xưng tên khách hàng)

  • Giới thiệu:

>> Mẫu thoại: Em là …., chức vụ ….. công ty/thương hiệu ….”

Bước 3: Thiết lập mối quan hệ

  • Tạo sợi dây liên kết: nhắc lại mong muốn, nhu cầu của khách hàng

>> Mẫu thoại: Em nhận được thông tin anh/chị…. quan tâm đến sản phẩm của bên em.

  • Thiết lập cuộc hẹn để giao tiếp/chốt đơn:

>> Mẫu thoại: Em có thể trao đổi với chị vài phút để làm rõ mong muốn của ngay lúc này có tiện không ạ?

+ Trường hợp 1: Khách hàng từ chối: Hẹn lại thời gian cụ thể để chat
+ Trường hợp 2: Khách hàng đồng ý: Đi tiếp

Bước 4: Khảo sát và làm rõ nhu cầu khách hàng 

  • Nhắc lại sản phẩm khách hàng quan tâm

>> Mẫu thoại: Được biết là anh/chị … đang quan tâm đến sản phẩm ABC của bên em, đúng chứ ạ?

  • Làm rõ/khai thác sâu nhu cầu khách hàng:

>> Mẫu thoại: Nhằm đáp ứng tối đa mong muốn của anh/chị, cho phép em được đưa ra một số câu hỏi để hiểu thêm về kỳ vọng của anh/chị nhằm tư vấn cho anh/chị sản phẩm phù hợp nhất. Hoặc nếu tiện anh/chị cho em xin số điện thoại để em thực hiện cuộc gọi để tiết kiệm thời gian cho anh/chị được chứ ạ?

  • Khảo sát nhu cầu khách hàng:

+ Anh/chị mua sản phẩm này phục vụ cho mục đích chính là gì? (Hoặc: Anh/chị có thể chia sẻ giúp em mục đích chính mà anh chị dự định mua sản phẩm, dịch vụ này là gì được chứ ạ?)

+ Anh/chị dự định mua ngay bây giờ hay tìm hiểu trước? (Hoặc: Anh/chị dự định sở hữu sản phẩm này luôn hay là mình đang trong quá trình tìm hiểu, thưa anh chị?)

+ Việc kiểm tra hàng, thanh toán, vận chuyển thì anh/chị mong muốn như thế nào, thưa anh/chị?

+ Về việc bảo hành, đóng gói thì anh chị mong muốn như thế nào, thưa anh/chị?

+ Anh/chị đã xem kỹ về tính năng sản phẩm của bên em chưa, nó có thực sự đáp ứng mong muốn của anh/chị không?

+ Anh/chị có cần em làm rõ thêm về điều gì về sản phẩm dịch vụ qua quá trình tìm hiểu nữa không ạ?

Bước 5: Phân hồi khách hàng về sản phẩm, dịch vụ

Trả lời các câu hỏi của khách hàng:

  • Giá: Chứng minh giá trị cao hơn giá cả
  • Giao nhận: …..
  • Bảo hành: …..
  • Chất lượng sản phẩm: ….
  • Thông tin công ty: …..

Trình bày sản phẩm theo công thức 20% nói về đặc điểm, 80% nói về lợi ích.

Bước 6: Chốt sales

Chốt thử:  Nếu như mọi thứ thuận lợi thì anh/chị sẽ mua hàng bên em đúng chứ ạ?

+ No: Hỏi vì sao
+ Yes: Xử lý các vấn đề tồn đọng và chốt thật

Nếu anh/chị đã vừa ý với sản phẩm này, thì anh/chị dự định bao giờ sẽ lấy hàng?

+ No: Hỏi vì sao
+ Yes: Xử lý các vấn đề tồn đọng và chốt thật

Chốt thật:

  • Chốt thời gian: Nếu như anh/chị cảm thấy đây là sản phẩm phù hợp, thì anh/chị dự định cụ thể khi nào sẽ nhận hàng?
  • Chốt giao nhận: Anh/chị sẽ nhận hàng tại điểm bán hay bên em ship tới nơi cho anh chị?
  • Chốt địa điểm: Anh/chị sẽ nhận hàng ở cơ quan hay nhà riêng thì phù hợp ạ? (Hoặc: Anh/chị thích nhận hàng tại cơ quan hay nhà riêng của mình?)
  • Chốt lựa chọn: Anh/chị sẽ lựa chọn sản phẩm A hay sản phẩm B? Màu C hay màu D? ….
  • Chốt thanh toán: Anh/chị chọn thanh toán bằng chuyển khoản trước hay nhận hàng và thanh toán tiền mặt? (Hoặc: Anh/chị chuyển khoản qua ngân hàng ACB hay Vietcombank? ….)
  • Chốt số lượng: Anh/chị chọn mua lẻ hay combo? (Hoặc: Anh/chị chọn 2 cái hay 5 cái? 3 loại hay 5 loại? ….)

Tổng hợp thông tin đơn hàng và xác thực với khách hàng:

  • Em xin phép tổng hợp lại đơn hàng của anh/chị. Anh/chị lựa chọn sản phẩm … với tổng số tiền là ….
  • Và anh/chị sẽ nhận hàng tại ….
  • Cơ chế chính sách bảo hàng của bên em là …..
  • Anh/chị chọn thanh toán bằng hình thức ….. đúng chứ ạ?

Bước 7: Thiết lập mối quan hệ sau bán hàng

Cảm ơn:

  • Thay mặt công ty em xin cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bên em.
  • Khẳng định dịch vụ sau bán hàng: Bên em đã phục vụ cho hơn 10.000… khách hàng, và phần lớn họ rất hài lòng nên anh/chị hãy yên tâm.

Cam kết đồng hành:

  • Trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ, bên em luôn luôn sẵn sàng có mặt/hướng dẫn bất cứ khi nào anh/chị cần. Nên hãy liên hệ với bên em qua số điện thoại… anh/chị nhé.

Chuyển hướng 1 chủ đề khác:

  • Kể câu chuyện tích cực mà trước đây có một khách hàng dùng sản phẩm, nhằm hướng cảm xúc của khách hàng đi sang chủ đề mới để quên đi cảm giác lo sợ, e ngại khi mua hàng.

Chào tạm biệt

Lưu ý: Trong trường hợp xin được số điện thoại, thì áp dụng quy trình Telesales tệp nóng.

quy_trinh_-_kich_ban_chat_sales_-_salesworld

Nguồn: Võ Văn Đảng – Salesworld
Có thể bạn quan tâm:
Lead trong Marketing và Sales là gì ?
11 cách bán hàng hiệu quả khiến khách hàng mua hàng ngay lập tức
Chỉa Sẻ12Chỉa Sẻ2Tweet7
Thoại Nghiêm

Thoại Nghiêm

Simplepage hỗ trợ thiết kế website/ landing page. Dịch vụ backlink hệ thống 200+ site. Phần mềm marketing facebook, zalo, ins, youtube, tiktok,..Dịch vụ google maps và nhiều dịch vụ khác....
Zalo: 0777.0000.17

Bài viết liên quan

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
12.8k
Dịch vụ kế toán tại huyện Bình Chánh

Dịch vụ kế toán tại huyện Bình Chánh

16/09/2024
15.4k
Tìm Hiểu Về Sim Đầu Số 0983: Lợi Ích và Cách Chọn Mua

Tìm Hiểu Về Sim Đầu Số 0983: Lợi Ích và Cách Chọn Mua

21/08/2024
1.1k
10+ kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng cuốn hút

10+ kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng cuốn hút

01/07/2024
1.1k
Các hình thức kinh doanh 2

Các hình thức kinh doanh phổ biến, hiện đại nhất Việt Nam

11/06/2024
1.2k
Quà tặng mẹ 8 tháng 3 ý nghĩa nhất

Gợi ý những món quà 8/3 tặng mẹ vô cùng ý nghĩa

07/03/2024
1.1k
Tải Thêm
Bài Viết Tiếp Theo
Target Audience là gì? Các cách xác định Target Audience mới nhất 2021

Target Audience là gì? Các cách xác định Target Audience mới nhất 2021

Dành cho bạn

banner sidebar
Phần mềm nuôi nick facebook 5000 bạn bè
Simple Facebook Pro
Phần mềm kết bạn gửi tin nhắn zalo
Simple zalo v2
phần mềm tải video tiktok, douyin không dính logo
simple tikdown
phần mềm đặt lịch đăng bài hàng loạt fanpage
auto viral content v2
khóa học bán hàng miễn phí
elearning.vn
gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng zalo oa qua tệp số điện thoại
ZNS Zalo OA

Bài viết xem nhiều nhất

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tại tỉnh Đồng Nai

15/10/2024
12.8k
Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

Tổng hợp 105 Font chữ Việt Hóa trên Canva

14/12/2023
381.5k
Product_Image_AI_Content_Detector

TOP 10 web, app phát hiện nội dung AI viết chính xác 99%

09/11/2023
24.7k

Trải nghiệm miễn phí trọn đời

Bạn đã dùng thử Simple Page chưa?

Tạo website, landing page chuyên nghiệp cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bắt đầu ngay

Dịch vụ marketing

  • Zns zalo OA
  • Chăm sóc website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế landingpage
  • Dịch vụ toplist

Phần mềm marketing

  • Simple facebook pro
  • Simple tikdown v2
  • Auto viral content v2
  • Simple chat pro
  • ATP Care pro

Khóa học miễn phí

  • Khóa học: Bí Mật Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng
  • Khóa học: XÂY DỰNG NHÂN HIỆU – các bước tạo ra 100.000 follow
  • MEMBERSHIP: TRANG BỊ NGHỀ – Bí Mật Kiếm Tiền Trên Internet
  • Khóa học: Capcut Maker 2024

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Tuyển dụng
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách hoàn tiền
  • Chính sách Affiliates

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • 18 đường 12, KDC Jamona, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 0778 7777 97 (Tư vấn miễn phí)
  • info@simplepage.vn
  • simplepage.vn

TÀI LIỆU

  • Landing Page là gì?
  • Video hướng dẫn
  • Tài liệu hướng dẫn
  • Khóa học Landing Page
  • Tài liệu kinh doanh
  • Blog Kiến thức

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

  • CÔNG TY TNHH ATP MEDIA
  • Mã số doanh nghiệp: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7 )
DMCA.com Protection Status

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

  • Templates
  • Tạo Bio Link
  • Tạo CV online
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế Landing Page
  • Sim Lộc Phát - Kho 30 triệu số đẹp Việt Nam

Simple Page là nền tảng thiết kế Landing Page miễn phí với hơn 2000 mẫu giao diện Việt hóa được tối ưu sẵn, hỗ trợ tốt cho các chiến dịch quảng cáo & bán hàng online.

Facebook Users Youtube
Hotline
Zalo ATPSoftware Tu v?n kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0777.0000.17